Đức Long Gia Lai lại bị yêu cầu mở thủ tục phá sản

09:30 22/07/2024

Ngày 12/7, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã có thông báo số 01 thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (Mã: DLG) theo yêu cầu của CT CP Lilama 45.3.

Theo đó, Đức Long Gia Lai có phát sinh khoản nợ đối với CTCP Lilama 45.3. Bản án phúc thẩm ngày 08/02/2023 của Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai cho biết, Đức Long Gia Lai phải trả cho Lilama 45.3 khoản nợ gốc là hơn 14,7 tỷ đồng và hơn 2,3 tỷ đồng lãi chậm thanh toán.

Trong quý I và II/2024, công ty trả cho Lilama 45.3 mỗi quý 1 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền đã thanh toán cho Lilama 45.3 là 6 tỷ đồng. Tại thời điểm gần nhất, vào ngày 27/6, Công ty đã trả 350 triệu đồng.

Dẫn lại quy định tại khoản 1 Điều 5 Luật Phá sản 2014, Đức Long Gia Lai cho biết công ty không vi phạm quy định chủ nợ không có bảo đảm. Chủ nợ có bảo đảm một phần có quyền nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản khi hết thời hạn 3 tháng kể từ ngày khoản nợ đến hạn mà doanh nghiệp, hợp tác xã không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.

Công ty cho biết đã gửi văn bản đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai xem xét lại điều kiện của việc Lilama 45.3 gửi đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản để không thụ lý đơn và thu hồi thông báo thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản.

Đây không phải là lần đầu tiên Lilama 45.3 có đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Đức Long Gia Lai. Hồi tháng 7/2023, sau khi có đơn của Lilama 45.3, Toà án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã ban hành quyết định mở thủ tục phá sản. Sau đó, Đức Long Gia Lai đã có đơn đề nghị Tòa án Nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng xem xét lại quyết định này.

Tòa án Nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng chấp nhận đơn đề nghị xem xét lại quyết định mở thủ tục phá sản của Đức Long Gia Lai và hủy quyết định mở thủ tục phá sản của Tòa án Nhân dân tỉnh Gia Lai.

Công ty giải trình, từ thời điểm Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng ban hành quyết định hủy quyết định mở thủ tục phá sản cho đến nay là 8 tháng, công ty vẫn đang triển khai các hoạt động bình thường, đồng thời đã tiếp tục có thiện chí, trả nợ cho Lilama 45.3 theo đúng cam kết.

Hiện tại, Đức Long Gia Lai đang ôm một khoản nợ khổng lồ lên tới hơn 2.700 tỷ đồng, chiếm 54% tổng nguồn vốn. Trong đó, chủ nợ lớn nhất của công ty không phải là Lilama 45.3 mà là Ngân hàng BIDV và VietinBank, tài sản thế chấp các khoản vay chủ yếu là các tài sản cố định, dự án BOT...

Mới đây, công ty đã ra quyết định bán sạch phần vốn góp tại Công ty TNHH Mass Noble Investments Limited (Mass Noble) – công ty đang tạo ra doanh thu chính cho Đức Long Gia Lai. Doanh nghiệp cho biết đã đầu tư hơn 249 tỷ đồng, tương đương 97,73% vốn điều lệ của Mass Noble.

Có thể bạn quan tâm
Chăn nuôi bên bờ vực phá sản

Chăn nuôi bên bờ vực phá sản

06:50 24/06/2023

TP - Nhiều trang trại, cơ sở chăn nuôi heo, gà… ở thủ phủ chăn nuôi Đồng Nai đứng trước nguy cơ treo chuồng, thậm chí phá sản do giá thành phẩm xuống thấp, thua lỗ kéo dài.

Agora City: Khẳng định sức hút của 'Đô thị trung tâm hành chính'

Agora City: Khẳng định sức hút của 'Đô thị trung tâm hành chính'

08:00 11/06/2024

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Việt Khoa, Tổng Giám đốc Thủ Thừa Invest, chia sẻ: “Dự án Agora City là một đột phá, một cột mốc vàng son trong hành trình phát triển của Thủ Thừa Invest. Với khát vọng tạo ra một không gian sống chất lượng chuẩn Âu, trở thành khu đô thị mẫu mực và là nơi an cư lý tưởng cho người dân địa phương, Thủ Thừa Invest đã dành trọn tâm huyết, trí lực và tài lực để phát triển nên khu đô thị Agora City.” Agora City tọa lạc...

Xe khách vi phạm tràn lan: Không thể xử lý?

Xe khách vi phạm tràn lan: Không thể xử lý?

06:50 09/10/2023

TP - Theo quy định hiện hành, tất cả xe khách bắt buộc phải lắp thiết bị giám sát hành trình (GSHT), camera ghi hình buồng lái và truyền dữ liệu trực tuyến về cơ quan quản lý Nhà nước. Tuy nhiên, khi đã có dữ liệu này, việc thống kê của cơ quan quản lý lại phải thực hiện thủ công, dẫn tới quản lý dữ liệu chưa hiệu quả, không kịp thời ngăn chặn vi phạm, kéo theo những tai nạn thương tâm cướp đi mạng sống nhiều người.

Tầng lớp trung lưu Trung Quốc vẫn lo lắng về chi tiêu, đặc biệt thờ ơ với bất động sản

Tầng lớp trung lưu Trung Quốc vẫn lo lắng về chi tiêu, đặc biệt thờ ơ với bất động sản

13:40 28/05/2024

Theo khảo sát mới nhất vừa được công bố, các gia đình trung lưu ở Trung Quốc vẫn thận trọng trong việc chi tiêu - đặc biệt là đầu tư bất động sản, bất chấp những nỗ lực liên tục của chính phủ nước này nhằm thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng.

Địa phương làm cao tốc - thần tốc hơn

Địa phương làm cao tốc - thần tốc hơn

06:40 14/07/2023

Hạ tầng đến đâu, kinh tế phát triển tới đó Ông Bùi Xuân Thống - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai - cho biết, tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi vào vận hành từ tháng 4/2023 và lập tức chứng minh ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với kinh tế của tỉnh Đồng Nai nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung. Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Dự án có chiều dài 99 km, kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, rút ngắn thời gian...

Dự án đấu giá đất ở Quảng Ngãi không có nhà đầu tư tham gia

Dự án đấu giá đất ở Quảng Ngãi không có nhà đầu tư tham gia

18:30 24/07/2024

Các dự án đấu giá đất ở Quảng Ngãi đang gặp khó khăn vì không thu hút được nhà đầu tư, là một trong những nguyên nhân khiến tỉnh này hụt thu tiền sử dụng đất.

Lệnh cấm LNG Nga: Một số quốc gia bày tỏ sự dè đặt, Moscow nói châu Âu 'tự bắn vào chân mình'

Lệnh cấm LNG Nga: Một số quốc gia bày tỏ sự dè đặt, Moscow nói châu Âu 'tự bắn vào chân mình'

16:20 22/05/2024

Ngày 21/5, Bỉ, Đức và Pháp đã yêu cầu Ủy ban châu Âu (EC) đánh giá những hậu quả có thể xảy ra khi áp đặt lệnh cấm xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga.

Tin tặc từ Việt Nam tấn công các quốc gia châu Á, an ninh mạng tiếp tục báo động

Tin tặc từ Việt Nam tấn công các quốc gia châu Á, an ninh mạng tiếp tục báo động

21:20 05/04/2024

Các nạn nhân bị tấn công đến từ nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Indonesia và Pakistan.

Hối hả lắp thang thoát hiểm ngoài chung cư mini, Bộ Xây dựng cảnh báo

Hối hả lắp thang thoát hiểm ngoài chung cư mini, Bộ Xây dựng cảnh báo

08:20 22/09/2023

Bộ Xây dựng và Bộ Công an sẽ có hướng dẫn nâng cao khả năng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho các chung cư mini. Ghi nhận thực tế, sau vụ cháy ở chung cư mini tại Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội), nhiều chủ nhà đang rục rịch lắp thang thoát hiểm bên ngoài toà nhà. Ở khu vực có không gian hẹp thang sắt cố định có thể được lắp thẳng từ tầng thượng xuống mặt đất. Có thang ở không gian rộng được lắp theo hình ziczac. Đánh giá về sự an toàn, tính khả thi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới