Đối thoại cùng chuyên gia, sinh viên Truyền thông HUTECH tự tin giải mã bí mật nghề

09:40 28/06/2024

Sự bùng nổ của công nghệ số, mạng xã hội và các nền tảng truyền thông trực tuyến đã tạo ra nhiều cơ hội và thách thức mới cho những bạn trẻ theo học ngành Truyền thông đa phương tiện (Truyền thông) .

Đối thoại cùng chuyên gia là cách học hiệu quả để sinh viên Truyền thông định hình tư duy nghề nghiệp

Đối thoại cùng chuyên gia cách học hiệu quả để sinh viên Truyền thông định hình tư duy nghề nghiệp

Trước sự thay đổi liên tục của lĩnh vực này, những diễn đàn đối thoại với người trong nghề là không gian lý tưởng để sinh viên có dịp hình dung bức tranh thị trường toàn cảnh, cập nhật xu hướng, kinh nghiệm, qua đó định hình tư duy nghề nghiệp và hoàn thiện bản thân. Và đây cũng là giảng đường quen thuộc của sinh viên ngành Truyền thông tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - trường đại học Gen Z điển hình với những cách học hiện đại.

Giải mã bí mật truyền thông cùng chuyên gia

Sự vận động liên tục của lĩnh vực truyền thông luôn tạo ra nguồn năng lượng mới mẻ thu hút nhiều Gen Z năng động, sáng tạo nhập cuộc, nuôi dưỡng ước mơ trở thành những chuyên gia truyền thông hiện đại với mong muốn tạo ra những chiến dịch truyền thông có sức lan tỏa lớn đến công chúng.

Gen Z năng động mong muốn trở thành những chuyên gia truyền thông hiện đại

Gen Z năng động mong muốn trở thành những chuyên gia truyền thông hiện đại

Để làm được điều đó, sinh viên Truyền thông bên cạnh nền tảng kiến thức chuyên môn vững còn cần có cái nhìn đa chiều về địa hạt quảng cáo, cập nhật xu thế liên tục, tích lũy kinh nghiệm từ người đi trước. Đồng hành cùng sinh viên HUTECH mang đến những thông tin thực tiễn nhất không chỉ có các giảng viên giàu kinh nghiệm mà còn là những chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, những diễn viên, đạo diễn sân khấu nổi tiếng.

Các buổi workshop, tọa đàm, hội thảo với đa dạng chủ đề như “Tối ưu hóa các kênh Social Media”, “Căn bản truyền thông marketing”, “Công nghệ trình diễn cơ bản”,... là những giờ học đặc biệt giúp thần dân Truyền thông HUTECH không lạc lối trước sự đa dạng và biến động không ngừng của lĩnh vực này. Giữ vai trò truyền đạt kiến thức đến sinh viên là những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm có thể kể đến bà Lan Hương - Giám đốc chiến lược Công ty CP Yeah1 Digital, anh Ân Đặng - Giám đốc Omega Media, diễn viên Lê Công Hoàng, ông Đào Duy Thiện Bảo - Nhà sản xuất, đạo diễn sự kiện.

Những chủ đề truyền thông “nóng hổi” được các chuyên gia thông tin đến sinh viên nhanh nhất

Những chủ đề truyền thông “nóng hổi được các chuyên gia thông tin đến sinh viên nhanh nhất

Từ phương pháp học khác biệt trên, sinh viên Truyền thông HUTECH được “vén màn” bí mật tạo nên những chiến dịch truyền thông nổi tiếng, lần giở những câu chuyện đằng sau sân khấu, khui mở bí quyết tổ chức những sự kiện khủng, cách tạo hiệu ứng trên sân khấu, phương pháp xây dựng và sản xuất nội dung bằng việc phân tích những case study thành công hay kỹ năng thiết kế, vận hành các buổi livestream.

Học qua dự án: Kỹ năng vững vàng, sẵn sàng bước vào giới truyền thông hiện đại

Từ những chia sẻ của người trong nghề, sinh viên Truyền thông tích luỹ nhiều kiến thức nghề nghiệp giá trị và vận dụng trực tiếp vào việc sản xuất các clip viral, chương trình truyền hình thực tế, phim ngắn, sự kiện - là đồ án kết thúc môn hay đồ án tốt nghiệp của các bạn.

Tham gia vào việc sản xuất các dự án thực tế, sinh viên thêm trải nghiệm giá trị

Tham gia vào việc sản xuất các dự án thực tế, sinh viên thêm trải nghiệm giá trị

Mới đây, những bạn trẻ đã có buổi công chiếu hơn 60 dự án truyền thông thuộc các đề tài về tình yêu, tuổi trẻ, khát vọng và những chủ đề xoay quanh cuộc sống có thể kể đến như “Nhắm mắt thấy mùa hè”, “Miền xa”, “Buông”, “The Lost Cottage”, “Ngày của gió”,... với đa dạng các thể loại hấp dẫn gồm TVC, short film, MV, viral clip do chính tay các bạn thực hiện. Mỗi sản phẩm đều cho thấy những cá tính riêng biệt, thể hiện góc nhìn truyền thông mới mẻ, để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Khi thực hiện dự án, sinh viên “hoá thân”, đảm nhận nhiều vai trò khác nhau như biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất thực hiện các nhiệm vụ lên ý tưởng kịch bản, casting, điều phối sản xuất, xử lý hậu kỳ, xây dựng fanpage và thực hiện các chiến dịch truyền thông, lập bảng dự toán, làm thủ tục giấy tờ hợp đồng,… Từ những lần thực chiến làm nghề, sinh viên học được cách sáng tạo, kiên nhẫn và chú ý đến từng chi tiết nhỏ, đảm bảo sản phẩm cuối cùng không chỉ thể hiện tầm nhìn nghệ thuật mà còn chạm đến trái tim khán giả. Đồng thời, đây là cách để các bạn tự phản biện liên tục nhằm trau dồi năng lực và nuôi dưỡng niềm đam mê nghề nghiệp.

Vốn kiến thức thu hái được từ những chuyên gia truyền thông, tự tay làm nên những sản phẩm độc đáo là bệ phóng để sinh viên Truyền thông HUTECH vững trải nghiệm thực tiễn, sẵn sàng bước vào và tỏa sáng trong thế giới truyền thông hiện đại.

Có thể bạn quan tâm
Đề nghị làm rõ việc quận Tân Bình bán rẻ nhà số 9 Tự Cường và báo cáo không đúng

Đề nghị làm rõ việc quận Tân Bình bán rẻ nhà số 9 Tự Cường và báo cáo không đúng

03:20 13/05/2024

Nhận định về việc UBND quận Tân Bình kiến nghị nộp tiền chênh lệch để khắc phục do bán rẻ nhà số 9 Tự Cường, Sở Tài chính cho rằng không có cơ sở.

Israel tiến gần cuộc chiến trên bộ ở Gaza

Israel tiến gần cuộc chiến trên bộ ở Gaza

08:50 23/10/2023

Trong bối cảnh hơn 600.000 người dân Palestine đã di tản sang phía nam Dải Gaza, cuộc chiến trên bộ của Israel nhằm 'san phẳng' thành phố Gaza ở phía bắc dường như chắc chắn sẽ diễn ra.

Chính phủ giao 3 Bộ triển khai kịp thời cải cách tiền lương theo lộ trình

Chính phủ giao 3 Bộ triển khai kịp thời cải cách tiền lương theo lộ trình

09:40 19/06/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 93 về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô. Nghị quyết nêu rõ, Chính phủ đặt mục tiêu tiếp tục ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với củng cố, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Điều hành hài hòa, hiệu quả, cân bằng hợp lý giữa tăng trưởng và kiểm soát lạm phát; phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP...

Mỹ và Saudi Arabia cùng xác nhận hai bên tham chiến ở Sudan sắp đàm phán

Mỹ và Saudi Arabia cùng xác nhận hai bên tham chiến ở Sudan sắp đàm phán

14:30 06/05/2023

Chính quyền Mỹ và Saudi Arabia cùng xác nhận hai bên tham chiến trong xung đột ở Sudan sẽ bắt đầu trao đổi trực tiếp từ ngày 6-5.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu điều kiện để chấp thuận kết nạp Thụy Điển vào NATO

Thổ Nhĩ Kỳ nêu điều kiện để chấp thuận kết nạp Thụy Điển vào NATO

06:10 16/06/2023

Tổng thống Erdogan nêu rõ Thổ Nhĩ Kỳ không thể 'bật đèn xanh' cho việc Thụy Điển gia nhập NATO nếu nước này không ngăn chặn các cuộc biểu tình chống Ankara ở Stockholm.

Cần lấp ngay các lỗ hổng pháp lý quy định về đẻ thuê

Cần lấp ngay các lỗ hổng pháp lý quy định về đẻ thuê

10:20 12/08/2023

Các lỗ hổng pháp lý và hạn chế trong quy định pháp luật hiện nay đang tạo điều kiện cho việc mang thai hộ (đẻ thuê) biến tướng thành những...

Thi tốt nghiệp THPT: cần thay đổi quan niệm học để thi, thi mới học

Thi tốt nghiệp THPT: cần thay đổi quan niệm học để thi, thi mới học

09:50 15/11/2023

Bộ GD-ĐT cho rằng phương án thi tốt nghiệp THPT 2 môn bắt buộc, 2 môn tự chọn đáp ứng một số yêu cầu, giảm áp lực thi cử cho học sinh.

Lừa đảo đi du học nước ngoài, giám đốc công ty lĩnh 10 năm tù

Lừa đảo đi du học nước ngoài, giám đốc công ty lĩnh 10 năm tù

18:00 05/04/2023

Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh đã bị Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội tuyên phạt 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4 - Bộ luật Hình sự.

Thủ tướng yêu cầu khởi công cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hoà trước tháng 6

Thủ tướng yêu cầu khởi công cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hoà trước tháng 6

06:00 02/04/2023

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính lưu ý tỉnh Khánh Hoà cần làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm vật liệu cho các dự án. Thủ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra