Facebooker Trần Minh Lợi bị phạt tù vì xúc phạm Chánh án huyện Cư Kuin

19:30 16/08/2024

TPO - Facebooker Trần Minh Lợi bị phạt tù vì xúc phạm nhiều cá nhân, tổ chức, trong đó có Chánh án huyện Cư Kuin (Đắk Lắk). Trước đó, ông Trần Minh Lợi từng bị xử phạt 4 năm 6 tháng tù về tội đưa hối lộ.

Ngày 16/8, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Minh Lợi (56 tuổi, trú huyện Cư Kuin) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các bị hại trong vụ án gồm: Ông Lê Lợi, Chánh án TAND huyện Cư Kuin; ông Bùi Đức Sỹ, nguyên Giám đốc Cty đòi nợ Dân Luật; ông Nguyễn Văn Loan, nguyên cán bộ Công an huyện Cư Kuin; ông Nguyễn Ngọc Lân, Trưởng phòng TN&MT TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Theo cáo trạng, trước ngày 30/11/2023, Trần Minh Lợi là Phó giám đốc Cty TNHH DV tư vấn Trần Minh Lợi TV. Dù công ty không có chức năng hoạt động tư vấn pháp luật, nhưng ông Lợi vẫn tự mình đứng ra ký các hợp đồng, nhận làm người đại diện theo ủy quyền cho các đương sự để tham gia giải quyết các vụ án, vụ việc dân sự.

Tiền Phong Bị cáo Trần Minh Lợi 1

Bị cáo Trần Minh Lợi

Quá trình giải quyết các vụ án, vụ việc dân sự, ông Lợi sử dụng tài khoản facebook mang tên Trần Minh Lợi để đăng tải, livestream, chia sẻ nhiều bài viết, nhiều đoạn video có nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến các vụ án, vụ việc mà ông được ủy quyền.

Từ tháng 5-7/2022, ông Trần Minh Lợi không đồng ý với các quyết định tố tụng, hành vi tố tụng của ông Lê Lợi (Thẩm phán, Chánh án TAND huyện Cư Kuin) trong việc giải quyết các vụ án dân sự mà ông được đương sự ủy quyền đại diện. Do đó, ông Lợi dùng facebook đăng tải 7 bài viết và 4 video clip xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của ông Lê Lợi.

Ngoài ra, bị cáo này còn bị cáo buộc đăng tải bài viết sai sự thật, vu khống, bịa đặt, xúc phạm ông Nguyễn Ngọc Lân - Trưởng phòng TN&MT TP Buôn Ma Thuột, ông Bùi Đức Sỹ, Nguyễn Văn Loan…

Theo cáo trạng, những bài viết của bị cáo Lợi tác động tiêu cực, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính nhà nước tại địa bàn huyện Cư Kuin và tỉnh Đắk Lắk.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lợi 5 năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trước đây ông Trần Minh Lợi chủ trang facebook “Diệt giặc nội xâm” gây xôn xao trong đấu tranh chống tham nhũng, từng bị truy tố về tội “đưa hối lộ”.

Tháng 7/2018, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm tuyên phạt ông Trần Minh Lợi 4 năm 6 tháng tù về tội "Đưa hối lộ".

Sau khi ra tù, ông Lợi về địa phương được thời gian thì bị bắt tiếp vì tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Có thể bạn quan tâm
Tổng thống Nga Putin gặp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc

Tổng thống Nga Putin gặp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc

10:00 17/04/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc tại Mátxcơva ngày 16.4. Hai bên ca ngợi sự hợp tác quân sự giữa Nga và Trung Quốc.

Nước đen ngòm chảy ra biển: Sở Xây dựng Đà Nẵng đưa hạn chót xử lý

Nước đen ngòm chảy ra biển: Sở Xây dựng Đà Nẵng đưa hạn chót xử lý

21:40 26/07/2023

Vận động dân không để nước thải hòa nước mưa ra biển Đà Nẵng. Đồng thời Đà Nẵng kiên quyết xử lý tổ chức doanh nghiệp không thực hiện việc đấu nối hệ thống thu gom nước thải.

Những điều không ngờ khiến thông tin cá nhân bị lọt tới đối tượng lừa đảo

Những điều không ngờ khiến thông tin cá nhân bị lọt tới đối tượng lừa đảo

07:30 11/03/2023

Đối tượng lừa đảo có thể biết rõ thông tin cá nhân trong vụ lừa con đi cấp cứu, phụ huynh chuyển tiền gấp đang khiến cho nhiều người lo...

Người tị nạn đổ xô đến biên giới, Thái Lan kêu gọi Myanmar giảm bạo lực

Người tị nạn đổ xô đến biên giới, Thái Lan kêu gọi Myanmar giảm bạo lực

23:30 12/04/2024

Trước diễn biến giao tranh căng thẳng ở Myanmar, Thái Lan kêu gọi đối thoại giảm bạo lực và bày tỏ sẵn sàng làm trung gian.

Cứu hơn 40 người mắc kẹt 23 giờ trên cáp treo

Cứu hơn 40 người mắc kẹt 23 giờ trên cáp treo

13:00 14/04/2024

Các đội cứu hộ đã giải cứu hàng chục hành khách mắc kẹt suốt 23 giờ trên không trong vụ tai nạn cáp treo nghiêm trọng tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Kim Jong-un thăm nhà máy sản xuất máy bay Nga

Ông Kim Jong-un thăm nhà máy sản xuất máy bay Nga

15:50 15/09/2023

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến một nhà máy sản xuất máy bay ở thành phố Komsomolsk-on-Amur trong ngày 15.9, theo truyền thông nhà nước Nga.

Cháy nhà lúc sáng sớm, 49 người thiệt mạng ở Kuwait

Cháy nhà lúc sáng sớm, 49 người thiệt mạng ở Kuwait

06:40 13/06/2024

Ít nhất 49 người chết và hơn 50 người bị thương sau vụ cháy nhà lúc hừng sáng khi nhiều người còn đang ngủ say. Môi trường chật chội được cho là nguyên nhân ban đầu.

Vi phạm tại Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh

Vi phạm tại Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh

18:00 28/02/2023

UBND TP.HCM giao cho Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm, đề ra hướng khắc phục về các vi phạm, thiếu sót đối với các tập thể và cá nhân có liên quan.

Lĩnh 13 năm tù vì giết người yêu cũ của bạn gái

Lĩnh 13 năm tù vì giết người yêu cũ của bạn gái

20:50 31/05/2024

Thanh niên 19 tuổi quen và yêu cô gái hơn mình 7 tuổi, sau đó giữa người này và người yêu cũ của cô gái thường xuyên lời qua tiếng lại, rồi hẹn nhau giải quyết bằng dao. Hậu quả, một người tử vong, một người thương tật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới