Dòng người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ

18:20 07/05/2024

TPO - Đúng ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), hàng nghìn người dân trên cả nước đã viếng thăm khu mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa – Đảo Yến để bày tỏ lòng tri ân Đại tướng.

Trong dòng người về viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp hôm nay có cả những cựu chiến binh, cựu TNXP và những chiến sĩ Điện Biên năm xưa, cùng đại diện các đoàn thể và người dân trong cả nước.

Tiền Phong Dòng người đổ về khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ 1

Dòng người đổ về khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghiêm trang dâng những nén hương lên phần mộ Đại tướng, ai cũng thể hiện lòng kính trọng đối với “Người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam”, người đã cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân làm nên Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Tiền Phong Những cựu chiến binh kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Đại tướng. 1

Những cựu chiến binh kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Đại tướng.

Có mặt trong dòng người về viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đúng vào ngày 7/5, thầy giáo Hoàng Thanh Cảnh, nguyên Hiệu trưởng Trường chuyên Võ Nguyên Giáp xúc động cho biết: Trước khi ra viếng mộ Đại tướng, nhà trường đã thắp hương và đặt vòng hoa ở bức tượng của Đại tướng được đặt trang trọng giữa khuôn viên nhà trường.

Tiền Phong Thầy giáo Hoàng Thanh Cảnh đứng bên bức tượng Đại tướng được đặt trang trọng giữa khuôn viên Trường chuyên Võ Nguyên Giáp. 1

Thầy giáo Hoàng Thanh Cảnh đứng bên bức tượng Đại tướng được đặt trang trọng giữa khuôn viên Trường chuyên Võ Nguyên Giáp.

Hơn ai hết, những giáo viên và học sinh Trường chuyên Võ Nguyên Giáp vinh dự tự hào với ngôi trường được mang tên vị Đại tướng tài ba không chỉ của Việt Nam mà của cả thế giới.

“Lần nào ra viếng mộ Đại tướng cũng để lại cho tôi nhiều cảm xúc và suy ngẫm. Một vị Đại tướng với công lao hiển hách nhưng vẫn luôn bình dị và khiêm nhường, ngay cả khi đã về cõi vĩnh hằng” – thầy giáo Hoàng Thanh Cảnh tâm sự.

Tiền Phong Giáo viên và học sinh Trường chuyên Quảng Bình luôn tự hào vì ngôi trường được mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp 1

Giáo viên và học sinh Trường chuyên Quảng Bình luôn tự hào vì ngôi trường được mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Mang màu xanh áo Đoàn, hàng chục đoàn viên thanh niên Tỉnh Đoàn Bình Định đã vượt hàng trăm km xa xôi về dâng hương, tri ân Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trước anh linh Đại tướng, tuổi trẻ Bình Định hứa sẽ luôn tiên phong, xung kích, nỗ lực vượt khó để thực hiện mọi nhiệm vụ được giao.

Theo ghi nhận, những ngày này mặc dù lượng khách đến viếng, dâng hương ở khu mộ Đại tướng tăng cao nhưng công tác quản lý, bảo vệ và hướng dẫn được thực hiện rất tốt, tạo nên không khí trang nghiêm.

Tiền Phong Bàn thờ của Đại tướng trong ngôi nhà tuổi thơ ở làng An Xá, xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ luôn đầy ắp hoa tươi. 1

Bàn thờ của Đại tướng trong ngôi nhà tuổi thơ ở làng An Xá, xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ luôn đầy ắp hoa tươi.

Tại ngôi nhà tuổi thơ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở làng An Xá, xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ cũng đã đón hàng nghìn lượt người dân đến viếng thăm nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ông Võ Đại Hàm, người trông coi ngôi nhà cho biết, người dân viếng thăm đến từ khắp nơi trong cả nước, ai cũng tỏ lòng thành kính và biết ơn Đại tướng.

Có thể bạn quan tâm
Khám xét khẩn cấp kho hàng bí mật, bắt giữ đối tượng thực hiện hàng trăm vụ mua bán vũ khí khắp cả nước

Khám xét khẩn cấp kho hàng bí mật, bắt giữ đối tượng thực hiện hàng trăm vụ mua bán vũ khí khắp cả nước

22:20 27/02/2024

Sau khi bị bắt, đối tượng Phan Huỳnh Thiên Đạt (33 tuổi ở Quảng Ngãi) khai nhận, đã thực hiện hàng trăm giao dịch mua bán súng và vũ khí có tính sát thương cao cho nhiều người khắp cả nước.

Bắt một bí thư huyện uỷ ở Thanh Hóa

Bắt một bí thư huyện uỷ ở Thanh Hóa

18:10 13/08/2023

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa thực hiện bắt giam đối với ông Đinh Xuân Hướng, Bí thư Huyện ủy Như Thanh, Thanh Hóa.

Tin tức sáng 28-5: Sân bay Long Thành sắp cần 14.000 lao động; TP.HCM cứu bệnh nhi cúm nguy kịch

Tin tức sáng 28-5: Sân bay Long Thành sắp cần 14.000 lao động; TP.HCM cứu bệnh nhi cúm nguy kịch

06:20 28/05/2024

Tin tức đáng chú ý: Sân bay Long Thành sắp cần 14.000 lao động cho giai đoạn 1; TP.HCM cứu sống bệnh nhi cúm A/H1 nguy kịch; Giá mua điện khí tối đa gần 2.600 đồng/kWh...

UNESCO: Cứ 3 học sinh thì có 1 bị bạo hành

UNESCO: Cứ 3 học sinh thì có 1 bị bạo hành

18:20 25/10/2023

Con số học sinh bị bạo hành tại trường học hàng tháng được đại diện UNESCO nêu trong tọa đàm trường học hạnh phúc diễn ra ngày 25-10.

Nguyên GĐ Trung tâm GDTX ở Nghệ An bị tuyên 5 năm tù: Chánh án nói gì?

Nguyên GĐ Trung tâm GDTX ở Nghệ An bị tuyên 5 năm tù: Chánh án nói gì?

20:00 05/05/2023

Những ngày qua, người dân cả nước đang quan tâm đến bản án của phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Thị Dung - nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) bị tuyên phạt 5 năm tù giam vì tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, quy định tại Điểm b, Khoản 2, điều 356 Bộ luật Hình sự. Sau khi tòa tuyên án, nhiều người cho rằng, cô Lê Thị Dung bị tuyên phạt 5 năm tù là quá...

Thiếu nước nghiêm trọng, thủy điện Thác Bà có nguy cơ 'tê liệt'

Thiếu nước nghiêm trọng, thủy điện Thác Bà có nguy cơ 'tê liệt'

20:10 08/06/2023

Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà Nguyễn Mạnh Cường cho hay mực nước tại hồ thủy điện Thác Bà đã dưới mực nước chết từ ngày 1/6 vừa qua nên đã phải dừng hoạt động 2 tổ máy.

Bản tin Hình sự: Phát hiện hai vợ chồng nằm gục trong nhà trọ với vết cắt trên cổ

Bản tin Hình sự: Phát hiện hai vợ chồng nằm gục trong nhà trọ với vết cắt trên cổ

18:00 17/04/2023

TIN NÓNG ngày 17/4: Kẻ cướp 700 triệu đồng trong ngân hàng đã nổ súng hòng tẩu thoát; Bắt một đối tượng trong vụ người phụ nữ tử vong trong ô tô ở hầm chung cư; Người dân phát hiện hai vợ chồng nằm gục trong nhà trọ với vết cắt trên cổ...

Bắt giam thanh niên giao cấu với trẻ em quen qua mạng xã hội

Bắt giam thanh niên giao cấu với trẻ em quen qua mạng xã hội

10:40 23/11/2023

Sáng 23.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố...

Công an truy bắt kẻ bắn 2 vợ chồng ở Quốc lộ N2

Công an truy bắt kẻ bắn 2 vợ chồng ở Quốc lộ N2

20:40 02/07/2023

Liên quan đến vụ việc 2 người bị bắn khi di chuyển trên Quốc lộ N2 đoạn giáp ranh giữa tỉnh Long An với tỉnh Đồng Tháp, chiều nay (2/7), Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An cho biết đã tiếp nhận trình báo của cặp vợ chồng về vụ việc trên. Cơ quan công an đã làm việc trực tiếp và lấy thông tin từ đôi vợ chồng này. Qua đó, xác định khu vực xảy ra vụ việc là địa bàn giáp ranh 2 tỉnh Đồng Tháp và Long An. Công an huyện Tân Thạnh đang phối hợp công...

Co loi xay ra
Co loi xay ra