Đông đảo du khách dự khai mạc lễ hội sen dưới mưa

22:50 16/05/2024

Tối 16-5, UBND tỉnh Đồng Tháp khai mạc Lễ hội sen lần thứ 2-2024 với chương trình văn nghệ đặc sắc, đông đảo du khách đến tham quan chụp ảnh và mua sắm hàng trăm sản phẩm OCOP dưới tiết trời mát mẻ, có mưa phùn.

Đại cảnh Hội nhập vươn xa - sắc sen lan tỏa trước công viên Văn Miếu rực rõ khi lên đèn - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại khu vực Quảng trường công viên Văn Miếu, TP Cao Lãnh nơi diễn ra các sự kiện chính của lễ hội có đông đảo du khách tham quan.

Mặc dù thời tiết nhiều mây, buổi chiều xuất hiện mưa lớn và có mưa phùn rải rác đến tối, nhưng không làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của lễ hội. Du khách đến tham quan, chụp ảnh và mua sắm trong không khí mát mẻ.

Đặc sắc đại cảnh sân khấu đêm khai mạc với hàng ngàn chậu hoa sen đang trổ bông rực rỡ - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Phát biểu khai mạc ông Phạm Thiện Nghĩa - chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết toàn tỉnh có 59 sản phẩm sen chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, một sản phẩm 5 sao.

Lấy cảm hứng từ sen cho ra đời nhiều sản phẩm quà tặng đặc sắc, mang tính nghệ thuật, mỹ thuật tinh tế, nâng tầm giá trị sen như: Tranh lá sen, lụa tơ sen. Đặc biệt, trà ướp hoa sen thượng hạng của Đồng Tháp còn được lãnh đạo Đảng và Nhà nước chọn làm quà tặng khách quốc tế.

Trước đó, lô củ sen đầu tiên đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Tỉnh đang tiếp tục xúc tiến thương mại sản phẩm sen đến các thị trường Hàn Quốc, Myanmar, Trung Quốc, Đài Loan để sớm hiện thực hóa giấc mơ đưa Sen hồng vươn ra thế giới.

"Tỉnh đã chọn sen là hình ảnh đặc trưng và quyết tâm tạo dựng thương hiệu "Đồng Tháp - đất sen hồng"

Lễ hội lần này là một bước tiến trên hành trình xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch, đưa sản phẩm sen vươn lên tầm cao mới. Qua đó hiện thực hóa các mục tiêu xây dựng tỉnh Đồng Tháp nghĩa tình, năng động, sáng tạo; trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn; xứng đáng với danh xưng "Đồng Tháp - Thuần khiết như hồn sen", ông Nghĩa nói.

Bản đồ Việt Nam kết từ 5.000 chậu sen độc đáo trên hồ Khổng Tử, thuộc công viên Văn Miếu - Ảnh: BTC

Điểm nhấn của lễ hội là đại cảnh trưng bày 100.000 chậu sen, dòng sông sen, không gian giới thiệu sản phẩm, trưng bày sen quốc tế, triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật rực rỡ sắc sen...

Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2- 2024 chủ đề Rạng ngời sắc sen, với khoảng 30 hoạt động, nổi bật như hội thảo quốc tế về sen; hội thảo Nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng sen tỉnh Đồng Tháp; công bố lô hàng sen đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản...

Dòng sông sen rực rỡ về đêm - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT
Đặc sắc chương trình nghệ thuật đêm khai mạc lễ hội trước thềm sinh nhật Bác Hồ 19-5 - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT
Đông đảo du khách tham quan mua sắm tại lễ hội dưới tiết trời mát mẻ - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT
Có thể bạn quan tâm
Người đàn ông không có tinh trùng vẫn được làm bố

Người đàn ông không có tinh trùng vẫn được làm bố

09:20 12/09/2023

Bị quai bị khi còn nhỏ nhưng phải đến khi lập gia đình người đàn ông mới biết mình bị vô sinh. Với tiến bộ của y học đã đem...

Thanh niên Cần Thơ làm được hơn 5.000 công trình, phần việc trong một năm

Thanh niên Cần Thơ làm được hơn 5.000 công trình, phần việc trong một năm

18:40 24/01/2024

Năm qua đánh dấu sự lan tỏa tích cực màu áo xanh tình nguyện của các bạn thanh niên Cần Thơ với hơn 5.000 công trình, phần việc.

Nhiều điểm mới trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đắk Lắk

Nhiều điểm mới trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đắk Lắk

06:30 29/05/2024

Thôn Thanh niên lập nghiệp được chọn là địa bàn trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đắk Lắk năm 2024.

Nghiêm trang Lễ Ban sóc triều Nguyễn tái hiện tại Quảng trường Ngọ Môn

Nghiêm trang Lễ Ban sóc triều Nguyễn tái hiện tại Quảng trường Ngọ Môn

13:40 01/01/2024

Sáng 1.1.2024, Lễ Ban sóc triều Nguyễn (phát lịch) được tái hiện bằng hình thức sân khấu hóa trước cửa Đại Nội Huế là chương trình khởi động Festival Huế...

Học sinh giỏi Trung Quốc 'vỡ mộng'

Học sinh giỏi Trung Quốc 'vỡ mộng'

17:20 04/12/2023

Thanh niên Trung Quốc lâu nay tin rằng nếu học hành chăm chỉ, có bằng giỏi họ sẽ thành công nhưng nhiều người nhận ra rằng mọi thứ không đơn giản như vậy.

Chinh phục sa mạc Sahara ở tuổi 76

Chinh phục sa mạc Sahara ở tuổi 76

06:40 20/05/2024

Harry Hunter kỷ niệm sinh nhật lần thứ 76 vào cuối tháng 4 theo cách không giống ai, đó là tham gia cuộc đua bộ khắc nghiệt nhất hành tinh - Marathon des Sables.

Em lớp 4 dũng cảm cứu hai anh lớp 12 khỏi đuối nước

Em lớp 4 dũng cảm cứu hai anh lớp 12 khỏi đuối nước

16:00 27/04/2023

Thấy hai học sinh lớp 12 chới với giữa dòng nước, một em học sinh lớp 4 đã bình tĩnh, dũng cảm lao xuống sông cứu hai anh thoát đuối nước

Lan tỏa làm việc tốt trong Ngày Đoàn viên mừng sinh nhật Đoàn

Lan tỏa làm việc tốt trong Ngày Đoàn viên mừng sinh nhật Đoàn

16:20 24/03/2024

Ngày 24-3, Ngày Đoàn viên - Ngày làm việc tốt năm 2024 tại TP.HCM đã được bạn trẻ các cơ sở Đoàn đồng loạt dành cho những việc tốt, hữu ích cho cộng đồng.

Yên Bái: Khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2023

Yên Bái: Khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò năm 2023

07:00 01/10/2023

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong rằng, mỗi người dân ở Mường Lò-Nghĩa Lộ nói riêng và người dân Yên Bái nói chung sẽ là một sứ giả văn hóa, mang văn hóa của dân tộc mình đi khắp muôn nơi.

Co loi xay ra
Co loi xay ra