Đứt cáp treo zipline ở Thái Lan, một khách tử vong

15:40 03/08/2024

Hai hành khách gặp nạn khi một cây lớn giữa tuyến zipline bị đổ khiến họ rơi xuống đất, người vợ tử vong, người chồng bị thương nặng.

Tai nạn xảy ra hôm 1/8 tại khu vui chơi Jungle Flight Chiang Mai, một điểm tham quan đu dây zipline ở quận Doi Saket, Chiang Mai. Các nhân chứng cho biết hai nạn nhân là vợ chồng, bà Jing Chen, 44 tuổi, và chồng là Liu Yang , 46 tuổi, đều là người Trung Quốc.

Hai người tham gia chơi zipline vào sáng sớm. Khi cả hai trượt đến giữa đường, cách mặt đất khoảng 15 mét, một cây lớn bất ngờ đổ xuống, khiến vợ chồng Chen và Yang bị văng lên không trung và ngã xuống với lực tác động rất lớn. Người vợ tử vong trên đường đi cấp cứu vì vết thương quá nặng, còn người chồng đang được điều trị với vết thương nặng, bao gồm gãy tay và gãy chân, tại Bệnh viện Chiangmai Ram ở quận Muang.

Ngày 2/8, Phó cảnh sát trưởng du lịch - Thiếu tướng Pongsiam Meekanthong - đã đến thăm nạn nhân và gia đình tại bệnh viện. Ông cũng cho biết các quan chức đã liên lạc với lãnh sự quán Trung Quốc tại Chiang Mai và yêu cầu họ giúp đỡ gia đình và chăm sóc cậu con trai nhỏ cho đến khi người cha xuất viện.

Cảnh sát đang điều tra hiện trường để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn. Ông cũng kêu gọi các công ty cung cấp các hoạt động như vậy phải thận trọng và cảnh giác với các mối nguy hiểm tự nhiên như cây đổ, lũ quét và lở đất, đặc biệt là vào mùa mưa.

Hai nạn nhân sẽ được công ty bảo hiểm đền bù thiệt hại, theo đó trường hợp tử vong được đền bù số tiền là một triệu baht (khoảng hơn 700 triệu đồng) còn trường hợp bị thương tích lên đến 500.000 baht (khoảng 360 triệu đồng).

Zipline là trò đu dây mạo hiểm bắt nguồn từ một loại hình giao thông đi lại thông dụng tại những vùng núi cao hiểm trở. Hệ thống zipline thường gồm một sợi cáp dài, một đầu nối từ đỉnh núi hoặc thân núi để tạo độ cao, đầu còn lại có thể bên bờ hồ hoặc đất liền. Du khách được trang bị bảo hộ và buộc thân người vào cáp treo và trượt với tốc độ cao qua các địa hình như rừng cây, núi đồi. Zipline trở nên rất thông dụng ở các khu vui chơi, công viên giải trí thời gian gần đây.

SuZi Nguyễn (Theo Nation Thailand)

Có thể bạn quan tâm
Nữ thủ lĩnh đoàn thắp lửa phong trào nơi rẻo cao

Nữ thủ lĩnh đoàn thắp lửa phong trào nơi rẻo cao

06:50 24/11/2023

Dám nghĩ dám làm - đó là tính cách nổi bật của chị Lô Thị Lan (SN 1991, người dân tộc Thái) - Bí thư Đoàn thị trấn Thạch Giám, huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An. Nhiều năm gắn bó với công tác Đoàn, chị luôn giữ tinh thần nhiệt huyết, là người thắp lửa phong trào nơi mảnh đất rẻo cao.

Con tím tái, bất tỉnh không được cấp cứu, mẹ xin chuyển viện không cho: Đình chỉ kíp trực

Con tím tái, bất tỉnh không được cấp cứu, mẹ xin chuyển viện không cho: Đình chỉ kíp trực

22:00 11/06/2024

Sau tiêm thuốc, cháu Đ. bị tím tái, bất tỉnh, mẹ cháu ôm con chạy đến phòng bác sĩ trực nhờ cấp cứu nhưng chỉ có 1 điều dưỡng.

Đà Nẵng khai mạc Tuần lễ giao lưu văn hóa ASEAN - Hàn Quốc

Đà Nẵng khai mạc Tuần lễ giao lưu văn hóa ASEAN - Hàn Quốc

17:40 12/12/2023

Chiều 12.12, Tuần lễ giao lưu văn hóa ASEAN- Hàn Quốc được tổ chức tại Trường Đại học Duy Tân (TP Đà Nẵng ).

Ngày trở về của cô gái được cho làm con nuôi

Ngày trở về của cô gái được cho làm con nuôi

09:50 07/03/2024

8 năm kể từ ngày tìm được ruột thịt, Hoài Thu vừa về lại Việt Nam lần hai với ấp ủ khi mẹ hỏi 'Con có giận mẹ không?', cô có thể đáp 'Không' bằng tiếng Việt.

Danh tính tay súng ám sát hụt ông Trump

Danh tính tay súng ám sát hụt ông Trump

15:10 14/07/2024

Nam thanh niên 20 tuổi Thomas Matthew Crooks được xác định là nghi phạm đã bắn ông Trump trong cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7.

Năm tình nguyện của cụm thanh niên miền núi Đông Bắc bộ

Năm tình nguyện của cụm thanh niên miền núi Đông Bắc bộ

15:30 18/06/2024

Sáng 18/6, tại Cao Bằng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi cụm Miền núi Đông Bắc bộ 6 tháng đầu năm 2024 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Nạn nhân tai nạn xe khách đa chấn thương, tiên lượng xấu

Nạn nhân tai nạn xe khách đa chấn thương, tiên lượng xấu

15:10 05/03/2024

Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang tiếp nhận 10 nạn nhân vụ tai nạn xe khách, trong đó cô gái 23 tuổi đa chấn, nguy cơ tử vong.

Dạy hàng nghìn người biết bơi sau hai lần chết đuối hụt

Dạy hàng nghìn người biết bơi sau hai lần chết đuối hụt

08:10 30/07/2024

12 năm qua, anh Nguyễn Văn Thủy, 47 tuổi, đã dạy bơi miễn phí cho hàng nghìn người từ những trải nghiệm chết hụt của mình.

Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết vì cộng đồng

Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết vì cộng đồng

07:10 16/03/2024

Với những sáng kiến vì cộng đồng, luôn “cháy” hết mình trong hoạt động Đoàn, anh Nguyễn Đắc Thắng – Bí thư Đoàn xã Tùng Ảnh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cho phong trào tuổi trẻ ở địa phương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới