Dự án đường trục xã ở Hải Dương 'đắp chiếu', người dân khổ sở vì bụi

16:50 01/11/2023

Tháng 5.2022, người dân xã Quang Trung (Tứ Kỳ, Hải Dương) phấn khởi khi tuyến đường liên xã rộng 5,5m, dài 2,4km được khởi công. Tuy nhiên, hơn 1 năm nay, công trình này vẫn dang dở với lớp đá dăm dày, bụi mù mịt, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân.

Khổ sở vì làm đường

Giữa trưa 1.11, chờ các cháu đi học về, ông Cử (67 tuổi, xã Quang Trung, Tứ Kỳ, Hải Dương) hạ 2 lớp rèm phía ngoài cửa nhà và quán tạp hoá, kéo ống nước, phun một lượt đoạn đường trước cửa nhà để hạn chế phần nào bụi đường cuộn vào nhà. Theo ông Cử, từ khi tuyến đường trục xã được thi công mở rộng, hơn 1 năm nay, gia đình ông khổ sở vì bụi, đá dăm từ đường văng vào nhà. Mỗi ngày, ông Cử phải phun nước 3-4 lần để hạn chế bụi. Cửa nhà đóng kín mít, thậm chí phải đầu tư cả rèm vải che phía ngoài cửa nhưng cũng chỉ giảm phần nào bụi từ tuyến đường thi công dang dở.

Người dân mặt đường trục xã Quang Trung phải che rèm 24/24 để ngăn bụi vào nhà. Ảnh: Hoàng Khôi

Bức xúc vì bụi bặm, gia đình ông Cử cũng như nhiều hộ dân xã Quang Trung phản ánh về việc tuyến đường trải đá dăm dày dẫn đến mất an toàn giao thông. Trong khi đó, đây là tuyến đường trục xã, đi qua 3 trường học, trụ sở UBND xã Quang Trung nên rất đông phương tiện qua lại.

“Nhà tôi ở mặt đường nên chứng kiến rất nhiều trường hợp bị ngã xe khi đi qua những đoạn đá dăm, ổ gà. Riêng cháu tôi cũng bị ngã nhiều lần trên đoạn đường này” – vợ ông Cử cho hay.

Người dân phun nước 3-4 lần/ngày để giảm bụi do tuyến đường thi công dang dở. Ảnh: Hoàng Khôi

Cũng theo người dân, trước đây, tuyến đường trục xã là đường bêtông, nhỏ hẹp, rộng chừng 3m. Khi chính quyền triển khai nâng cấp, mở rộng đường, bà con rất phấn khởi, hy vọng có tuyến đường mới khang trang, nhân dân đi lại thuận tiện, học sinh đến trường an toàn. Tuy nhiên, kì vọng bao nhiêu, đến nay người dân thất vọng bấy nhiêu khi nhà thầu chỉ trải lớp đá dăm rồi “mất hút”, khiến đoạn đường gồ ghề, khó di chuyển. Bụi đường, đất đá bay vào nhà dân khiến cuộc sống bị đảo lộn.

“Nhìn đoạn đường như hiện nay, chúng tôi chỉ mong đường trở lại như cũ, tuy nhỏ nhưng sạch sẽ, người dân không phải lo khói bụi” – chị K. (30 tuổi, người dân xã Quang Trung) chia sẻ.

Khó khăn về kinh phí

Trước thực trạng này, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Việt Dự - Chủ tịch UBND xã Quang Trung (Tứ Kỳ, Hải Dương) - cho biết: Tuyến đường liên xã đoạn từ thôn An Phú (xã Nguyên Giáp) đến bến đò An Hộ (xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ) được sửa chữa, nâng cấp từ tháng 5.2022. Dự án do UBND xã Quang Trung là chủ đầu tư, tổng vốn đầu tư 6,6 tỉ đồng. Trong đó, 30% từ nguồn đấu giá đất của địa phương.

Tuy nhiên, do khó khăn trong việc đấu giá đất của xã nên dự án không có kinh phí triển khai. Cụ thể, xã có 55 suất đất đấu giá ở khu đường mới nhưng hiện nay chỉ mới 7/12 người đồng tình với phương án đấu giá. Mặc dù chính quyền địa phương và các ban, ngành đoàn thể đã tuyên truyền, vận động, nhưng nhiều hộ vẫn chưa đồng tình.

Tuyến đường đá dăm, xuất hiện nhiều ổ gà ảnh hưởng đến đi lại của người dân. Ảnh: Hoàng Khôi

Do vậy, từ tháng 7.2022, đơn vị thi công chỉ trải được một lớp đá dăm lên mặt đường bê tông cũ. “Việc tuyến đường thi công dang dở gây bất tiện cho người dân, nhất là những hộ mặt đường, nhiều học sinh bị ngã khi di chuyển qua đoạn đường này. Để hạn chế tai nạn, trong thời gian này, xã trích kinh phí để “vá” ổ gà, gồ ghề để cho người dân đi lại an toàn hơn” – lãnh đạo xã Quang Trung cho biết.

Cũng theo lãnh đạo xã Quang Trung, mong muốn của chính quyền và nhân dân xã là tỉnh có cơ chế hỗ trợ để phục vụ công trình đường giao thông và cơ sở vật chất cho 3 nhà trường, trạm y tế.

Có thể bạn quan tâm
Trưởng ban nữ công nhiều sáng kiến tại Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam

Trưởng ban nữ công nhiều sáng kiến tại Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam

10:40 05/07/2024

Quảng Ninh - Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào 'Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng...

Kỷ luật cảnh cáo đội trưởng Công an TP Châu Đốc do ‘lạm quyền’

Kỷ luật cảnh cáo đội trưởng Công an TP Châu Đốc do ‘lạm quyền’

13:20 25/10/2023

Đội trưởng Đội cảnh sát kinh tế Công an TP Châu Đốc, tỉnh An Giang bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do lạm dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Người đốt xe máy khi vi phạm nồng độ cồn ở Đồng Nai bị tạm giữ hình sự

Người đốt xe máy khi vi phạm nồng độ cồn ở Đồng Nai bị tạm giữ hình sự

20:50 29/04/2024

Đồng Nai - Bị phạt do vi phạm nồng độ cồn , Lê Văn Thắng (ngụ tỉnh Quảng Nam) leo lên xe đặc chủng của CSGT đốt xe mình, làm...

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo phụ huynh qua điện thoại

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo phụ huynh qua điện thoại

07:00 09/03/2023

TP - Những ngày qua, tại TPHCM, hàng loạt phụ huynh nhận được cuộc gọi của người lạ tự xưng là giáo viên thông báo rằng, con họ bị tai nạn đang nhập viện, yêu cầu chuyển tiền gấp vào tài khoản cá nhân người gọi để đóng viện phí cho trẻ. Không ít người thành nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo mới này.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Cần Thơ hoạt động từ ngày 26/2

Trung tâm Phục vụ hành chính công Cần Thơ hoạt động từ ngày 26/2

13:00 21/02/2024

Từ ngày 26/2/2024, người dân Thành phố Cần Thơ có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính với các cơ quan thuộc UBND Thành phố sẽ chỉ cần tới một địa chỉ duy nhất, là Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Cần Thơ.

Đàn trâu trăm triệu bị sét đánh chết ở Hà Giang

Đàn trâu trăm triệu bị sét đánh chết ở Hà Giang

18:10 05/06/2024

Chiều 5/6, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sét đánh khiến 5 con trâu của người dân bị chết. 'Sáng 4/6, người dân phát hiện 7 con trâu chết. Trong đó, 5 con bị sét đánh chết, 2 con bị nước cuốn trôi', vị lãnh đạo huyện thông tin. Toàn bộ số trâu trên của các hộ gia đình trên địa bàn xã Tiên Nguyên. Ước tính thiệt hại hơn 130 triệu đồng. Ngay sau khi nắm bắt sự việc, UBND...

Là mẹ đơn thân ngoài 40 tuổi, tôi rung động nhưng e sợ khi trai trẻ theo đuổi

Là mẹ đơn thân ngoài 40 tuổi, tôi rung động nhưng e sợ khi trai trẻ theo đuổi

08:20 14/06/2024

Trải qua 2 mối tình, trong đó có một cuộc hôn nhân đổ vỡ, đến giờ trái tim tôi gần như nguội lạnh. Năm 19 tuổi, là sinh viên năm nhất đại học, tôi rơi vào lưới tình với một người anh khóa trên. Cuộc tình đẹp như mơ những ngày đầu quen nhau. Khi ấy nếu ai hỏi tôi điều gì quan trọng nhất, nhất định tôi sẽ trả lời là tình yêu. Thế nhưng mối tình ấy cũng kết thúc sau 1 năm yêu nhau. Sau đó tôi tập trung học tập, ra trường có việc làm, quen và cưới...

Long An phát triển du lịch gắn kết giáo dục truyền thống cách mạng

Long An phát triển du lịch gắn kết giáo dục truyền thống cách mạng

12:00 16/11/2023

Bí thư tỉnh ủy Long An yêu cầu các sở ngành, địa phương trong tỉnh phối hợp đẩy mạnh phát triển du lịch, nhằm tạo điều kiện để học sinh Long An đến tham quan tại các điểm du lịch trong tỉnh để giáo dục truyền thống cách mạng, vun bồi tình yêu quê hương.

Hát karaoke bằng loa kẹo kéo, người đàn ông bị đâm chết tại chỗ

Hát karaoke bằng loa kẹo kéo, người đàn ông bị đâm chết tại chỗ

16:30 14/03/2023

Ngày 14/3, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng ra quyết định tạm giữ Lê Công Bình (31 tuổi, quê thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, trú K119/3 Phạm Như Xương, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) về hành vi “Giết người”. Trước đó, khoảng 20h ngày 13/3, anh M.N.P (34 tuổi, quê huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, tạm trú K119/3 Phạm Như Xương, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cùng anh T.V.T (32 tuổi, quê thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, tạm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra