Du khách hoảng loạn vì thuỷ điện ở Hoà Bình xả lũ không báo trước

14:40 14/06/2024

TPO - Ngày 14/6, thông tin từ UBND xã Chí Đạo, huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) cho biết, địa phương vừa xảy ra sự cố đáng tiếc khi thủy điện Suối Mu xả nước nhưng không cảnh báo trước gây ra tình trạng hoảng loạn và nguy hiểm cho người dân và du khách đang tắm suối.

Theo báo cáo của Phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND huyện Lạc Sơn, sự việc diễn ra vào trưa ngày 9/6, lúc thủy điện Suối Mu mở cống xả cát của đập để thoát nước, lượng lớn nước đổ dồn về hạ lưu, tạo ra dòng chảy mạnh làm cho nhiều người dân và du khách đang tắm suối ở hạ nguồn bị hoảng loạn.

Tiền Phong Du khách bị 1 phen hoảng loạn do thuỷ điện xả nước không báo trước. Ảnh: Nguyễn Minh. 1

Du khách bị 1 phen hoảng loạn do thuỷ điện xả nước không báo trước. Ảnh: Nguyễn Minh.

Báo cáo cũng ghi nhận rằng, trước khi thủy điện thực hiện việc xả nước, đã có thông báo cảnh báo nhưng vị trí của loa báo động nằm xa khu vực cư trú và nơi tắm của du khách khoảng hơn 2km, do đó không có ai nghe thấy cảnh báo.

UBND huyện Lạc Sơn đã yêu cầu thủy điện Suối Mu tuân thủ nghiêm ngặt quy trình vận hành, và hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cho người dân và doanh nghiệp. Chính quyền địa phương cũng đề xuất lắp đặt thêm hệ thống loa cảnh báo xả nước tại khu vực dân cư gần hạ du để người dân có thể phòng tránh nguy cơ.

Tiền Phong Nước bất ngờ tràn về, khiến người dân và du khách hoảng loạn. Ảnh: Nguyễn Minh. 1

Nước bất ngờ tràn về, khiến người dân và du khách hoảng loạn. Ảnh: Nguyễn Minh.

Trước đó, người dân sống ở dưới lưu của thủy điện Suối Mu phản ánh, vào trưa 9/6, trong khi nhiều người đang tắm suối, nước từ thủy điện đổ về đột ngột.

Anh Bùi Đức Học, chủ một homestay, kể lại rằng hai người đã kịp thời đưa mọi người ra khỏi dòng nước nguy hiểm.

UBND xã Tự Do xác nhận, thủy điện Suối Mu đã thừa nhận thiếu sót trong việc không cảnh báo trước khi xả nước và đã xin lỗi cả nhân dân và chính quyền địa phương, cam kết sẽ rút kinh nghiệm cho các lần xả nước tương lai.

Tiền Phong Anh Bùi Văn Học phản ánh nhà máy thủy điện xả nước không báo trước, khiến người dân và du khách trở tay không kịp. Ảnh: Nguyễn Minh. 1
Anh Bùi Văn Học phản ánh nhà máy thủy điện xả nước không báo trước, khiến người dân và du khách trở tay không kịp. Ảnh: Nguyễn Minh.

Được biết, Dự án thủy điện Suối Mu được phê duyệt và triển khai từ ngày 10/11/2015, với tổng vốn đầu tư 167 tỷ đồng, công suất lắp máy 9 MW do Công ty TNHH Văn Hồng làm chủ đầu tư, nằm tại xã Tự Do, huyện Lạc Sơn.

Có thể bạn quan tâm
Các trường đảm bảo kiến thức tốt nhất cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Các trường đảm bảo kiến thức tốt nhất cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

15:00 13/06/2023

Năm nay, tại Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 97.000 thí sinh dự thi, trong đó hơn 85.400 thí sinh trung học phổ thông, gần 9.200 thí sinh giáo dục thường xuyên và hơn 2.790 thí sinh tự do.

Trường đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ lập thêm 3 trường trực thuộc

Trường đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ lập thêm 3 trường trực thuộc

21:10 16/02/2024

Để chuẩn bị đủ các điều kiện để tiến tới chuyển thành đại học vào năm 2025, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội dự kiến thành lập thêm 3 trường, nâng tổng số trường trực thuộc lên 5 trường.

Dân mạng tranh cãi chuyện cô gái không chịu rửa bát khi ra mắt nhà bạn trai

Dân mạng tranh cãi chuyện cô gái không chịu rửa bát khi ra mắt nhà bạn trai

15:10 15/05/2024

'Rửa bát khi về ra mắt nhà trai' là chủ đề rất cũ nhưng vẫn luôn luôn 'nóng' trên mạng xã hội khi câu chuyện được người trong cuộc chia sẻ. Cuộc tranh cãi của một cặp trai gái xung quanh chuyện rửa bát trong ngày về ra mắt cũng đang khiến cộng đồng mạng Việt xôn xao. Hình ảnh loạt tin nhắn được chia sẻ cho thấy, chàng trai không hài lòng về bạn gái mình sau lần đưa cô về ra mắt gia đình. Anh nhắn tin cho cô trách móc: 'Sao em không ra rửa bát,...

Say rượu, bố ném con trai 4 tuổi từ tầng 3 xuống rồi nhảy theo

Say rượu, bố ném con trai 4 tuổi từ tầng 3 xuống rồi nhảy theo

08:00 24/02/2024

Sự việc đau lòng xảy ra ở trấn Hoàng Nghĩ, quận Giang Dương, thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Anh Diêu, một nhân chứng có mặt tại hiện trường, đồng thời cũng là người quen của gia đình nạn nhân, cho biết sự việc xảy ra vào buổi tối. Người cha 40 tuổi sau khi uống rất nhiều rượu đã ném đứa con trai gần 4 tuổi từ tầng 3 xuống, sau đó nhảy theo. Cả hai cha con được người dân trong khu đưa đi bệnh viện cấp cứu. Bác sỹ chẩn đoán người...

Khởi tố kẻ đánh cháu bé 12 tuổi dã man tại sân chung cư ở Hà Nội

Khởi tố kẻ đánh cháu bé 12 tuổi dã man tại sân chung cư ở Hà Nội

16:50 16/09/2024

Cơ quan điều tra Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Tiến Đạt (SN 1990, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai) về tội 'Cố ý gây thương tích'.

Đà Nẵng sẽ đặt tên đường các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Đà Nẵng sẽ đặt tên đường các Bà mẹ Việt Nam anh hùng

11:20 25/06/2024

Lãnh đạo Đà Nẵng cho biết sẽ nghiên cứu lấy tên các Bà mẹ Việt Nam anh hùng để đặt tên đường nhằm tôn vinh sự cống hiến, hy sinh của các mẹ.

Làm giấy khám sức khỏe 'thần tốc', một phòng khám ở Đắk Lắk bị xử phạt

Làm giấy khám sức khỏe 'thần tốc', một phòng khám ở Đắk Lắk bị xử phạt

13:00 20/05/2023

Thông tin được Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cung cấp vào sáng 20/5. Trước đó, theo phản ánh, khách hàng đến làm giấy khám sức khỏe tại Phòng khám đa khoa Đất Việt sẽ được người của đơn vị này làm trong 10 phút mà không cần bác sĩ thăm khám hay xét nghiệm... Nắm được thông tin trên, ngày 19/5, Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk mời lãnh đạo Phòng khám đa khoa Đất Việt lên làm việc. Quá trình làm...

Hai trẻ 2 tuổi bị đuối nước khi chơi cạnh suối, một bé thiệt mạng

Hai trẻ 2 tuổi bị đuối nước khi chơi cạnh suối, một bé thiệt mạng

19:50 26/10/2023

Quảng Trị - Hai đứa trẻ ra chơi cạnh suối khi không có người lớn, cả hai rơi xuống suối khiến 1 trẻ thiệt mạng.

Bắt nhóm thực hiện loạt vụ cướp giật khiến người truy đuổi tử vong

Bắt nhóm thực hiện loạt vụ cướp giật khiến người truy đuổi tử vong

19:00 07/06/2024

Chiều 7/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Văn Thành Đạt, Nguyễn Văn Quốc Trọng (22 tuổi, cùng trú xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc) và Nguyễn Dương Anh (18 tuổi, trú xã Đại Sơn, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) để làm rõ hành vi “Cướp giật tài sản”. Thông tin từ cơ quan công an, từ tháng 3/2024, trên địa bàn các huyện giáp ranh huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) và huyện Đại Lộc, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) xảy ra...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới