Đồng Nai tháo gỡ vướng mắc để du lịch ven hồ Trị An 'cất cánh'

09:30 25/05/2023

Lãnh đạo huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) hứa sẽ giải quyết ngay các ý kiến của các hộ kinh doanh về những vướng mắc về du lịch hồ Trị An trong thẩm quyền của địa phương.

Trong buổi đối thoại với các hộ dân kinh doanh du lịch ven hồ Trị An ngày 24-5, có tất cả gần 20 ý kiến của đại diện cho cả trăm tổ chức, cá nhân kinh doanh ven hồ Trị An ở xã Mã Đà, Hiếu Liêm, Phú Lý.

Tiền Phong Chị Phương Thảo, một hộ kinh doanh du lịch ven hồ Trị An. 1

Chị Phương Thảo, một hộ kinh doanh du lịch ven hồ Trị An.

Nội dung các ý kiến xoay quanh vấn đề đất đai, vùng đất bán ngập, xây dựng, cấp sổ, các điều kiện phát triển du lịch, phương án phát triển du lịch của địa phương và tỉnh.

Các hộ dân đã đề xuất, kiến nghị lãnh đạo huyện cùng các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho người dân kinh doanh du lịch, hướng dẫn các hộ dân thực hiện các thủ tục đăng ký hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng các điều kiện kinh doanh du lịch theo quy định. Đồng thời, các hộ dân đề xuất huyện có kế hoạch đào tạo nhân lực phục vụ du lịch thời gian tới, hướng dẫn người dân thực hiện các vấn đề liên quan tới môi trường, công trình xây dựng tạm…

Là một cơ sở kinh doanh du lịch, anh Nguyễn Hưng nói rằng anh và nhiều nguời bạn mong muốn dùng sức trẻ để phát triển du lịch tại xã Mã Đà. Do đó, anh Hưng kỳ vọng sẽ sớm có liên kết làm du lịch giữa người dân và khu bảo tồn để tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng, quảng bá được vẻ đẹp hồ Trị An đến du khách.

Tiền Phong Một góc hồ Trị An. 1

Một góc hồ Trị An.

Anh Hưng cũng muốn được chính quyền địa phương tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh được đóng góp, được cống hiến cho địa phương nhiều hơn qua hình thức kinh doanh du lịch bền vững, và nghiêm túc thực hiện các qui định về bảo vệ môi trường.

Còn chị Phương Thảo thì chia sẻ, hiện nay chị và nhiều hộ khác tạm ngừng mở cửa cơ sở du lịch theo yêu cầu của cơ quan chức năng. "Vậy sau khi đề án phát triển du lịch xã Mã Đà được phê duyệt, liệu cơ sở như của tôi có được tiếp tục mở cửa đón khách hay không?", chị đặt câu hỏi.

Bí thư huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Văn Thuộc chia sẻ thẳng thắn rằng ông đã đi tìm hiểu và khảo sát, thấy tình trạng chung là các hộ làm du lịch nhưng chưa tìm hiểu kỹ pháp luật nên đều có vi phạm.

Vì vậy, huyện tổ chức buổi đối thoại, để lắng nghe ý kiến của các hộ dân. Từ đó, huyện sẽ phối hợp với các sở, ngành từng bước tháo gỡ khó khăn theo đúng quy định pháp luật để có phương án nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho mọi tổ chức, cá nhân tham gia phát triển du lịch ven hồ Trị An.

Tiền Phong Bí thư huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Văn Thuộc hứa sẽ tìm cách tháo gỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho mọi tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển du lịch ven hồ Trị An. 1

Bí thư huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Văn Thuộc hứa sẽ tìm cách tháo gỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho mọi tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển du lịch ven hồ Trị An.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu Nguyễn Quang Phương khẳng định sẽ làm ngay 2 việc sau buổi đối thoại để tìm cách tháo gỡ vướng mắc, kiến nghị các cấp cao hơn để giải quyết. "Thứ nhất, tất cả các ý kiến phát biểu ngày hôm nay, huyện sẽ ghi nhận và sẽ cùng các sở, ngành kiến nghị lên tỉnh và các Bộ, ngành để tháo gỡ. Thứ 2, những gì giải quyết được ngay tại địa phương, huyện sẽ sẵn sàng làm ngay, không để chờ lâu", ông Phương nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm
Dừng xe kiểm tra, công an phát hiện và bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy

Dừng xe kiểm tra, công an phát hiện và bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy

08:50 13/10/2023

Kiểm tra trên người và xe của đối tượng, Công an phát hiện 5 gói nilon ma túy.

Bắt kẻ đốt pháo sáng trên ô tô rồi múa côn gây loạn trước trung tâm thương mại

Bắt kẻ đốt pháo sáng trên ô tô rồi múa côn gây loạn trước trung tâm thương mại

11:00 26/01/2024

Ngày 26/1, tin từ Công an tỉnh Kiên Giang, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Rạch Giá đã bắt giam Dương Công Hiệu (SN 1977, ngụ phường An Bình, TP Rạch Giá) 2 tháng để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Thông tin ban đầu, vào khoảng 6h ngày 25/1/, Hiệu điều khiển ô tô hiệu Jeef, biển số 65A-02599 chạy đến một ngã tư trong Trung tâm thương mại Rạch Sỏi rồi đốt 4 pháo sáng, sau đó chạy vòng tròn gây náo loạn. Tiếp theo, Hiệu lấy...

Camera an ninh ghi lại cảnh ngang nhiên trộm cắp đồng hồ nước ở TPHCM

Camera an ninh ghi lại cảnh ngang nhiên trộm cắp đồng hồ nước ở TPHCM

15:00 24/02/2023

TPHCM - Camera an ninh ghi lại một đối tượng đi xe máy rảo nhiều tuyến đường trên địa bàn Thạnh Lộc, quận 12 (TPHCM), rồi ngang nhiên tháo dỡ...

Hà Nội lần đầu tổ chức Lễ hội sen quy mô lớn

Hà Nội lần đầu tổ chức Lễ hội sen quy mô lớn

20:10 18/05/2024

Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến được tổ chức trong 5 ngày của tháng 7 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.

Lập nhóm zalo để mở chiếu bạc, 6 đối tượng bị bắt

Lập nhóm zalo để mở chiếu bạc, 6 đối tượng bị bắt

15:00 26/05/2023

Ngày 26.5, Công an thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng để điều tra về hành vi đánh bạc .

Đánh ghen, nhiều phụ nữ từ nạn nhân trở thành tội phạm

Đánh ghen, nhiều phụ nữ từ nạn nhân trở thành tội phạm

09:30 31/03/2023

Mới đây, vụ việc nhóm người đánh ghen cắt tóc, lột đồ cô gái giữa đường ở Bình Dương gây ám ảnh cho dư luận. Những cảnh tượng đánh ghen, lột đồ dù không còn quá xa lạ trên mạng xã hội nhưng hình ảnh cô gái bị lột quần áo, cắt tóc giữa thanh thiên bạch nhật vẫn làm nhiều người ớn lạnh. Từ người vợ, người mẹ trở thành người phạm tội Trong rất nhiều vụ việc đánh ghen, nhiều người vợ từ vai trò là nạn nhân khi bị phản bội, chồng 'cặp bồ' đã trở...

Tạm giữ đối tượng cưỡng đoạt tiền của xe hàng tại cửa khẩu ở Lào Cai

Tạm giữ đối tượng cưỡng đoạt tiền của xe hàng tại cửa khẩu ở Lào Cai

16:20 31/05/2024

Công an tỉnh Lào Cai vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Trần Việt Cường vì có hành vi thu tiền phương tiện vào khu vực Cửa khẩu Kim Thành trái quy định.

Lễ 2-9, TP.HCM bắn pháo hoa tại hai điểm từ 21h tối

Lễ 2-9, TP.HCM bắn pháo hoa tại hai điểm từ 21h tối

17:20 24/08/2023

Điểm tầm cao ở khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn và điểm tầm thấp tại công viên Văn hóa Đầm Sen.

Chuyển hồ sơ sai phạm sân bay Nha Trang cho Cơ quan Điều tra Bộ Quốc Phòng

Chuyển hồ sơ sai phạm sân bay Nha Trang cho Cơ quan Điều tra Bộ Quốc Phòng

15:10 01/10/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan sai phạm trong việc giao đất tại khu vực sân bay...

Co loi xay ra
Co loi xay ra