Đường xuống cấp nghiêm trọng ở Thái Nguyên nhưng phải đợi dự án

18:40 02/11/2023

Thái Nguyên - Tuyến đường liên xã nối trung tâm huyện Phú Lương đi các xã khó khăn giáp ranh tỉnh Bắc Kạn đã xuống cấp nhiều năm nhưng chưa được sửa chữa, nâng cấp khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Ngày 2.11, ghi nhận thực tế trên tuyến đường dài trên 14km nối từ trung tâm huyện Phú Lương là thị trấn Đu đi các xã Động Đạt, Yên Lạc đang xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường bong tróc “ổ gà, ổ voi” nối nhau khiến việc đi lại, thu hoạch nông sản của người dân gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là việc đi lại của các cháu học sinh không đảm bảo an toàn giao thông.

Đường xuống cấp khiến việc đi lại của người dân khó khăn. Ảnh: Minh Hạnh

Theo ông Đỗ Viết Huy trú tại xóm Cây Hồng 2, xã Động Đạt đường xuống cấp từ 3-4 năm nay, nguyên nhân do xe tải chở đất đá đi qua. Việc bụi bặm thì bình thường, khổ nhất vào mùa mưa hệ thống rãnh 2 bên đường bị vùi lấp nước từ trên đồi tràn ra đường như một dòng suối và biến những “ổ voi ổ trâu” thành những hố sâu khiến nhiều người bị ngã ướt hết quần áo và hàng hóa.

Ông Nguyễn Thành Trung trú tại tổ 8, tổ dân phố Trần Phú, thị trấn Đu cho biết, đường xuống cấp, người dân đã nhiều năm kiến nghị nhưng chưa được sửa chữa. “Việc hàng chục kilômet đường xuống cấp khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là vào các mùa vụ”, ông Trung cho hay.

Đường vừa bé, vừa xuống cấp mất ATGT. Ảnh: Minh Hạnh chụp 11h ngày 2.11.2023

Trao đổi với PV Báo Lao Động, bà Lê Thị Thúy Nguyên – Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện huyện Phú Lương (Thái Nguyên) cho biết, đơn vị đã kiểm tra thực trạng tuyến đường này, nhưng hiện địa phuơng phải chờ vốn.

Cũng theo bà Nguyên, hiện trên địa bàn huyện có 2 tuyến đường đang xuống cấp, cần phải sửa chữa ngay là tuyến đường từ thị trấn Đu đi các xã Động Đạt, Yên Lạc, có chiều dài 14,8km và tuyến đường từ xã Yên Ninh, Yên Trạch, huyện Phú Lương đến xã Phú Tiến, huyện Định Hóa chiều dài 12km.

Tuyến đường xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người dân. Ảnh: Minh Hạnh

Theo Quyết định số 983/QĐ-TTg, ngày 16.8.2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu để hỗ trợ sản xuất cho đồng bào dân tộc các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc, tỉnh Thái Nguyên” sử dụng vốn vay Nhật Bản, 2 tuyến đường trên sẽ được thực hiện trong thời gian từ 2022-2025; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên làm chủ đầu tư dự án.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên cho biết, ban đã nắm được những khó khăn của tuyến đường này. Hiện tỉnh Thái Nguyên triển khai công tác khảo sát thực tế, tính toán sẽ thống nhất triển khai từ nguồn vốn của Nhật Bản. Dự kiến, dự án sẽ được triển khai vào quý III/2024.

Có thể bạn quan tâm
Uẩn khúc vụ hai nữ sinh nhảy cầu tự vẫn ở Bắc Ninh

Uẩn khúc vụ hai nữ sinh nhảy cầu tự vẫn ở Bắc Ninh

12:10 21/06/2024

Theo xác minh của phóng viên Tiền Phong, trước thời điểm các em quyên sinh, dấu hiệu về mối quan hệ cực kỳ căng thẳng giữa giáo viên và học sinh là có thật, ít nhất từ nhận thức của chính những nạn nhân.

Học sinh đánh nhau gây thương tích thì có bị đi tù?

Học sinh đánh nhau gây thương tích thì có bị đi tù?

07:30 26/12/2023

Nghị định 80/2017/NĐ-CP quy định bạo lực học đường là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong cơ sở giáo dục hoặc lớp độc lập (khoản 5 Điều 2). Điều 37 Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT quy định, 2 hành vi học sinh không được làm khi tham gia học tập tại trường là xúc phạm...

Xuất hiện chùm ca bệnh COVID-19 tại trường học

Xuất hiện chùm ca bệnh COVID-19 tại trường học

16:30 11/04/2023

Lãnh đạo UBND huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết địa phương này xuất hiện chùm ca bệnh COVID-19 khiến 50 người mắc tại trường Trung học cơ sở Khánh Yên, thị trấn Khánh Yên. Hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn đã và đang được triển khai khẩn trương, không để dịch bệnh lây lan. Đại diện Trường Trung học cơ sở Khánh Yên, ông Trần Văn Tẩy cho biết để ngăn chặn dịch lây lan, trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Văn Bàn phun khử...

Bắt đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt tiền của gần 30 người

Bắt đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt tiền của gần 30 người

15:20 04/04/2024

Công an huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Công Việt (SN 1995), trú tại xã Ea Ktur, huyện Cư...

Hải Phòng huy động lực lượng khống chế đám cháy rừng ở núi Sơn Đào

Hải Phòng huy động lực lượng khống chế đám cháy rừng ở núi Sơn Đào

16:50 03/04/2024

Chiều 3.4, Công an TP Hải Phòng thông tin về cháy rừng tại núi Sơn Đào, xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên.

Làm rõ vụ bé gái 3 tuổi ở Bình Định bị cô giáo bạo hành

Làm rõ vụ bé gái 3 tuổi ở Bình Định bị cô giáo bạo hành

15:40 03/01/2024

Công an và các ngành chức năng đang vào cuộc làm rõ thông tin bé gái 3 tuổi ở Bình Định bị cô giáo bạo hành , dẫn đến nhiều...

Con tàu ‘ma’ được kéo ra khỏi biển Cù Lao Chàm, đi Hải Phòng

Con tàu ‘ma’ được kéo ra khỏi biển Cù Lao Chàm, đi Hải Phòng

16:10 20/04/2024

Sau nhiều tháng nằm lại tại ghành đá biển Cù Lao Chàm (Hội An, tỉnh Quảng Nam), từ 13h ngày 20-4, tàu King Rich - con tàu 'ma' trôi dạt và nằm lại biển Hội An từ cuối năm 2023 - đã bắt đầu được tàu hậu cần lai dắt về cảng Hải Phòng.

Người dân Long An trải qua một đêm kinh hoàng vì lốc xoáy

Người dân Long An trải qua một đêm kinh hoàng vì lốc xoáy

12:40 09/09/2023

Theo báo cáo nhanh của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Châu Thành, cơn lốc chiều ngày 8/9 trên địa bàn huyện Châu Thành gây thiệt hại tốc mái nhà dân, trường học, gãy đổ cây cối, trụ điện trên địa bàn các xã: Hòa Phú, Vĩnh Công, Bình Quới , Phú Ngãi Trị và gây ngập úng cục bộ một số khu vực.

Những chiêu trò phù phép gần 4.000 xe gian thành xe có giấy tờ

Những chiêu trò phù phép gần 4.000 xe gian thành xe có giấy tờ

16:20 26/01/2024

Công an TPHCM vừa bắt giữ thêm 3 đối tượng liên quan vụ phù phép gần 4.000 xe gian để tiêu thụ. Đường dây này do Bùi Văn Tân, 40...

Co loi xay ra
Co loi xay ra