Đồng Nai cấp bách tìm nguồn lao động cho sân bay Long Thành

18:40 19/07/2023

TPO - Dự báo khi đi vào hoạt động, khu vực sân bay Long Thành cần gần 13.800 người làm việc ở nhiều lĩnh vực. Hiện ngành quản lý lao động của Đồng Nai đang cấp bách triển khai các phương án đào tạo nguồn nhân lực cho hoạt động sân bay Long Thành

Ngày 19/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Đồng Nai cho biết, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ Dự án sân bay Long Thành là nhiệm vụ cấp bách hiện nay được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai quan tâm, chỉ đạo. Hiện Sở LĐ-TB&XH đang triển khai các nội dung, giải pháp nhằm giải quyết nhu cầu việc làm của người dân, trong đó có người dân trong vùng dự án và nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ cho Sân bay Long Thành khi đi vào hoạt động.

Sân bay Long Thành cần nhiều nhân lực khi đi vào hoạt động.

Theo đó, dự báo khi đi vào hoạt động, nhu cầu nhân sự và lao động làm việc trong khu vực Sân bay Long Thành là gần 13.800 người. Trong đó, lao động tập trung vào các nghề: Khai thác thiết bị kỹ thuật nhà ga, kỹ thuật bay; sửa chữa bảo trì thiết bị; điều hành sân bay, quản lý xăng dầu, quản lý an ninh, thợ kỹ thuật, điện, vận tải hàng không, tài chính kế toán, công nghệ thông tin....

Tuy nhiên, theo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai Nguyễn Thị Thu Hiền, do đặc thù của lĩnh vực hàng không, cũng như cơ sở pháp lý đối với tiêu chuẩn, trình độ chuyên môn đòi hỏi rất cao. Do đó nhân sự vào làm tại sân bay phải được đào tạo chuyên ngành, không phải trường Cao đẳng, Trung cấp nghề nào trên địa bàn tỉnh cũng có thể đào tạo được. Đơn vị đào tạo ngành nghề này cần được cấp phép của cơ quan chuyên môn (Cục Hàng không Việt Nam).

Bà Hiền cho biết, sở sẽ tham mưu UBND tỉnh kế hoạch làm việc với Bộ Giao thông vận tai, Cục Hàng không Việt Nam và các công ty sử dụng lao động để kết nối các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh với các hãng hàng không, các đơn vị có chức năng đào tạo chuyên ngành hàng không, nhằm liên kết hoặc phối hợp đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh phục vụ cho sân bay Long Thành.

Theo bà Hiền, sở sẽ tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các trường cao đẳng, trung cấp chủ động làm việc với các công ty sử dụng lao động thuộc lĩnh vực hàng không để cập nhật, tích hợp chương trình hàng không vào quá trình đào tạo các nghề; mở rộng các ngành nghề đào tạo phù hợp với yêu cầu nguồn nhân lực của sân bay. Sở cũng sẽ hỗ trợ các trường nghề trong việc kết nối với các đơn vị đủ điều kiện đào tạo các ngành nghề phục vụ sân bay.

Sở LĐ-TB&XH Đồng Nai đã có văn bản đề nghị Viện Khoa học - Công nghệ Hàng không Việt Nam hỗ trợ xây dựng đề cương và dự thảo dự án đào tạo nhân lực hàng không chất lượng cao phục vụ sân bay Long Thành và đã chủ động làm việc với Cục Hàng không Việt Nam về nhu cầu nhân lực phục vụ cho Dự án Sân bay Long Thành.

Có thể bạn quan tâm
Điện lực TP.HCM gắn biển công trình thi đua máy biến áp thứ 3 trạm biến áp 220kV Bình Tân

Điện lực TP.HCM gắn biển công trình thi đua máy biến áp thứ 3 trạm biến áp 220kV Bình Tân

14:20 25/01/2024

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) tổ chức lễ gắn biển công trình thi đua cấp Liên đoàn Lao động TP.HCM - “Lắp máy biến áp thứ 3 trạm biến áp 220kV Bình Tân”.

Sắp cạn vé máy bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch

Sắp cạn vé máy bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch

19:40 21/04/2024

Thông qua thống kê của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), tính chất di chuyển 'lệch đầu' đã thể hiện rõ nét vào thời điểm trước kỳ nghỉ lễ 1 tuần. Dữ liệu cho thấy chặng bay từ Hà Nội đi Huế, Quy Nhơn, Quảng Bình, Nha Trang, Phú Yên, Điện Biên sắp cạn vé trong ngày đầu tiên nghỉ lễ.

Sản xuất lúa gạo chủ lực, nông dân Miền Tây vẫn chật vật, khó khăn

Sản xuất lúa gạo chủ lực, nông dân Miền Tây vẫn chật vật, khó khăn

06:50 29/07/2023

Mặc dù hiện nay sản xuất lúa gạo nước ta tăng trưởng cả về số lượng lẫn giá cả, tuy nhiên, tình trạng đất đai manh mún, sản xuất nhỏ...

Đắk Nông là tỉnh đầu tiên ở Tây Nguyên được thông qua quy hoạch

Đắk Nông là tỉnh đầu tiên ở Tây Nguyên được thông qua quy hoạch

19:00 05/04/2023

Đắk Nông là tỉnh thứ 31 trong cả nước và là tỉnh đầu tiên của Khu vực Tây Nguyên hoàn thiện hồ sơ, đủ điều kiện để Hội đồng thẩm...

Giá hàng hóa Hà Nội đắt đỏ, công nhân rời phố về quê

Giá hàng hóa Hà Nội đắt đỏ, công nhân rời phố về quê

09:20 28/05/2024

Bỏ phố về quê Ông Nguyễn Văn Đức (50 tuổi), chủ một khu nhà trọ công nhân ở thị trấn Chi Đông (huyện Mê Linh, Hà Nội),với quy mô 35 phòng cho biết, ông đã kinh doanh nhà trọ ngay từ khi khu công nghiệp Quang Minh hình thành. Theo ông Đức, khoảng 2016 - 2017 là lúc đời sống công nhân tốt nhất mà ông từng chứng kiến. Họ làm không hết việc, tăng ca nhiều nên đồng lương tăng lên. Đồng thời, giá cả hàng hóa khi đó cũng dễ chịu, không đắt như bây giờ....

Số phận gần 100 vị trí đất công sau di dời các trụ sở ở Bình Dương

Số phận gần 100 vị trí đất công sau di dời các trụ sở ở Bình Dương

13:00 18/01/2024

Các trụ sở trên đất công tại khu vực trung tâm TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương dự kiến chuyển đổi công năng để đầu tư các thiết chế văn hoá, y tế, giáo dục. Trong đó, Bình Dương sẽ dành một quỹ đất lớn để xây công viên kết hợp bãi đỗ xe.

Vì sao trường đua chó lớn nhất Đông Nam Á ở Vũng Tàu đóng cửa?

Vì sao trường đua chó lớn nhất Đông Nam Á ở Vũng Tàu đóng cửa?

08:30 11/03/2023

Trường đua chó Lam Sơn ở Vũng Tàu hoạt động từ năm 2000 với tần suất 2 buổi/tuần, vé vào cổng 90.000-180.000 đồng/người. Dù được hưởng nhiều ưu đãi nhưng chủ đầu tư báo lỗ khoảng 200 tỷ đồng. Do đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không tiếp tục gia hạn dự án hoạt động đua chó giải trí tại sân vận động Lam Sơn, để dành mặt bằng cho các vận động viên luyện tập.

Phù Yên nỗ lực trở thành huyện phát triển khá của tỉnh Sơn La

Phù Yên nỗ lực trở thành huyện phát triển khá của tỉnh Sơn La

10:50 02/12/2023

Phù Yên là huyện phía Đông Bắc của tỉnh Sơn La, cách thủ đô Hà Nội hơn 160km. Trên địa bàn huyện có quốc lộ 37, 32B kết nối với các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Hòa Bình; quốc lộ 43 kết nối với huyện Mộc Châu, Vân Hồ, vùng hồ thủy điện Hòa Bình, tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu, thông thương hàng hóa.

Chủ nhà trọ nâng cấp phòng, chuẩn bị đón sinh viên mùa nhập học

Chủ nhà trọ nâng cấp phòng, chuẩn bị đón sinh viên mùa nhập học

19:30 01/07/2024

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sinh viên về nơi ở, trước khi bước vào mùa nhập học, không ít chủ nhà trọ tại Cần Thơ đã...

Co loi xay ra
Co loi xay ra