Đường Lê Văn Việt, Lã Xuân Oai, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, Lò Lu... liên tục ùn ứ, vì sao?

13:30 07/05/2024

Nhiều tuyến đường huyết mạch tại TP Thủ Đức thường xuyên ùn ứ, xuống cấp, nhiều đoạn còn là điểm đen tai nạn. Vì sao vậy?

Lượng xe cộ đặc ken mỗi sáng chiều trên tuyến đường Lê Văn Việt - Ảnh: NGỌC QUÝ

Đường Lê Văn Việt, Lã Xuân Oai, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, Lò Lu là các tuyến đường huyết mạch của TP Thủ Đức (TP.HCM) nhưng chưa được mở rộng, mặt đường khiêm tốn chỉ khoảng 7-8m.

Trong khi đó nơi đây có khu dân cư đông đúc, mật độ phương tiện qua lại lớn nên thường xuyên quá tải, ùn ứ, đặc biệt vào giờ cao điểm

Đường hẹp, xe đông, không ùn ứ mới lạ

Theo ghi nhận, các điểm giao trên những đường này thường xuyên xảy ra ùn ứ, tắc đường, nhiều đoạn tạo thành "nút thắt cổ chai" như ngã ba Lê Văn Việt - Trương Văn Thành - Đình Phong Phú, nút giao Lã Xuân Oai - D2 (đoạn giao với Võ Chí Công), nút giao Nguyễn Duy Trinh - Võ Chí Công (đoạn vòng xoay Phú Hữu)...

  • Đường Lã Xuân Oai, TP Thủ Đức ùn ứ sáng chiều, dự án mở rộng gặp vướng

Anh Trần Hữu Thành (38 tuổi, ngụ phường Tăng Nhơn Phú A) cho biết anh thường xuyên đi qua các tuyến đường Lã Xuân Oai, Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt và luôn phải chủ động đi sớm để tránh bị ùn tắc. Đặc biệt là nút giao Lã Xuân Oai - D2, lượng xe cộ dồn ứ đông nghẹt vào mỗi xế chiều, không chỉ anh mà người dân nơi đây mong mỏi từng ngày các tuyến đường này mở rộng.

Ghi nhận tại nút giao Nguyễn Duy Trinh - Võ Chí Công (đoạn vòng xoay Phú Hữu) cũng thường xuyên ùn ứ sáng chiều, bởi rộng chỉ khoảng 7m, trong khi có nhiều phương tiện trọng tải lớn lưu thông. Đây cũng là một trong những con đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Theo Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM), từ năm 2019-2022 trên đường Nguyễn Duy Trinh đã xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông làm 16 người chết và 1 người bị thương. Từ đầu năm 2023 đến nay , đoạn đường này xảy ra ít nhất5 vụ tai nạn làm 5 người chết.

Do vướng mặt bằng

Ngã tư Lê Văn Việt - Đình Phong Phú - Trương Văn Thành sáng chiều đều kẹt xe khiến nhiều người ngao ngán - Ảnh: NGỌC QUÝ

Theo tìm hiểu, đa số các tuyến đường trên đều vướng mắc vấn đề giải phóng mặt bằng nên chưa thể mở rộng kịp thời.

Cụ thể theo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP Thủ Đức, dự án mở rộng đường Lê Văn Việt đoạn từ nút giao Trần Hưng Đạo đến điểm giao Lã Xuân Oai hiện vẫn đang trình hồ sơ phê duyệt dự án mở rộng nâng cấp. Còn đối với đường Lã Xuân Oai hiện nhiều gói thầu đã ngưng thi công do đội chi phí giải phóng mặt bằng 485 tỉ đồng.

Với dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư, ông Nguyễn Quang Chi - Phó Phòng Giao thông công chính TP Thủ Đức, cho biết do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư. Dự án này được Sở Giao thông vận tải phê duyệt từ năm 2019.

Hiện nay dự án đang tạm ngưng do tổng mức đầu tư đã vượt nhiều so với mức vốn dự kiến đã duyệt trước đó. Nguyên nhân chính là cũng là do chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng vọt.

Tương tự trên đường Đỗ Xuân Hợp (đoạn từ cầu Nam Lý đến Nguyễn Duy Trinh) vẫn còn khoảng 400m chưa được mở rộng vì vướng giải phóng mặt bằng. UBND TP Thủ Đức đã chỉ đạo Ban bồi thường giải phóng mặt bằng khẩn trương hoàn thành các thủ tục liên quan, lập kế hoạch chi tiết về chi phí giải tỏa trên đường Lò Lu.

Kiến nghị bổ sung vốn khẩn trương dự án mở rộng đường Lã Xuân Oai

Trước đó Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Thủ Đức cho biết dự án mở rộng đường Lã Xuân Oai đã tạm ngưng thi công do đội vốn lên tới 485 tỉ đồng. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Thủ Đức đã kiến nghị UBND TP Thủ Đức chỉ đạo ban bồi thường giải phóng mặt bằng và các phòng, ban liên quan khẩn trương hoàn thành các thủ tục pháp lý, có liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

"Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Thủ Đức cũng sẽ phối hợp với ban bồi thường giải phóng mặt bằng để rà soát, các khoản chi phí cũng như tiến hành điều chỉnh chủ trương của dự án. Dự kiến tháng 12-2024 dự án sẽ được bổ sung vốn để tiến hành giải tỏa, tiếp tục nâng cấp, mở rộng đường Lã Xuân Oai" - vị đại diện này chia sẻ.

Xe cộ chật ních tại nút giao Lã Xuân Oai - D2 (đoạn giao với Võ Chí Công) - Ảnh: NGỌC QUÝ

Đường Đỗ Xuân Hợp thường xuyên quá tải vì lượng xe cộ dồn ứ, cầu Nam Lý sau khi hoàn thành sẽ giúp cải thiện hình trạng giao thông trong khu vực - Ảnh: NGỌC QUÝ

Có thể bạn quan tâm
TP.HCM: Tăng cường an ninh sau vụ tàu metro bị vẽ bậy

TP.HCM: Tăng cường an ninh sau vụ tàu metro bị vẽ bậy

20:00 06/07/2023

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đưa ra nhiều giải pháp cấp bách nhằm tăng cường an ninh cho các đoàn tàu metro sau các vụ xịt sơn, vẽ bậy.

Là dân tộc thông minh nhất thế giới, vì sao dân số người Do Thái lại ít?

Là dân tộc thông minh nhất thế giới, vì sao dân số người Do Thái lại ít?

09:10 23/07/2023

Sau hàng ngàn năm phát triển, con số khoảng 10 triệu người thậm chí còn ít hơn một số dân tộc thiểu số khác đến vài lần. Vậy tại sao với sự thông minh và tài năng của mình, dân số của người Do Thái lại không tăng lên? Chính sách “bế quan tỏa cảng” Không giống với các quốc gia khác thực hiện chiến lược mở cửa và xâm chiếm thuộc địa, người Do Thái đi theo con đường tự khép kín. Để duy trì tôn giáo và tập quán sinh hoạt của mình, họ từ chối kết hôn...

Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo vụ bán rẻ dự án Phước Kiển và Ven Sông

Viện kiểm sát đề nghị bác kháng cáo vụ bán rẻ dự án Phước Kiển và Ven Sông

13:30 28/03/2023

Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại TP.HCM bác kháng cáo xin giảm nhẹ của các bị cáo trong vụ án bán rẻ dự án Phước Kiển và Ven Sông.

Sở Nội vụ Hải Phòng 'tuýt còi' việc UBND quận Hồng Bàng tự tổ chức kiểm điểm lãnh đạo quận

Sở Nội vụ Hải Phòng 'tuýt còi' việc UBND quận Hồng Bàng tự tổ chức kiểm điểm lãnh đạo quận

18:10 22/04/2024

UBND TP Hải Phòng giao Thanh tra thành phố phối hợp với các đơn vị thanh kiểm tra, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân thuộc UBND quận Hồng Bàng liên quan tới sai phạm về xây dựng tại Dự án khách sạn Hyatt Place. Tuy nhiên, Sở Nội vụ Hải Phòng đã 'tuýt còi' việc quận Hồng Bàng tổ chức kiểm điểm Chủ tịch, nguyên Chủ tịch quận này không đúng thẩm quyền.

Anh trai cứu em gái bất thành, cả 2 chết đuối

Anh trai cứu em gái bất thành, cả 2 chết đuối

20:20 24/06/2024

Thấy em gái bị nước cuốn khi tắm sông, người anh trai bơi ra cứu nhưng không thành, cả hai anh em tử vong chiều 24-6.

Điều tra vụ khai man tên họ để trục lợi tiền bồi thường

Điều tra vụ khai man tên họ để trục lợi tiền bồi thường

16:40 17/12/2023

Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã có kết luận và chỉ ra nhiều sai phạm tại huyện Đắk Mil, trong đó có vụ một người dùng tên khác khai man để trục lợi tiền bồi thường.

Triệu tập người liên quan vụ hai cô gái tố bị gắn camera quay lén trong phòng tắm

Triệu tập người liên quan vụ hai cô gái tố bị gắn camera quay lén trong phòng tắm

09:50 04/07/2024

Liên quan đến vụ việc hai cô gái tố bị lắp camera quay lén trong phòng tắm, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã triệu tập người liên quan đến làm việc, đồng thời áp dụng các biện pháp ngăn chặn video bị phát tán.

Thanh niên dùng gậy vụt toé máu đầu người dân gần Tổ công tác 141 chuẩn bị hầu toà

Thanh niên dùng gậy vụt toé máu đầu người dân gần Tổ công tác 141 chuẩn bị hầu toà

09:30 18/12/2023

TAND quận Hà Đông (TP Hà Nội) dự kiến mở phiên toà xét xử đối với bị cáo Hạ Viết Cường về tội “Cố ý gây thương tích” vào ngày 21/12 tới. Theo cơ quan tố tụng, chiếc gậy mà bị cáo dùng để đánh người vi phạm giao thông, quay đầu xe khi gặp Tổ công tác 141 là của một người thường xuyên đi hỗ trợ tổ công tác này để lại.

Cập nhật lịch nghỉ Tết của các trường đại học: Nghỉ nhiều nhất 34 ngày

Cập nhật lịch nghỉ Tết của các trường đại học: Nghỉ nhiều nhất 34 ngày

18:40 24/01/2024

Tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 100 trường đại học, học viện công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 cho sinh viên. Có trường cho sinh viên nghỉ nhiều nhất hơn 1 tháng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra