Đồng loạt các đơn vị địa phương của TP Hạ Long chuyển cột điện

08:20 27/01/2024

Từ nay đến Tết Nguyên Đán chỉ còn hai tuần nữa, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang rốt ráo chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện di dời lượng lớn các cột điện giữa đường, trả lại thẩm mỹ và đảm bảo an toàn giao thông cho người dân. Việc làm này được người dân tán thành, ủng hộ cao.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Hạ Long (Ban QLDA ĐTXD), đơn vị đang thực hiện di chuyển 57 cột điện hạ thế, 11 cột điện trung thế, 1 trạm biến áp và lắp đặt lại 59 đèn chiếu sáng của 12 dự án với tổng mức đầu tư trên 5 tỉ đồng.

Các dự án triển khai thực hiện thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, di chuyển 38 cột hạ thế, 1 cột điện trung thế và lắp đặt 34 cột đèn chiếu sáng của 8 dự án, hiện đã đổ xong đế cột.

Giai đoạn 2, triển khai tại 4 dự án (di chuyển 19 cột điện hạ thế, 11 cột điện trung thế, 1 trạm biến áp), hiện đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ để triển khai.

Ông Hà Hữu Trọng – Phó Giám đốc Ban QLDA ĐTXD thành phố Hạ Long - cho biết: “Đây là các dự án thực hiện theo Nghị quyết 21-NQ/TU của BTV Thành ủy Hạ Long ban hành ngày 31.12.2020, về đầu tư, cải tạo, nâng cấp hạ tầng các khu dân cư, khu đô thị hình thành trước năm 2025 trên địa bàn thành phố. Bản chất của nghị quyết này là huy động sự đóng góp của nhân dân và xã hội hóa vào cuộc của ngành điện, nước, nhà nước sẽ hỗ trợ một phần kinh phí. Tuy nhiên khi triển khai, ngành điện cũng có một số khó khăn riêng khiến cho nhiều cột điện chậm được di chuyển ra khỏi lòng đường theo kế hoạch, ảnh hưởng đến ATGT, mỹ quan đô thị.

Quan điểm của chúng tôi là luôn mong muốn công trình của mình xây dựng phát huy hết công năng, góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho người dân. Chính vì vậy, việc tồn tại những cột điện sau khi mở rộng đường cũng là nỗi trăn trở của lãnh đạo ban”.

“Sau khi có chỉ đạo của UBND TP Hạ Long, hiện Ban đang tổ chức thi công hàng loạt các dự án đã xong thủ tục đầu tư, song cũng gặp một số khó khăn như thi công thời điểm giáp tết, tâm lý người dân cũng không muốn đào bới trước cửa nhà; có tuyến đường chỉ có 1 cột điện phải di dời cũng là một dự án riêng mất thời gian triển khai thủ tục đầu tư.

Đến thời điểm này đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng công việc. Ban đang thúc giục các nhà thầu quyết tâm hoàn thành các dự án trước Tết Nguyên đán”.

Vị trí cột điện mới tại phố Thống Nhất, phường Hà Trung. Ảnh: Đoàn Hưng

Sự nỗ lực của chính quyền và các đơn vị chức năng nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân. Ông Vũ Khắc Hùng, tổ 36, khu 4, phường Hà Trung bày tỏ: “Tôi rất ghi nhận sự vào cuộc của cơ quan chức năng, nhưng thời gian này cũng đang cận kề Tết, việc thi công không tránh khỏi sẽ phải đào bới. Tôi nghĩ rằng để ra Tết làm sẽ tốt hơn”.

Ông Nguyễn Duy Dân, tổ trưởng tổ 35, khu 4, phường Hà Trung cho biết thêm: Tại tuyến đường khu phố Thống Nhất, phường Hà Trung như báo Lao Động đã phản ánh, nhân dân và đơn vị thi công đã thống nhất biện pháp triển khai, làm đến đâu gọn gàng đến đó, không dàn trải để nếu trong trường hợp không kịp hoàn thành trước Tết thì vẫn đảm bảo giao thông đi lại, mỹ quan đường phố”.

Theo báo cáo của Phòng Quản lý đô thị thành phố Hạ Long, qua rà soát các dự án đã và đang triển khai thi công, hiện còn 35 dự án còn tồn tại cột điện, trạm biến áp nằm dưới lòng đường khi mở rộng đường làm ảnh hưởng tới an toàn giao thông với 223 cột điện hạ thế, 15 cột điện trung thế, 7 trạm biến áp và lắp đặt 155 đèn chiếu sáng trên cột điện. Trong đó UBND các phường triển khai 23 dự án với 175 cột điện hạ thế, 4 cột điện trung thế, 6 trạm biến áp và lắp đặt 105 đèn chiếu sáng.

Đến nay đã di chuyển xong 39 cột điện hạ thế, đã đúc xong 41 đế móng cột, còn lại các dự án đang hoàn thiện thủ tục để triển khai.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay ngày 10/06/2024 tại TP.HCM

Lịch cúp điện hôm nay ngày 10/06/2024 tại TP.HCM

12:00 09/06/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 10/06/2024 tại TP.HCM VTC News cập nhật thông tin mới nhất lịch cúp điện, mất điện các khu vực tại TP.HCM ngày 10/06/2024 từ website cổng thông tin Điện lực TP.HCM. Lịch cúp điện quận Bình Thạnh Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 10/06/2024 từ 09h30 - 13h30 Mất điện một phần đường Đinh Bộ Lĩnh thuộc phường 26, quận Bình Thạnh. Điện lực Gia Định Tạm mất điện theo kế hoạch Lịch cúp điện quận 10 Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin...

Ngày mai xét xử vụ thất thoát 22 tỷ đồng tại Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn

Ngày mai xét xử vụ thất thoát 22 tỷ đồng tại Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn

22:30 28/05/2023

Các bị cáo bị đưa ra xét xử về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Phiên tòa dự kiến diễn ra từ ngày 29 - 31/5. Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa là Chánh tòa hình sự TAND TP.HCM Phạm Lương Toản. Đại diện Viện KSND TP.HCM gồm 4 kiểm sát viên là: ông Tưởng Mạnh Toàn, ông Đỗ Mạnh Quang, bà Trần Thị Liên và bà Nguyễn Vũ Mai Diễm. Ngoài ra, tại phiên tòa sẽ có giám định viên Bộ Tài chính là người giám định....

Vụ đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang: Bị can lên mạng tìm kiếm cách hạ độc

Vụ đầu độc cha và bà nội ở Tiền Giang: Bị can lên mạng tìm kiếm cách hạ độc

18:50 25/10/2023

Liên quan vụ việc 2 người trong cùng gia đình tử vong sau khi uống sữa nghi do bị đầu độc ở Tiền Giang, theo công an tỉnh này, bị can Phạm Minh Q. (14 tuổi) từng lên mạng tìm kiếm thông tin về cách đầu độc.

Xuất hiện hình ảnh tàu ngầm Rostov-on-Don Nga bị hư hỏng nghiêm trọng sau cuộc tấn công của Ukraine

Xuất hiện hình ảnh tàu ngầm Rostov-on-Don Nga bị hư hỏng nghiêm trọng sau cuộc tấn công của Ukraine

06:50 19/09/2023

Mạng xã hội xuất hiện các hình ảnh được cho là thuộc về tàu ngầm Rostov-on-Don của Hải quân Nga, sau khi hứng chịu cuộc tấn công tên lửa do Ukraine phát động hôm 13/9 vừa qua.

Kết quả hai đại hội điểm cấp huyện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trên địa bàn TPHCM

Kết quả hai đại hội điểm cấp huyện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trên địa bàn TPHCM

03:40 07/04/2024

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 4 đã hiệp thương cử ra Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận gồm 5 thành viên, trong đó bà Nguyễn Thị Thu được cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 4 nhiệm kỳ 2024-2029.

Mâu thuẫn lúc cắt cỏ ven đường, nam công nhân đánh chết người

Mâu thuẫn lúc cắt cỏ ven đường, nam công nhân đánh chết người

11:20 26/08/2023

Hà Tĩnh - Công an huyện Cẩm Xuyên đang điều tra vụ việc một nam công nhân trong lúc cắt cỏ ven đường xảy ra mâu thuẫn rồi đánh một...

Người phụ nữ tố bị đối tượng trốn truy nã dùng súng bắn vào nhà

Người phụ nữ tố bị đối tượng trốn truy nã dùng súng bắn vào nhà

16:10 11/03/2024

Công an đã bắt đối tượng trốn truy nã ở Đắk Lắk. Trước đó, trong quá trình trốn truy nã, người này bị tố bất ngờ xuất hiện, dùng dao, súng truy sát lần hai với một người phụ nữ vốn là hàng xóm.

Đà Nẵng xử phạt người để vật cản, chắn chỗ đậu xe dưới lòng đường

Đà Nẵng xử phạt người để vật cản, chắn chỗ đậu xe dưới lòng đường

02:10 23/02/2024

Từ sau Tết Nguyên đán, Công an Đà Nẵng đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp người dân đặt vật cản dưới...

Vụ án Công ty đường sông 3: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở nhiều đơn vị

Vụ án Công ty đường sông 3: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở nhiều đơn vị

15:30 19/04/2023

Quảng Ninh - Trong khi với Ban quản lý vịnh Hạ Long, một số lãnh đạo của Công ty CP quản lý đường sông số 3 (Công ty đường sông...

Co loi xay ra
Co loi xay ra