Dùng drone xử lý mùi hôi tại bãi rác An Hiệp

16:00 22/07/2024

Đơn vị quản lý bãi rác An Hiệp (Bến Tre) thuê drone phun xịt hóa chất toàn phần trong khuôn viên bãi rác để giảm mùi hôi.

Ngày 11-7 người dân xung quanh bãi rác An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre chặn xe rác không cho vào bãi vì bãi rác gây ô nhiễm - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

UBND huyện Ba Tri vừa có báo cáo về công tác xử lý môi trường tại bãi rác An Hiệp (huyện Ba Tri) sau sự việc người dân chặn không cho xe rác vào bãi xảy ra vào ngày 11-7.

Theo báo cáo, sự việc người dân chặn xe chở rác vào bãi xử lý xảy ra vào lúc 5h30 ngày 11-7. Thời điểm này có 29 người dân của hai xã An Hiệp và xã An Đức (huyện Ba Tri) tập trung tại ngã ba đường dẫn vào bãi rác An Hiệp để ngăn không cho xe chở rác vào bãi.

Theo người dân địa phương, nguyên nhân khiến họ chặn xe là để phản đối bãi rác gây mùi hôi thối ảnh hưởng đến người dân xung quanh bãi rác.

Bên cạnh đó người dân cho rằng trước đó chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã hứa sẽ giải quyết tình trạng ô nhiễm tại bãi rác này nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện, khiến người dân bức xúc.

Sau buổi đối thoại cùng ngày, người dân đã đồng ý để xe chở rác vào bãi, đồng thời các cơ quan chức năng cũng vào cuộc thực hiện các giải pháp để giảm ô nhiễm môi trường tại bãi rác An Hiệp.

Báo cáo về công tác xử lý môi trường tại bãi rác An Hiệp của UBND huyện Ba Tri, cho biết hiện bãi rác đang tiếp nhận tại khu 11, với khối lượng từ 200 - 220 tấn/ngày.

  • Người dân Bến Tre lại chặn xe rác vì 'thối quá chịu không nổi'ĐỌC NGAY

Hằng ngày đơn vị vận hành bãi rác phun xịt hóa chất tại khu 11, với tầng suất 4 - 5 lần/ngày (ngày thường), tầng suất 6 - 7 lần/ngày (khi có dấu hiệu phát sinh mùi hôi nhiều), đồng thời đã tiến hành phủ bạt tạm các khu: 7, 8,10.

Ngoài ra đơn vị quản lý bãi rác còn thuê thiết bị bay drone phun xịt để phun xịt hóa chất toàn phần trong khuôn viên bãi rác tại những nơi chưa đậy bạt, đặc biệt khu 11 (ngày 2 lần dùng máy bay), phun xịt bằng máy cày và motor nhiều lần nhằm kéo giảm mùi hôi.

Trước đó bãi rác An Hiệp đã 2 lần bị người dân tập trung ngăn chặn xe chở rác vào bãi vì cho rằng bãi rác này gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Lần thứ nhất vào tháng 7-2023 và lần mới đây nhất là vào tháng 7-2024.

Có thể bạn quan tâm
Toàn văn tuyên bố chung Việt Nam - Lào

Toàn văn tuyên bố chung Việt Nam - Lào

20:50 13/09/2024

Tuyên bố chung Việt Nam - Lào sau chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith gồm 10 điểm, nhấn mạnh các định hướng lớn tăng cường hơn nữa quan hệ đặc biệt giữa hai nước.

Ông Đoàn Ngọc Hải gửi tiền giúp 2 nạn nhân bị bỏng nặng do đốt nương

Ông Đoàn Ngọc Hải gửi tiền giúp 2 nạn nhân bị bỏng nặng do đốt nương

17:00 07/04/2023

Ông Đoàn Ngọc Hải vừa gửi tặng 30 triệu đồng để giúp đỡ 2 nạn nhân bị bỏng nặng do đốt nương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa...

Chó dại cắn 3 người ở Hà Nội

Chó dại cắn 3 người ở Hà Nội

19:00 31/07/2024

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin, cơ quan này vừa tiến hành giám sát công tác điều tra, xử lý ổ dịch dại tại hai xã Hiền Ninh và Minh Phú (huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn, ngày 25/7, một con chó dại nặng khoảng 15 kg xuất hiện tại thôn Lâm Trường, xã Minh Phú. Trong khoảng thời gian này, nó cắn và tiếp xúc với 13 con chó, mèo của 4 hộ gia đình, cắn bị thương 1 người. Sau đó, con chó di...

Quốc lộ 15C sạt lở, đe dọa hàng chục hộ dân

Quốc lộ 15C sạt lở, đe dọa hàng chục hộ dân

16:30 24/08/2024

Hơn 100 m quốc lộ 15C qua xã Pù Nhi, huyện Mường Lát nứt toác khiến một hộ dân phải di dời, 13 hộ khác nguy cơ bị đe dọa.

Đại đức Thích Nhuận Đức bị cấm thuyết giảng không thời hạn

Đại đức Thích Nhuận Đức bị cấm thuyết giảng không thời hạn

12:50 10/07/2024

Đại đức Thích Nhuận Đức, thuộc Tổ đình Hộ Pháp ở Bà Rịa - Vũng Tàu, bị cấm thuyết giảng không thời hạn dưới mọi hình thức vì có lời khiếm nhã về người Khmer.

Công an vào cuộc vụ 3 clip nữ sinh bị đánh hội đồng ở Thanh Hóa

Công an vào cuộc vụ 3 clip nữ sinh bị đánh hội đồng ở Thanh Hóa

11:00 01/03/2023

Công an TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đang vào cuộc để xác minh sự việc một nữ sinh bị đánh hội đồng tại 3 clip xuất hiện trên mạng xã hội.

Biển báo giao thông đường bộ này có ý nghĩa gì?

Biển báo giao thông đường bộ này có ý nghĩa gì?

18:10 01/07/2024

Ý nghĩa của biển báo giao thông này? A Để báo trước gần tới đoạn đường có hiện tượng đất đá từ trên ta luy dương sạt lở bất ngờ gây nguy hiểm cho xe cộ và người đi đường. B Để báo trước nơi có kết cấu mặt đường rời rạc, khi phương tiện đi qua, làm cho các viên đá, sỏi băng lên gây nguy hiểm và mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. C Để cảnh báo những đoạn nền đường yếu, đoạn đường đang theo dõi lún mà việc vận hành xe ở tốc...

Ông Trần Quí Thanh bị tuyên y án sơ thẩm

Ông Trần Quí Thanh bị tuyên y án sơ thẩm

18:30 06/09/2024

Bà Trần Uyên Phương được HĐXX phúc thẩm tuyên giảm án, từ mức án 4 năm tù của án sơ thẩm, xuống còn 3 năm 3 tháng tù; còn ông Trần Quí Thanh bị tuyên y án 8 năm tù.

Bạn đọc hiến kế trị dứt điểm nạn xả rác ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Bạn đọc hiến kế trị dứt điểm nạn xả rác ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

14:10 13/11/2023

Nhiều bạn đọc bức xúc và cho rằng cần phải có chế tài nghiêm khắc mới có thể trị dứt điểm căn bệnh xả rác ở phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM).

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới