Đồng Nai hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp căn cước công dân gắn chip

07:40 16/06/2023

Tính đến ngày 27/5/2023, tỉnh Đồng Nai đã cấp căn cước công dân cho 2.595.503 người, trong đó 2.289.819 công dân thường trú, 305.684 công dân tạm trú và cư trú thực tế tại địa phương.

Căn cước công dân gắn chip. (Nguồn: Vietnam+)

Chiều 15/6, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì lễ công bố hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai công bố Công an tỉnh Đồng Nai hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp căn cước công dân gắn chip cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 27/5/2023, tỉnh Đồng Nai đã cấp căn cước công dân cho 2.595.503 người, trong đó 2.289.819 công dân thường trú, 305.684 công dân tạm trú và cư trú thực tế tại địa phương.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, để hoàn thành cấp căn cước công dân trước thời hạn 63 ngày, trong điều kiện dân số đông (trên 3,3 triệu người), số lượng người trong độ tuổi cấp căn cước công dân lớn (trên 2,5 triệu người), sự biến động thường xuyên về dân số; đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, là thành tích vượt bậc, rất có ý nghĩa của Công an tỉnh Đồng Nai.

Qua gần 26 tháng thực hiện, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, đến tận công an xã, phường, thị trấn, huy động nhiều lực lượng tham gia; duy trì giao ban thường xuyên 1tuần/1 lần về công tác cấp căn cước công dân, định danh điện tử; Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh phân công các đồng chí trong Ban Giám đốc và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy Công an tỉnh có nhiệm vụ đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện cấp căn cước công dân của công các huyện, thành phố, xã, phường, trị trấn.

Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên, trực tiếp kiểm tra, phê tình nghiêm khắc công an các địa phương chậm tiến độ, đồng thời, động viên khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Song song với đó, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt 4 đợt cao điểm cấp căn cước công dân.

Trong các đợt cao điểm, Công an tỉnh huy động nhiều lực lượng, cán bộ chiến sỹ làm việc 24/7 với cường độ cao, nhiều công việc chưa có tiền lệ, với yêu cầu thời gian gấp, vừa làm việc vừa chống dịch, vượt qua nhiều khó khăn đi đến với người dân ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa; với phương châm hết việc không hết giờ, đi từng ngõ, gõ từng nhà, đưa đón người già, học sinh, hỗ trợ người ốm đau, tàn tật... để cấp căn cước công dân, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Thiếu tướng Lê Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đánh giá cao thành tích của Đồng Nai.

Kết quả trên cho thấy sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh, trong đó có vai trò chủ công của lực lượng công an Đồng Nai.

Thiếu tướng Lê Minh Hiếu cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh cùng tham gia tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Đề án 06 thời gian tới.

Đồng thời, lưu ý Đồng Nai cần tiếp tục quan tâm đẩy mạnh thực hiện cao điểm kích hoạt tài khoản định danh điện tử, việc đầu tư đảm bảo về hạ tầng thông tin và đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật số tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại của Đề án 06.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà lực lượng công an Đồng Nai, nhất là đội ngũ cán bộ chiến sỹ từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực bất kể ngày đêm để tổ chức thực hiện và hoàn thành trước hạn cấp căn cước công dân trong thời gian vừa qua.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cho rằng việc tỉnh Đồng Nai được công nhận hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân trước thời hạn 2 tháng đã cho thấy sự quyết tâm, đoàn kết của cả hệ thống chính trị toàn tỉnh, mà đi đầu là lực lượng công an các cấp. Kết quả trên là tiền đề quan trọng để tỉnh Đồng Nai triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương thực hiện nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và hoàn thành trong tháng 6/2023.

Đối với 2 dịch vụ công liên thông đã được Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp hỗ trợ kết nối, Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương phối hợp các ngành liên quan để tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, công chức tại bộ phận 1 cửa nhằm triển khai thực hiện đồng bộ, trước mắt là hoàn thành nhiệm vụ đối với 25 dịch vụ công trực tuyến của Đề án 06.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội, các ban Đảng Tỉnh ủy và Huyện ủy, Thành ủy cùng chung tay vào cuộc để phối hợp thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân, doanh nghiệp thấy rõ được những tiện ích của công cuộc chuyển đổi số và Đề án 06 mang lại, nhất là trong cài đặt và khai thác các tiện ích của ứng dụng VNeID cũng như sử dụng dịch vụ công trực tuyến./.

Có thể bạn quan tâm
Tăng cường hoạt động giao lưu, hợp tác thanh niên Việt Nam - Campuchia

Tăng cường hoạt động giao lưu, hợp tác thanh niên Việt Nam - Campuchia

14:30 25/05/2023

Trong chương trình làm việc tại Campuchia, chiều 24/5, đoàn đại biểu cấp cao thanh niên Việt Nam do anh Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên đã có hai cuộc hội đàm quan trọng với Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia Hang Choun Naron; và Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Campuchia Hun Many.

Học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón: Hà Nội chấn chỉnh hoạt động dã ngoại

Học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón: Hà Nội chấn chỉnh hoạt động dã ngoại

07:00 24/06/2023

TP - Hôm qua, đại diện Trường Tiểu học Archimedes Academy (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) xác nhận có sự việc bỏ quên học sinh lớp 1 trên xe đưa đón sau chuyến đi dã ngoại. Khi bị bỏ quên, học sinh đang ngủ trong, giáo viên, nhân viên và các bạn cùng lớp rời khỏi xe về nhà ăn của trường.

Xe cấp cứu chở 6 người gặp nạn

Xe cấp cứu chở 6 người gặp nạn

19:50 15/11/2023

Xe cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong chở bệnh nhân vào bệnh viện tỉnh gặp nạn trên quốc lộ 1, khiến một người chết, 5 người bị thương nặng, chiều 15/11.

Hơn 700 công nhân lao động khó khăn nhận hỗ trợ nhân Tháng Công nhân tại Hải Phòng

Hơn 700 công nhân lao động khó khăn nhận hỗ trợ nhân Tháng Công nhân tại Hải Phòng

12:30 13/05/2023

Sáng 13.5, Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng ) phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo, trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể...

Hỗ trợ toàn bộ học phí cho 2 con thầy hiệu trưởng bị đột quỵ qua đời

Hỗ trợ toàn bộ học phí cho 2 con thầy hiệu trưởng bị đột quỵ qua đời

09:50 07/09/2023

Trường đại học Đồng Tháp quyết định hỗ trợ toàn bộ học phí cho 2 con thầy hiệu trưởng Trường THPT Tràm Chim bị đột quỵ qua đời trong lễ khai giảng sáng 5-9.

Đề nghị khẩn cấp di dời 13 hộ dân trong khu vực sạt lở kênh Thanh Đa

Đề nghị khẩn cấp di dời 13 hộ dân trong khu vực sạt lở kênh Thanh Đa

19:40 27/06/2023

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM đề nghị quận Bình Thạnh di dời khẩn cấp 13 hộ dân nằm trong khu vực sạt lở nguy hiểm bờ kênh Thanh Đa.

Nhắc nhở ‘ma men’ cẩn thận khi qua chốt đo nồng độ cồn, cô gái bị triệu tập

Nhắc nhở ‘ma men’ cẩn thận khi qua chốt đo nồng độ cồn, cô gái bị triệu tập

10:00 19/10/2023

Cô gái lên mạng xã hội thông báo về việc trên địa bàn huyện Lộc Ninh (Bình Phước) có chốt kiểm tra nồng độ cồn, đồng thời nhắc nhở các “ma men” cẩn thận. Công an địa phương đã triệu tập cô gái đến làm việc về hành vi “Báo chốt cảnh sát giao thông”.

Trao huân chương ch Viện trưởng Viện Kiểm sát; bổ nhiệm Chánh án tỉnh

Trao huân chương ch Viện trưởng Viện Kiểm sát; bổ nhiệm Chánh án tỉnh

13:30 01/01/2024

Trong tuần qua, ngoài nhiều cá nhân, tập thể ngành kiểm sát được tặng huân chương , bằng khen; ngành toà án có việc bổ nhiệm một chánh án tỉnh.

Điều tra một phụ nữ ‘đại náo’ trụ sở công an xã

Điều tra một phụ nữ ‘đại náo’ trụ sở công an xã

15:50 26/11/2023

Nguồn tin của Tiền Phong cho biết, Công an huyện An Dương đang điều tra, làm rõ vụ việc một người phụ nữ tới trụ sở Công an xã An Đồng lớn tiếng, chửi bới, đạp đổ hàng loạt xe máy, xảy ra một ngày trước.

Co loi xay ra
Co loi xay ra