Dũng cảm cứu 2 người nước ngoài đuối nước, 2 thanh niên bị kiệt sức

07:10 21/06/2023

Bình Dương - Tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, 2 thanh niên suýt bị đuối nước khi cứu 2 mẹ con người nước ngoài trượt chân chới với dưới sông Sài Gòn.

Vụ đuối nước xảy ra ở sông Sài Gòn, đoạn qua công viên đi bộ Bạch Đằng, thuộc thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Có 2 mẹ con người nước ngoài và 2 thanh niên được cứu vớt trong vụ việc.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 20h cùng ngày, bé gái khoảng 8 tuổi cùng mẹ là người nước ngoài chơi ở mé sông Sài Gòn. Do bị trơn, bé gái trượt xuống sông Sài Gòn. Người mẹ nhảy xuống sông cứu con nhưng cả 2 chới với dưới sông.

Đúng lúc này, chị Phạm Ngọc Kim Phương (ngụ thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) cùng chồng là anh Nguyễn Văn Hảo (31 tuổi, quê ở Bảo Lộc, Lâm Đồng) đi chơi đến điểm này.

Điểm xảy ra vụ đuối nước. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

"Khi đến đây, em nhìn thấy có đôi dép nên nghĩ có ai đó bị nước cuốn trôi. Em cởi nón bảo hiểm nhìn thì thấy một bé gái chới với dưới dòng nước sông Sài Gòn.

Anh Hảo đưa vội điện thoại cho em rồi nhảy xuống để cứu bé gái. Chồng em mò tìm thấy bé cố gắng đẩy vào bờ nhưng không được, nước cứ đẩy 2 người ra xa khỏi bờ. Người mẹ lúc này thì bám được vào bèo nhưng cũng đang chơi với. Thấy chồng chỉ còn mắt và mũi ngửa lên trên, em rất lo lắng sợ chồng chết đuối luôn rồi" - chị Kim Phương kể.

Thời điểm này, chị Kim Phương kêu gọi người dân cứu giúp. Một thanh niên ở gần đã lao xuống dòng nước cho anh Hảo bám vào nhưng cũng bị đuối nước không bơi vào bờ được.

Cả 4 người có nguy cơ bị đuối nước, rất may người dân chạy đến rất đông nhảy xuống sông dùng gậy, dây để kéo các nạn nhân lên bờ.

Anh Hảo xuống cứu 2 mẹ con người nước ngoài khiến anh bị đuối sức. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

"Nghe tiếng kêu cứu, nhiều thanh niên và người dân khác cùng đến ứng cứu. Hai mẹ con người nước ngoài được cứu sống đưa lên bờ. Chồng em và người thanh niên thì khoảng 10 phút sau mới được đưa lên. Cả 2 lúc này đã kiệt sức, người thanh niên nằm lả người ngay ở trên bờ, chồng em thì bị ói. Về đến nhà vẫn ói, khó thở. Đến khoảng 22h30 thì chồng em đã khỏe lại"- chị Kim Phương cho biết.

Anh Hảo bị kiệt sức khi được đưa lên bờ. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Vụ đuối nước may mắn không có ai bị tử vong. Khi các nạn nhân được đưa lên an toàn, những người ở trên bờ vừa hồi hộp vừa vui mừng phấn khởi.

Có thể bạn quan tâm
Tạm giữ hình sự người xúc phạm, đánh vào mặt CSGT

Tạm giữ hình sự người xúc phạm, đánh vào mặt CSGT

15:50 18/05/2024

Khi được yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông 40 tuổi ở tỉnh Quảng Nam không chấp hành mà có lời lẽ xúc phạm và đánh vào vùng mặt cán bộ Cảnh sát giao thông (CSGT) đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

13:40 06/11/2023

Phòng An ninh Điều tra và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp bắt giữ Từ Văn Sinh tại thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng khi đối tượng này đang tổ chức đưa hai người trốn sang Trung Quốc.

Bình Định xây dựng thí điểm 2 trạm kiểm tra phương tiện tự động

Bình Định xây dựng thí điểm 2 trạm kiểm tra phương tiện tự động

18:40 05/01/2024

Ngày 5/1, UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng và kế hoạch lựa chọn nhà thầu tư vấn dự án xây dựng thí điểm 2 trạm kiểm tra phương tiện tự động trên địa bàn.

TPHCM đón nhiều đợt mưa lớn diện rộng

TPHCM đón nhiều đợt mưa lớn diện rộng

11:30 02/07/2024

Cơ quan khí tượng dự báo trong tháng 7 tại TPHCM sẽ có nhiều đợt mưa diện rộng với mưa vừa, mưa to, đến rất to xuất hiện ở một vài nơi với khả năng cao rơi vào tuần đầu và tuần cuối tháng, riêng tuần giữa tháng mưa có khả năng giảm.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Truy tìm nghi phạm giết người rồi bỏ trốn

Bà Rịa - Vũng Tàu: Truy tìm nghi phạm giết người rồi bỏ trốn

21:00 17/10/2023

Tối 17/10, trả lời VTC News, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Chủ tịch UBND phường 11 (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) xác nhận, trên địa bàn xảy ra vụ án mạng khiến một người tử vong. Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, nghi phạm Nguyễn Thanh Hùng (SN 1983, ngụ ấp Phước Hiệp, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu) có biểu hiện sử dụng ma túy, sau đó chạy qua TP Vũng Tàu. Khoảng 13h cùng ngày, khi đến hẻm 34 Bắc Sơn (phường 11),...

Sa Pa: Lái xe chở vật liệu cồng kềnh, gây nguy hiểm

Sa Pa: Lái xe chở vật liệu cồng kềnh, gây nguy hiểm

04:20 19/06/2023

Công an thị xã Sa Pa tiến hành lập biên bản, tạm giữ giấy phép lái xe đối với tài xế chở vật liệu xây dựng xếp trên nóc thùng xe, vượt quá chiều dài xe, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 19/09/2023 tại Bình Dương

Lịch cúp điện hôm nay ngày 19/09/2023 tại Bình Dương

17:30 18/09/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 19/09/2023 tại Bình Dương Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bình Dương ngày 19/09/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Dĩ An Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 19/09/2023 từ 08h00 - 16h30 Khu vực Đường Nguyễn Thị Minh Khai từ ngã tư Chiêu Liêu thuộc phường Tân Đông Hiệp. Khu vực Đường Đông Minh khu phố Bình Minh Phường Đông Hòa Điện lực Dĩ An Đầu tư xây dựng Trung và hạ áp...

Nhiều cựu cán bộ Bình Dương, Bình Phước bị truy tố trong vụ cấp phép lao động

Nhiều cựu cán bộ Bình Dương, Bình Phước bị truy tố trong vụ cấp phép lao động

13:50 10/09/2023

TAND Bình Dương đã nhận được cáo trạng của Viện KSND tối cao truy tố 17 bị can sai phạm trong vụ cấp phép lao động cho người nước ngoài.

Hôm nay, toà tuyên án 2 cựu Bộ trưởng và 36 bị cáo trong vụ Việt Á

Hôm nay, toà tuyên án 2 cựu Bộ trưởng và 36 bị cáo trong vụ Việt Á

08:20 12/01/2024

Sau 10 ngày xét xử và nghị án, chiều 12/1, TAND TP Hà Nội sẽ tuyên án 38 bị cáo trong vụ Việt Á về các tội: Đưa hối lộ; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Đại diện VKS khẳng định đây là vụ án điển hình cho 'lợi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra