Độc đáo kéo lưới bắt nhiều cá 'khủng' ở Giếng nước Mỹ Tho

07:10 19/08/2023

TPO - Nhiều con cá nặng hàng chục cân bắt được ở Giếng nước Mỹ Tho (giữa lòng thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) khiến người dân thích thú.

Tiền Phong Những ngày qua có khá đông người dân kéo đến hai bên Giếng nước (phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) để xem cảnh thu hoạch cá. Đây là hồ nước trong khuôn viên Công viên Tết Mậu Thân, được ví như “lá phổi xanh” của thành phố. 1

Những ngày qua có khá đông người dân kéo đến hai bên Giếng nước (phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) để xem cảnh thu hoạch cá. Đây là hồ nước trong khuôn viên Công viên Tết Mậu Thân, được ví như “lá phổi xanh” của thành phố.

Tiền Phong Theo lãnh đạo UBND thành phố Mỹ Tho, Giếng nước Mỹ Tho được giao cho UBND phường 4 quản lý, khai thác. Do đó, việc đánh bắt, khai thác cá tại Giếng nước này do phường 4 tổ chức đấu thầu. 1

Theo lãnh đạo UBND thành phố Mỹ Tho, Giếng nước Mỹ Tho được giao cho UBND phường 4 quản lý, khai thác. Do đó, việc đánh bắt, khai thác cá tại Giếng nước này do phường 4 tổ chức đấu thầu.

Tiền Phong Thành phố cũng yêu cầu phường 4 giám sát chặt chẽ việc kéo cá và chỉ kéo trong một khoảng thời gian nhất định để không ảnh hưởng đến người dân vui chơi tại công viên. 1

Thành phố cũng yêu cầu phường 4 giám sát chặt chẽ việc kéo cá và chỉ kéo trong một khoảng thời gian nhất định để không ảnh hưởng đến người dân vui chơi tại công viên.

Tiền Phong Ngoài ra, sau khi khai thác, phường phải tái tạo nguồn thuỷ sản mới và làm sạch nguồn nước trong hồ, đảm bảo vệ sinh môi trường. 1

Ngoài ra, sau khi khai thác, phường phải tái tạo nguồn thuỷ sản mới và làm sạch nguồn nước trong hồ, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tiền Phong Một con cá tra "khủng" được đánh bắt từ Giếng nước Mỹ Tho. 1

Một con cá tra "khủng" được đánh bắt từ Giếng nước Mỹ Tho.

Tiền Phong 1
Tiền Phong Cá sau khi bắt lên được người dân mua tại chỗ. 1

Cá sau khi bắt lên được người dân mua tại chỗ.

Tiền Phong Cá thu hoạch được chủ yếu là cá mè, cá tra, cá cóc, tôm càng… 1

Cá thu hoạch được chủ yếu là cá mè, cá tra, cá cóc, tôm càng…

Theo các tài liệu lịch sử, Giếng nước Mỹ Tho nguyên thủy là hào thành Định Tường, được đào năm 1826. Đoạn hào này xưa thuộc làng Bình Tạo, tổng Thuận Trị, huyện Kiến Hưng, phủ Kiến An.

Lúc chiếm thành Định Tường, đề phòng nghĩa quân tấn công phía tây thành, chính quyền thực dân đã cải tạo hào này thành kinh (kênh), đặt tên là kinh Nicolais.

Kinh Nicolas theo thời gian bị bùn lấp cạn dần, hai bên bờ cỏ lau rậm rạp. Đến năm 1927, kỹ sư người Pháp Partilény lập đề án cải tạo kinh Nicolas thành hồ chứa nước và công trình hoàn thành 1933.

Giếng nước Mỹ Tho chia thành hai ô: Giếng nhỏ nằm sát sông Tiền, hình vuông mỗi cạnh khoảng 150 m. Giếng lớn phía trong hình chữ nhật, dài 800 m, rộng 150 m.

Hiện nay, Giếng nước Mỹ Tho nằm trong khuôn viên công viên Tết Mậu Thân và được ví như “lá phổi xanh” của thành phố. Bao quanh giếng nước là những hàng cây cổ thụ xanh mát, được bố trí nhiều ghế đá để người dân đến hóng mát, thư giãn.

Có thể bạn quan tâm
Công an và nhân dân vây bắt đối tượng thông chốt kiểm tra tại Quảng Ninh

Công an và nhân dân vây bắt đối tượng thông chốt kiểm tra tại Quảng Ninh

09:10 19/04/2024

Ngày 19.4, theo thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh , đơn vị vừa bàn giao lái...

Vì sao nhiều cán bộ Hà Nội 'thoát tội' trong vụ dìm giá 16.000 m2 đất tại Đông Anh?

Vì sao nhiều cán bộ Hà Nội 'thoát tội' trong vụ dìm giá 16.000 m2 đất tại Đông Anh?

16:50 19/04/2024

Luật sư nói không xử lý hình sự cán bộ Hội đồng định giá đất thành phố là 'bỏ lọt tội phạm', song VKS cho hay 7 người này 'không tư lợi' khi 16.000 m2 đất được bán giá rẻ.

Phút mất lý trí khi vợ chồng cùng say

Phút mất lý trí khi vợ chồng cùng say

12:50 11/01/2024

Thấy chồng Ốc Văn Sơn nhậu say, chị Lữ Thị Nhân cằn nhằn rồi sang nhà hàng xóm uống rượu, trở về nhà cầm súng kíp dí vào bụng mình thách chồng bắn.

Vì sao 110 tỉ giúp nạn nhân vụ cháy chung cư mini vẫn chưa được phân bổ?

Vì sao 110 tỉ giúp nạn nhân vụ cháy chung cư mini vẫn chưa được phân bổ?

18:30 26/10/2023

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết việc chưa phân bổ 110 tỉ mà các tổ chức, cá nhân giúp nạn nhân vụ cháy chung cư mini là do 'đang chờ xin ý kiến các ngành để thống nhất phương án'.

Kinh hoàng phát hiện thi thể nam giới bị đâm hơn 20 nhát dao

Kinh hoàng phát hiện thi thể nam giới bị đâm hơn 20 nhát dao

14:20 31/07/2023

Người dân phát hiện một thi thể nam giới bị đâm hơn 20 nhát dao. Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định, địa điểm gây án không phải là nơi phát hiện thi thể.

Đối tượng phá cửa cuốn, trộm cắp 28 điện thoại tại cửa hàng FPT ở Hải Dương

Đối tượng phá cửa cuốn, trộm cắp 28 điện thoại tại cửa hàng FPT ở Hải Dương

17:30 26/05/2023

Chiều 26.5, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan này đã khởi tố, tạm giam đối tượng Phạm Tuấn Vũ (sinh năm 1994, ở thôn Thượng Sơn, xã Tái...

Điểm chuẩn Học viện Cảnh sát Nhân dân 3 năm qua tăng giảm thế nào?

Điểm chuẩn Học viện Cảnh sát Nhân dân 3 năm qua tăng giảm thế nào?

07:10 11/05/2024

Dưới đây là điểm chuẩn Học viện Cảnh sát Nhân dân 3 năm gần nhất: Năm nay, Học viện Cảnh sát Nhân dân tuyển 530 chỉ tiêu đào tạo nhóm ngành nghiệp vụ Cảnh sát. Cụ thể, với nhóm ngành nghiệp vụ Cảnh sát học viện tuyển sinh 477 chỉ tiêu nam, 53 chỉ tiêu nữ. Chỉ tiêu được chia theo từng phương thức tuyển sinh, địa bàn và giới tính. Theo đó, phạm vi tuyển sinh phía Bắc từ tỉnh Thừa Thiên - Huế trở ra được chia thành 4 vùng (vùng 1, 2, 3, 8). Vùng 1...

Hoãn xử vụ cấp phép lao động cho hơn 2.800 người nước ngoài

Hoãn xử vụ cấp phép lao động cho hơn 2.800 người nước ngoài

10:40 11/09/2023

Tại phiên tòa sơ thẩm mở sáng 11-9, chỉ có 4 bị cáo đang tại ngoại có mặt. TAND tỉnh Bình Dương đã quyết định hoãn phiên tòa.

Đà Lạt khẩn cấp cải tạo kè chắn đất của chung cư Đặng Thái Thân

Đà Lạt khẩn cấp cải tạo kè chắn đất của chung cư Đặng Thái Thân

12:30 24/08/2023

Bờ ta luy xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ gây mất an toàn cho nhiều hộ dân ở chung cư Đặng Thái Thân (phường 3, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) và khu vực xung quanh, cũng như ảnh hưởng đến hành lang an toàn của tuyến đường ngang qua khu vực này.

Co loi xay ra
Co loi xay ra