Du khách ken đặc Nha Trang ngắm drone xếp hình tháp Trầm Hương, mô tô nước...

04:20 14/07/2024

Du khách chen kín đường Trần Phú, bãi biển để ngắm nhìn hàng ngàn drone thắp sáng bầu trời TP Nha Trang.

Các drone từ từ bay lên khỏi sân bãi - Ảnh: MINH CHIẾN

Tối 13-7, tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã khai mạc Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”.

Hoạt động chính của lễ hội là chương trình trình diễn thi đấu ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) với sự góp mặt của 4 đội đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

  • Hàng ngàn drone hứa hẹn tạo bữa tiệc ánh sáng độc đáo bên vịnh Nha TrangĐỌC NGAY

Trong đêm khai mạc, có hai đội trình diễn là Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong khi đội Hàn Quốc chọn chủ đề "Nha Trang vịnh đẹp thế giới", đội Trung Quốc chọn chủ đề "Khánh Hòa - thành phố tương lai".

Đội Hàn Quốc đã thể hiện thế mạnh về drone hỏa thuật (bắn pháo hoa không tiếng nổ), trong khi Trung Quốc đem đến bữa tiệc ánh sáng trên bầu trời Nha Trang với nhiều hình ảnh đặc trưng như: tòa nhà cao tầng nằm bên bờ vịnh, cá heo, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh…

"Wonderful Nha Trang" là thông điệp mà phần thi drone đội Hàn Quốc muốn truyền tải - Ảnh: TRẦN HOÀI

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Hồ An Phong, ghi nhận và kỳ vọng lễ hội sẽ góp phần thúc đẩy du lịch, kinh tế và văn hóa của Nha Trang - Khánh Hòa ngày càng phát triển.

"Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang ngày hôm nay là hoạt động rất thiết thực, có ý nghĩa. Cùng với sự tham gia của các nghệ sĩ, nhà thiết kế ánh sáng và các đoàn nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia, tôi tin rằng lễ hội năm nay sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, những khoảnh khắc ấn tượng và đáng nhớ cho tất cả chúng ta", ông Phong nói.

Pháo hoa thắp sáng đêm khai mạc Lễ hội vịnh ánh sáng Nha Trang 2024 - Ảnh: MINH CHIẾN
Kỹ thuật viên xếp drone ra sân - Ảnh: TRẦN HOÀI
Hình ảnh mô tô nước trên vịnh Nha Trang - Ảnh: TRẦN HOÀI

Mặc dù gần 20h chương trình mới bắt đầu, từ chiều, các tuyến đường xung quanh quảng trường 2 tháng 4, tuyến bãi biển Trần Phú... đã đông kín người dân, du khách đến sớm để có chỗ ngồi ngắm drone.

Chị Lê Thảo Trang (36 tuổi, du khách từ TP.HCM) chia sẻ: "17h là cả nhà tôi đã tranh thủ ra quảng trường tìm chỗ xem drone. Năm 2023 tôi từng xem drone cũng tại Festival Biển Nha Trang vô cùng ấn tượng, tôi hy vọng địa phương sẽ duy trì hoạt động này thành chương trình mang thương hiệu riêng của Nha Trang".

Chụp lại những drone, anh Christian Nuse (du khách Ba Lan) thích thú nói: "Những hình ảnh được xếp trên bầu trời rất ấn tượng, rất Việt Nam. Tôi ấn tượng nhất là màn drone bắn pháo hoa và xếp dòng chữ Wonderful Nha Trang".

Xây dựng thương hiệu lễ hội riêng Nha Trang

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đinh Văn Thiệu - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho hay Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 là cuộc trình diễn thi đấu drone light lần đầu tiên tổ chức tại TP Nha Trang, với sự tham gia của 4 đội thi gồm: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc, UAE. Mỗi đội trình diễn với tối thiểu 1.000 drone, chủ đề 2 đêm trình diễn sẽ khác nhau về nội dung, hình ảnh.

"Với chủ đề 'Ngân hà rực rỡ', Khánh Hòa hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu lễ hội riêng, luôn rực rỡ, tạo lực hấp dẫn, kết nối mở rộng giao lưu trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh", ông Thiệu nói.

Song ngư bơi trên bầu trời Nha Trang - Ảnh: MINH CHIẾN
Drone hỏa thuật của đội Hàn Quốc - Ảnh: MINH CHIẾN
Người dân dùng điện thoại quay lại những màn biểu diễn drone - Ảnh: MINH CHIẾN
Tháp Trầm hương được sắp đặt ngay trên bầu trời - Ảnh: TRẦN HOÀI
Người dân, du khách chen kín bãi biển để xem drone - Ảnh: MINH CHIẾN
Có thể bạn quan tâm
Chào người bạn đồng hành thủy chung

Chào người bạn đồng hành thủy chung

08:20 11/06/2024

Chào anh - người bạn đồng hành thủy chung em đang tìm kiếm trên hành trình cuộc đời.

Trao nhiều phần quà Tết cho nhân dân và học sinh nghèo xứ Lạng

Trao nhiều phần quà Tết cho nhân dân và học sinh nghèo xứ Lạng

18:40 26/01/2024

Sáng 26/1, Tỉnh đoàn Lạng Sơn tổ chức chương trình “Xuân sẻ chia – Tết yêu thương” và Ngày hội “Trường học hạnh phúc” năm 2024 tại Trường Tiểu học xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn.

Cô gái mắc ung thư phổi giai đoạn 3 dù chưa từng hút thuốc

Cô gái mắc ung thư phổi giai đoạn 3 dù chưa từng hút thuốc

09:00 23/06/2024

Aurora Lucas, 28 tuổi, sốc khi nhận chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn 3 dù không hề hút thuốc, các dấu hiệu bệnh trước đó cũng mờ nhạt.

Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân chung tay xây dựng nông thôn mới

Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân chung tay xây dựng nông thôn mới

18:10 23/07/2023

Ngày 23/7, Thành Đoàn Hải Phòng tổ chức buổi phát động ra quân thực hiện kế hoạch ngày cao điểm “Tuổi trẻ Hải Phòng cùng hành động chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM), nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023”, tại xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên.

Tây Nguyên tưng bừng mở hội

Tây Nguyên tưng bừng mở hội

21:40 29/11/2023

Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ nhất diễn ra ở TP Kon Tum với nhiều hoạt động đặc sắc.

Tai nạn hy hữu, người đàn ông gần đứt rời dương vật

Tai nạn hy hữu, người đàn ông gần đứt rời dương vật

12:50 11/04/2024

Trong lúc làm việc, ông M.V.T (47 tuổi, thợ nhôm ở Nam Định) bị máy cưa nhôm văng ra cắt trúng khiến dương vật gần bị đứt rời.

Từ anh 'Út bún riêu' đến Nghệ nhân Nhân dân Trường Út

Từ anh 'Út bún riêu' đến Nghệ nhân Nhân dân Trường Út

14:30 10/04/2023

Năm 2022, cả nước có 64 cá nhân được phong tặng Nghệ nhân Nhân dân ở các loại hình di sản văn hóa phi vật thể, trong đó Cần Thơ được xướng danh NNND Trường Út (tên thật là Phan Văn Út, sinh năm 1975) ở loại hình Nghệ thuật trình diễn dân gian.

Tăng ni sư tham dự lễ an vị tượng Bồ Tát Di Lặc trên núi Bà Đen

Tăng ni sư tham dự lễ an vị tượng Bồ Tát Di Lặc trên núi Bà Đen

15:30 29/01/2024

Lễ an vị tượng Bồ Tát Di Lặc trên đỉnh núi Bà Đen với nhiều nghi lễ tổ chức ngày 28-1 (nhằm ngày 18-12 năm Quý Mão).

Cụ ông 72 tuổi tung cước hạ đo ván tên cướp

Cụ ông 72 tuổi tung cước hạ đo ván tên cướp

09:00 17/11/2023

Đang sửa ôtô thì phát hiện tên cướp điện thoại chạy về phía mình, Mikhail Makarov, 72 tuổi liền đưa chân ngáng đường khiến hắn ngã xuống đất.

Co loi xay ra
Co loi xay ra