Đường Lã Xuân Oai, TP Thủ Đức ùn ứ sáng chiều, dự án mở rộng gặp vướng

16:20 23/04/2024

Đường Lã Xuân Oai là một trong những tuyến đường huyết mạch của TP Thủ Đức, kết nối nhiều tuyến đường nhưng thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm.

Đường Lã Xuân Oai thường xuyên ùn ứ vào giờ tan tầm - Ảnh: NGỌC QUÝ

Nhiều bạn đọc vất vả khi đi qua đường Lã Xuân Oai, đặc biệt là giao lộ Lã Xuân Oai - đường D2 (đoạn giao với Võ Chí Công) vì tình trạng ùn ứ lặp đi lặp lại vào các giờ cao điểm mỗi ngày.

Ùn ứ sáng chiều, vỉa hè bể nát

Đường Lã Xuân Oai kết nối nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như Lê Văn Việt, Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh. Vì vậy đường này thường xuyên quá tải vì mật độ xe cộ dày đặc vào giờ tan tầm.

Anh Trần Ngọc Minh Sang (33 tuổi, ngụ phường Tăng Nhơn Phú) cho biết thường xuyên đi qua tuyến đường này để đến nơi làm việc. Tuy nhiên, anh Sang phải sắp xếp thời gian đi sớm tránh thời điểm kẹt xe.

"Đoạn đường Lã Xuân Oai nhỏ hẹp, mặt đường chỉ rộng khoảng 6-7m không thể đáp ứng được nhu cầu xe cộ đi lại, hơn nữa đây là khu vực dân cư đông đúc lại càng làm đường thêm kẹt xe vào giờ cao điểm. Mặc dù có thể sắp xếp đi làm sớm nhưng cũng không thể tránh khỏi kẹt xe vào giờ tan tầm" anh Sang chia sẻ.

  • Nhà thầu Anh Vinh đưa máy móc thiếu chuẩn tới công trình, Ban Giao thông yêu cầu dời đi

Theo ghi nhận, vào giờ cao điểm, lượng xe đổ về đường Lã Xuân Oai từ các tuyến đường như Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh rất lớn, lượng xe trong khu vực thường đặc ken, các dòng xe xung đột khiến lượng xe càng dồn ứ nhiều hơn.

Nhiều đoạn vỉa hè bể nát do xe máy leo lề, mặt đường xuống cấp, không còn thấy lớp nhựa đường...

Dự án mở rộng gặp vướng giải phóng mặt bằng

Theo tìm hiểu, đoạn đường Lã Xuân Oai dài khoảng 5,8km, mặt đường chỉ khoảng 8m, đoạn đường hẹp nhưng xe cộ đông khiến đoạn đường thường xuyên quá tải.

Đại diện Ban quản lýdự án đầu tư xây dựng TP Thủ Đức - chủ đầu tư dự án mở rộng, nâng cấp đường Lã Xuân Oai - cho biết dự án mở rộng đường Lã Xuân Oai đoạn từ nút giao Lê Văn Việt đến nút giao D2 (Võ Chí Công) đã được khởi công.

Đến nay, dự án đã đạt 20% khối lượng thi công, dự kiến đoạn đường sẽ hoàn thành vào tháng 12-2025.

Đối với đoạn từ nút giao đường Lò Lu đến nút giao Nguyễn Duy Trinh chưa triển khai do chờ bồi thường giải phóng mặt bằng. Cả 2 đoạn đường thi công mở rộng, nâng cấp đều có kinh phí giải phóng mặt bằng tăng cao so với dự kiến ban đầu.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Thủ Đức cũng đã kiến nghị UBND TP Thủ Đức chỉ đạo Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng rà soát lại các khoản chi phí và phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Thủ Đức điều chỉnh dự án.

Cầu Tăng Long sẽ hoàn thành vào dịp 30-4-2025

Liên quan tới vấn đề ùn ứ giao thông thường xuyên xảy ra ở đường Lã Xuân Oai, đại diện UBND TP Thủ Đức cho biết cây cầu Tăng Long (nằm trên đường Lã Xuân Oai) đang được hoàn thành sẽ giúp cải thiện tình hình giao thông khu vực.

Ông Võ Trí Dũng - trưởng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng TP Thủ Đức - cho biết trước kia dự án xây dựng cầu Tăng Long phải tạm ngưng do vướng mặt bằng. Tuy nhiên, mới đây đã có những tín hiệu khả quan vì mặt bằng đã được giải tỏa, bàn giao hết. Đơn vị thi công đang xây dựng, theo tiến độ sẽ hoàn thành vào ngày 30-4-2025.

Hình ảnh đường Lã Xuân Oai, TP Thủ Đức thường xuyên ùn ứ, xuống cấp:

Đường Lã Xuân Oai thường xuyên ùn ứ, mật độ xe đặc ken các giờ cao điểm trong ngày - Ảnh: NGỌC QUÝ
Nhiều đoạn đường bị bong tróc phần thảm nhựa khiến xe cộ đi lại trơn trượt - Ảnh: NGỌC QUÝ
Cầu Tăng Long sau khi hoàn thành sẽ giúp cải thiện tình hình giao thông - Ảnh: CHÂU TUẤN
Đường Lã Xuân Oai đoạn nút giao Lê Văn Việt thường xuyên tắc nghẽn do bị lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán - Ảnh: NGỌC QUÝ
Có thể bạn quan tâm
Dâu tằm chín đỏ, người dân xã ven đô tất bật thu hái

Dâu tằm chín đỏ, người dân xã ven đô tất bật thu hái

04:40 18/03/2024

Dâu tằm đang vào mùa chín đỏ, để kịp xuất cho thương lái, thời điểm này, người dân xã ven đô ở TP Vinh, Nghệ An đang tất bật thu hoạch, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Tin mới vụ một gia đình ở Bình Định trình báo mất 1,5 tỷ đồng giấu trong thùng lúa

Tin mới vụ một gia đình ở Bình Định trình báo mất 1,5 tỷ đồng giấu trong thùng lúa

14:30 29/06/2024

Cơ quan công an đã xác định được đối tượng trộm tiền và vàng của một gia đình ở phường Ghềnh Ráng (TP. Quy Nhơn), sau khi gia đình này trình báo mất trộm với tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng.

‘Biệt thự’ trái phép đầu tiên trên Núi Sập đang tháo dỡ

‘Biệt thự’ trái phép đầu tiên trên Núi Sập đang tháo dỡ

14:30 17/04/2023

Căn “biệt thự” trái phép đầu tiên được phát hiện trên Núi Sập đã thuê người tự tháo dỡ theo cam kết với chính quyền huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Bé trai 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở TPHCM

Bé trai 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở TPHCM

18:00 02/05/2024

Cơ quan chức năng đang điều tra vụ bé trai 7 tuổi bị đuối nước tử vong xảy ra tại hồ bơi ở quận 12, TPHCM.

Triều Tiên thay tướng quân đội

Triều Tiên thay tướng quân đội

10:10 10/08/2023

Reuters dẫn tin từ hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thay thế vị tướng hàng đầu của quân đội và kêu gọi chuẩn bị nhiều hơn cho khả năng chiến tranh, tăng cường sản xuất vũ khí và mở rộng các cuộc tập trận quân sự. Ông Kim đưa ra những bình luận này tại một cuộc họp của Quân ủy Trung ương Triều Tiên, thảo luận về các kế hoạch đối phó để ngăn chặn kẻ thù, báo cáo cho biết. Vị tướng hàng đầu của đất nước này, Tổng...

Tạm giữ hình sự tên trộm trụ nước chữa cháy mang đi bán ve chai

Tạm giữ hình sự tên trộm trụ nước chữa cháy mang đi bán ve chai

18:50 01/08/2023

Ngày 1/8, Công an quận 11 (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Liêu Thanh Nhàn (42 tuổi, ngụ phường Tân Thới Nhất, quận 12), Phạm Thị Mồng (51 tuổi, ngụ phường Tân Thới Hiệp, quận 12) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người phạm tội mà có. Trước đó, Công an quận 11 nhận được thông tin từ người dân về việc có một số người vờ đi thu gom ve chai rồi tháo trộm các trụ nước chữa cháy. Đội Cảnh sát hình sự Công...

Có băng ghi âm thầy hiệu trưởng 'gì cũng chịu' để được rút đơn tố cáo quan hệ bất chính

Có băng ghi âm thầy hiệu trưởng 'gì cũng chịu' để được rút đơn tố cáo quan hệ bất chính

18:40 23/08/2023

Một nam hiệu trưởng (đã có vợ con) trường tiểu học ở huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau) bị tố có mối quan hệ bất chính với vợ người khác.

Nhậu xong, đốt xe ôtô tải người khác vì món nợ 5 triệu đồng

Nhậu xong, đốt xe ôtô tải người khác vì món nợ 5 triệu đồng

01:30 09/01/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Nhậu xong, nhớ lại chuyện mình vẫn bị nợ 5 triệu đồng, đối tượng bèn dùng xăng đốt cháy rụi xe tải nhỏ của...

Phát huy vai trò của đối ngoại nhân dân

Phát huy vai trò của đối ngoại nhân dân

23:30 19/12/2023

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII) là dấu mốc quan trọng đối với đối ngoại nói chung và đối ngoại nhân dân nói riêng khi lần đầu tiên Đảng ta xác định rõ vai trò tiên phong của đối ngoại trong “tạo lập và giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước” và khẳng định vai trò “trụ cột” của đối ngoại nhân dân trong “xây dựng nền...

Co loi xay ra
Co loi xay ra