Được bồi thường 13 triệu USD vì vấp ngã trên vỉa hè trơn trượt

13:20 23/06/2024

Bà Lesley Mettler, 53 tuổi, vấp ngã trên vỉa hè mọc đầy rêu và trơn trượt khiến đi lại khó khăn, kiện thành phố thành công và được tuyên nhận bồi thường 13,1 triệu USD.

Phán quyết được Tòa án quận King, thành phố Seattle tuyên hôm 21/6. Theo đó, bồi thẩm đoàn buộc Hội đồng thành phố Seattle và chủ sở hữu tòa nhà chung cư Queen Anne, nơi xảy ra vụ vấp ngã, chia đôi nghĩa vụ tài chính với nạn nhân.

Nạn nhân là một huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp và đã chạy hàng chục cuộc chạy marathon và super marathon.

Theo đơn khiếu nại, bà ngã trên đoạn vỉa hè "nổi tiếng là nguy hiểm, lâu năm bị bao phủ bởi nước và rêu" trên phố Dravus ở khu Queen Anne. Những cư dân khác của Queen Anne đã làm chứng trước tòa rằng họ cũng nhiều lần trượt ngã tại địa điểm này.

Cú ngã đã khiến bà Lesley bị tổn thương nghiêm trọng cơ tứ đầu, phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật.

Bồi thẩm đoàn trong các vụ án thương tích cá nhân thế này sẽ quyết định tiền bồi thường dựa trên hai yếu tố: thiệt hại kinh tế để chữa lành thương tích; vết thương đó ảnh hưởng thế nào đến khả năng lao động kiếm tiền của nạn nhân trong tương lai. Con số 13,1 triệu USD, theo tòa, phù hợp và đã tính đến cả hai yếu tố trên.

Bà Lesley cho biết sau phiên tòa: "Tôi vẫn đang đấu tranh để chấp nhận rằng từ khi bị ngã sẽ không bao giờ chạy được nữa và tôi phải vật lộn để đi lại một cách đơn giản. Hôm nay, tròn 34 tháng kể từ cú ngã, tôi vẫn phải dùng tay và đầu gối lê mình lên cầu thang trong nhà".

Tại Mỹ, Hội đồng thành phố giữ tiền để chi trả cho các khiếu nại và phán quyết dân sự của tòa án, như trong vụ án này.

Seattle cũng giữ một khoản tiền dự trữ để chi trả cho các yêu cầu bồi thường và phán quyết. Số tiền đó đã tăng lên trong những năm gần đây lên 37 triệu USD khi thành phố phải đối mặt với một số yêu cầu bồi thường lớn, xuất phát từ đại dịch Covid.

Khoản bồi thường công lớn nhất mà thành phố này từng phải chi trả, là hơn 65 triệu USD vào năm 2019, được trả cho gia đình của một luật sư trẻ bị xe cấp cứu của Sở Cứu hỏa Seattle tông vào.

Hải Thư (Theo Seattle Times)

Có thể bạn quan tâm
Khánh thành bia tưởng niệm Liên Quận ủy 4, Thành ủy Sài Gòn - Gia Định

Khánh thành bia tưởng niệm Liên Quận ủy 4, Thành ủy Sài Gòn - Gia Định

15:30 01/10/2023

Sự kiện khánh thành bia tưởng niệm không chỉ thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với chiến sĩ, lực lượng vũ trang mà còn lan tỏa truyền thống yêu nước, tinh thần dũng cảm hi sinh vì độc lập tự do của dân tộc đến thế hệ trẻ hôm nay.

Yên Bái rút kinh nghiệm sau vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong

Yên Bái rút kinh nghiệm sau vụ tai nạn làm 7 công nhân tử vong

16:40 26/04/2024

Sáng 26.4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Những tính năng mới trên VNeID phiên bản 2.7.1

Những tính năng mới trên VNeID phiên bản 2.7.1

11:20 02/07/2024

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) phát hành phiên bản ứng dụng định danh và xác thực điện tử mới nhất VNeID 2.7.1. Mời độc giả tham khảo bài viết dưới đây.

Quảng Trị khẩn trương tìm 2 vợ chồng nghi đuối nước trên sông Hiếu

Quảng Trị khẩn trương tìm 2 vợ chồng nghi đuối nước trên sông Hiếu

10:30 09/03/2023

Hai vợ chồng ông N.V.M. (52 tuổi) và bà L.T.D. (47 tuổi) làm nghề chài lưới cùng trú tại thôn Mai Đông, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, được phát hiện mất tích trên sông Hiếu từ khoảng 10 giờ ngày 8/3.

Con trẻ bất ngờ lao ra đường, xe va vào có phải bồi thường?

Con trẻ bất ngờ lao ra đường, xe va vào có phải bồi thường?

07:10 15/12/2023

Tại khoản 5 Điều 32 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: “Trẻ em dưới 7 tuổi khi đi qua đường đô thị, đường thường xuyên có xe cơ giới qua lại phải có người lớn dắt; Mọi người có trách nhiệm giúp đỡ trẻ em dưới 7 tuổi khi đi qua đường”. Theo đó, đối với trẻ em dưới 7 tuổi khi tham gia giao thông phải có sự giám sát của người lớn. Phụ huynh, người chăm sóc trẻ không được để trẻ em tự ý di chuyển vào những làn đường giao thông. Như vậy, trước...

Người đàn ông đi bộ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên bị đâm tử vong

Người đàn ông đi bộ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên bị đâm tử vong

16:40 03/09/2023

Ngày 3/9, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vừa xảy ra vụ người đàn ông đi bộ trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên bị đâm tử vong. Kiến ThứcHiện trường vụ tai nạn.1 Cụ thể, hồi 8h15 cùng ngày, tại Km35+900 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (đoạn qua phường Tân Phú, TP Phổ Yên, Thái Nguyên) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa một ô tô tải và người đi bộ. Thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế N.V.T. (SN 1979,...

Bình Thuận: Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong

Bình Thuận: Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong

23:00 23/03/2023

Chiều 23/3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết, tại kỳ họp thứ 22, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kỷ luật một số tổ chức đảng, đảng viên. UBKT Tỉnh ủy Bình Thuận quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Hữu Phước - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bằng hình thức khiển trách; kỷ luật ông Huỳnh Văn Điển - nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong bằng hình thức cảnh cáo. Đối với ông Nguyễn Hữu...

Quảng Ninh không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục

Quảng Ninh không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục

11:30 03/10/2023

Đến nay, Quảng Ninh đã xây dựng được hệ thống trường lớp đến tận các khe, bản, vùng sâu, vùng xa, theo hướng kiên cố hóa và cao tầng hóa, chuẩn hóa về thiết bị dạy học.

Vinacam góp thêm 200 triệu ủng hộ đồng bào bão lũ

Vinacam góp thêm 200 triệu ủng hộ đồng bào bão lũ

04:30 24/09/2024

Chiều 23-9, báo Tuổi Trẻ tiếp nhận thêm 300 triệu đồng từ hai doanh nghiệp ủng hộ đồng bào phía Bắc bị ảnh hưởng bão lũ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới