Dự án cung ứng giống vật nuôi kém chất lượng, Quảng Trị yêu cầu rà soát

14:00 08/04/2024
2 con bò sinh sản gầy yếu được cấp cho 2 hộ dân ở xã Húc (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Ảnh: Hàn Nguyên

Xác định có tình trạng cung ứng giống cây trồng, vật nuôi kém chất lượng cho các dự án, tỉnh Quảng Trị yêu cầu rà soát để có phương án xử lý.

Ngày 8.4, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận, đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã kiểm tra, rà soát các đơn vị cung ứng giống cây trồng vật nuôi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, thời gian vừa qua, công tác quản lý giống cây trồng, vật nuôi trên địa bàn tỉnh còn nhiều bất cập. Tình trạng các đơn vị, doanh nghiệp cung ứng giống cây trồng, vật nuôi cho các dự án chưa đạt chất lượng còn xảy ra.

Tuy nhiên, công tác thanh tra, kiểm tra xử lý các hành vi, vi phạm về sản xuất, kinh doanh giống của các ngành chức năng chưa đồng bộ và kịp thời.

“UBND tỉnh Quảng Trị đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh giống nói chung và hoạt động cung ứng giống phục vụ các chương trình mục tiêu quốc gia, để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm hành chính trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh giống trên địa bàn tỉnh” - ông Hà Sỹ Đồng cho biết.

Như Báo Lao Động đã thông tin, trước khi UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu kiểm tra, rà soát các đơn vị cung ứng giống cây trồng vật nuôi nói trên, tại huyện miền núi Hướng Hóa, đã có phản ánh về việc cung cấp giống bò sinh sản kém chất lượng.

Đơn cử, giữa tháng 3.2024, người dân ở thôn Ra Ty, thôn Tà Xía (xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa) và thôn Cu Dông (xã Húc, huyện Hướng Hóa) được cấp 38 con bò cái.

Số bò này thuộc Dự án Hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng - Nhân rộng mô hình giảm nghèo Chăn nuôi bò vàng sinh sản thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Tuy nhiên, một số hộ dân nhận được bò gầy, yếu; có hộ sau khi nhận bò được 1 ngày thì chết không rõ nguyên nhân. Ngoài ra, bò được cấp cho các hộ dân chưa được cách ly theo quy định về phòng dịch bệnh…

Có thể bạn quan tâm
Gọi hồn áp vong để trục lợi, cô đồng ở Thái Bình bị phạt 3 triệu đồng

Gọi hồn áp vong để trục lợi, cô đồng ở Thái Bình bị phạt 3 triệu đồng

17:00 17/02/2023

UBND xã Đông Quan (Đông Hưng, Thái Bình) ra quyết định xử phạt bà Hoàng Thị Lựu (SN 1957, trú thôn Minh Châu, xã Đông Quan) 3 triệu đồng do có hành vi lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn để trục lợi. Trước đó, chính quyền địa phương đã làm việc với bà Lựu sau khi nhận được phản ánh người phụ nữ này hành nghề mê tín dị đoan. Tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Đông Quan và các đơn vị liên quan, bà Hoàng Thị Lựu thừa nhận hành nghề gọi...

Lời khai của tài xế xe Thành Bưởi trong vụ tông chết 5 người

Lời khai của tài xế xe Thành Bưởi trong vụ tông chết 5 người

16:10 16/05/2024

Tại tòa, Hoàng Văn Tính khai bị tước bằng lái 3 tháng nhưng không báo cho Công ty Thành Bưởi, vẫn chở 39 chuyến xe khách từ Sài Gòn đến Đà Lạt vì 'cần tiền trả nợ'.

Tết Trung thu “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn”

Tết Trung thu “Bố ở đảo xa, con ở nhà có bạn”

16:30 30/09/2023

Tối 29/9, tại Quân cảng Vùng 3 (thành phố Đà Nẵng), Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp với Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương tổ chức Chương trình tết Trung thu năm 2023 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con của quân nhân, công nhân quốc phòng đang công tác tại Vùng 3.

Vụ lập nhóm đi chiếm đất hành lang kênh rạch: Mời các đối tượng làm việc

Vụ lập nhóm đi chiếm đất hành lang kênh rạch: Mời các đối tượng làm việc

18:30 26/04/2023

Ngay sau khi Báo Lao Động đăng bài 'Lập nhóm đi chiếm đất hành lang kênh rạch ở TP Hồ Chí Minh' , chính quyền địa phương đã vào cuộc...

Kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc 2 nhiệm kỳ

Kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc 2 nhiệm kỳ

06:00 15/05/2024

Ngày 14/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm tại Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc. Sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, Quy chế làm việc. Tập thể này thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh...

Xử lý xe tải chở đất đá vào cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45

Xử lý xe tải chở đất đá vào cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45

20:20 13/05/2024

Mặc dù đã có rào chắn, nhiều xe tải chở đất ở Thanh Hóa vẫn đi vào cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45, gây nguy hiểm cho các xe khác.

Môn Tiếng Anh tiếp tục 'đội sổ' trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023

Môn Tiếng Anh tiếp tục 'đội sổ' trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023

17:40 18/07/2023

Môn Tiếng Anh có 44,83% thí sinh có điểm thi dưới trung bình, điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 4,2 điểm. Đây là môn có kết quả thi thấp nhất trong tổng số 9 môn thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông

Tuyển sinh Đại học 2023: Xác nhận nhập học đến 17 giờ ngày 8/9

Tuyển sinh Đại học 2023: Xác nhận nhập học đến 17 giờ ngày 8/9

10:40 06/09/2023

Thời hạn làm thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến của thí sinh trúng tuyển đợt 1 vào các trường đại học, cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non sẽ kéo dài đến 17 giờ ngày 8/9 thay vì kết thúc chiều nay.

Đầm Nha Phu bị hàng trăm bãi cọc nuôi vẹm bao vây tứ bề

Đầm Nha Phu bị hàng trăm bãi cọc nuôi vẹm bao vây tứ bề

18:51 04/07/2024

Khu vực đầm Nha Phu (ở xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) có phong cảnh thiên nhiên kỳ thú đang bị hàng trăm bãi cọc nuôi vẹm bao vây tứ bề. Vì thế, người dân địa phương chạy ghe, tàu ra biển gặp khó khăn khi bị những bãi cọc này chắn lối đi lại.

Co loi xay ra
Co loi xay ra