Dự án khu dân cư đô thị Dầu Giây: Vừa điều chỉnh dự án, vừa làm rõ trách nhiệm

16:50 09/01/2024

UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu xử lý các nội dung liên quan dự án khu dân cư đô thị Dầu Giây.

Một góc khu dân cư đô thị Dầu Giây tại huyện Thống Nhất, Đồng Nai - Ảnh: A LỘC

Ngày 9-1, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi 3 sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường tham mưu xử lý các nội dung liên quan đến dự án khu dân cư A1-C1 (đô thị Dầu Giây), do Công ty TNHH đầu tư Phú Việt Tín làm chủ đầu tư, theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng UBND tỉnh về thực hiện ý kiến kết luận của tập thể Thường trực Tỉnh ủy.

UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương rà soát, nghiên cứu nội dung chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và ý kiến của Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Đối chiếu quy định hiện hành có liên quan, thống nhất đề xuất trình UBND tỉnh xem xét, xử lý điều chỉnh tiến độ đầu tư dự án khu dân cư đô thị Dầu Giây trước ngày 10-1.

  • Kiến nghị thanh tra toàn diện dự án khu dân cư đô thị Dầu Giây

  • Khu dân cư đô thị Dầu Giây: Yêu cầu làm rõ việc giao đất làm dự án

Sở Xây dựng nghiên cứu nội dung chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy xử lý cấp phép xây dựng trạm xử lý nước thải trong khu vực dự án cho Công ty Phú Việt Tín theo quy định pháp luật (sau khi UBND tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh tiến độ đầu tư dự án).

Đồng thời kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện dự án khu dân cư đô thị Dầu Giây. Báo cáo UBND tỉnh xem xét, xử lý theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan rà soát hồ sơ, cơ sở pháp lý, xử lý dứt điểm kiến nghị của Công ty Phú Việt Tín liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với phần diện tích còn lại thuộc dự án.

Các sở khẩn trương thực hiện các nội dung trên, Sở Xây dựng tổng hợp, tham mưu kèm theo dự thảo báo cáo UBND tỉnh trình Ban cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 25-1.

Khu dân cư đô thị Dầu Giây chậm tiến độ

Tháng 11-2011, UBND tỉnh Đồng Nai giao Công ty Phú Việt Tín làm chủ đầu tư dự án đô thị Dầu Giây với diện tích hơn 96ha.

Đến nay dự án mới cơ bản hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng giai đoạn 1, 2 và 3 với tổng diện tích khoảng 53ha. Phần còn lại công ty chưa triển khai thực hiện do chưa được UBND tỉnh Đồng Nai gia hạn, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư.

Điều này dẫn đến vướng mắc các thủ tục như đầu tư hạ tầng các giai đoạn 4, 5, 6 không thực hiện được nên không thể bàn giao quỹ đất đầu tư nhà ở xã hội lại cho địa phương, để thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Ngoài ra không đầu tư được khu xử lý nước thải của khu dân cư theo quy hoạch, các công trình hạ tầng xã hội như trung tâm thương mại…

Giải thích lý do dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư cho rằng quá trình triển khai dự án có một số nội dung chưa phù hợp so với quy hoạch nên phải xin điều chỉnh tổng thể.

Mặt khác hai năm 2020 và 2021 bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 cũng góp phần khiến tiến độ dự án chậm trễ…

Có thể bạn quan tâm
Xử phạt nghiêm người nuôi chó, mèo ở TPHCM nếu làm ảnh hưởng người khác

Xử phạt nghiêm người nuôi chó, mèo ở TPHCM nếu làm ảnh hưởng người khác

13:10 30/03/2024

Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, một số phường ở TPHCM cho rằng quy định quản lý chó mèo sẽ tăng trách nhiệm với người nuôi, buộc họ không để thú cưng ảnh hưởng người khác.

Mẹ ruột và nhân tình hành hạ bé trai 3 tuổi ở Hóc Môn lãnh 9 năm 6 tháng tù

Mẹ ruột và nhân tình hành hạ bé trai 3 tuổi ở Hóc Môn lãnh 9 năm 6 tháng tù

18:40 29/05/2024

Chiều 29/5, TAND huyện Hóc Môn, TP.HCM đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên (SN 2000) và Lê Văn Bậm (SN 1979, nhân tình của Nguyên) - cùng ngụ TP.HCM về tội Hành hạ người khác, Tàng trữ trái phép chất ma tuý. Phiên tòa được xử kín. Bậm và Nguyên là 2 kẻ hành hạ bé A. (3 tuổi) gây xôn xao mạng xã hội vào cuối tháng 3/2023. Trong đó Thảo Nguyên là mẹ ruột. HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Bậm 8 năm 6 tháng tù về tội Hành hạ người khác và Tàng trữ...

Hà Nội: Bát nháo nạn xe dù, bến cóc dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024

Hà Nội: Bát nháo nạn xe dù, bến cóc dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024

22:30 29/12/2023

Các cơ quan quản lý đã nỗ lực trong việc xử lý các tụ điểm “xe dù, bến cóc” hoạt động, thế nhưng thực trạng “xe dù, bến cóc” lại diễn ra ngang nhiên hơn, đặc biệt trong ngày cuối trước kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024.

Rầy phấn trắng hoành hành lúa, nông dân biên giới An Giang lo mất mùa

Rầy phấn trắng hoành hành lúa, nông dân biên giới An Giang lo mất mùa

19:20 01/07/2024

Diện tích trồng lúa của bà con nông dân ở biên giới của tỉnh An Giang đang bị rầy phấn trắng hoành hành. Mặc dù đã phun xịt nhưng sau...

Biển nào báo hiệu 'cửa chui'?

Biển nào báo hiệu 'cửa chui'?

07:50 10/06/2024

Biển nào báo hiệu 'cửa chui'? A Biển 1 B Biển 2 Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019, biển báo 'cửa chui' (ký hiệu là W.218), để báo sắp đến đường có cổng chắn ngang, kiểu cổng như đường hầm, cổng thành, cầu vượt đường bộ dạng cầu vòm... Đặc điểm nhận diện: Hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vòm màu đen mô tả sự việc cần báo hiệu. Khi gặp biển báo W.218, người lái xe cần chú ý thêm về chiều cao...

Nhóm đối tượng rủ nhau thông chốt công an, gây rối trật tự ở Hải Dương

Nhóm đối tượng rủ nhau thông chốt công an, gây rối trật tự ở Hải Dương

15:40 21/10/2023

Ngày 21.10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Hà đã làm rõ 19 đối tượng, triệu tập, làm việc 17 đối tượng liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.

Vụ dân bị lấy thông tin mở tài khoản: Huyện Hướng Hóa nhận trách nhiệm

Vụ dân bị lấy thông tin mở tài khoản: Huyện Hướng Hóa nhận trách nhiệm

21:00 10/08/2023

Bưu điện huyện Hướng Hóa cam kết sẽ nhanh chóng cùng các bên liên quan rà soát lại việc thực hiện quy trình nghiệp vụ và cam kết đảm bảo người dân không có bất cứ thiệt hại nào về mặt tài chính.

Người đàn ông hồi sinh ngoạn mục nhờ trái tim người lạ

Người đàn ông hồi sinh ngoạn mục nhờ trái tim người lạ

06:20 09/03/2024

Ông M. được phát hiện bệnh cơ tim thể giãn, suy tim nhiều năm nay. Gần đây, ông có những cơn rung thất đe doạ tử vong. Ông M. được cấy máy đồng bộ cơ tim kết hợp máy phá rung điều trị suy tim và dự phòng đột tử. Mỗi năm, ông phải nhập viện 3-4 lần vì suy tim. TS Ngô Vi Hải, Chủ nhiệm khoa Ngoại lồng ngực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, bệnh nhân M. được bệnh viện cho vào danh sách chờ ghép tim, nếu không được ghép tim có thể bị đột...

Tạo bờ ngăn gom nước ở dự án cụm công nghiệp cao hơn nóc nhà dân

Tạo bờ ngăn gom nước ở dự án cụm công nghiệp cao hơn nóc nhà dân

19:40 12/06/2024

Dự án cụm công nghiệp Cẩm Lệ có cốt nền cao hơn hẳn nhà dân đang được thi công các bờ ngăn để chống nước tràn xuống nhà dân.

Co loi xay ra
Co loi xay ra