Dựng rạp giữa đường: chính quyền phải quyết liệt hơn

09:30 19/10/2023

Mới đây, một hộ dân dựng rạp cưới trên đường song hành xa lộ Hà Nội (TP.HCM) đã bị xử phạt vì lấn chiếm lòng lề đường. Vụ việc được xem như chuyện lạ bởi những vụ tương tự trước nay sai phạm sờ sờ nhưng vẫn được du di cho qua, không xử phạt.

Người dân dựng rạp giữa đường làm đám cưới ở TP Nam Định - Ảnh: T.T.D.
Mức xử phạt hành chính thấp hơn nhiều so với tiền thuê mặt bằng hoặc nhà hàng, vậy nên nhiều người đâu ngại dựng rạp lấn chiếm lòng lề đường. Cần nâng mức xử phạt và có biện pháp chế tài mạnh hơn.
Bạn đọc HẢI

Theo bạn đọc Tuổi Trẻ, chính quyền địa phương cần phải mạnh tay hơn với thói quen nhiều người dựng rạp giữa đường vì tiện lợi và tiết kiệm nhưng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Bạn đọc Minh Trần cho rằng: "Không thể cứ nói du di rồi bỏ qua được. Ngoại trừ đám tang là nghĩa tận, gia đình bất ngờ không chuẩn bị kịp thì còn thông cảm. Các đám tiệc khác thì phải đúng nơi đúng chỗ, đúng thời gian quy định. Đường là để đi, không phải nơi đãi tiệc".

Cùng quan điểm, bạn đọc Thá Nghi bày tỏ: "Tui thấy cực chẳng đã đám tang thì ai cũng thông cảm, còn đám cưới bây giờ địa điểm đãi tiệc giá nào cũng có mà. Chủ nhà phải nghĩ cho khách đi tiệc, quần áo đẹp đẽ tới nơi ngồi ngoài đường nguy hiểm, ăn uống thì bụi bặm, nhà vệ sinh không có. Địa phương phải quyết liệt chuyện này thôi, người dân cũng phải nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ngày vui cả đời một lần thì phải vui cho trọn vẹn".

Nhấn mạnh đến vai trò của chính quyền địa phương, bạn đọc nhla****@gmail.com có ý kiến: "Cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân để nâng cao ý thức chấp hành. Cũng cần tăng cường trách nhiệm của cán bộ công chức trong việc quản lý địa bàn. Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, cần có biện pháp mạnh hơn để răn đe, tránh tái diễn các vi phạm. Có thể cân nhắc tước giấy phép kinh doanh dịch vụ cưới hỏi đối với các cơ sở vi phạm khi dựng rạp tiệc ở nơi không được phép. Sự vào cuộc kịp thời và xử lý nghiêm minh của chính quyền địa phương sẽ giúp bảo đảm trật tự đô thị và an toàn giao thông".

Góp thêm góc nhìn, bạn đọc Nguyen Hoang Lan cho hay: "Nếu được mời đến đám cưới mà có tiệc bày ra đường như vầy, tui quay xe về ngay tức thì. Trong trường hợp này chủ tiệc đã sai, nhưng không thể không trách người đến dự tiệc vô tình "tiếp tay" cho sự vi phạm quy định của pháp luật và xem thường an toàn tính mạng của chính mình".

Có thể bạn quan tâm
Top các trường đại học phía Nam có mức học phí thấp

Top các trường đại học phía Nam có mức học phí thấp

06:50 25/07/2023

Sau đây là danh sách 15 trường đại học có mức học phí thấp ở phía Nam. Phụ huynh, thí sinh tham khảo để đặt nguyện vọng phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh gia đình. STT Tên trường Mức học phí năm 2023 1 Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM Chương trình đào tạo chuẩn có học phí 15,9 triệu đồng/ năm. Chương trình đào tạo chất lượng cao là 23,1 triệu đồng/ năm. 2 Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM Khóa tự chủ (năm...

'Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông có lúc, có nơi bị buông lỏng'

'Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông có lúc, có nơi bị buông lỏng'

10:40 10/10/2023

Bộ trưởng Giao thông Vận tải chỉ rõ văn hóa giao thông chưa được hình thành rõ nét; việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông có lúc, có nơi bị buông lỏng; một số vi phạm chưa được khắc phục triệt để.

Mất tiền triệu vì nhờ rút tiền ở cây ATM

Mất tiền triệu vì nhờ rút tiền ở cây ATM

15:50 05/11/2023

Huế - Dù đã mang 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng T. lại tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tài sản ở...

Dừng mở rộng đường ven đồi Cù Đà Lạt

Dừng mở rộng đường ven đồi Cù Đà Lạt

00:10 27/01/2024

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng thực hiện dự án mở rộng đường Trần Quốc Toản chạy dọc hồ Xuân Hương do đang rà soát đầu tư, xây dựng.

Hiếu PC: 'Kho báu ngoài khơi của Trương Mỹ Lan' là tin giả, đề phòng bẫy lừa đảo

Hiếu PC: 'Kho báu ngoài khơi của Trương Mỹ Lan' là tin giả, đề phòng bẫy lừa đảo

08:20 20/04/2024

Sau khi phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các đồng phạm khép lại, người dùng mạng xã hội rộ lên trào lưu 'rủ nhau ra khơi truy tìm kho báu 673 nghìn tỷ của Trương Mỹ Lan'. Thực tế, 673 nghìn tỷ đồng là số tiền Tòa án yêu cầu bị cáo Trương Mỹ Lan phải bồi thường thiệt hại chứ chẳng phải kho báu nào thuộc quyền sở hữu của người này. Tuy nhiên, những ngày qua từ Facebook cho đến TikTok, các hình ảnh,...

Công an Hải Dương phát hiện vụ vận chuyển trái phép 2 con kỳ đà hoa

Công an Hải Dương phát hiện vụ vận chuyển trái phép 2 con kỳ đà hoa

11:30 11/05/2023

Hải Dương - Sáng 11.5, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Tổ công tác Công an xã Thanh Xuân (huyện Thanh Hà) vừa phát hiện trường hợp vận chuyển...

Đại tướng Tô Lâm thăm cảnh sát giao thông bị tài xế vi phạm nồng độ cồn chèn xe qua người

Đại tướng Tô Lâm thăm cảnh sát giao thông bị tài xế vi phạm nồng độ cồn chèn xe qua người

23:50 10/01/2024

Trong lúc làm nhiệm vụ xử lý vi phạm giao thông, kiểm tra nồng độ cồn, đại úy cảnh sát giao thông Nguyễn Văn Thưởng bị tài xế vi phạm nồng độ cồn chèn xe qua người, dẫn đến chấn thương sọ não.

Mưa lũ ở Phú Yên: Một người mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị ngập

Mưa lũ ở Phú Yên: Một người mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị ngập

17:30 17/11/2023

Mưa lũ trong những ngày qua tại tỉnh Phú Yên đã làm 1 người mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị ngập nước và nhiều tuyến đường bị sạt lở .

Vụ xin khai thác 3 tấn vàng ở Bình Thuận: Không có cơ sở xem xét

Vụ xin khai thác 3 tấn vàng ở Bình Thuận: Không có cơ sở xem xét

14:10 12/04/2024

Liên quan việc ông Huỳnh Phú Tân ở tỉnh Bạc Liêu xin khai thác 3 tấn vàng dưới sông Cà Ty xôn xao dư luận vừa qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã báo cáo UBND tỉnh này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra