Dụ người dân, bán hàng không rõ nguồn gốc rồi mất hút

06:20 24/08/2024
Một người dân bỏ nhiều tiền mua các món hàng, bây giờ lo lắng vì vừa tốn tiền, vừa không an tâm về sản phẩm vì không rõ nguồn gốc. Ảnh: B.Cường.

Cơ quan chức năng ở tỉnh Quảng Trị đang tìm nhóm người đưa ra các hình thức khuyến mãi, rồi dẫn dụ người dân để bán hàng không rõ nguồn gốc.

Tối 23.8, UBND xã Tân Liên (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) xác nhận, cơ quan công an đang vào cuộc, tìm hiểu nhóm người đến địa phương bán nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc cho người dân.

Trước đó, vào chiều 23.8, gần 20 người dân ở địa bàn xã Tân Liên đã mang theo một số mặt hàng như bếp hồng ngoại, nồi cơm điện… đến UBND xã Tân Liên, trình báo việc đã bỏ tiền mua phải các mặt hàng không rõ nguồn gốc.

Theo đó, vào ngày 21.8, tại một nhà hàng chuyên tổ chức tiệc cưới ở xã Tân Liên, một nhóm người ngoại tỉnh đã “tổ chức hội thảo” để quảng bá sản phẩm, rồi kêu gọi người dân đến tham dự.

Khi có mặt tại đây, mỗi người dân được tặng 50 nghìn đồng là chi phí xăng xe và được tặng các mặt hàng như thau, xà phòng, đũa.

Sau đó, nhóm người bắt đầu giới thiệu, bán các sản phẩm như nước mắm, bột nêm, chảo… với giá rẻ.

Điều đặc biệt, khi bỏ tiền mua các sản phẩm có giá rẻ này, người dân được nhận vé đổi quà. Rồi khi nhận sản phẩm đã mua, thì được trả lại tiền đã mua hàng.

Nhóm người tiếp tục giới thiệu các mặt hàng có giá trị cao hơn như nồi cơm điện có giá 4,6 triệu đồng. Có 2 người dân bỏ ra 4,6 triệu đồng mua hàng, rồi được nhóm người giao nồi cơm điện, đồng thời trả lại 4,6 triệu đồng.

Trong ngày 22.8, nhiều người dân đã bỏ tiền mua nồi cơm điện, bếp hồng ngoại với giá 4,6 triệu đồng. Khi cả hội trường đang đợi các hình thức khuyến mãi, thì nhóm người lẳng lặng lên xe và rời khỏi địa phương.

Bà Linh (tên nhân vật được thay đổi, trú tại xã Tân Liên) cho biết, nhóm người nói rằng chuẩn bị mở cửa hàng, nên tổ chức hội thảo để giới thiệu đến bà con.

“Họ còn nói sẽ giới thiệu, bán hàng trong 3 ngày, ngày thứ 3 sẽ bán tivi, tủ lạnh. Sau đó sẽ làm 10 mâm tiệc để mời địa phương và người dân quanh đó để liên hoan ra mắt. Nghĩ họ mở cửa hàng, sẽ uy ín, và thấy nhiều hình thức khuyến mãi, nên tôi đã bỏ ra 4,6 triệu đồng mua nồi cơm điện. Bây giờ nồi cơm điện không rõ nguồn gốc thế nào, có mã vạch các kiểu nhưng kiểm tra thì không có đủ các thông tin” - chị Linh cho hay.

Ông Nguyễn Tân - Chủ tịch UBND xã Tân Liên nói rằng, có đơn vị liên hệ với UBND xã, xin giới thiệu sản phẩm để sau này mở cửa hàng tại địa phương. Xã yêu cầu cung cấp giấy tờ, thì đơn vị đó hứa vào ngày 23.8 này sẽ đến làm việc, trước mắt xin trưng bày sản phẩm.

“Địa phương không biết là đơn vị đó bán hàng. Khi biết thì họ đã rời đi, hiện chưa liên lạc được với đơn vị đó. Sau khi người dân phản ánh, cơ quan công an đang tìm hiểu vụ việc” - ông Nguyễn Tân nói.

Có thể bạn quan tâm
Những cái chết tại Mecca vạch trần chiêu trò trục lợi tôn giáo

Những cái chết tại Mecca vạch trần chiêu trò trục lợi tôn giáo

14:20 24/06/2024

Hàng trăm người không có giấy phép chết trong cuộc hành hương đến Mecca năm nay phơi bày thực trạng nhức nhối về các hành vi trục lợi từ sự kiện tôn giáo.

Công an xã, phường ở Hà Nội sẽ được trang bị mô tô và phương tiện chữa cháy

Công an xã, phường ở Hà Nội sẽ được trang bị mô tô và phương tiện chữa cháy

14:30 02/07/2024

Sáng 2-7, với 85/86 đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết ban hành Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến 2030.

Vị tướng thứ 7, phó tư lệnh Quân đoàn 14 của Nga thiệt mạng ở Ukraine

Vị tướng thứ 7, phó tư lệnh Quân đoàn 14 của Nga thiệt mạng ở Ukraine

19:10 04/12/2023

Phó tư lệnh Quân đoàn 14 Nga, thiếu tướng Vladimir Zavadsky, thiệt mạng ở Ukraine.

Những người cao tuổi nào được tăng trợ cấp xã hội lên 500.000 đồng từ 1-7?

Những người cao tuổi nào được tăng trợ cấp xã hội lên 500.000 đồng từ 1-7?

10:00 25/06/2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội từ 360.000 đồng/tháng lên 500.000 đồng/tháng. Người cao tuổi nào sẽ được thụ hưởng?

Chủ tịch Quốc hội: 'Thuận lòng dân, vạn sự thành'

Chủ tịch Quốc hội: 'Thuận lòng dân, vạn sự thành'

02:30 06/04/2023

Tối 5/4, tại Bắc Ninh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 110 năm thành lập huyện Thuận Thành và công bố nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị xã Thuận Thành và các phường thuộc thị xã Thuận Thành. Tại buổi lễ, ông Bùi Văn Cường, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc đã công bố Nghị quyết 723/NQ-UBTVQH15 ngày 13/2/ 2023 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về thành lập thị xã Thuận Thành và 10 phường thuộc thị xã,...

Biển người đổ về Sầm Sơn xem bắn pháo hoa trong đêm khai mạc lễ hội du lịch

Biển người đổ về Sầm Sơn xem bắn pháo hoa trong đêm khai mạc lễ hội du lịch

07:30 28/04/2024

Thanh Hóa - Trong đêm khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn, đã thu...

Nổ lò hơi, một người chết

Nổ lò hơi, một người chết

13:20 05/08/2024

Lò hơi ở nhà máy tại huyện Đồng Phú phát nổ khi bảo trì, một người chết, nhiều công nhân hoảng loạn, sáng 5/8.

Điện Kremlin nói gì về cáo buộc quân đội Nga sử dụng Starlink của tỉ phú Elon Musk?

Điện Kremlin nói gì về cáo buộc quân đội Nga sử dụng Starlink của tỉ phú Elon Musk?

06:50 13/02/2024

Điện Kremlin cho biết hệ thống internet vệ tinh Starlink của tỷ phú công nghệ Elon Musk không được chứng nhận để sử dụng ở Nga cũng như không được cung cấp chính thức cho Nga và do đó không thể sử dụng được.

Thúc đẩy hợp tác trong công tác dân tộc giữa Việt Nam và Venezuela

Thúc đẩy hợp tác trong công tác dân tộc giữa Việt Nam và Venezuela

15:20 06/08/2023

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Việt Nam, công tác dân tộc và đoàn kết các dân tộc luôn đóng vai trò chiến lược trong cách mạng Việt Nam nhằm nâng cao tôn chỉ bình đẳng, đoàn kết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới