Đồng Nai: Thi công dự án trọng điểm quốc gia, làm khu tái định cư đều chậm

13:00 13/07/2023

Tỉnh Đồng Nai cho hay tiến độ thi công công trình trọng điểm quốc gia và làm khu tái định cư cho người dân đều chậm.

San ủi giải phóng mặt bằng tại thành phần 1A dự án Vành đai 3 TPHCM đoạn qua huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Việc bàn giao mặt bằng để thi công đến nay vẫn chậm - Ảnh: A LỘC

Sáng 13-7, phát biểu khai mạc tại kỳ họp thứ 12 (khóa X), ông Thái Bảo - chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai - cho hay các dự án hạ tầng, công trình trọng điểm quốc gia và của tỉnh Đồng Nai đang được tỉnh tập trung chỉ đạo.

Tỉnh cũng đang hoàn chỉnh quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để thẩm định, trình Chính phủ phê duyệt. Đồng thời, tỉnh tập trung giải quyết các chính sách xã hội cho người có công, người lao động bị mất việc và đôn đốc việc xây dựng nhà ở xã hội.

Tuy nhiên, ông Thái Bảo cho rằng việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn cần được tập trung tháo gỡ, khắc phục trong thời gian tới. Cụ thể, nhiều công trình, dự án trọng điểm thi công còn chậm, kể cả các dự án tái định cư cho các dự án này.

Bên cạnh đó, việc đấu giá quyền sử dụng đất để tạo nguồn lực cho đầu tư hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông kết nối với cảng hàng không quốc tế Long Thành, kết nối vùng không đạt được mục tiêu đề ra. Tình trạng ngập úng đô thị ở nhiều địa phương chưa có giải pháp khắc phục đồng bộ.

Sau cơn mưa lớn, cuối tháng 6, người dân phải đối mặt với tình trạng ngập nước trên đường Đồng Khởi, TP Biên Hòa - Ảnh: A LỘC

Cũng theo ông Thái Bảo, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác quản lý quy hoạch, đất đai, tài nguyên, khoáng sản, trật tự xây dựng ở một số địa phương chưa bảo đảm yêu cầu. Số vụ khiếu kiện đông người liên quan đến các dự án bất động sản tăng.

Tình trạng quá tải ở nhiều trung tâm đăng kiểm xe cơ giới gây khó khăn cho chủ phương tiện. Tình trạng lao động mất việc làm tác động, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân là những vấn đề cần được quan tâm giải quyết…

Khu tái đinh cư Long Đức, huyện Long Thành phục vụ cho dự án cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đã khởi công 5 tháng qua vẫn chưa xong. Trong khi đó, hai khu tái định cư ở TP Biên Hòa phục vụ cho dự án này vẫn đang chờ duyệt chính sách - Ảnh: H.M

Phát biểu về việc tham gia xây dựng chính quyền, ông Cao Văn Quang, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai, cho biết cử tri và nhân dân trên địa bàn ghi nhận HĐND, UBND tỉnh Đồng Nai giám sát, giải quyết những vấn đề quan trọng, thiết thực với cuộc sống của người dân.

Tuy nhiên, Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và UBND cấp huyện sớm xây dựng các khu tái định cư để kịp thời bố trí tái định cư cho người dân bị thu hồi đất để thực hiện các dự án, tránh trường hợp thu hồi đất nhưng lại không có đất để bố trí tái định cư, hoặc cấp đất bố trí tái định quá chậm gây khó khăn cho nhân dân khi phải sống tạm cư.

Trong đó, quan tâm xây dựng các khu tái định cư phục vụ các dự án trọng điểm quốc gia, công trình trọng điểm của tỉnh ưu tiên đối với TP Biên Hòa, huyện Long Thành và huyện Nhơn Trạch để bố trí cho người dân bị giải tỏa thực hiện dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án đường vành đai 3, 4 qua tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với chính quyền các cấp rà soát các dự án chậm triển khai, quá hạn để thu hồi. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực quy hoạch, đất đai, khai thác tài nguyên khoáng sản không phép, trái phép.

Có thể bạn quan tâm
TPHCM 24/7: Khui từng 'vỏ bọc' vụ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy; Phương Lê sẽ bị xử lý như nào?

TPHCM 24/7: Khui từng 'vỏ bọc' vụ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy; Phương Lê sẽ bị xử lý như nào?

13:40 24/08/2024

Tin mới vụ tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy từ Pháp về Việt Nam; Thiếu nữ 17 tuổi tử vong trong tình trạng thi thể không nguyên vẹn ở chung cư TPHCM; Hoa hậu Phương Lê 'sẽ bị xử lý' vì sửa lời Quốc ca; Một người dân ở TPHCM chuyển nhầm gần 500 triệu tiền nước... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.

Quảng Ngãi xin hỗ trợ 220 tỷ đồng khắc phục thiệt hại mưa lũ

Quảng Ngãi xin hỗ trợ 220 tỷ đồng khắc phục thiệt hại mưa lũ

18:10 23/11/2023

Mưa lũ, sạt lở trong thời gian qua đã gây thiệt hại lớn cho tỉnh Quảng Ngãi. Để khắc phục hậu quả, tỉnh vừa có tờ trình Trung ương hỗ trợ 220 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Miền Bắc đón rét dịp Tết Giáp Thìn

Miền Bắc đón rét dịp Tết Giáp Thìn

13:10 08/02/2024

Miền Bắc đón rét trong hai ngày cuối năm, nhiệt độ ban ngày đầu năm mới Giáp Thìn sẽ tăng dần song vẫn dưới 15 độ C vào ban đêm.

Nỗ lực thông đường, tiếp cận người dân bị cô lập sau lũ quét ở Mù Cang Chải

Nỗ lực thông đường, tiếp cận người dân bị cô lập sau lũ quét ở Mù Cang Chải

13:30 08/08/2023

Yên Bái - Sau nhiều nỗ lực dọn dẹp quốc lộ 32, đất đá lại tiếp tục sạt xuống khiến việc thông đường đến Mù Cang Chải gặp nhiều khó...

Xuất hiện 3 clip nữ sinh bị đánh hội đồng gào khóc ở Thanh Hoá

Xuất hiện 3 clip nữ sinh bị đánh hội đồng gào khóc ở Thanh Hoá

18:00 27/02/2023

Mặc dù nữ sinh ở thành phố Sầm Sơn (Thanh Hoá) đã quỳ gối, van xin nhưng vẫn bị đánh hội đồng tới tấp.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi: giám đốc sở nhận thức pháp luật sai, áp dụng sai luật

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi: giám đốc sở nhận thức pháp luật sai, áp dụng sai luật

04:10 03/02/2024

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi kết luận nội dung tố cáo xác định giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ có sai phạm.

'Siêu lừa' Nguyễn Thị Hà Thành được giảm án chung thân xuống 20 năm tù

'Siêu lừa' Nguyễn Thị Hà Thành được giảm án chung thân xuống 20 năm tù

15:40 25/05/2024

Tòa phúc thẩm chấp nhận kháng cáo của 'siêu lừa' Nguyễn Thị Hà Thành, giảm án chung thân xuống còn 20 năm tù.

Tội ác của kẻ ngoại tình trong vụ phân xác rúng động

Tội ác của kẻ ngoại tình trong vụ phân xác rúng động

00:20 18/01/2024

Úc Phàm Vinh nhẫn tâm sát hại người tình đang mang thai 8 tháng, phân xác và phi tang ra sông, bãi rác nhằm gây khó khăn cho việc điều tra.

Những trường có học phí bậc THPT cao nhất tại TP.HCM

Những trường có học phí bậc THPT cao nhất tại TP.HCM

08:00 13/05/2023

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa thực hiện công khai hệ thống trường lớp tuyển sinh trung học năm học 2023-2024, bao gồm chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10, chương trình đào tạo, mức học phí. Năm học tới, trường Tiểu học, THCS và THPT Quốc tế Mỹ (huyện Nhà Bè) dự kiến tuyển sinh 144 chỉ tiêu lớp 10. Trường duy trì học 2 buổi/ngày, mức học phí 65 triệu đồng/tháng. (Ảnh: AISVN)

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới