Đòi nợ thuê bị con gái chủ nhà đâm tử vong

17:00 28/03/2023
Bị cáo Lê Thị Thu Ngân được dẫn giải đến phiên tòa. Ảnh: An Long

Long An - Nhóm đòi nợ thuê đến nhà chửi bới, đe dọa, bị cáo Ngân dùng dao đâm chết 1 người trong nhóm đòi nợ thuê.

Ngày 28.3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt đối với bị cáo Lê Thị Thu Ngân (22 tuổi, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) mức án 20 năm tù về tội giết người, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho bị hại số tiền gần 400 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 12.2021, bà Trần Thị Thu Hằng (mẹ của Lê Thị Thu Ngân) có vay tiền của một số đối tượng cho vay ngoài xã hội. Sau đó, gia đình bà Hằng đã trả xong số tiền vốn và tiền lãi.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 4.2022, các đối tượng cho vay tiền tiếp tục gọi điện thoại cho bà Hằng yêu cầu bà đóng tiền phạt do trả lãi chậm 10 ngày, với số tiền mỗi ngày 500.000 đồng nhưng gia đình bà không đồng ý.

Liên tiếp trong 3 ngày 29, 30.4 và 01.5.2022, các đối tượng thuộc nhóm cho vay liên tục đến nhà bà Hằng chửi bới, đe dọa để đòi tiền. Do sợ các đối tượng đến nhà hành hung, bà Hằng đặt mua trên mạng 1 bình xịt hơi cay về nhà phòng thân.

Khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 01.5.2022, Lê Thị Thu Ngân và em cùng mẹ khác cha là Nguyễn Minh Tỷ đang làm ở tiệm dán decal tại xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức thì bà ngoại là Trần Thị Phát báo tin có 2 đối tượng đến nhà mẹ ruột đòi tiền.

Sau đó, bà Phát kêu Tỷ chờ bà Phát cùng Ngân về nhà để nói chuyện, giải quyết việc nợ tiền với các đối tượng trên. Trước khi đi, Ngân mang theo con dao bấm để phòng thân.

Khoảng 20 giờ, bà Phát, Ngân và Tỷ về đến nhà được bà Hằng mở cửa vào trong. Trong lúc đang ngồi trong nhà nói chuyện thì Lê Văn Quân, người của nhóm đối tượng cho bà Hằng vay tiền trước đây chở theo 1 thanh niên chưa rõ nhân thân cầm theo 1 bó hoa vàng chạy xe đến đứng trước cửa nhà bà Hằng.

Thấy vậy, Tỷ đi ra mở cửa để Quân chạy xe vào trong sân. Sau đó, bà Phát nói Quân vào nói chuyện giải quyết nợ nần; đồng thời, Ngân gọi điện cho lực lượng công an đến nhà. Thấy vậy, Quân phản ứng và đòi lấy xe bỏ đi.

Tuy nhiên, lúc này, Tỷ đóng cảnh cửa cổng và giằng co với Quân không cho Quân bỏ đi để chờ lực lượng công an tới. Trong lúc Tỷ và Quân đang giằng co trước cổng, Ngân bất ngờ từ trong nhà chạy ra, lấy con dao nhọn đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Quân. Bà Phát cũng từ trong nhà cầm bình xịt hơi cay ra xịt về phía Quân, Ngân và Tỷ để can ngăn. Khi Quân mở được cửa cổng chạy ra ngoài thì Ngân vẫn cầm dao đuổi theo.

Về phần Quân, sau khi bỏ chạy được hơn 20m thì gục ngã xuống đất. Người dân gần đó đưa đi cấp cứu nhưng Quân tử vong.

Có thể bạn quan tâm
Khởi tố nam sinh lớp 12 thông chốt, tông CSGT nhập viện

Khởi tố nam sinh lớp 12 thông chốt, tông CSGT nhập viện

18:30 19/01/2024

Lo sợ bị cảnh sát xử lý, nam sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh điều khiển xe máy với tốc độ cao, thông chốt kiểm tra song tông trúng thiếu tá công an nhập viện.

Cộng đồng người Việt được công nhận dân tộc thiểu số tại Slovakia

Cộng đồng người Việt được công nhận dân tộc thiểu số tại Slovakia

15:40 27/08/2023

Cộng đồng người Việt tại Slovakia là cộng đồng người Việt thứ hai trên thế giới được công nhận là dân tộc thiểu số của sở tại.

Cựu công an cầm đầu đường dây tráo sổ đỏ, chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng

Cựu công an cầm đầu đường dây tráo sổ đỏ, chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng

20:30 16/03/2023

Trong 2 ngày 15 và 16/3, TAND TP Đà Nẵng xét xử 10 bị cáo về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” và tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Các bị cáo, gồm: Vũ Quý Lãm (cựu công an, 37 tuổi, trú tỉnh Hải Dương); Nguyễn Thị Hậu (54 tuổi), Nguyễn Văn Hà (34 tuổi), Đỗ Hữu Bình (54 tuổi), Nguyễn Văn Tĩnh (47 tuổi), Lê Thị Thu Thủy (41 tuổi), Trần Văn Mão (36 tuổi, cùng trú Hà...

Cậu bé 10 tuổi cao 1,9m và những rắc rối do thân hình khổng lồ

Cậu bé 10 tuổi cao 1,9m và những rắc rối do thân hình khổng lồ

07:00 05/06/2024

Sở hữu chiều cao 1,9m, cậu bé Jayson 10 tuổi được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận là 'đứa trẻ cao nhất thế giới'. Cậu bé này mắc hội chứng người khổng lồ do có một khối u nhỏ trên tuyến yên, khiến hormone tăng trưởng liên tục được giải phóng. Khi sinh ra, Jayson nặng 5,4kg và dài 66cm, dài hơn các bé trai sơ sinh bình thường 15cm. Khi lên 7 tuổi, cậu đã cao hơn 1,5m và hiện tại cao hơn hầu hết đàn ông trưởng thành. Chiều cao vượt trội...

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

11:30 29/04/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố cùng đông đảo người dân đã dâng lễ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Kiến ThứcChủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố cùng đông đảo người dân đã dâng lễ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.1 Đúng 6 giờ 30 phút, trong tiếng nhạc lễ...

Nghi án chồng đổ xăng, châm lửa đốt vợ đang mang thai

Nghi án chồng đổ xăng, châm lửa đốt vợ đang mang thai

22:40 26/11/2023

Người phụ nữ mang thai tháng thứ 8 nhập viện trong tình trạng bị bỏng ở vùng đầu, mặt, cổ và cánh tay. Người nhà bệnh nhân tố giác, người phụ nữ này bị chồng tẩm xăng đốt.

Công an tỉnh Đồng Tháp không khởi tố vụ bé trai lọt vào cọc bêtông

Công an tỉnh Đồng Tháp không khởi tố vụ bé trai lọt vào cọc bêtông

21:30 17/02/2023

Dựa trên đánh giá từ kết quả điều tra, Công an tỉnh Đồng Tháp đã thống nhất vụ bé trai lọt vào cọc bêtông tai nạn lao động và vụ việc không có dấu hiệu tội phạm nên không khởi tố vụ án.

Phát hiện thi thể người đàn ông sau 2 ngày đêm mất tích

Phát hiện thi thể người đàn ông sau 2 ngày đêm mất tích

16:50 13/10/2023

Quảng Trị - Người đàn ông rời khỏi nhà vào trưa 11.10, sau đó mất tích. Hai ngày sau, người dân phát hiện thi thể người này nổi trên sông.

'Mỗi vận động viên đến Tiền Phong Marathon 2024 là một đại sứ, lan tỏa những nét đẹp của cảnh sắc, con người Phú Yên'

'Mỗi vận động viên đến Tiền Phong Marathon 2024 là một đại sứ, lan tỏa những nét đẹp của cảnh sắc, con người Phú Yên'

07:10 21/03/2024

Trong cuộc trao đổi với PV báo Tiền Phong, bà Lê Đào An Xuân - Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh Phú Yên, cho biết các ngành, các cấp của tỉnh Phú Yên, trong đó có Hội Liên hiệp Phụ nữ, đang làm hết sức, chuẩn bị chu đáo nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả những ai đến với Phú Yên nhân dịp Tiền Phong Marathon 2024, sau đó lan tỏa vẻ đẹp cảnh sắc, con người Phú Yên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra