Dự báo mưa lớn vẫn kéo dài ở Lâm Đồng, nguy cơ gây ngập úng sạt lở

04:30 16/07/2024

TPO - Mưa có thể kéo dài đến hết ngày 18/7, sau đó giảm dần và kết thúc đợt mưa này ở Lâm Đồng. Mưa lớn có thể gây ra tình trạng ngập úng và tiếp tục sạt lở đất.

Tiền Phong Hiện trường vụ sạt lở khiến 1 người tử vong ở Lâm Đồng vào sáng 15/7 1

Hiện trường vụ sạt lở khiến 1 người tử vong ở Lâm Đồng vào sáng 15/7

Ngày 15/7, bản tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồngdự báo chiều và tối nay có mưa nhiều nơi, rải rác có mưa vừa đến mưa to và giông, mưa lớn có thể kéo dài đến hết ngày 18/7.

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng chịu ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh thấp có trục qua Bắc bộ nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực bắc Biển Đông, kết hợp với gió tây nam hoạt động cường độ mạnh.

Do vậy thời tiết trong các khu vực có khả năng chiều tối và đêm có mưa nhiều nơi, rải rác có mưa vừa đến mưa to và giông. Tổng lượng mưa đạt từ 30-70mm/24h và có nơi đạt trên 100mm/24h. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn ở cấp 1.

Nguy cơ mưa lớn kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp, gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp đô thị, vùng ven sông, sạt lở đất tại các khu vực có địa hình dốc, nền địa chất yếu.

Tiền Phong Mỗi khi có mưa lớn kéo dài, nước tràn bờ gây lũ lụt một số khu vực ven suối ở Đà Lạt 1

Mỗi khi có mưa lớn kéo dài, nước tràn bờ gây lũ lụt một số khu vực ven suối ở Đà Lạt

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh đối với kết quả thực hiện công tác chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý.

Mặt khác, phải tổ chức kiểm tra rà soát mức độ an toàn chịu lực, ổn định hiện trạng của tất cả các công trình, dự án (đặc biệt những khu vực xung yếu, đồi dốc có nguy cao sạt lở đất, ngập lụt) để thực hiện các biện pháp gia cố, xử lý nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện, tài sản và ổn định công trình.

Sở Giao thông vận tải và UBND các huyện, thành phố được giao chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra những tuyến đường xung yếu, các cầu yếu, các đoạn đường đèo, khu vực taluy cao,... tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sạt trượt cao, nhất là đèo Bảo Lộc, đèo Prenn, đèo Mimosa, Quốc lộ 27, 27C, 28, 28B…

Qua đó, kịp thời cảnh báo, thông tin đến người dân, du khách chủ động phòng tránh, lựa chọn hướng di chuyển phù hợp; đồng thời, chủ động xử lý trước các vị trí có nguy cơ sạt trượt; cắt tỉa, xử lý cây xanh nguy cơ ngã đổ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Chính quyền các huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức trực ban 24/24h trong mùa mưa bão; thường xuyên cập nhật, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết để kịp thời cảnh báo, thông tin nhanh chóng đến tận thôn, buôn, người dân để chính quyền cấp cơ sở và nhân dân chủ động phòng, tránh và ứng phó với bão, lũ, ngập lụt, sạt lở đất, lốc xoáy...

Đồng thời chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa thiên tai, sơ tán, di dời nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Khi xảy ra sự cố, phải chủ động tổ chức lực lượng xử lý ngay, phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” “ba sẵn sàng”…

Như Tiền Phong thông tin, vào 4h sáng nay, mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở đất đá, vùi lấp một phần căn nhà dưới chân đồi tại xã Đạ K’Nàng (huyện Đam Rông, Lâm Đồng). Hậu quả, một giáo viên tiểu học đã bị đất đá vùi lấp, tử vong tại chỗ.

Có thể bạn quan tâm
Vị thế của ngoại giao nghị viện

Vị thế của ngoại giao nghị viện

12:30 20/12/2023

Trải qua hơn nửa chặng đường thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và gần một năm thực hiện Nghị quyết số 34-NQ/TW của Bộ Chính trị, Quốc hội Việt Nam, với vị thế là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất đã có những đóng góp quan trọng trong tổng thể triển khai các hoạt động đối ngoại, góp phần tích cực xây dựng nền ngoại giao toàn diện và hiện đại của Việt Nam.

Xe tải đang chạy văng bánh giữa đường làm 2 bé trai tử vong

Xe tải đang chạy văng bánh giữa đường làm 2 bé trai tử vong

14:30 02/01/2024

Sáng 2/1, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin sơ bộ về vụ tai nạn khiến 2 cháu bé tử vong trên QL 1 đoạn qua xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên. Trước đó, khoảng 16h ngày 31/12, tài xế Lê Trung T. (32 tuổi, trú Nam Định) điều khiển xe tải (chưa rõ BKS) lưu thông trên QL 1. Khi tài xế điều khiển xe tải đến đoạn qua thôn Nam Thành, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) thì bất ngờ rơi 1 bánh xe, văng ra ngoài. Bánh xe sau đó lăn và văng trúng 2...

Từ giờ chớ nể tình mà giao khóa xe cho bạn nhậu

Từ giờ chớ nể tình mà giao khóa xe cho bạn nhậu

06:20 25/02/2024

Đã có những trường hợp không lái xe, không uống rượu bia nhưng vẫn bị khởi tố vì liên quan đến bạn nhậu. Vì sao vậy?

Chủ tịch Phú Quốc bác thông tin phạt nguội giao thông chia sẻ rầm rộ trên mạng

Chủ tịch Phú Quốc bác thông tin phạt nguội giao thông chia sẻ rầm rộ trên mạng

12:00 01/11/2023

Mấy ngày qua, mạng xã hội lan truyền một thông báo lắp đặt camera giám sát nhằm xử lý vi phạm giao thông và kể từ ngày 30.10.2023 sẽ chính thức phạt nguội các lỗi vi phạm. Tuy nhiên, nhiều địa phương đồng loạt lên tiếng đây là thông tin sai sự thật...

Xác minh thông tin 2 người dân bấm ra 4 biển số đẹp, có ngũ quý 8

Xác minh thông tin 2 người dân bấm ra 4 biển số đẹp, có ngũ quý 8

09:00 30/03/2023

Dư luận tại Đồng Nai xôn xao trước thông tin 2 người dân bấm liên tiếp ra 4 biển số xe máy “đẹp”, trong đó có biển số ngũ quý 8. Hiện Công an tỉnh Đồng Nai đang làm rõ thông tin trên.

Bắt đối tượng trộm ví tiền tại sân Golf Đầm Vạc

Bắt đối tượng trộm ví tiền tại sân Golf Đầm Vạc

18:40 24/10/2023

Sau một tháng hầu tòa về tội trộm cắp tài sản được tuyên án tù treo, thanh niên Phạm Văn Sơn (SN 1995, ở xã Bích Hoà, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) lại tái phạm ở sân Golf khi trộm chiếc ví bên trong có hơn 53 triệu đồng.

Nguyễn Lân Thắng lãnh 6 năm tù vì tội chống chính quyền

Nguyễn Lân Thắng lãnh 6 năm tù vì tội chống chính quyền

23:00 12/04/2023

Bị cáo Nguyễn Lân Thắng bị tòa ở Hà Nội tuyên phạt 6 năm tù với cáo buộc làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước. .

Cận cảnh 2 tuyến đường ở quận Long Biên chuẩn bị được đầu tư mở rộng lên 4 làn xe

Cận cảnh 2 tuyến đường ở quận Long Biên chuẩn bị được đầu tư mở rộng lên 4 làn xe

21:10 12/06/2024

Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt phương án vị trí hai tuyến đường tổng chiều dài hơn 1,2km, rộng 4 làn xe trên địa bàn quận Long Biên, kết nối khu trung tâm quận với khu đô thị mới phát triển tiếp giáp với sông Hồng.

Tài xế xe công nghệ vận chuyển hơn 1,8kg ma túy lãnh án tử hình

Tài xế xe công nghệ vận chuyển hơn 1,8kg ma túy lãnh án tử hình

15:00 18/09/2024

Đồng ý giúp Phú (không rõ lai lịch) vận chuyển ma túy với mức thù lao 5 triệu đồng/lần, nam tài xế xe công nghệ lãnh án tử hình.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới