Em gái chồng coi bố mẹ như ôsin

16:10 11/03/2024

Tôi thấy bà đút cho em ăn, còn em ngồi lướt điện thoại và chỉ việc há miệng ăn.

Tôi ngoài 30 tuổi, kết hôn hơn năm năm, làm quản lý tại công ty tư nhân ở Hà Nội, thu nhập ở mức khá. Chồng hơn tôi sáu tuổi, trước cũng làm quản lý ở một công ty chứng khoán, nhưng đã nghỉ việc gần hai năm nay do thị trường tài chính biến động và anh chưa tìm được công việc thích hợp. Chúng tôi sống chung với bố mẹ chồng về hưu và có một bé gái gần bốn tuổi. Gần đây, em gái chồng đang có bầu dọn về sống chung với gia đình tôi để ông bà tiện chăm sóc khi sinh nở. Trước đó vợ chồng tôi và vợ chồng em có một số xích mích và tôi không thể thoải mái khi sống chung với em dưới một mái nhà.

Chuyện là em gái chồng trước đây sống rất tự do, buông thả, được chiều chuộng nên ai cũng phải nghe theo em, nếu không nghe sẽ làm ầm lên rồi dọa làm điều dại dột. Em yêu đương với rất nhiều người, thường xuyên dẫn nhiều bạn trai về nhà và sau đó cưới chồng là bạn học cấp hai. Từ sau khi lấy chồng, em vẫn tỏ thói tiểu thư, cứ không vừa lòng chồng là xách vali bỏ về ngoại, bỏ đi chơi đến sáng mới về, không chào hỏi ai, không tôn trọng bố mẹ chồng em. Bố mẹ chồng và chồng tôi thường xuyên phải qua bên thông gia xin lỗi sau mỗi lần em bỏ đi.

Đỉnh điểm là lần em bắt chồng quỳ xin lỗi, ông bà thông gia cảm thấy không được tôn trọng nên em rể đòi ly hôn. Lần đó tâm sự với em rể, tôi biết xưa nay em đã nói dối tôi, nói dối gia đình rất nhiều việc, những câu chuyện trước giờ chị em tâm sự với nhau tất cả đều là giả. Những lần em làm sai, nhắn tin xin lỗi gia đình là em rể nhắn, vì em nói không làm sai và không bao giờ xin lỗi. Lần bỏ đi đó, em dọa tự kết thúc, rồi sau đó dính bầu nên hai vợ chồng hàn gắn. Nhưng sau lần gây gổ đó, tôi không còn niềm tin vào em, cảm thấy khó chịu khi nói chuyện với em, vì không biết lời nào nói với mình là thật, hay chỉ là câu chuyện em dựng lên để mọi người cảm thấy em đáng thương hại, để phải làm theo ý em muốn.

Lúc có bầu, em dọn về nhà bố mẹ ở luôn. Bố chồng tôi đưa đón em đi làm, còn mẹ chồng chăm sóc em như một đứa trẻ, phải bê cơm nước lên tận phòng cho em, xé sẵn đồ ăn để trong bát, cá thì phải gỡ hết xương mới chịu ăn. Thậm chí tôi còn thấy bà đút cho em ăn, còn em ngồi lướt điện thoại và chỉ việc há miệng ăn. Tôi đi làm cả ngày, không phải phụ ông bà chăm sóc em chồng, nhưng nhìn hai ông bà đã lớn tuổi mà phải đút cho em ăn, chăm đứa con gái 30 tuổi đầu, không cho đụng việc gì, vợ chồng tôi không nhìn nổi. Trong khi đó, lúc trước tôi có bầu cháu nội ông bà, dù nghén ngẩm rất khổ sở, nhưng tôi tự chăm sóc, làm hết việc của mình cho đến ngày sinh đẻ, mẹ chồng thậm chí còn không một lời hỏi han là bầu bì thế nào.

Trước khi em cưới, chồng tôi nói là bố mẹ chỉ nên lựa chọn sống cùng vợ chồng con trai hoặc vợ chồng con gái thôi. Chồng tôi nói nếu em về ở cữ, vợ chồng tôi vui vẻ, phụ bố mẹ chăm sóc cháu. Nhưng nếu ở lâu dài cả ba gia đình, vợ chồng tôi sẽ dọn ra riêng, vì nếu sống chung lâu dài, kiểu gì cũng sẽ có xung đột. Nếu dọn ra riêng, chúng tôi sẽ không lo các khoản chi phí trong nhà nữa, vì còn phải dành tiền để thuê nhà. Vì vậy, lúc em dọn về ở chung luôn, chồng tôi xin phép dọn ra riêng. Ấy vậy mà em khóc lóc, nói bầu bì mà anh chị không cho về, rồi giận dỗi ôm đồ bỏ về nhà chồng. Sau lần đó, bố mẹ chồng cũng lạnh nhạt, trách móc vợ chồng tôi vì làm em khóc, trách chúng tôi ích kỷ.

Giờ em gần sinh nên đã dọn về nhà ngoại ở. Bố mẹ chồng tôi cũng có ý định đưa em và cháu ngoại về chăm sóc và ở đây lâu dài. Mấy nay tôi suy nghĩ rất nhiều, nếu tiếp tục ở chung, tôi không thể nhìn nổi cách sống coi bố mẹ như ôsin của em, dù tôi không phải làm gì cho em. Giờ mỗi lần về nhà, gặp em, tôi cảm thấy rất ngột ngạt, vì nghĩ đến những việc em đã nói dối gia đình, lừa tôi như thế nào. Tôi cũng không muốn con gái mình sống trong môi trường như vậy, không muốn con học theo thói xấu của em, vì từ bé tôi đã dạy con sống tự lập. Còn nếu dọn ra riêng, ông bà lại khóc lóc, giận dỗi và trách móc, kêu không muốn sống nữa, kêu con cái thấy bố mẹ già thì bỏ rơi, vì nhà chỉ đứa con trai. Dọn ra riêng, tôi sẽ không phụ ông bà tài chính trong nhà nữa, vì giờ chồng tôi không có thu nhập, mình tôi đã phải gồng gánh hai năm nay.

Vợ chồng tôi chưa biết nên nói chuyện với ông bà thế nào và việc chúng tôi xin ở riêng có phải ích kỷ không? Xin hãy cho tôi lời khuyên?

Thiều Trang

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Có thể bạn quan tâm
Hội Sinh viên Việt Nam bàn giao máy lọc nước cho học sinh vùng sâu

Hội Sinh viên Việt Nam bàn giao máy lọc nước cho học sinh vùng sâu

07:40 31/08/2023

Ngày 30/8, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Cần Thơ và đơn vị tài trợ bàn giao hệ thống thiết bị lọc nước uống tinh khiết RO cho Trường tiểu học Đông Hiệp, xã Đông Hiệp huyện Cờ Đỏ (thành phố Cần Thơ), trị giá 45 triệu đồng.

Du lịch Việt được gì sau một năm nới lỏng visa?

Du lịch Việt được gì sau một năm nới lỏng visa?

08:10 15/08/2024

Nhờ chính sách visa mới, Maria Sanchez đến Việt Nam, ở lại ba tuần trước khi sang Campuchia một tuần rồi lại nhập cảnh Việt Nam dự một buổi hội thảo.

Miếng ăn trong miệng, cò vẫn bị đại bàng cướp mất

Miếng ăn trong miệng, cò vẫn bị đại bàng cướp mất

08:30 04/02/2024

Bắt được con ếch chưa kịp ăn, cò bị đại bàng sà xuống cướp bằng được.

Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa thanh niên TPHCM và các địa phương Lào

Thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa thanh niên TPHCM và các địa phương Lào

22:10 08/08/2023

Lãnh đạo Thành Đoàn TPHCM bày tỏ, chuyến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác thanh niên không chỉ là hoạt động trao đổi kinh nghiệm, mà điều ý nghĩa nhất là sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa thanh niên Việt Nam và thanh niên Lào.

Thiếu nữ Chăm đẹp rạng rỡ ở lễ hội Katê

Thiếu nữ Chăm đẹp rạng rỡ ở lễ hội Katê

14:45 02/10/2024

Ngày 2-10, hàng ngàn đồng bào Chăm theo đạo Bà La Môn ở tỉnh Ninh Thuận đã chính thức vui đón lễ hội Katê.

Sôi nổi những gian hàng tình nguyện của thanh niên

Sôi nổi những gian hàng tình nguyện của thanh niên

11:30 03/07/2024

Những đội hình chuyên của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức các gian hàng tình nguyện cùng nhiều trò chơi và phần quà hấp dẫn, thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia. Qua đó, giúp các bạn trau dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Quảng Nam còn những nơi nào ấn tượng ngoài phố cổ Hội An?

Quảng Nam còn những nơi nào ấn tượng ngoài phố cổ Hội An?

04:50 06/05/2024

Ngoài phố cổ Hội An là nơi du khách 'nhất định phải đến một lần trong đời', tỉnh Quảng Nam còn có nhiều điểm đến lên rừng xuống biển không hề xa đô thị cổ này.

Người già độc thân đến chợ mai mối

Người già độc thân đến chợ mai mối

06:10 02/12/2023

Nhiều nhà hàng tại Thượng Hải đang trở thành địa điểm cho những người cao tuổi độc thân tìm người yêu hoặc đối tượng kết hôn.

Vụ ngộ độc cơm gà ở Nha Trang: Sau 5 ngày, vẫn còn 170 người nằm viện

Vụ ngộ độc cơm gà ở Nha Trang: Sau 5 ngày, vẫn còn 170 người nằm viện

19:50 16/03/2024

Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn tại quán cơm gà Trâm Anh, Sở Y tế Khánh Hòa cho hay đến chiều 16-3 số ca điều trị nội trú là 170 người.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới