Du khách thích thú với trái cây siêu to tại Lễ hội trái cây Khánh Sơn 2024

05:00 11/08/2024

Lễ hội trái cây Khánh Sơn tại huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) thu hút du khách đến trải nghiệm không gian văn hóa đặc trưng của miền núi.

Du khách đến lễ hội trải nghiệm và mua những loại trái cây ngon mang về - Ảnh: TRẦN HOÀI

Tối 10-8, UBND huyện Khánh Sơn tổ chức khai mạc Lễ hội trái cây Khánh Sơn 2024, thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Lễ hội diễn ra từ ngày 10 đến 13-8 và lần thứ 3 lễ hội được đến với du khách gần xa.

  • Du khách thích thú ăn chôm chôm miễn phí tại Lễ hội trái cây Long KhánhĐỌC NGAY

Lễ hội nhằm giới thiệu quảng bá tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp, du lịch của huyện Khánh Sơn, giúp nông dân kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, tạo cơ hội giao lưu, tiếp cận thông tin, công nghệ mới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đinh Văn Thiệu - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết lễ hội là dịp để phát triển hệ sinh thái nông nghiệp, hệ sinh thái ngành trái cây, qua đó xây dựng kinh tế xanh, góp phần bảo vệ môi trường, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

"Tôi tin rằng với truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, anh dũng, đoàn kết, tiên phong trong đấu tranh và sản xuất, cán bộ và Nhân dân huyện Khánh Sơn sẽ đạt được nhưng thành công to lớn, Khánh Sơn sẽ trở thành đô thị sinh thái núi rừng trong tương lai gần" - ông Thiệu nói.

Trong không gian lễ hội, hội thi trái cây ngon và trưng bày nghệ thuật thu hút nhiều du khách khi nhiều người lần đầu được thấy những loại trái cây có kích thước lớn như sầu riêng, bưởi.

Ngoài ra, lễ hội còn bố trí 60 gian hàng trưng bày các loại trái cây đặc sản có giá trị kinh tế cao và các loại nông sản đặc trưng của huyện, các gian hàng trưng bày các sản phẩm thủ công dự thi như gùi, nỏ, đàn Chapi, rổ và rượu cần địa phương.

Ngắm nhìn những trái sầu riêng, chị Hoàng Như Huyền (du khách từ Nha Trang) cho hay trái cây ở Khánh Sơn ngoài có kích thước lớn thì vị cũng rất ngon.

"Gia đình tôi đã mua nhiều trái sầu riêng về để làm quà tặng. Tôi mong lễ hội này sẽ duy trì cho nhiều năm sau nữa để người dân, du khách có thể trải nghiệm văn hóa và ẩm thực đặc trưng của huyện Khánh Sơn" - chị Huyền nói.

Nhiều hoạt động nổi bật tại Lễ hội trái cây Khánh Sơn

Trong 4 ngày diễn ra lễ hội, người dân và du khách còn có thể trải nghiệm một số hoạt động nổi bật khác như:

Ngày 11-8: Hội thảo kết nối phát triển du lịch trên địa bàn huyện Khánh Sơn, hội thi già làng khéo tay, Chương trình biểu diễn nghệ thuật "Khánh Sơn- bản sắc phố mây".

Ngày 12-8: Hội nghị kết nối cung - cầu tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Khánh Sơn, hoạt động tái hiện "Lễ tạ ơn cha mẹ của người Raglai", hoạt động tái hiện "Lễ ăn đầu lúa mới", hội thi ẩm thực giới thiệu những món ăn ngon gắn với bản sắc của địa phương, chương trình biểu diễn nghệ thuật chủ đề "Khánh Sơn khát vọng vươn xa".

Ngày 13-8: Hội thảo thu hút đầu tư sản xuất nông nghiệp hữu cơ, trái cây sạch, an toàn, hoạt động trò chơi dân gian và thanh niên múa hát tập thể, chương trình nghệ thuật bế mạc với chủ đề "Khánh Sơn - khát vọng phố núi".

Ban giám khảo chấm điểm cho những cặp bưởi - Ảnh: TRẦN HOÀI
Những trái sầu riêng siêu to tham gia thi tại lễ hội - Ảnh: TRẦN HOÀI
Măng cụt từ khắp nơi trong huyện đến trưng bày tại lễ hội - Ảnh: TRẦN HOÀI
Tiếc mục nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ đồng bào Raglai trong đêm khai mạc - Ảnh: TRẦN HOÀI
Có thể bạn quan tâm
Chủ tịch Cà Mau: Thanh niên cần hình thành ý thức sử dụng mạng xã hội tích cực

Chủ tịch Cà Mau: Thanh niên cần hình thành ý thức sử dụng mạng xã hội tích cực

16:40 21/09/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho rằng, đoàn viên, thanh niên cần hình thành ý thức sử dụng mạng xã hội tích cực; rèn luyện bản lĩnh để đấu tranh, phê bình, phản biện những thông tin xấu độc; đi đầu trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đường biên giới ngắn nhất hành tinh

Đường biên giới ngắn nhất hành tinh

10:10 12/04/2024

Đường biên giới giữa Tây Ban Nha và Morocco chỉ dài 85 m, thu hút du khách đến trải nghiệm đứng một chỗ đặt tay lên lãnh thổ hai nước.

Báo nước ngoài cảnh báo về chặt chém ở Việt Nam

Báo nước ngoài cảnh báo về chặt chém ở Việt Nam

05:10 29/11/2023

Nạn lừa đảo, chặt chém khi có ở hầu hết điểm du lịch trên thế giới và Việt Nam không ngoại lệ.

Gấu say sưa âu yếm tượng đồng

Gấu say sưa âu yếm tượng đồng

17:10 31/12/2023

Chú gấu ngốc nghếch đang cố gắng gắn kết với nửa kia của mình nhưng lại thất vọng vì không thấy phản ứng gì từ 'cô ấy'.

4 bệnh nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai xuất viện

4 bệnh nhân vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai xuất viện

15:50 20/05/2024

4 trong số 5 bệnh nhân bị thương trong vụ nổ lò hơi ở Công ty gỗ Bình Minh xuất viện sau 20 ngày điều trị.

Phát động cuộc thi viết 'Vượt lên số phận' lần thứ VI

Phát động cuộc thi viết 'Vượt lên số phận' lần thứ VI

16:30 27/04/2023

Ngày 27/4, Tạp chí Thanh niên phối hợp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VI , năm 2023.

Đoàn viên thanh niên, công an đội nắng thu hoạch lúa giúp người dân

Đoàn viên thanh niên, công an đội nắng thu hoạch lúa giúp người dân

16:50 19/05/2024

Bất chất thời tiết nắng nóng oi bức, hàng chục đoàn viên thanh niên, cán bộ Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) và lực lượng chức năng vẫn xuống đồng gặt lúa giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo người.

Cháy lớn ở chợ đêm nổi tiếng Bangkok

Cháy lớn ở chợ đêm nổi tiếng Bangkok

00:10 14/12/2023

Đám cháy bùng phát ở chợ đêm Jodd Fairs khiến 120 cửa hàng bị hư hại, một người bị thương nhẹ.

Xe chở linh cữu Phó tổng thống Malawi đâm đoàn đưa tang khiến 4 người chết

Xe chở linh cữu Phó tổng thống Malawi đâm đoàn đưa tang khiến 4 người chết

12:10 17/06/2024

Một chiếc xe trong đoàn chở linh cữu Phó tổng thống Malawi, Saulos Chilima, lao vào những người đưa tang trên đường khiến 4 nạn nhân thiệt mạng và 12 người bị thương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới