Dùng súng bắn chết người, nam thanh niên lãnh án chung thân

16:10 26/08/2024

Tức giận vì lời đe dọa đốt chuồng gà của mình, Đỗ Hoàng Minh dùng súng bắn chết người. Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên bị cáo án tù chung thân.

Từ trái qua: Bị cáo Đinh Quyết Thắng, Đỗ Hoàng Minh, Phạm Trung Tín tại tòa - Ảnh: ĐÌNH KHẢI

Sáng 26-8, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đỗ Hoàng Minh (38 tuổi, ngụ TP.HCM) và Đinh Quyết Thắng (40 tuổi, ngụ TP.HCM) mức án chung thân, Phạm Trung Tín (36 tuổi, ngụ TP.HCM) 16 năm tù cùng về tội giết người.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo Minh, Thắng và Tín là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ đã xâm hại đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự an toàn xã hội. Vì thế cần xử lý nghiêm để cải tạo giáo dục các bị cáo và phòng ngừa tội phạm chung.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, Minh quen biết ngoài xã hội với ông T.T.. Đến khoảng đầu tháng 4-2018, ông Minh thuê nhà không số thuộc xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM để nuôi gà đá.

Sau khi nhận được nhà, Minh thuê Tín đến hàn sửa chữa chuồng gà cho mình.

Khoảng hơn 16h ngày 13-6-2018, ông T. đến nhà nuôi gà đá của Minh để lấy loa nghe nhạc. Lúc này, Tín từ phía sau nhà đi lên, ông T. hỏi Tín "Có Minh ở nhà không?". Ông Tín nói "Minh đi đá gà rồi".

Sau đó giữa hai người đã xảy ra cãi vã, ông T. có nói với ông Tín: "Mày điện ông Minh về liền, không tao đốt nhà gà".

Khi nghe Tín điện thoại báo có người muốn đốt chuồng gà, lúc này Minh chở ông Thắng từ chỗ đang xem đá gà ở thị trấn Hóc Môn (huyện Hóc Môn, TP.HCM) về nhà.

Sau khi Minh vào kho lấy 1 con dao tự chế và 1 khẩu súng ngắn, còn ông Thắng lấy 1 con dao tự chế, cả hai cùng đến nhà nuôi gà của Minh.

Tại đây, giữa Minh, ông Thắng và T. xảy ra xô xát. Trong lúc giằng co, Minh dùng súng bắn 1 phát trúng vào bắp tay phải xuyên vào ngực phải của ông T..

Lúc này, Tín nghe tiếng nổ và tiếng đánh nhau nên chạy qua chuồng gà thì nhìn thấy Minh và ông Thắng đang cầm dao tự chế, còn trên ngực và áo ông T. bị chảy máu. Tín liền cầm cuốc đánh trúng vào vai của ông T. làm người này gục xuống đất tử vong.

Sau khi gây án, Minh, Tín và ông Thắng chạy về nhà Thắng ở huyện Hóc Môn, TP.HCM. Đếm khi bị bắt, tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, Đỗ Hoàng Minh, Đinh Quyết Thắng và Phạm Trung Tín khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên.

Hủy án để xác định rõ nguyên nhân chết

Ngày 4-11-2019, Tòa án nhân dân TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Đỗ Hoàng Minh mức án tử hình, Đình Quyết Thắng tù chung thân và Phạm Trung Tín 16 năm tù về tội "giết người".

Do bị cáo kháng cáo nên ngày 21-9-2020, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã xét xử theo thủ tục phúc thẩm đối với bị cáo Minh và đồng phạm. Qua phần thẩm vấn, Hội đồng xét xử nhận định quá trình điều tra chưa làm rõ được nguyên nhân chết của nạn nhân T.T., chưa làm rõ hung khí gây án, lời khai của các nhân chứng và chưa thực nghiệm điều tra để làm hành vi của bị ông Minh và đồng phạm.

Do đó, tòa tuyên hủy toàn bộ bản án ngày 4-11-2019 của TAND TP.HCM và chuyển hồ sơ cho Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM để điều tra lại.

Kết quả thực nghiệm điều tra ngày 1-2-2022 xác định với vị trí, tư thế, động tác ông Minh cầm súng bắn ông T. lúc ông T. và Thắng giằng co gây ra được vết thương tại tay phải xuyên vào ngực phải của ông T.

Như vậy, căn cứ vào kết giảm định bổ sung, kết quả thực nghiệm điều tra và các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án đã có đủ cơ sở xác định nguyên nhân chết của nạn nhân T.T. là do súng bắn và hung khí này được thu giữ khi Cơ quan điều tra khám xét nơi ở của Đỗ Hoàng Minh.

Có thể bạn quan tâm
TP.HCM: Tỷ lệ “chọi” thi khảo sát vào lớp 6 chuyên cao nhất nhiều năm

TP.HCM: Tỷ lệ “chọi” thi khảo sát vào lớp 6 chuyên cao nhất nhiều năm

11:50 04/07/2023

Năm nay, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển sinh 525 học sinh vào lớp 6, như vậy cứ 9 thí sinh dự thi chỉ có một em trúng tuyển vào lớp 6 của trường.

Đắk Nông bắt giữ 2 đối tượng mạo danh lãnh đạo tỉnh để lừa đảo

Đắk Nông bắt giữ 2 đối tượng mạo danh lãnh đạo tỉnh để lừa đảo

19:20 29/10/2023

Công an thành phố Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông ) vừa bắt giữ 2 đối tượng mạo danh lãnh đạo tỉnh trên mạng xã hội để lừa đảo nhờ mua...

Quảng Ninh yêu cầu chùa Ba Vàng gỡ bỏ toàn bộ thông tin về 'xá lợi tóc Phật'

Quảng Ninh yêu cầu chùa Ba Vàng gỡ bỏ toàn bộ thông tin về 'xá lợi tóc Phật'

21:40 02/01/2024

Thông tin trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh tối 2/1/2024 nêu: Từ 23 - 27/12/2023 (tức 11 - 15/11 năm Quý Mão), chùa Ba Vàng tổ chức rước, trưng bày, chiêm bái cái gọi là “xá lợi tóc Phật” cho nhân dân chiêm bái và một số hoạt động là chưa đúng quy định của luật về chủ thể cũng như thời gian đăng ký theo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 162/2017/NĐ-CP ngày 30/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi...

Tuyên án đường dây đánh bạc nghìn tỉ do ông Đinh Văn Nơi chỉ đạo phá án

Tuyên án đường dây đánh bạc nghìn tỉ do ông Đinh Văn Nơi chỉ đạo phá án

16:00 24/05/2023

62 bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỉ ở An Giang đã lãnh án.

Đình chỉ chức vụ giám đốc văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Hậu Giang

Đình chỉ chức vụ giám đốc văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Hậu Giang

15:50 26/02/2024

Giám đốc văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Hậu Giang đã bị bắt trước đó để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khởi tố vụ chỉ huy trưởng quân sự xã sử dụng ma tuý cùng người phụ nữ

Khởi tố vụ chỉ huy trưởng quân sự xã sử dụng ma tuý cùng người phụ nữ

19:00 09/07/2024

Công an huyện Mang Yang đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Nguyễn Hữu Thọ (Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang) để điều tra về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Ông Nguyễn Văn Khẩn nhận quyết định khôi phục quyền đảng viên sau gần 30 năm bị oan sai

Ông Nguyễn Văn Khẩn nhận quyết định khôi phục quyền đảng viên sau gần 30 năm bị oan sai

13:20 23/08/2024

Huyện ủy Bình Chánh đã trao quyết định khôi phục quyền đảng viên với ông Nguyễn Văn Khẩn, người bị oan sai trong tố tụng hình sự suốt 30 năm.

Nam sinh cấp 2 bị bạn đánh tới mức sống thực vật

Nam sinh cấp 2 bị bạn đánh tới mức sống thực vật

15:10 08/12/2023

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao thông tin về nam sinh Liêu Mỗ Mỗ - học sinh tại trường THCS Bajia ở thành phố Dương Xuân, Quảng Đông bị bạn học đánh tới mức nhập viện cấp cứu, và đang ở trong trạng thái sống thực vật. Đoạn video đăng trên mạng xã hội với hình ảnh cậu bé nằm trên giường bệnh với phần đầu băng kín. Theo báo cáo ban đầu từ Phòng Giáo dục thành phố Dương Xuân, hai học sinh lớp 8, Giang Mỗ Mỗ và Liêu Mỗ Mỗ xảy ra cãi vã và xô...

Chủ tịch UBND thành phố Cam Ranh thua kiện người làm thuê múc đất

Chủ tịch UBND thành phố Cam Ranh thua kiện người làm thuê múc đất

17:20 22/07/2024

Người làm thuê đến múc, lấp đất cho chủ đất thì bị Chủ tịch UBND TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) ra quyết định xử phạt hành chính. Sau đó, người này khởi kiện quyết định của Chủ tịch UBND TP Cam ranh và được toà tuyên thắng kiện.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới