FPT Long Châu cùng Urgo Foundation tổ chức hiến máu nhân đạo

08:20 17/10/2023

FPT Long Châu, Urgo Foundation và Trung tâm Hiến máu nhân đạo - Hội Chữ thập đỏ Việt Nam công bố dự án "Hành trình yêu thương - Chia sẻ sự sống” với sự tham gia của Tổng Lãnh sự quán Pháp, ngày 16/10.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc hiến máu tại Việt Nam. Trong chuỗi sự kiện lần này, các đối tác khởi động bằng việc khuyến khích cán bộ công nhân viên chức hoạt động trong lĩnh vực y tế tham gia hoạt động hiến máu và lan tỏa phong trào đến các cộng đồng trên cả nước, giúp bổ sung quỹ máu phong phú, hỗ trợ công tác y khoa tốt hơn.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động hiến máu nhân đạo, FPT Long Châu phối hợp cùng Urgo Foundation và Trung tâm hiến máu nhân đạo TP HCM sẽ tổ chức ngày hội hiến máu đóng góp vào Ngân hàng máu Việt Nam, với sự tham gia của đội ngũ nhân sự Tập đoàn FPT.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch hội đồng quản trị FPT Retail kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu chia sẻ, doanh nghiệp luôn sẵn sàng hợp tác trên mọi phương diện để cải thiện sức khỏe người dân, trong đó hiến máu tình nguyện là một hoạt động nhân đạo cứu người. Tại FPT Long Châu, đội ngũ dược sĩ chính là lực lượng xung phong đi đầu, mang sự sẻ chia của hệ thống thông qua từng đơn vị máu cứu người và lan tỏa nghĩa cao đẹp đến cộng đồng.

Ông Pascal B. Auzière, quản lý các dự án của Urgo Foundation cho biết, việc hợp tác cùng FPT Long Châu xuất phát từ sự tương đồng của hai bên. Bên cạnh việc hiểu được nhu cầu chăm sóc sức khỏe và điều trị, hai đơn vị đều chú trọng mang đến những giá trị cho cộng đồng. Thông qua dự án hiến máu nhân đạo "Hành trình yêu thương - Chia sẻ sự sống", quỹ Urgo muốn kêu gọi toàn thể các cộng đồng nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam cùng chung tay lan tỏa hoạt động hiến máu nhân đạo, bằng việc kêu gọi các cán bộ, nhân viên, ngay tại các cơ quan, đoàn thể đang hoạt động tại Việt Nam này cùng thực hiện, từ đó lan tỏa ra các hộ gia đình của mỗi người, để góp phần chia sẻ sự sống một cách đầy nhân văn và ý nghĩa.

Sự kiện được công bố với sự chứng kiến của đại diện Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP HCM. Nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam, hoạt động lần này của FPT Long Châu được đánh giá cao về tính chất hoạt động xã hội bền vững.

Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự quán Pháp cho rằng, mỗi năm, việc hiến máu đã thay đổi cuộc sống của hàng triệu bệnh nhân. "Tôi hoan nghênh 'sáng kiến Pháp-Việt' do quỹ Urgo khởi xướng để có thể thu nhận thêm máu điều trị ở Việt Nam, đây một minh chứng về sự hợp tác giữa hai nước chúng ta", bà Emmanuelle Pavillon-Grosser nói.

Quỹ Urgo được thành lập từ năm 2010 với mục đích phi lợi nhuận, mang nhiệm vụ hỗ trợ, đào tạo các y dược sĩ thông qua các nghiên cứu khoa học và khóa đào tạo. Mạng lưới quỹ tài trợ trên hơn 15 nước, đã xây dựng đội ngũ y dược sĩ giàu kinh nghiệm nhằm chăm sóc, phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Trong khi đó, nhà thuốc FPT Long Châu trực thuộc Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT, là thành viên Tập đoàn FPT. Với sự nỗ lực đưa đến các dịch vụ phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cộng đồng, FPT Long Châu mong muốn có thể mang đến cho người dân cơ hội tiếp cận nguồn thuốc tốt, chính hãng với giá tốt và dịch vụ tối ưu. Hiện tại, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã mở rộng 1.350 địa điểm.

Yên Chi

Có thể bạn quan tâm
Con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp chúc mừng hành trình xuất quân về Điện Biên Phủ

Con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp chúc mừng hành trình xuất quân về Điện Biên Phủ

14:20 24/04/2024

Sáng 24-4, Bí thứ thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao cờ xuất quân cho các đoàn hành trình Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông.

Đón dâu bằng đoàn xe máy xúc

Đón dâu bằng đoàn xe máy xúc

11:20 12/04/2024

Muốn gây bất ngờ cho gia đình vợ và hàng xóm, Đỗ Hồng Sơn bí mật dùng 7 xe máy xúc đi đón dâu, sáng 10/4.

Nhiều sự kiện hấp dẫn trong Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn

Nhiều sự kiện hấp dẫn trong Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn

15:00 12/04/2023

Đó là khẳng định của lãnh đạo UBND thành phố Sầm Sơn trong buổi họp báo tổ chức sáng 12-4, về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2023.

Sau vụ hàng chục học sinh ngộ độc, phụ huynh lại lo ngại với bữa ăn bán trú

Sau vụ hàng chục học sinh ngộ độc, phụ huynh lại lo ngại với bữa ăn bán trú

13:30 01/04/2023

Sau vụ hàng chục học sinh tại Trường Tiểu học Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) phải nhập viện với các biểu hiện ngộ độc do vi khuẩn tụ cầu vàng...

TP.HCM cấm xe 29 đường phục vụ Lễ hội sông nước

TP.HCM cấm xe 29 đường phục vụ Lễ hội sông nước

15:00 29/05/2024

Sở Giao thông vận tải TP.HCM ra thông báo điều chỉnh giao thông hàng loạt tuyến đường khu trung tâm để tổ chức chương trình Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ 2.

Tái hiện đám cưới người Nùng Dín trong ngày hội các dân tộc ở Lào Cai

Tái hiện đám cưới người Nùng Dín trong ngày hội các dân tộc ở Lào Cai

08:00 11/05/2024

Màn tái hiện một số lễ hội, phong tục đặc sắc trong ngày hội bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc ở huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai...

Đoàn viên thanh niên, công an đội nắng thu hoạch lúa giúp người dân

Đoàn viên thanh niên, công an đội nắng thu hoạch lúa giúp người dân

16:50 19/05/2024

Bất chất thời tiết nắng nóng oi bức, hàng chục đoàn viên thanh niên, cán bộ Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) và lực lượng chức năng vẫn xuống đồng gặt lúa giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo người.

Khen thưởng vợ chồng bác sĩ cứu nạn ở Kon Tum

Khen thưởng vợ chồng bác sĩ cứu nạn ở Kon Tum

10:20 22/04/2024

Bác sĩ Nguyễn Văn Giáp, 35 tuổi và bác sĩ Lương Hải Yến, 33 tuổi được Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai tuyên dương sau khi ứng cứu các nạn nhân trong vụ đâm xe.

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục dịp Tết

Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục dịp Tết

18:30 14/02/2024

Tân Sơn Nhất đón gần 148.000 lượt khách, đông nhất dịp Tết, nhiều người phải chờ 30 phút mới đón được ôtô về nhà, trưa mùng 5 Tết (14/2).

Co loi xay ra
Co loi xay ra