Dự án Vành đai 3 TPHCM: Người dân Bình Dương được tái định cư trên 'đất vàng'

11:50 01/01/2024

TPO - Một số hộ dân chịu ảnh hưởng bởi dự án Vành đai 3 TPHCM tại Bình Dương được bố trí bốc thăm để chọn suất tái định cư. Cơ quan chức năng cho biết, việc bốc thăm nhằm tạo sự công bằng và được người dân đồng tình.

Ngày 1/1/2024, đại diện UBND TP Dĩ An (Bình Dương) cho biết, chính quyền địa phương đã tổ chức cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3 TPHCM bốc thăm chọn suất tái định cư.

Theo đó, UBND TP Dĩ An đã tổ chức bốc thăm chọn nền tái định cư (giai đoạn 1) cho các hộ gia đình, cá nhân thuộc dự án thành phần 6: "Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án đường Vành đai 3 TPHCM, đoạn qua tỉnh Bình Dương".

Trong giai đoạn 1 của dự án, TP Dĩ An bố trí 205 nền tái định cư tại khu tái định cư đất công phường Đông Hòa (198 nền) và 7 nền tại khu tái định cư khu phố Thống Nhất 1 (phường Dĩ An). Đơn giá đất nền tái định cư dao động từ 29 - 40 triệu đồng/m2 tùy vị trí thửa đất.

Tiền Phong Người dân làm thủ tục bốc thăm chọn nền tái định cư 1

Người dân làm thủ tục bốc thăm chọn nền tái định cư

Sau khi thực hiện việc bốc thăm, chọn nền, TP Dĩ An tổ chức cho đại diện các hộ gia đình, cá nhân tham quan thực địa các vị trí nền đất tái định cư. Các hộ gia đình, cá nhân được giao đất tái định cư sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất khi đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định.

“Tôi thấy việc bốc thăm chọn nền tái định cư phù hợp với nguyện vọng chung của những người bị ảnh hưởng bởi dự án. Việc bốc thăm sẽ tránh được sự hoài nghi của người dân, rằng vị trí họ được bố trí thiệt thòi hơn người khác. Do đó, việc bốc thăm là công bằng nhất”- bà Phượng (ngụ phường Bình Thắng, TP.Dĩ An) nói.

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM là công trình giao thông kết nối quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dự án được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.

Tiền Phong Người dân bốc thăm chọn nền tái định cư 1

Người dân bốc thăm chọn nền tái định cư

Đường Vành đai 3 TPHCM, đoạn đi qua tỉnh Bình Dương dài khoảng 26,6km với kinh phí đầu tư khoảng 19.280 tỷ đồng gồm hai dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 5: Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương (bao gồm nút giao Tân Vạn và cầu Bình Gởi) và dự án thành phần 6: Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương.

Tại Bình Dương có khoảng 1.500 hộ dân trên địa bàn 3 thành phố là Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An chịu ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3 TPHCM. Tổng diện tích đất cần thu hồi lên tới 85,8ha, trong đó gần 1.000 trường được bồi thường với số tiền khoảng 13.528 tỷ đồng. Số còn lại được hỗ trợ tái định cư.

Đơn giá bồi thường dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Bình Dương có mức cao nhất là hơn 42 triệu đồng/m2.

Tiền Phong Người dân Bình Dương đồng thuận cao trong việc bốc thăm chọn nền tái định cư và đơn giá bồi thường tại dự án Vành đai 3 TPHCM. 1

Người dân Bình Dương đồng thuận cao trong việc bốc thăm chọn nền tái định cư và đơn giá bồi thường tại dự án Vành đai 3 TPHCM.

Tại TP Thủ Dầu Một, đơn giá cao nhất trên Quốc lộ 13 (tùy vị trí) đối với đất thổ cư là trên 42 triệu đồng/m2; đường Mỹ Phước Tân Vạn trên 25 triệu đồng/m2, đường Nguyễn Thái Bình trên 22 triệu đồng/m2.

Đối với đất nông nghiệp, đất thương mại dịch vụ, với các vị trí đường nhỏ hơn, hẻm… giá bồi thường cao nhất là 27 triệu đồng/m2, thấp nhất là 3 triệu đồng/m2.

Tại TP Thuận An, đơn giá cao nhất thuộc về khu vực đường Cách Mạng Tháng Tám với giá 41,7 triệu đồng/m2 đối với đất thổ cư; trên Quốc lộ 13 có giá là 38,8 triệu đồng/m2; đường Mỹ Phước Tân Vạn trên 26 triệu đồng/m2.

Tại TP Dĩ An, đơn giá cao nhất là trên 41,9 triệu đồng/m2. Đất thổ cư trên xa lộ Hà Nội có giá trên 35 triệu đồng/m2 đất thổ cư trên đường ĐT743.

Có thể bạn quan tâm
Tìm thấy thi thể có đặc điểm nhận dạng giống nghi phạm sát hại nhân viên cửa hàng quần áo ở Bắc Ninh

Tìm thấy thi thể có đặc điểm nhận dạng giống nghi phạm sát hại nhân viên cửa hàng quần áo ở Bắc Ninh

16:00 19/10/2023

Ngày 19/10, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể một người đàn ông khả năng là nghi phạm giết nữ nhân viên cửa hàng quần áo ở thành phố Bắc Ninh.

Xã đạt chuẩn nông thôn mới ở Ninh Bình ám ảnh với rác thải

Xã đạt chuẩn nông thôn mới ở Ninh Bình ám ảnh với rác thải

18:00 06/07/2023

Ninh Bình - 119/119 xã ở tỉnh Ninh Bình đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, tuy nhiên nhiều xã vẫn chưa có bãi tập kết rác thải...

Phòng không Nga tuyên bố đánh chặn 12 tên lửa HIMARS và Storm Shadow

Phòng không Nga tuyên bố đánh chặn 12 tên lửa HIMARS và Storm Shadow

07:30 21/05/2023

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga – Trung tướng Igor Konashenkov ngày 20/5 cho biết lực lượng phòng không của nước này đã đánh chặn 12 tên lửa HIMARS và tên lửa hành trình Storm Shadow trong vòng 24 giờ qua.

Bí thư tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra ô nhiễm mỏ đá sát sông Buông

Bí thư tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh kiểm tra ô nhiễm mỏ đá sát sông Buông

07:30 31/03/2023

Chiều ngày 30.3, kiểm tra tại khu vực các mỏ khai thác đá ở phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa nằm kế bên sông Buông, Bí thư tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu, các ngành chức năng liên quan của tỉnh Đồng Nai và thành phố Biên Hòa giám sát chặt chẽ việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp.

Phá nát ruộng dưa hấu của dân để tìm trái chín

Phá nát ruộng dưa hấu của dân để tìm trái chín

17:30 10/05/2023

Quảng Ngãi - Một nhóm thiếu niên ở Quảng Ngãi rủ nhau đi trộm dưa hấu ăn, để tìm trái chín nhóm này dùng dao chặt khoảng 200 trái dưa...

Vụ 4 tiếp viên xách tay 11kg ma túy: Chắc chắn bị xử lý

Vụ 4 tiếp viên xách tay 11kg ma túy: Chắc chắn bị xử lý

10:00 22/03/2023

Thượng tá Đào Trung Hiếu, chuyên gia tội phạm học, Bộ Công an đưa ra nhận định trên khi nêu góc nhìn về vụ 4 tiếp viên xách tay 11kg ma túy về Việt Nam. Theo Thượng tá Đào Trung Hiếu, suy đoán vô tội là một nguyên tắc của tố tụng hình sự Việt Nam. Đối với những người tiến hành tố tụng, việc chứng minh sự vô tội là nghĩa vụ bắt buộc, nếu không chứng minh được, việc buộc tội là có căn cứ. Kiến ThứcThượng tá Đào Trung Hiếu, chuyên gia tội phạm học,...

96 gia đình Việt đỡ đầu 162 sinh viên Lào, Campuchia

96 gia đình Việt đỡ đầu 162 sinh viên Lào, Campuchia

13:10 18/05/2024

Khi đưa các con về nhà, các cha mẹ nuôi đã trao đổi tâm tình, hướng dẫn các bạn sinh viên Lào, Campuchia nhiều điều trong cuộc sống gắn với văn hóa ứng xử của người Việt Nam.

Bập cập trong quản lý cán bộ thú y cơ sở gây khó cho phòng chống dịch bệnh

Bập cập trong quản lý cán bộ thú y cơ sở gây khó cho phòng chống dịch bệnh

19:10 09/03/2024

Việc Hà Tĩnh sáp nhập Trạm Thú y với Trạm Bảo vệ thực vật, Trạm Truyền giống chăn nuôi vào Trung tâm Ứng dụng khoa học kĩ thuật và Bảo...

Sổ đỏ được điều chỉnh tên gọi từ 2025

Sổ đỏ được điều chỉnh tên gọi từ 2025

09:00 22/05/2024

Sổ đỏ cấp cho người dân từ năm 2025 sẽ có tên là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới