Đường bán hoa Tết lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi

23:20 04/02/2024

Quảng Ngãi - Đến hẹn lại lên, cứ dịp cận Tết Nguyên đán, đường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi tấp nập người mua bán hoa Tết. Đây là con đường bày bán hoa Tết lâu đời, lớn nhất ở tỉnh Quảng Ngãi.

Những ngày này, thương lái trong tỉnh và nhiều tỉnh thành trên cả nước đổ xô đưa các loại hoa như mai, quất, đào, cúc... đến bày dọc hai bên đường Phạm Văn Đồng phục vụ nhu cầu mua hoa của người dân. Con đường tràn ngập hoa Tết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân tỉnh Quảng Ngãi.

Hoa mai được thương lái bày bán trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: Ngọc Viên

Tỉ mẩn chăm những những đoá hoa cúc mâm xôi, hoa giấy… để bán cho khách, chị Đào Thị Lệ Trang ở phường Tân Ngãi, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long chia sẻ: “Năm nay tôi nhập hoa từ miền Tây về bày bán ở đường Phạm Văn Đồng. Đây là năm thứ bảy tôi đưa hoa Tết về Quảng Ngãi để bán. Mình thấy người dân Quảng Ngãi khá thân thiện, ít mặc cả quá nhiều khi mua hoa Tết.

Tuy nhiên, năm nay suy thoái kinh tế, tôi chưa dự đoán được sức mua của thị trường, nên mình cũng nhỉ nhập với số lượng cầm chừng. Giá thuê mặt bằng trên đường Phạm Văn Đông cũng khá rẻ, chỉ dao động từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng cho 1 lô”.

Ngoài hoa Tết, các loại cây cảnh cũng được bày bán trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: Ngọc Viên

Đường hoa Tết - Phạm Văn Đồng không chỉ là nơi mua bán hoa Tết, mà trở thành địa điểm du xuân trong những cận Tết của người dân tỉnh Quảng Ngãi.

Chị Thanh Huyền, nhà nằm trên đường Phạm Văn Đồng bộc bạch: “Trở về Quảng Ngãi sau một năm làm việc ở TP Hồ Chí Minh, một trong những điều tôi thích nhất là đi dạo xem hoa Tết trên đường Phạm Văn Đồng. Kinh tế phát triển nên nhu cầu thưởng ngoạn hoa Tết của người dân Quảng Ngãi cũng phong phú hơn. Các loại hoa, cây cảnh được bày bán trên đường Phạm Văn Đồng cũng ngày càng đẹp hơn nhiều so với những năm trước".

Các loại hoa theo chân nhà vườn, tiểu thương khắp nơi về phố tụ hội, làm không khí xuân lan tỏa trên mỗi ngả đường. Ảnh: Ngọc Viên

Đại diện UBND TP Quảng Ngãi cho biết, Dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024, UBND TP Quảng Ngãi bố trí khoảng trên 600 lô mặt bằng trên đường Phạm Văn Đồng để tiểu thương thuê bán hoa Tết. Giá thuê mặt bằng cao hay thấp tuỳ theo diện tích, vị trí. Giá thuê mặt bằng cũng tương đối rẻ, nên hầu hết các tiểu thương đều hài lòng.

Có thể bạn quan tâm
Sát hại con của người tình trong cơn nóng giận

Sát hại con của người tình trong cơn nóng giận

19:30 11/06/2024

Nguyễn Minh Phụng, 20 tuổi, trong lúc bế bé trai 3 tháng tuổi - con của người tình, đã ấn đầu, lắc mạnh khiến nạn nhân chấn thương sọ não, tử vong.

Trải nghiệm đoàn tàu lửa từ Huế đi Đà Nẵng

Trải nghiệm đoàn tàu lửa từ Huế đi Đà Nẵng

07:50 15/07/2024

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng tổ chức lễ khai trương đoàn tàu du lịch phục vụ du khách trong và ngoài nước trên tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng mang tên đoàn tàu du lịch 'Kết nối di sản miền Trung' vào sáng ngày 26/03/2024. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt mới trong việc phát triển du lịch địa phương, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm hành trình di chuyển độc đáo, kết hợp...

Nam Định: Tàu hàng đâm trúng cầu phao, 1 người rơi xuống sông mất tích

Nam Định: Tàu hàng đâm trúng cầu phao, 1 người rơi xuống sông mất tích

17:00 20/03/2023

Nam Định - Đến chiều nay, 20.3, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm tung tích nạn nhân mất tích sau vụ va chạm giữa tàu chở...

Thủ tướng Chính phủ kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Thủ tướng Chính phủ kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

04:30 11/03/2024

Sáng 10.3, tại Auckland, trong chương trình chuyến thăm chính thức New Zealand, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm Trung tâm Nghiên cứu cây trồng và thực phẩm New Zealand.

Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 của 63 tỉnh, thành

Tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 của 63 tỉnh, thành

19:20 13/06/2023

Tính đến ngày 13/6, cả nước có 7 địa phương công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024, thí sinh có thể ra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 của 63 tỉnh, thành dưới đây. Cách tra cứu điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023 của 63 tỉnh, thành Để tra cứu điểm thi vào lớp 10 của các địa phương này, thí sinh truy cập cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh thành, sau đó tra cứu theo số báo danh. Tra cứu điểm...

Cận cảnh hồ chứa nước ngọt lớn nhất Cà Mau trị giá hơn 248 tỷ đồng

Cận cảnh hồ chứa nước ngọt lớn nhất Cà Mau trị giá hơn 248 tỷ đồng

09:30 09/06/2024

Hồ chứa nước ngọt lớn nhất Cà Mau tại xã Khánh An, huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) chuẩn bị đi vào vận hành. Hồ chứa có kinh phí hơn 248 tỷ đồng, sẽ cung cấp nước sạch cho hơn 113.000 hộ dân, dự phòng chữa cháy rừng. Dự kiến hồ chứa nước này sẽ hoàn thành và vận hành ngay trong tháng 6 này.

Công đoàn các Khu công nghiệp Hậu Giang phát động Tháng Công nhân

Công đoàn các Khu công nghiệp Hậu Giang phát động Tháng Công nhân

16:00 28/04/2023

Ngày 28.4.2023, Ban Thường vụ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công...

Tranh chấp khai thác đất lâm trường, hơn 10 năm vẫn chưa giải quyết xong

Tranh chấp khai thác đất lâm trường, hơn 10 năm vẫn chưa giải quyết xong

07:00 24/08/2023

Đắk Lắk - Tại khu vực đất lâm nghiệp thuộc quản lý Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp M’Đrắk xảy ra vụ việc tranh chấp khiếu nạn quyền khai thác,...

Cận cảnh nhà máy sản xuất đường hầm metro Nhổn - ga Hà Nội

Cận cảnh nhà máy sản xuất đường hầm metro Nhổn - ga Hà Nội

23:30 20/07/2024

Với tổng chiều dài 4,5 km, đi ngầm từ Cầu Giấy về ga Hà Nội, dự án metro Nhổn - ga Hà Nội cần đến 3.488 vòng hầm bê tông, mỗi vòng hầm rộng 1,5 mét, nặng 5 tấn. Việc sản xuất các vòng hầm này đang được thực hiện ở một nhà máy tại Hà Nam.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới