Đường dài 876m giữa TP Quảng Ngãi, 9 năm thi công mới xong 150m

16:50 10/07/2024

Dự án đường Chu Văn An nằm giữa trung tâm thành phố Quảng Ngãi chỉ dài 876m, nhưng sau 9 năm thi công mới xong 150m.

Sau 9 năm thi công, tuyến đường dài 876m vẫn ngổn ngang, con hẻm mấy chục năm vẫn chưa thể rộng thành đường lớn - Ảnh: TRẦN MAI

Dự án đường Chu Văn An (TP Quảng Ngãi) đoạn từ đường Hai Bà Trưng - Ngô Sỹ Liên chỉ dài 876m, nhưng sau 9 năm thi công mới xong 150m. Dù thanh tra tỉnh đã có kết luận nhưng số phận tuyến đường vẫn chưa hẹn ngày về đích.

Quảng Ngãi làm 9 năm mới xong 150m đường

Dự án này bắt đầu tư năm 2012, khi UBND tỉnh Quảng Ngãi có chủ trương đầu tư dự án đường Chu Văn An (nối đường Hai Bà Trưng - Hùng Vương) và khu dân cư Nam Hai Bà Trưng. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 320 tỉ đồng.

Dự án ban đầu giao cho UBND TP Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Đến năm 2015, UBND tỉnh Quảng Ngãi "đổi ý" giao cả tuyến đường và khu dân cư cho Công ty TNHH MTV đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) làm chủ đầu tư.

  • Quảng Ngãi lại đôn đốc Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện kết luận tố cáo giám đốc sở

  • Đập ngăn mặn tiền tỉ ở Quảng Ngãi phải quay tay vì thiếu điện

  • Giá cau cao kỷ lục, dân 'mặc áo giáp' cho cây ngăn trộm cắp

Dự án chính thức khởi động vào năm 2016, việc thi công tuyến đường 876m cũng được thực hiện từ đó. Đến năm 2020, UBND tỉnh Quảng Ngãi lại giao dự án cho TP Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Đến nay cơ bản xong 150m, hơn 700m còn lại có đoạn mới đổ đá cấp phối, đoạn khác vẫn là nhà dân và con hẻm có từ mấy chục năm trước.

Nếu làm xong 876m đường, tuyến giao thông huyết mạch sẽ kết nối TP Quảng Ngãi với khu công nghiệp VSIP, Tình Phong và phía Bắc sông Trà Khúc - Ảnh: TRẦN MAI

Hiện trên công trường không có dấu hiệu nào của việc thi công, chỉ có vài ống thoát nước được tập kết quá lâu, cỏ dại um tùm.

Thi công dang dở, nên mỗi lần xe cộ chạy qua, bụi mù mịt. Người dân khu vực cho biết, mùa mưa đoạn đường ngập nước, đi lại rất khó khăn.

Thanh tra toàn diện xong, rồi làm gì nữa?

Theo UBND TP Quảng Ngãi, vướng mắc lớn nhất dẫn đến việc 9 năm thi công mới xong 150m đường là do giải phóng mặt bằng gặp khó.

Dự án có 90 hộ dân nằm trong diện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Đến nay, có 56/90 hộ đã nhận tiền bồi thường, 34 hộ còn lại vẫn chưa đồng ý với phương án giải phóng mặt bằng mà cơ quan chức năng thông báo.

Ngoài ra, một số trường hợp đã đồng ý với phương án bồi thường, tái định cư. Nhưng thực tế chính quyền chưa bố trí tái định cư. Trải qua thời gian, vướng mắc phát sinh khi phương án giao đất ban hành từ chục năm trước đơn giá nộp tiền sử dụng đất rất thấp, giờ nếu giao đất thực tế đơn giá tăng cao, người dân không đồng ý.

Mỗi lần xe chạy qua, đường mù mịt bụi - Ảnh: TRẦN MAI

Tuyến đường huyết mạch, nếu hoàn thành sẽ kết nối trung tâm TP Quảng Ngãi với phía Bắc sông Trà Khúc và Khu công nghiệp Tịnh Phong, VSIP... Nhưng thực trạng dang dở trở thành mối lo tai nạn. Thế là người dân người dân tự làm gác chắn ngăn không cho xe tải lớn đi vào, và có thêm biển cảnh báo đi chậm.

Bà Nguyễn Thị Dự, sống gần đoạn đường nói "Khi bắt đầu dự án, cháu tôi mới học lớp 3, giờ nó học đại học mà đường vẫn chưa xong. Để kiểu này dân hít bụi ngán".

Dự án trì trệ, năm 2023 UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo thanh tra toàn diện dự án và đưa ra giải pháp để tái khởi động dự án.

Kết luận đã ban hành tháng 3 vừa rồi, nhưng sau 4 tháng công trường chẳng biến chuyển. Số phận con đường vẫn treo đó, chưa hẹn ngày hoàn thành.

Chỉ có thay đổi trên giấy, khi Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất TP Quảng Ngãi đang xây dựng phương án bồi thường để tháo gỡ.

Có thể bạn quan tâm
Những trường hợp phải phá dỡ nhà chung cư từ ngày 1/8/2024

Những trường hợp phải phá dỡ nhà chung cư từ ngày 1/8/2024

11:30 17/07/2024

Luật Nhà ở 2023 chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, theo đó có quy định trường hợp nhà chung cư phải phá dỡ. Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Lĩnh 16 năm tù vì lừa góp vốn mua đất, chiếm đoạt gần 9 tỷ đồng

Lĩnh 16 năm tù vì lừa góp vốn mua đất, chiếm đoạt gần 9 tỷ đồng

14:20 15/04/2024

Kêu gọi 9 người dân ở Hà Tĩnh góp vốn đầu tư với số tiền hơn 8,9 tỷ đồng để mua đất khu tái định cư rồi chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Chí Thanh bị TAND Hà Tĩnh tuyên phạt 16 năm tù.

Đánh chết người không quen biết, 'đại ca xóm đường chùa' lĩnh 20 năm tù

Đánh chết người không quen biết, 'đại ca xóm đường chùa' lĩnh 20 năm tù

19:20 21/07/2023

Nhậu say, Quy tự xưng là 'đại ca xóm đường chùa', rủ mọi người đánh nhau nhưng ai cũng tránh xa. Sau đó, Quy ra tay đánh chết người đàn ông không quen biết.

Đoàn đại biểu TP.HCM dâng hương tưởng nhớ 5 nguyên lãnh đạo Đảng tại huyện Hóc Môn

Đoàn đại biểu TP.HCM dâng hương tưởng nhớ 5 nguyên lãnh đạo Đảng tại huyện Hóc Môn

12:50 28/08/2023

Đoàn đại biểu dâng hoa, dâng hương tại các địa điểm lịch sử ở huyện Hóc Môn, TP.HCM để tưởng nhớ 5 nguyên lãnh đạo Đảng đã hy sinh vào tháng 8-1941.

Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai được điều động nhận nhiệm vụ mới

Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai được điều động nhận nhiệm vụ mới

15:00 22/03/2023

Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai được điều động, giữ chức vụ Phó cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về ma túy.

[CẬP NHẬT]: Cháy lớn tại ngôi nhà 6 tầng trên phố Định Công Hạ, đang đưa nạn nhân ra ngoài

[CẬP NHẬT]: Cháy lớn tại ngôi nhà 6 tầng trên phố Định Công Hạ, đang đưa nạn nhân ra ngoài

22:30 16/06/2024

Khoảng hơn 18h ngày hôm nay, 16/6, một vụ cháy lớn đã bùng phát tại ngôi nhà kinh doanh thiết bị điện nước trên phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Theo người dân, có một người phụ nữ đã kịp thoát ra ngoài; bên trong có một số người (bao gồm cả trẻ em) mắc kẹt.

Cảm hứng biểu tượng hữu nghị TP.HCM từ cây đước và những dòng sông

Cảm hứng biểu tượng hữu nghị TP.HCM từ cây đước và những dòng sông

11:20 29/12/2023

Việc xây dựng một biểu tượng hữu nghị của TP.HCM với 58 thành phố khác trên thế giới là việc có ý nghĩa lớn để giới thiệu và nâng tầm quốc tế của TP.HCM, một nơi rất năng động, văn minh và nghĩa tình.

Tỉ lệ lao động làng nghề tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện còn thấp

Tỉ lệ lao động làng nghề tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện còn thấp

08:00 23/05/2024

Ngày 22.5, Báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, Dự án an sinh xã hội Việt...

Thủ tướng: Cần nâng cao kỹ năng phòng, chống cháy nổ cho người dân

Thủ tướng: Cần nâng cao kỹ năng phòng, chống cháy nổ cho người dân

12:40 08/11/2023

Đại biểu Cầm Thị Mẫn (đoàn Thanh Hoá) nêu, thời gian gần đây xảy ra một số vụ việc cháy, nổ nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và của, điển hình như vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Hà Nội khiến 56 người chết. Nữ đại biểu đề nghị Thủ tướng cho biết thời gian tới cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp như nào để chấn chỉnh tình trạng này? Trả lời đại biểu, người đứng đầu Chính phủ cho hay, thời gian qua xảy ra nhiều vụ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra