Dừng ngay nguồn nước ngầm, tăng cấp nước sạch cho Khu đô thị Thanh Hà

00:30 25/10/2023
Cư dân khu đô thị Thanh Hà xếp hàng hứng từng giọt nước sạch mang về sử dụng. Ảnh: Khánh Linh

Trước nghi ngại của người dân về chất lượng nguồn nước ngầm, Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu dừng ngay nguồn nước ngầm, tăng cấp nước sạch cho Khu đô thị Thanh Hà.

Tăng cường nước sạch cho Khu đô thị Thanh Hà

Chiều 24.10, tại trụ sở UBND xã Cự Khê, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển và ông Đoàn Viết Tuấn - Phó Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai đã tiếp tục có cuộc họp với đại diện các tổ dân phố, cư dân Khu đô thị Thanh Hà và Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà, Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà và các đơn vị liên quan để xử lý các vấn đề liên quan tới việc cư dân thiếu nước sạch.

Tại cuộc họp, ông Dương Đình Trình - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà cho biết, ngày 23.10, đơn vị đã làm việc với Sở Xây dựng Hà Nội cùng một số đơn vị cấp nước. Qua thống nhất, tăng cường nước sạch cho Khu đô thị (KĐT) Thanh Hà từ 12h trưa nay (24.10) trở đi, tăng cấp nước.

"Chúng tôi xác định ít nhất trong vòng 10 ngày sẽ ổn định nguồn nước của KĐT Thanh Hà. Sở Xây dựng cũng đã điều trực tiếp Công ty nước mặt sông Đuống, sông Đà, Công ty nước sạch Hà Nội gia tăng các nguồn khác để đáp ứng đủ nước sạch cho cư dân.

Yêu cầu bắt đầu từ trưa nay cố gắng đưa về cho KĐT thử nghiệm 4.000 m3/ngày, sau đó yêu cầu đảm bảo 5.000 m3/ngày trở lên trong 10 ngày", ông Trình thông tin.

Cấp tốc sục rửa toàn bộ đường ống, bể nước KĐT Thanh Hà

Cũng theo ông Trình, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư phát triển địa ốc Cienco 5 đã bổ sung thêm bồn nước.

"Với nguồn nước về như thế này thì chiều nay chúng tôi liên hệ với Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà để lên phương án tiến hành thau rửa bể để đáp ứng nhu cầu của người dân. Thau rửa từng khu vực một, bên Chi nhánh dịch vụ nhà ở sẽ điều tiết việc này", ông Trình nói.

Về việc này, đại diện Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà cho hay đã có kế hoạch thau rửa bể, làm bể mái theo hình thức cuốn chiếu.

Trước nghi ngại về việc lượng nước cấp về vẫn thiếu trầm trọng so với nhu cầu của cư dân tại KĐT Thanh Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển cho hay, trước đó sáng 23.10, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã chủ trì cuộc họp, mời nhiều đơn vị liên quan để có nguồn cấp đủ cho khu.

Theo đó, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã thống nhất với đơn vị cấp nước sẽ điều tiết nước sạch thêm đơn vị khác là Công ty nước mặt sông Đà, sông Đuống và nước sạch Hà Nội để cấp nguồn nước về cho Công ty cổ phần nước sạch Hà Đông để đơn vị này cấp lại cho Thanh Hà. Thời gian cấp được tính từ trưa nay (24.10).

Cùng với đó, sẽ thành lập tổ giám sát, mỗi ngày 1 lần kiểm tra sẽ nắm được tổng số nguồn cung là bao nhiêu để phản hồi lại với Sở Xây dựng.

"Sở Xây dựng đã chỉ đạo, chủ đầu tư cũng đã đóng lại hệ thống, niêm phong khai thác nguồn nước ngầm. Nếu người dân chưa yên tâm sẽ cho mục sở thị trực tiếp khu vực nguồn nước ngầm đã dừng để mọi người yên tâm", ông Khiển nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cũng cho biết, Sở Xây dựng đã thống nhất giao cho Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà phối hợp cùng Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà tiến hành thau rửa đường ống nước. Sau đó cấp nước trở lại rồi lấy mẫu kiểm nghiệm công khai. Khi nước không vấn đề gì bà con yên tâm sử dụng.

Trong thời gian thau rửa, Sở yêu cầu chủ đầu tư bổ sung 5 bồn mỗi bồn khoảng 5 m3 và 2 bồn 20 m3 để cấp nước.

Nếu thiếu tiếp tục bổ sung, các bồn này sử dụng trong trường hợp cấp bách ở các toà chưa có nước. Trong quá trình sục rửa đường ống sẽ dùng nước ở bể này, nguồn nước do Công ty nước sạch Hà Nội và Hà Đông cấp. Trước khi cấp các công ty này có trách nhiệm kiểm tra đảm bảo nguồn nước này.

"Tuy nhiên, khi trước khi tiến hành sục rửa bể, đường ống phải thông báo kế hoạch cụ thể để người dân nắm được và chủ động", ông Khiển nói.

Có thể bạn quan tâm
Liên hợp quốc lo ngại hàng trăm nghìn người sẽ rời khỏi Sudan

Liên hợp quốc lo ngại hàng trăm nghìn người sẽ rời khỏi Sudan

10:00 30/04/2023

Đến nay, cuộc giao tranh đẫm máu nổ ra vào ngày 15/4 tại Sudan giữa quân đội chính quy và lực lượng bán quân sự đã khiến hàng chục nghìn người phải di tản trong nước cũng như chạy sang các nước khác.

Khối ngành Công nghệ-Kỹ thuật ở ĐH Duy Tân với nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu Quốc tế

Khối ngành Công nghệ-Kỹ thuật ở ĐH Duy Tân với nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu Quốc tế

03:20 18/02/2024

Là trường đào tạo có nhiều khối ngành nhất của Đại học (ĐH) Duy Tân, năm 2023 vừa qua là một năm khởi sắc của Trường Công nghệ (SET - School of Engineering & Technology) khi ở tất cả các ngành đều đạt được những dấu ấn đặc trưng riêng biệt.

Lịch cúp điện hôm nay tại Quảng Bình ngày 10/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Quảng Bình ngày 10/03/2024

19:10 09/03/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Quảng Bình ngày 10/03/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Quảng Bình ngày 10/03/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Trung. Lịch cúp điện huyện Tuyên Hóa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 10/03/2024 06h00-17h00 Mất điện khu vực trạm biến áp Mỏ đá AMI thuộc huyện Tuyên Hóa, tỉnh Thanh Hóa Điện lực Tuyên Hóa Chuyển tải phục vụ ETC thí nghiệm định kỳ: MBA T1 và cáp lực đi kèm; CS1T1; MC 171, 131, 331 và...

Quyền Chủ tịch nước gửi điện chia buồn về vụ tấn công khủng bố ở Nga

Quyền Chủ tịch nước gửi điện chia buồn về vụ tấn công khủng bố ở Nga

18:40 23/03/2024

Ngày 23-3, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin. Cùng với đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam lên án hành vi tấn công khủng bố vừa xảy ra tại ngoại ô thủ đô Matxcơva.

Người dân Gaza đổ xô đi chợ tích trữ nhu yếu phẩm sau lệnh ngừng bắn

Người dân Gaza đổ xô đi chợ tích trữ nhu yếu phẩm sau lệnh ngừng bắn

15:50 26/11/2023

Giá nước và bột mì đang cao nên khi lệnh dừng bắn 4 ngày có hiệu lực sáng 24-11, người dân Palestine ở Dải Gaza đổ xô đến chợ để mua, tích trữ.

Lực lượng CSGT bắt nhịp nhanh với công việc tại các trung tâm đăng kiểm

Lực lượng CSGT bắt nhịp nhanh với công việc tại các trung tâm đăng kiểm

02:00 12/03/2023

Hà Nội - Bắt đầu từ chiều nay (11.3), 30 cán bộ, chiến sĩ CSGT đã bắt đầu hỗ trợ công tác đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm...

Mẹ chồng phát hiện con dâu tử vong trong phòng ngủ, hung thủ là con trai

Mẹ chồng phát hiện con dâu tử vong trong phòng ngủ, hung thủ là con trai

09:50 20/02/2024

Ngày 20/2, Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra, làm rõ vụ án giết người xảy ra tại xã Quỳnh Sơn, huyện Yên Dũng.

Sạt lở kinh hoàng ở Hà Giang: Người dân bị đất vùi lấp khi ứng cứu xe khách

Sạt lở kinh hoàng ở Hà Giang: Người dân bị đất vùi lấp khi ứng cứu xe khách

13:20 13/07/2024

Video: Đào đất tìm kiếm nạn nhân xe 16 chỗ bị đất đá vùi lấp Vụ sạt lở đất trưa 12/7 trên tuyến Quốc lộ 34, tại vị trí Km10+900 thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang được khắc phục cơ bản vào chiều cùng ngày, giúp các phương tiện đi lại bình thường. Tuy nhiên do đêm 12/7 đến rạng sáng ngày 13/7 huyện Bắc Mê tiếp tục có mưa lớn nên vị trí trên tiếp tục sạt lở với khối lượng lớn, vùi lấp xe ô tô chở khách biển kiểm...

Vụ khủng bố tại Đắk Lắk: Các đối tượng lên kế hoạch nhiều năm

Vụ khủng bố tại Đắk Lắk: Các đối tượng lên kế hoạch nhiều năm

21:20 17/01/2024

Tại phiên tòa, các bị cáo tham gia vụ khủng bố tại Đắk Lắk đã khai nhận hành vi phạm tội. Để thực hiện vụ tấn công này, các đối tượng phản động đã lên kế hoạch nhiều năm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới