Em độc lập, cá tính và giàu lòng thương người

01:40 19/04/2024

Em hiền lành, lương thiện, được học hành đầy đủ để nhận biết đúng sai trong cách cư xử với mọi người xung quanh mình.

Em chào anh, chàng trai em muốn tìm hiểu cho kế hoạch lớn của cuộc đời đó là kết hôn, sinh con, tạo dựng một gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Mong muốn của em về anh: anh nhân ái, đạo đức, yêu lao động và chưa từng lập gia đình nha. Tại sao em lại yêu cầu những tiêu chí này? Bởi vì:

Anh có lòng nhân ái: chắc chắn anh sẽ biết yêu thương, cảm thông với những khó khăn đau khổ của đồng loại xung quanh mình, chứ không phải có thái độ hờ hững, lãnh đạm với tha nhân.

Anh có đạo đức: anh sẽ biết giới hạn của những việc gì là đúng, hợp lẽ sống để hành động chuẩn mực, không sống buông thả, xem nhẹ những điều là luân thường đạo lý. Đạo đức là điều rất quan trọng hình thành nên một con người thực thụ. Đối với em, người rất thành công, có nhiều của cải, nhưng thiếu đạo đức, lòng trắc ẩn, cũng chẳng có gì là đáng nể trọng và học tập theo cả. Vì sau tất cả, người giàu, người nghèo cũng sẽ chung một kết cục thôi.

Anh yêu lao động: cuộc sống không chỉ dừng lại ở lời nói nhưng cần hành động để duy trì. Một người yêu lao động sẽ biết quý trọng những giá trị tạo ra từ mồ hôi, nước mắt và hiểu rằng chỉ trong sự lao động mới tìm được sự nghỉ ngơi thực sự, chứ không phải chỉ thích sống hưởng thụ, an nhàn, làm ít nhưng mong muốn nhiều, dẫn đến những cám dỗ khó tránh.

Anh chưa từng lập gia đình: vì em không tự tin đi cùng với người từng đổ vỡ. Có thể, không phải tất cả đàn ông đổ vỡ đều không tốt, nhưng thật sự tìm được người phù hợp từ đây khó như mò kim đáy bể vậy.

Em yêu cầu anh như thế, chắc anh sẽ thắc mắc em có ưu điểm gì tương ứng. Em chia sẻ như sau nha:

Em không thông minh, giỏi giang nhưng cần cù chịu khó. Em tin và bản thân đã tự chứng minh được rằng sự nỗ lực của ngày hôm nay sẽ làm cho ngày mai tốt hơn, nhiều hy vọng hơn. Em chung thủy và sẽ trân trọng những tình cảm thật lòng của người bạn đời gửi tặng cho em.

Em giản dị, không cầu kỳ kiểu cách nhưng gọn gàng, sống có tổ chức, không buông thả bản thân theo những thói xấu cuộc đời. Độc lập, cá tính và giàu lòng yêu thương người có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. Hiếu thảo, hiếu nghĩa với cha mẹ và những người có công với mình. Hình thức bình thường, không xinh nhưng cũng không xấu, công việc ổn định, không giàu có nhưng tự tin đi thẳng người bằng đôi chân của mình trên đời này mà không phải khom lưng, quỵ lụy bất cứ ai.

Sẽ có nhiều người cho rằng, nhiều tiêu chí khó tìm được tình yêu, rồi ế mãi thôi. Nhưng đó là triết lý sống của họ, triết lý sống của những người luôn mong những điều không tốt cho đồng loại của mình, chứ không biết động viên, an ủi người khác vững bước theo đuổi hạnh phúc của bản thân. Còn với em, tiêu chí em đưa ra là cơ bản của một nhân đích thực. Sự rung động trái tim qua hành động, cách ứng xử đạo đức của con người để hình thành nên tình yêu sẽ bên vững và đáng tin hơn nhiều. Còn tình yêu dựa vào sự rung động nhất thời qua nhan sắc hay tiền tài, danh vọng cũng dễ bay màu khi nhan sắc tàn phai hay của cải lụy tàn.

Đó là tất cả tâm tình của một cô gái gửi vào cuộc đời này với hy vọng tìm thấy anh, chàng trai em chờ đợi để cùng dắt tay nhau vào thánh đường ước nguyện hạnh phúc trăm năm.

Độc giả liên hệ qua email henho@vnexpress.net hoặc số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) để được hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm
Phát động thi khởi nghiệp chuyển đổi xanh vùng ĐBSCL

Phát động thi khởi nghiệp chuyển đổi xanh vùng ĐBSCL

19:00 30/03/2024

Tỉnh Đoàn Bến Tre vừa phát động Hội thi khởi nghiệp chủ đề “Chuyển đổi Xanh” khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024. Hội thi hướng đến thúc đẩy các ý tưởng sáng tạo, giải pháp đột phá trong lĩnh vực kinh tế xanh, góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho khu vực.

Chị Mai Thu Hường làm Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn

Chị Mai Thu Hường làm Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn

16:10 05/08/2024

Sáng 5/8, tại Tỉnh Đoàn Lạng Sơn diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam về công tác cán bộ.

Vì sao nhân viên văn phòng Trung Quốc đu trend trồng buồng chuối?

Vì sao nhân viên văn phòng Trung Quốc đu trend trồng buồng chuối?

19:40 04/06/2024

Trồng buồng chuối đang là cách giảm căng thẳng mới lạ của nhiều nhân viên văn phòng trẻ tuổi ở Trung Quốc.

Tiếp sức đến trường 160 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Tiếp sức đến trường 160 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

23:40 02/08/2024

Những phần học bổng là sự sẻ chia, động viên thiết thực tiếp thêm sức mạnh để các em thiếu nhi tiếp tục vươn lên học tập, thực hiện ước mơ.

Nghệ sĩ tại Mỹ xúc động đưa tiễn Đức Tiến về nơi an nghỉ cuối cùng

Nghệ sĩ tại Mỹ xúc động đưa tiễn Đức Tiến về nơi an nghỉ cuối cùng

06:50 30/05/2024

Nhiều văn nghệ sĩ đã đến thắp nhang, đưa tiễn người mẫu, diễn viên Đức Tiến về nơi an nghỉ cuối cùng. Hương Lan, Thanh Thảo... xúc động kể về những kỷ niệm khó quên về Đức Tiến.

Nghị lực sống của người phụ nữ '4 chân'

Nghị lực sống của người phụ nữ '4 chân'

00:20 21/09/2024

Đổng Minh Anh mất khả năng đứng thẳng, phải đi lại bằng tứ chi, bị coi như 'người ngoài hành tinh' nhưng chưa từng đầu hàng số phận.

Nhiều hoạt động thiết thực trong lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng

Nhiều hoạt động thiết thực trong lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng

18:50 15/06/2024

Trong chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2024, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An sẽ hình thành 4 đội hình tình nguyện để đảm nhận các công trình phần việc có ý nghĩa, chương trình tình nguyện tại các xã bản nghèo, biên giới hải đảo trên địa bàn.

Phòng khám chối trách nhiệm thẩm mỹ vùng kín bệnh nhân sốc phản vệ

Phòng khám chối trách nhiệm thẩm mỹ vùng kín bệnh nhân sốc phản vệ

12:30 06/07/2024

Lực lượng chức năng kiểm tra Phòng khám thẩm mỹ Diva Sài Gòn sau vụ một phụ nữ làm đẹp vùng kín tại đây bị sốc phản vệ ở tiệm thuốc, nhân viên nơi này ban đầu chối bỏ cho đến khi kiểm tra camera.

Em gái vợ từng giả danh người lạ tán tỉnh tôi

Em gái vợ từng giả danh người lạ tán tỉnh tôi

13:20 18/06/2024

Vợ chồng tôi cãi nhau, em luôn bênh chị gái trước mặt tôi, sau lưng lại đâm chọc, gây xích mích để gia đình tôi tan rã.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới