Đủ kiểu vi phạm giao thông trên đường phố TPHCM

10:40 27/06/2023

(Dân trí) - Tại nhiều tuyến đường trung tâm TPHCM, tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, chở quá người quy định... gây hỗn loạn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Tiền Phong Kẹt xe, ùn tắc giờ cao điểm là tình trạng không mới ở TPHCM. Trên nhiều tuyến đường ở TPHCM, không khó bắt gặp những chiếc xe máy vô tư vi phạm Luật Giao thông đường bộ như chở hàng cồng kềnh, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, vừa lái xe vừa hút thuốc... 1

Kẹt xe, ùn tắc giờ cao điểm là tình trạng không mới ở TPHCM. Trên nhiều tuyến đường ở TPHCM, không khó bắt gặp những chiếc xe máy vô tư vi phạm Luật Giao thông đường bộ như chở hàng cồng kềnh, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, vừa lái xe vừa hút thuốc...

Tiền Phong Ghi nhận của phóng viên Dân trí trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), vào giờ tan tầm hàng ngày, đoạn gần nút giao Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, lượng phương tiện đổ về nhiều khiến giao thông ùn tắc. Nhiều người không kiên nhẫn chờ ở làn đường của mình mà lách qua làn đường ngược chiều để thoát khỏi đoạn kẹt xe. 1

Ghi nhận của phóng viên Dân trí trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), vào giờ tan tầm hàng ngày, đoạn gần nút giao Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, lượng phương tiện đổ về nhiều khiến giao thông ùn tắc. Nhiều người không kiên nhẫn chờ ở làn đường của mình mà lách qua làn đường ngược chiều để thoát khỏi đoạn kẹt xe.

Tiền Phong Dòng người nối đuôi nhau đi ngược chiều trên đường Phan Văn Trị, việc điều khiển xe máy đi ngược chiều ở đoạn đường này dần đã trở thành thói quen của người dân khi lưu thông qua đây. 1

Dòng người nối đuôi nhau đi ngược chiều trên đường Phan Văn Trị, việc điều khiển xe máy đi ngược chiều ở đoạn đường này dần đã trở thành thói quen của người dân khi lưu thông qua đây.

Tiền Phong Trên đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh), nhiều người cũng bỏ qua quy định của Luật Giao thông đường bộ, leo lên vỉa hè để di chuyển. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng vỉa hè đường phố nhanh xuống cấp. 1

Trên đường Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh), nhiều người cũng bỏ qua quy định của Luật Giao thông đường bộ, leo lên vỉa hè để di chuyển. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng vỉa hè đường phố nhanh xuống cấp.

Tiền Phong Một người đàn ông đi ngược chiều trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) khiến các phương tiện lưu thông đúng phần đường của mình gặp cản trở. 1

Một người đàn ông đi ngược chiều trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) khiến các phương tiện lưu thông đúng phần đường của mình gặp cản trở.

Tiền Phong Trong khi đa số các phương tiện khác dừng đèn đỏ đúng quy định Luật Giao thông đường bộ, thì một người đàn ông không đội mũ bảo hiểm, ngang nhiên vượt đèn đỏ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. 1

Trong khi đa số các phương tiện khác dừng đèn đỏ đúng quy định Luật Giao thông đường bộ, thì một người đàn ông không đội mũ bảo hiểm, ngang nhiên vượt đèn đỏ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Tiền Phong Tại ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) tình trạng người điều khiển xe máy đi ngược chiều khá phổ biến. 1

Tại ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) tình trạng người điều khiển xe máy đi ngược chiều khá phổ biến.

Tiền Phong Cũng tại ngã tư Hàng Xanh, tình trạng vượt đèn đỏ diễn ra thường xuyên, không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều người cố tình vượt đèn đỏ mặc dù đèn tín hiệu giao thông còn kéo dài 3-5 giây. 1

Cũng tại ngã tư Hàng Xanh, tình trạng vượt đèn đỏ diễn ra thường xuyên, không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều người cố tình vượt đèn đỏ mặc dù đèn tín hiệu giao thông còn kéo dài 3-5 giây.

Tiền Phong Tương tự, trên đường Võ Thị Sáu (quận 3), một xe ôtô lao thẳng qua ngã tư trong khi rất nhiều phương tiện khác vẫn đang dừng đèn đỏ. 1

Tương tự, trên đường Võ Thị Sáu (quận 3), một xe ôtô lao thẳng qua ngã tư trong khi rất nhiều phương tiện khác vẫn đang dừng đèn đỏ.

Tiền Phong Lỗi chở quá số người quy định, không đội nón bảo hiểm xuất hiện tràn lan ở nhiều tuyến đường trung tâm TPHCM. Người tham gia giao thông tại TPHCM thường xuyên vi phạm luật giao thông với các lỗi phổ biến như: Chở quá số người quy định, không đội nón bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chạy vào đường ngược chiều, di chuyển qua làn đường cấm, điều khiển xe "cà tàng" không đảm bảo an toàn... 1

Lỗi chở quá số người quy định, không đội nón bảo hiểm xuất hiện tràn lan ở nhiều tuyến đường trung tâm TPHCM.

Người tham gia giao thông tại TPHCM thường xuyên vi phạm luật giao thông với các lỗi phổ biến như: Chở quá số người quy định, không đội nón bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chạy vào đường ngược chiều, di chuyển qua làn đường cấm, điều khiển xe "cà tàng" không đảm bảo an toàn...

Tiền Phong Hình ảnh người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm xuất hiện thường xuyên trên đường phố TPHCM. 1

Hình ảnh người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm xuất hiện thường xuyên trên đường phố TPHCM.

Tiền Phong Ngoài ra, tại nhiều tuyến đường trung tâm TPHCM, tình trạng người tham gia giao thông chở hàng cồng kềnh không đảm bảo an toàn diễn ra thường xuyên và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. 1

Ngoài ra, tại nhiều tuyến đường trung tâm TPHCM, tình trạng người tham gia giao thông chở hàng cồng kềnh không đảm bảo an toàn diễn ra thường xuyên và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Tiền Phong Bên cạnh những lỗi vi phạm như vượt đèn đỏ, leo vỉa hè, đi ngược chiều, nhiều nút giao tại TPHCM chưa được phân luồng, bố trí hướng đi hợp lý khiến xe cộ thường xuyên ùn ứ. 1

Bên cạnh những lỗi vi phạm như vượt đèn đỏ, leo vỉa hè, đi ngược chiều, nhiều nút giao tại TPHCM chưa được phân luồng, bố trí hướng đi hợp lý khiến xe cộ thường xuyên ùn ứ.

Chương trình Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2023 do Cục Cảnh sát Giao thông, Báo điện tử Dân trí và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp thực hiện. Chương trình được phát động với mục đích nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, tìm kiếm những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo để đưa tình trạng giao thông Việt Nam dần ổn định hơn và giúp người tham gia giao thông hiểu đúng luật, tham gia giao thông an toàn, văn minh hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình cũng như thể lệ tham gia cuộc thi, độc giả có thể truy cập website của chương trình tại https://sangkienatgt.dantri.com.vn.

Đồng hành cùng Chương trình Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam có đơn vị tài trợ chính Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, đơn vị tài trợ Tổng công ty Bảo hiểm PVI.

Có thể bạn quan tâm
Truy tố bảo mẫu vô ý làm chết bé trai 7 tháng tuổi

Truy tố bảo mẫu vô ý làm chết bé trai 7 tháng tuổi

14:50 19/10/2023

Trong quá trình trông giữ bé trai 7 tháng tuổi, bảo mẫu Chu Uyển Vân không chú ý theo dõi dẫn đến cháu bé bị sặc sữa, tử vong.

Livestream đi đòi nợ, 3 phụ nữ ở Huế lãnh án

Livestream đi đòi nợ, 3 phụ nữ ở Huế lãnh án

16:20 23/05/2024

Nhóm 3 phụ nữ kéo đến nhà một người đàn ông ở TP Huế rồi vừa livestream trên mạng xã hội, vừa buông lời chửi bới người này.

Có bao nhiêu phụ nữ Việt Nam nằm trong danh sách đề cử giải Nobel?

Có bao nhiêu phụ nữ Việt Nam nằm trong danh sách đề cử giải Nobel?

17:00 08/03/2023

Tính đến năm 1901 đến 2022, giải Nobel được trao cho hơn 1.000 cá nhân xuất chúng. Trong đó, 58 người phụ nữ đoạt giải Nobel (khoảng 5% tổng số người đoạt giải). Ở Việt Nam chỉ có duy nhất một người được trao giải Nobel.

Tri ân, tặng quà cựu chiến binh Chiến dịch Điện Biên Phủ

Tri ân, tặng quà cựu chiến binh Chiến dịch Điện Biên Phủ

19:30 04/05/2024

Chiều 4/5, huyện Mường Ảng (tỉnh Điện Biên) tổ chức gặp mặt, tặng quà tri ân các cựu chiến binh từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ và tham gia kháng chiến chống Pháp, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Một cái nháy đèn xi nhan cứu mạng trên đường

Một cái nháy đèn xi nhan cứu mạng trên đường

09:30 15/05/2024

Một người lái xe đã được tài xế xe tải đi trước cứu khỏi tai nạn trên đường bằng cách nháy đèn xi nhan. Sau khi anh chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều người cho biết mình cũng từng được cứu bằng cách này.

Xác định nguyên nhân voi chết tại rừng sâu ở Hà Tĩnh

Xác định nguyên nhân voi chết tại rừng sâu ở Hà Tĩnh

20:20 19/07/2023

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân voi chết trong rừng sâu ở địa bàn huyện miền núi Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) là do già yếu.

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người xuống phố rước đèn trung thu khổng lồ

Hà Tĩnh: Hàng nghìn người xuống phố rước đèn trung thu khổng lồ

09:50 24/09/2023

Tối 23/9 (tức 9/8 âm lịch), hàng nghìn người dân đổ về khu vực phường Nguyễn Du (thành phố Hà Tĩnh) tham gia lễ hội rước đèn trung thu, chiêm ngưỡng những linh vật khổng lồ đi trên phố.

Ngắm rừng phòng hộ Cần Giờ được đề cử thành khu Ramsar thế giới

Ngắm rừng phòng hộ Cần Giờ được đề cử thành khu Ramsar thế giới

08:20 26/08/2023

Đáp ứng được 4/9 tiêu chí trong bộ tiêu chí chung, rừng phòng hộ Cần Giờ đã 'dư điều kiện' được công nhân thành khu Ramsar của thế giới.

Bà Trương Mỹ Lan và luật sư kiến nghị gì khi bào chữa?

Bà Trương Mỹ Lan và luật sư kiến nghị gì khi bào chữa?

09:00 21/03/2024

TP - Hôm qua (20/3), tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), HĐXX đã cho các luật sư và bị cáo Trương Mỹ Lan (cựu Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) thực hiện quyền bào chữa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới