FBI tham gia điều tra nhóm người Việt tử vong ở Thái Lan

12:10 17/07/2024
Ngày 17/7, Thai PBS dẫn lời Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) sẽ cùng giới chức sở tại điều tra cái chết của 6 người ở khách sạn Grand Hyatt Erawan Bangkok. Ông giải thích rằng FBI vào cuộc điều tra do trong nhóm nạn nhân có hai người Mỹ gốc Việt.

Cũng theo Thủ tướng Srettha Thavisin, FBI tham gia điều tra các vụ án có liên quan đến công dân Mỹ là việc hoàn toàn bình thường.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin tổ chức buổi họp báo thông báo về vụ việc ở khách sạn Grand Hyatt Erawan tối 16/7. (Ảnh: Reuters)

FBI có văn phòng đại diện ở Bangkok, nơi các đặc vụ của họ sẵn sàng phối hợp với giới chức Thái Lan để hỗ trợ và bảo vệ công dân Mỹ tại nước này. Cơ quan này triển khai khoảng 250 đặc vụ và nhân viên hỗ trợ tại các văn phòng như vậy trên khắp thế giới.

Thủ tướng Srettha nói thêm đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng tối 16/7 tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, nơi xảy ra vụ việc và cam kết sẽ điều tra kỹ lưỡng.

Trong một tuyên bố ngày 16/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller bày tỏ “lời chia buồn chân thành tới các gia đình về sự mất mát của họ”. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đang “theo dõi chặt chẽ tình hình” và sẵn sàng hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về kết quả điều tra ban đầu, Thủ tướng Thavisin cho biết vẫn chưa xác định được nguyên nhân tử vong của các nạn nhân và cần có thời gian để đưa ra kết luận đầy đủ. Ông cũng khẳng định vụ việc không liên quan đến "hành động khủng bố hay bất kỳ loại tội phạm có tổ chức nào".

Trong thông báo mới nhất về vụ việc, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Cảnh sát cho biết thêm, ban đầu có 7 người đăng ký đặt 5 phòng ở Khách sạn Grand Hyatt Erawan ở quận Pathum Wan. Các nạn nhân không nhận phòng cùng thời điểm.

Thông tin từ phía khách sạn cho thấy, có hai lượt nhận phòng vào ngày 13/7 và ngày 14/7, nhưng chỉ có 5 khách đến nhận 5 phòng, gồm 4 phòng ở tầng 7 và 1 phòng ở tầng 5.

Các nạn nhân đã trả 4 phòng ở tầng 7 vào trưa ngày 15/7, do vậy tất cả hành lý được tập trung ở 1 phòng ở tầng 5, nơi phát hiện các thi thể.

Vào khoảng 13h00 ngày 15/7, các nạn nhân đã đặt 6 suất ăn, nhưng không có dấu hiệu các nạn nhân đã chạm đến đồ ăn.

Thấy khách trễ hẹn trả phòng hơn 24 giờ, một nhân viên khách sạn đã đến phòng kiểm tra và là người đầu tiên phát hiện thi thể.

Có thể bạn quan tâm
Để dịch tả lợn châu Phi lây lan, lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm

Để dịch tả lợn châu Phi lây lan, lãnh đạo địa phương phải chịu trách nhiệm

10:00 26/11/2023

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương, quyết liệt ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi .

Vụ xe bồn lao xuống núi làm 1 người chết, chiếc xe vỡ nát thành nhiều mảnh

Vụ xe bồn lao xuống núi làm 1 người chết, chiếc xe vỡ nát thành nhiều mảnh

11:20 11/11/2023

Cao Bằng - Vụ tai nạn khiến tài xế tử vong, 1 người khác bị thương, tại hiện trường, chiếc xe bồn vỡ nát thành nhiều mảnh.

Khởi tố cựu lãnh đạo tuyển cờ tướng Việt Nam Tô Quốc Khanh

Khởi tố cựu lãnh đạo tuyển cờ tướng Việt Nam Tô Quốc Khanh

19:10 19/06/2023

Ngày 19/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết vừa khởi tố bị can Tô Quốc Khanh (SN 1973) về tội đánh bạc. Cùng tội danh trên, Công an quận Tây Hồ cũng khởi tố bị can với Nguyễn Văn Thi (SN 1972, phường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1969, trú phường Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Kiến ThứcBị can Tô Quốc Khanh. Ảnh: Người lao động.1 Trước đó, ngày 24/5, Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an quận Tây Hồ đã...

Chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân trong 2 vụ chìm tàu ở Quảng Nam

Chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân trong 2 vụ chìm tàu ở Quảng Nam

21:10 04/11/2023

Ngày 4/11, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam đến thăm và tặng quà cho các gia đình các nạn nhân trong 2 vụ chìm tàu.

Nan giải bài toán lãng phí đất công ở Hà Tĩnh - Bài 1: Bỏ hoang hàng loạt trụ sở công

Nan giải bài toán lãng phí đất công ở Hà Tĩnh - Bài 1: Bỏ hoang hàng loạt trụ sở công

07:50 28/08/2023

TP - Hàng loạt công sở, nhà khách tại những vị trí đắc địa ở Hà Tĩnh không được sử dụng, bị bỏ hoang gây lãng phí đất đai, làm mất cảnh quan đô thị. Nhiều năm qua, các cơ quan ban ngành đã tìm cách gỡ rối nhưng chưa thể xử lý vì còn nhiều vướng mắc.

Chủ tịch Quốc hội thăm Đại sứ quán, cộng đồng người Việt tại Iran

Chủ tịch Quốc hội thăm Đại sứ quán, cộng đồng người Việt tại Iran

06:20 09/08/2023

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Khắc phục thiệt hại do giông lốc gây ra ở Quảng Trị

Khắc phục thiệt hại do giông lốc gây ra ở Quảng Trị

18:30 24/04/2023

Hơn 3.000 ha lúa ở Quảng Trị đã bị ảnh hưởng do giông lốc gây ra.

Người đàn ông tử vong sau 2 tháng bị chó cắn

Người đàn ông tử vong sau 2 tháng bị chó cắn

18:30 14/05/2023

Nạn nhân là ông Lâm Văn Xìu (56 tuổi, ngụ ấp 5, xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước). Theo Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp, qua xác minh, khoảng 2 tháng trước khi nhập viện, ông Xìu bị chó hàng xóm cắn nhưng không đi tiêm huyết thanh, tiêm vaccine phòng bệnh dại. Con chó cắn ông Xìu, trước đó đã cắn chết 2 con chó khác trong xóm. Khi thấy ông Xìu xuất hiện các triệu chứng sợ nước, sợ ánh sáng, thu mình và có cảm giác khó thở thì người nhà...

IELTS 4.0 quy thành điểm 10 Tiếng Anh tốt nghiệp THPT gây bất công

IELTS 4.0 quy thành điểm 10 Tiếng Anh tốt nghiệp THPT gây bất công

08:30 16/04/2023

Chiều 7/4, Bộ GD&ĐT công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 và đề cập những đối tượng được miễn thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT 2023. Hai đối tượng được miễn làm bài thi môn Ngoại ngữ bao gồm: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng GD&ĐT; thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử...

Co loi xay ra
Co loi xay ra