Đời thường sành điệu của tân Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra

06:40 17/08/2024

Được bầu làm thủ tướng khi sắp bước sang tuổi 38 trong vài ngày nữa, bà Paetongtarn Shinawatra trở thành nữ thủ tướng thứ hai của Thái Lan và là thủ tướng trẻ nhất của nước này.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra - Ảnh: EPA

Ngày 16-8, các nhà lập pháp Thái Lan đã chấp thuận bà Paetongtarn Shinawatra của Đảng Pheu Thai làm thủ tướng với 319 phiếu thuận và 145 phiếu chống.

Bà Paetongtarn Shinawatra sinh ngày 21-8-1986 tại Bangkok, là con út của cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Bà có tên thân mật là Ung-Ing.

Bà Paetongtarn tốt nghiệp với bằng Cử nhân Khoa học Chính trị, Xã hội học và Nhân học tại ĐH Chulalongkorn (Thái Lan) năm 2008 và tiếp tục học tại Anh, lấy bằng Thạc sĩ Quản lý Khách sạn Quốc tế tại ĐH Surrey.

Trước khi bước chân vào chính trường, bà tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình và trở thành cổ đông lớn nhất của SC Asset Corporation và là thành viên hội đồng quản trị của Thaicom Foundation.

Bà Paetongtarn cùng chồng trong đám cưới tại Hong Kong vào năm 2019. Bà là người thứ ba của gia tộc Shinawatra nắm giữ chức vụ thủ tướng Thái Lan, sau bà Yingluck Shinawatra và ông Thaksin Shinawatra (những người xuất hiện trong hình) - Ảnh: STRAITS TIMES

Bà Paetongtarn kết hôn với phi công Pidok Suksawat vào năm 2019. Họ có với nhau hai người con, một cô con gái 3 tuổi và một con trai 1 tuổi. Bà đã hạ sinh bé trai vào ngày 1-5-2023, chỉ 2 tuần trước cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan.

Ngoài những dấu ấn trong chính trị, nữ tân thủ tướng Thái Lan còn nổi tiếng với phong cách thời trang hiện đại, vượt thời gian được công chúng yêu thích.

Gu thời trang của nữ thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới mộ điệu và công chúng - Ảnh: INDIA TIMES
Thời trang của bà Paetongtarn pha trộn giữa hiện đại và truyền thống - Ảnh: X

Bà thường xuyên xuất hiện trong những bộ vest được thiết kế riêng, vừa vặn, tinh tế, phối hợp với những phụ kiện tạo điểm nhấn, tạo nên phong thái chuyên nghiệp và đầy tự tin cho nữ chính trị gia.

Gu thời trang của bà Paetongtarn cũng là sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Nữ thủ tướng 37 tuổi từng xuất hiện trong những phiên bản hiện đại của trang phục truyền thống Thái Lan (Chut Thai). Tuỳ vào mức độ trang trọng của sự kiện, bà Paetongtarn sẽ điều chỉnh trang phục cho phù hợp.

Phụ kiện cũng đóng vai trò quan trọng trong phong cách thời trang của nữ thủ tướng trẻ nhất nước Thái. Từ khuy măng sét cho đến những chiếc đồng hồ thanh lịch đều được lựa chọn tỉ mỉ. Thủ tướng Paetongtarn cũng yêu thích những đôi giày nổi bật và có một bộ sưu tập giày được thiết kế riêng.

Ngoài ra, bà mẹ 2 con cũng là một tín đồ hàng hiệu và diện trang phục, đeo túi xách của Louis Vuiton, Hermes, Miu Miu,...

Nữ thủ tướng 37 tuổi cũng là một tín đồ hàng hiệu - Ảnh: INSTAGRAM
Một số bộ cánh đời thường của bà Paetongtarn - Ảnh: INSTAGRAM
Một số bộ cánh đời thường của bà Paetongtarn - Ảnh: INSTAGRAM

Phong cách sành điệu sành điệu của bà Paetongtarn không chỉ tạo "trend" mà còn khơi dậy những thảo luận về sự giao thoa giữa chính trị và thời trang. Bà được khen ngợi vì khả năng duy trì vẻ ngoài chỉn chu, chuyên nghiệp và cũng không quên tôn vinh những nét đẹp của trang phục truyền thống Thái Lan. Cách tiếp cận độc đáo này đã tạo được tiếng vang với cả dư luận trong nước và quốc tế.

Nữ thủ tướng trẻ tuổi cũng là một "ngôi sao" trên mạng xã hội Instagram, với gần 700.000 người theo dõi. Bà thường xuyên đăng tải những hình ảnh đời thường bên gia đình, quần áo hàng hiệu và cả những chuyến du lịch.

Tài khoản Instagram gần 700.000 lượt theo dõi là nơi bà Paetongtarn thường xuyên đăng ảnh đời thường bên gia đình, những chuyến du lịch và thời trang - Ảnh: Chụp màn hình
Có thể bạn quan tâm
Israel không kích trại tị nạn làm 45 người chết vẫn chưa vượt lằn ranh đỏ của Mỹ?

Israel không kích trại tị nạn làm 45 người chết vẫn chưa vượt lằn ranh đỏ của Mỹ?

11:00 29/05/2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không thay đổi chính sách của Washington, ngay cả khi Israel vấp nhiều chỉ trích vì thực hiện vụ không kích trại tị nạn khiến 45 người thiệt mạng ở thành phố Rafah, Dải Gaza.

Nhiều vi phạm về vật liệu xây dựng ảnh hưởng tiến độ dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45

Nhiều vi phạm về vật liệu xây dựng ảnh hưởng tiến độ dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45

17:10 12/06/2023

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Kết luận thanh tra việc cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tại các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa cung cấp cho dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45. Cơ quan thanh tra dẫn báo cáo của Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) có 62 mỏ đất, đá, cát, bãi tập kết cát đã thực hiện việc cung cấp cho dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45,...

Đà Lạt mưa trắng trời, nhiều nơi xuất hiện mưa đá

Đà Lạt mưa trắng trời, nhiều nơi xuất hiện mưa đá

05:10 01/04/2024

Chiều 31/3, tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) xuất hiện cơn mưa lớn, kéo dài gần một giờ đồng hồ. Đây được ví như cơn “mưa vàng” giải nhiệt sau thời gian dài khí hậu Đà Lạt trở nên nóng bức khiến du khách và người dân địa phương cảm thấy bức bối. Mưa lớn đã khiến nhiều vùng trũng thấp và một số tuyến đường trong nội ô Đà Lạt không kịp thoát nước, gây nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông. Mưa trắng trời tại đường Trần Quý Cáp. Một số khu vực...

Mới thông xe, mặt đường Cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu nghi bị phá hoại

Mới thông xe, mặt đường Cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu nghi bị phá hoại

16:20 16/10/2023

Sau khi thông xe một thời gian, mặt đường đường Cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu xuất hiện nhiều đoạn có dấu hiệu bất thường nghi bị đổ hóa chất phá hoại.

Quốc gia hạt nhân của EU mất nguồn cung uranium quan trọng

Quốc gia hạt nhân của EU mất nguồn cung uranium quan trọng

10:50 02/08/2023

Niger cấm xuất khẩu uranium và vàng sang Pháp - quốc gia hạt nhân ở EU.

Bạc Liêu: Cá sấu vào sân nhà lúc nửa đêm

Bạc Liêu: Cá sấu vào sân nhà lúc nửa đêm

10:30 02/04/2023

Con cá sấu bò trước sân nhà lúc nửa đêm đã bị người dân vây bắt trói lại. Tuy nhiên chưa thể khẳng định là cá sấu trong đìa cá...

Trung Quốc tố Mỹ biến Đài Loan thành 'thùng thuốc súng'

Trung Quốc tố Mỹ biến Đài Loan thành 'thùng thuốc súng'

23:40 30/07/2023

Trung Quốc cáo buộc Mỹ biến Đài Loan thành 'thùng thuốc súng và kho đạn dược' sau khi Nhà Trắng công bố gói viện trợ quân sự mới.

Yêu cầu thống kê chính xác số hộ nuôi chó, mèo và số chó, mèo ở từng khu dân cư

Yêu cầu thống kê chính xác số hộ nuôi chó, mèo và số chó, mèo ở từng khu dân cư

19:30 21/04/2023

Thủ tướng yêu cầu các địa phương thống kê số hộ nuôi và số chó, mèo và hướng dẫn chủ nuôi chó, mèo cam kết chấp hành việc nuôi nhốt chó, mèo trong khuôn viên gia đình

'Quái xế' ở Thanh Hóa lập nhóm kín rủ nhau che biển xe, đánh võng

'Quái xế' ở Thanh Hóa lập nhóm kín rủ nhau che biển xe, đánh võng

22:30 29/03/2023

Một nhóm gồm 21 đối tượng đã lập nhóm kín trên mạng xã hội để lôi kéo, rủ rê nhau điều khiển xe máy tháo (hoặc che) biển kiểm soát, lạng lách, đánh võng, chống đối, cản trở lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới