Đóng cao tốc bất ngờ tại nút An Phú, đội 6 Cục CSGT nói 'không có cách báo trước'

11:00 28/04/2024

Nhiều tài xế bức xúc vì khi chạy vào đường dẫn cao tốc mới biết đóng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nên trở tay không kịp.

Dòng xe ùn ứ nghiêm trọng trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, ngay tại nút giao An Phú - Ảnh: MINH HÒA

Đóng cao tốc rồi mới báo, tài xế trở tay không kịp

Nhiều tài xế bức xúc vì khi chạy vào đường dẫn cao tốc mới biết đóng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn giao với đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức, nút giao thông An Phú) nên trở tay không kịp. Việc lực lượng Cục Cảnh sát giao thông đóng cao tốc bất thình lình cũng khiến giao thông trên đường Mai Chí Thọ, Lương Định Của ùn tắc nghiêm trọng vào mỗi dịp lễ, Tết.

ĐỌC THÊM
  • Ngày mai tạm đóng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
  • Bức xúc vì vào đường dẫn mới biết đóng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
  • Cấm xe ô tô quay đầu ở đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào giờ cao điểm

Một cán bộ Đội cảnh sát giao thông Cát Lái cho biết khi đóng hẳn cao tốc sẽ phân luồng cho xe chạy ra đường Võ Nguyên Giáp để đi quốc lộ 1 hoặc phân luồng cho xe vào Đồng Văn Cống đi phà Cát Lái. Tuy nhiên khi cao tốc phân luồng "nhỏ giọt" thì không thể hướng dẫn tài xế đi hai hướng trên được mà vẫn để xe vào cao tốc vì tài xế phản ứng "tại sao xe kia đi được, tôi thì không đi được".

"Khi cao tốc phân luồng nhỏ giọt, các xe vẫn đi vào đường dẫn cao tốc và bị ùn ứ. Sau đó, ùn ứ kéo dài ra đường Mai Chí Thọ...", cán bộ này giải thích thêm.

Trao đổi vấn đề này, trung tá Hoàng Xuân Ân - đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 thuộc Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (C08), Bộ Công an - cho biết việc đóng, mở cao tốc tại nút giao thông An Phú để phân luồng giao thông khi có tình huống sự cố (ùn tắc, tai nạn, cháy xe…) xảy ra trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Khi trên cao tốc có sự cố, lực lượng túc trực tại đầu đường cao tốc đóng lại, phân luồng các xe quay ra đường Mai Chí Thọ hoặc đứng yên tại chỗ. Sau đó mới thông báo vào nhóm riêng "phòng chống ùn tắc ở TP Thủ Đức".

Cũng theo trung tá Ân, trong nhóm này có các thành viên của Sở Giao thông vận tải TP.HCM; các đội cảnh sát giao thông Thủ Đức, Cát Lái... và có thành viên Kênh VOV Giao thông. Vì vậy sau khi đóng cao tốc thì thành viên Kênh VOV Giao thông mới cập nhật thông tin trên radio để tài xế biết.

Việc đóng cao tốc rồi mới cập nhật trên radio khiến lượng xe đã đi vào đường dẫn cao tốc, "quay xe" không kịp, dẫn đến ùn tắc giao thông. Hoặc một số tài xế không nghe radio sẽ không biết.

Trung tá Ân cũng nói thêm không có kế hoạch đóng, mở cao tốc cụ thể nên không báo trước cho người dân biết. Hơn nữa lực lượng cũng không biết trước sự cố xảy ra trên cao tốc để mà thông báo trước, chỉ dựa vào tình hình giao thông thực tế.

Ông Ân thừa nhận việc đóng cao tốc đột ngột và hiện tại không có kênh nào khác để người dân biết trước sẽ đóng cao tốc mà tránh dồn ứ tại nút giao An Phú sẽ gây ùn tắc giao thông.

Xem lại phương án đóng mở linh hoạt

Theo ghi nhận chiều 27-4 (ngày đầu nghỉ lễ 30-4, 1-5), do lượng xe đổ dồn về cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây quá đông nên lực lượng Cục Cảnh sát giao thông một số lần đóng, mở cao tốc (đoạn nút giao thông An Phú) để phân luồng xe. Tuy nhiên do đóng bất thình lình, không nhận được thông tin trước, nhiều tài xế bất ngờ, đã lỡ vào đường dẫn rồi nên "chôn bánh" tại chỗ.

Đóng cao tốc bất thình lình khiến dòng xe trên đường Mai Chí Thọ chuẩn bị rẽ phải vào cao tốc bị ùn lại, gây kẹt xe - Ảnh: MINH HÒA

Dòng xe từ đường Mai Chí Thọ, Lương Định Của đổ về mỗi lúc một đông, khiến cho hàng ngàn xe bị dồn ứ. Tình huống này buộc xe phải quay đầu ra lại đường Mai Chí Thọ khiến nhiều tài xế luống cuống, không biết phải xử lý thế nào vì đã lỡ vào đường dẫn cao tốc nên "quay xe" không kịp.

Nhiều tài xế bức xúc cho rằng việc đóng mở cao tốc mục đích để phân luồng giao thông, giảm ùn tắc. Nhưng thực tế cũng chính việc này làm phát sinh ùn tắc trên đường dẫn và các tuyến đường xung quanh nên cần xem lại phương án phân luồng đóng mở linh hoạt.

Đặc biệt là khâu phối hợp giữa các đơn vị, nếu có thông tin và tổ chức phân luồng từ xa tốt thì hạn chế rất nhiều tài xế đổ dồn vào nút giao An Phú và các tuyến đường xung quanh rồi "chôn chân" ở đó.

Có thể bạn quan tâm
Đâm chết bạn vì nhắc lại mâu thuẫn cũ trên bàn nhậu

Đâm chết bạn vì nhắc lại mâu thuẫn cũ trên bàn nhậu

16:50 23/08/2024

Ngày 23/8, TAND TP. Đà Nẵng tuyên phạt bị cáo Phạm Hoàng Long (24 tuổi, trú phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) 11 năm tù về tội giết người.

Bé 6 tuổi sốt nhập viện, bác sĩ phát hiện cục tẩy trong tai

Bé 6 tuổi sốt nhập viện, bác sĩ phát hiện cục tẩy trong tai

20:00 03/06/2024

Trung tâm Y tế huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, ngày 3/6, các bác sĩ vừa phát hiện và gắp kịp thời dị vật là cục tẩy bị mốc, nở ra trong tai một bệnh nhi 6 tuổi. Bệnh nhi là bé T.H.P (6 tuổi, trú thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc). P. nhập viện trong tình trạng sốt chưa rõ nguyên nhân vào sáng cùng ngày. Sau khi khám sàng lọc, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Can Lộc đã nội soi tai, mũi, họng cháu P. thì phát hiện dị vật nằm trong tai bệnh nhi. Ngay...

Nhà máy xử lý rác 10,5 tỉ đồng, mới chạy thử nghiệm đã hỏng

Nhà máy xử lý rác 10,5 tỉ đồng, mới chạy thử nghiệm đã hỏng

15:00 22/03/2023

Quảng Ngãi - Trong khi hàng trăm tấn rác thải sinh hoạt ở thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi vẫn phải tập kết lộ thiên, thì...

Vụ lùm xùm ở Trường AISVN: Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM lên tiếng

Vụ lùm xùm ở Trường AISVN: Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM lên tiếng

18:10 19/03/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết trước mắt sẽ giải quyết nhu cầu học tập của học sinh Trường AISVN.

Bình Định không thiếu vật liệu để thi công dự án cao tốc Bắc - Nam

Bình Định không thiếu vật liệu để thi công dự án cao tốc Bắc - Nam

09:30 10/04/2023

Trước lo ngại thiếu hụt nguồn vật liệu để thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam , lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định khẳng...

TPHCM 24/7: Dàn kỵ binh tập luyện diễu hành ở phố đi bộ Nguyễn Huệ; Tin mới vụ hoá đơn nước 57 triệu đồng

TPHCM 24/7: Dàn kỵ binh tập luyện diễu hành ở phố đi bộ Nguyễn Huệ; Tin mới vụ hoá đơn nước 57 triệu đồng

12:00 17/08/2024

Chưa cắt nước hộ dân không thanh toán 57 triệu đồng tiền nước; Đề xuất dùng flycam kiểm tra 'sức khỏe' cây xanh ở TPHCM sau sự cố 2 người chết; Phố đêm Trung Sơn được đầu tư hơn 50 tỉ đồng ở TPHCM có gì?... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.

Khám xét nhà riêng ông trùm đường dây mại dâm, thu giữ 21,5 tỉ đồng

Khám xét nhà riêng ông trùm đường dây mại dâm, thu giữ 21,5 tỉ đồng

22:10 30/12/2023

TPHCM - Ngày 30.12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM (PC02) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Phòng PA08 và Công an Quận 5 triệt phá...

Nhân rộng mô hình bảo vệ rừng của đồng bào dân tộc thiểu số xã B’Lá

Nhân rộng mô hình bảo vệ rừng của đồng bào dân tộc thiểu số xã B’Lá

18:50 06/10/2023

Mô hình bảo vệ rừng của các tộc người thiểu số ở xã B’Lá được Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc, Bộ Công an công nhận là mô hình tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023.

Ninh Bình: Cháy lớn tại xưởng sản xuất bông lau, thiệt hại 1 tỷ đồng

Ninh Bình: Cháy lớn tại xưởng sản xuất bông lau, thiệt hại 1 tỷ đồng

18:30 14/07/2023

Vụ hỏa hoạn tại xưởng sản xuất bông lau không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi khoảng 300m2 nhà xưởng và toàn bộ tài sản bên trong; ước tính thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới