Đoàn viên Kiên Giang vui mừng đón Tết trong ngôi nhà 'Mái ấm Công đoàn'

20:10 08/02/2024

Những ngôi nhà "Mái ấm Công đoàn" bàn giao trước Tết đã kịp thời giúp cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở Kiên Giang đón Tết vui vầy, sung túc, ấm áp hơn trong ngôi nhà mới.

Hoàn thành mong ước có ngôi nhà mới

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2024, các cấp công đoàn trong tỉnh Kiên Giang đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, việc bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên khó khăn về ở kịp thời, giúp họ ổn định cuộc sống, an tâm công tác, đón Tết vui hơn trong ngôi nhà của mình.

Đến thăm gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Minh Hải, là giáo viên Trường Tiểu học Thị Trấn Tân Hiệp 2, huyện Tân Hiệp, chị đang tất bật dọn dẹp, chuẩn bị nhà cửa để mừng năm mới.

“Tết nay nhà vui hơn rồi, có ngôi nhà của mình, vợ chồng con cái cùng nhau chuẩn bị Tết. Mọi khi ở nhờ nhà cha mẹ nên chưa từng có cảm giác tự tay dọn dẹp, chuẩn bị nhà cửa của riêng mình. Có được ngôi nhà mới, người thân đều mừng còn bản thân tôi thì rất cảm ơn các cấp công đoàn đã hỗ trợ tôi thực hiện được mong ước bấy lâu”.

Chị Hải chia sẻ thêm, hoàn cảnh gia đình mình rất khó khăn, chồng không có việc làm ổn định, thu nhập thấp lại đang nuôi 2 con còn nhỏ nên việc có nguồn dư để cất nhà là rất khó.

Cũng tương tự như chị Hải, đoàn viên Danh Vũ Phước - giáo viên Trường Tiểu học Thạnh Đông B 2, huyện Tân Hiệp - cũng có hoàn cảnh khó khăn vừa nhận bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" trước Tết. Anh Phước mồ côi cha mẹ, được ông bà nội nuôi từ nhỏ. Khi ông bà nội mất, anh Phước sống nhờ nhà cô ruột. Nhận ngôi nhà mới, anh Phước vui mừng vô cùng.

Trước đó, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng LĐLĐ 12 tỉnh khu vực ĐBSCL tổ chức lễ bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình đoàn viên Huỳnh Thanh Đạm, huyện Châu Thành.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương cùng lãnh đạo 12 LĐLĐ tỉnh khu vực ĐBSCL bàn giao nhà

Chia sẻ niềm vui cùng gia đình đoàn viên, bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - đã gửi lời chúc mừng đến gia đình anh Đạm.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng nhắn nhủ: “Mong rằng đoàn viên, người lao động cố gắng phấn đấu vươn lên hơn nữa trong cuộc sống, không chỉ lao động để thoát nghèo mà còn phải phấn đấu vươn lên làm giàu. Trước mắt, có ngôi nhà mới khang trang sẽ tạo điều kiện cho gia đình ổn định cuộc sống, an tâm công tác, lo cho con cái ăn học, ấm cúng hơn trong dịp Tết này”.

Thêm 57 ngôi nhà trong năm 2024

Đến với địa bàn biên giới, vùng sâu những ngôi nhà "Mái ấm Công đoàn" tiếp tục được nối dài. Đoàn viên Bùi Thanh Sơn sinh hoạt tại CĐCS xã Vĩnh Phú, thuộc LĐLĐ huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang đã công tác 22 năm. Hoàn cảnh đoàn viên Bùi Thanh Sơn khá khó khăn, vợ làm nội trợ và nuôi 2 con nhỏ trong tuổi đi học.

Nhận ngôi nhà mới, đoàn viên Bùi Thanh Sơn xúc động chia sẻ: “Có ngôi nhà khang trang vững chắc gia đình rất vui, mình thì an tâm làm việc, con cái cũng có chỗ học hành đàng hoàng. Tết này gia đình vui hơn rất nhiều vì được đón Tết trong nhà mới”.

Bàn giao nhà

Còn đoàn viên Võ Thị Diệu thuộc CĐCS xã Bình Giang, huyện Hòn Đất hiện một mình nuôi 2 con nhỏ đang trong tuổi ăn học. Trước khi được hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”, chị Diệu cùng các con sống cùng cha mẹ ruột trong căn nhà chật hẹp. Căn nhà mới của chị Diệu được xây dựng với chi phí 120 triệu đồng. Trong đó, Quỹ “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại là do người thân đóng góp thêm.

Chia sẻ niềm vui với các đoàn viên, ông Phạm Văn Đằng - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: Có ngôi nhà mới khang trang giúp cho đoàn viên ổn định chỗ ở, yên tâm lao động và công tác, hoàn thành tốt các công việc được giao. Ông Phạm Văn Đằng cũng gửi lời thăm hỏi, chúc mừng các gia đình kịp vào đón Tết trong ngôi nhà mới.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trang Thị Bích Ngọc chia sẻ niềm vui nhận ngôi nhà mới cùng đoàn viên. Ảnh: Xuân Nhi

Ông Đằng cũng thông tin: “Năm 2023, công đoàn đã vận động trên 2,2 tỉ đồng, xét cất mới và sửa chữa 51 căn nhà với số tiền gần 1,9 tỉ đồng. Năm 2024, LĐLĐ tỉnh đặt ra chỉ tiêu vận động hỗ trợ 57 căn nhà "Mái ấm Công đoàn". Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, LĐLĐ tỉnh cũng đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ 50 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở”.

Có thể bạn quan tâm
Vụ chủ trọ bị tố lắp camera trong nhà vệ sinh nữ: 'Đã xử phạt vi phạm hành chính'

Vụ chủ trọ bị tố lắp camera trong nhà vệ sinh nữ: 'Đã xử phạt vi phạm hành chính'

12:00 26/06/2024

Đại diện UBND quận Hà Đông (Hà Nội) cho hay cơ quan chức năng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ nhà trọ bị tố lắp camera giấu kín trong nhà vệ sinh nữ vào tháng 5-2024.

Điện Biên Phủ và bài học về lòng quyết tâm, mưu trí

Điện Biên Phủ và bài học về lòng quyết tâm, mưu trí

08:20 06/05/2024

Đại tá Nguyễn Bội Giong - nguyên Bí thư thuộc Văn phòng Tổng Chính ủy, Bộ Quốc phòng, là một trong số những thư ký riêng của Đại tướng Võ...

Thông tư 27/2023: Bước tiến mới trong cải cách giáo dục

Thông tư 27/2023: Bước tiến mới trong cải cách giáo dục

11:50 17/01/2024

Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) giúp giáo viên mở ra lựa chọn trong việc dạy và học SGK theo chương trình mới. Qua đó, giáo viên sẽ là những người đi đầu trong công cuộc đổi mới giáo dục.

Đóng bảo hiểm xã hội 42 năm, trợ cấp một lần khi nghỉ hưu bao nhiêu

Đóng bảo hiểm xã hội 42 năm, trợ cấp một lần khi nghỉ hưu bao nhiêu

09:10 02/05/2024

Bạn đọc hỏi: Tôi đóng bảo hiểm xã hội 42 năm tính tới thời điểm nghỉ hưu là tháng 5.2024. Làm việc trong điều kiện lao động bình thường, sinh...

Công sở đầu năm ở TPHCM: Cán bộ chờ giải quyết thủ tục cho dân

Công sở đầu năm ở TPHCM: Cán bộ chờ giải quyết thủ tục cho dân

07:10 16/02/2024

TP - Ngày đầu đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết, hầu hết cán bộ công chức tại TPHCM đã trở lại cơ quan làm việc. Tuy nhiên, người dân đến làm thủ tục hành chính tại các cơ quan, công sở còn thưa thớt, kể cả tại các địa bàn đông dân cư.

Bắt giữ nhiều vụ vận chuyển nội tạng động vật không rõ nguồn gốc ở biên giới

Bắt giữ nhiều vụ vận chuyển nội tạng động vật không rõ nguồn gốc ở biên giới

16:50 23/05/2024

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã liên tục phát hiện, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ ở khu vực biên giới của 2 huyện Đakrông và Hướng Hóa.

Câu chuyện của nữ tài xế ngồi trên nóc ô tô chờ cứu hộ khi đường ngập

Câu chuyện của nữ tài xế ngồi trên nóc ô tô chờ cứu hộ khi đường ngập

18:40 28/09/2023

Nữ tài xế lái chiếc ô tô gầm thấp đã gặp sự cố khi đi qua đoạn đường ngập sâu tại nút giao Trung Hòa vào sáng 28-9.

Công an Hà Nội hóa trang, phát hiện xử lý hàng chục quái xế

Công an Hà Nội hóa trang, phát hiện xử lý hàng chục quái xế

20:20 30/03/2024

Thông tin từ Công an Hà Nội cho biết, trong hôm nay (30.3), các Tổ hóa trang tuần tra, phát hiện, bàn giao 32 phương tiện, 32 đối tượng có...

Hải Dương: Nữ sinh lớp 11 đi xin việc, bị gã trai đe dọa, hiếp dâm

Hải Dương: Nữ sinh lớp 11 đi xin việc, bị gã trai đe dọa, hiếp dâm

18:20 11/07/2023

Ngày 11/7, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Miện đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Đình Trung (sinh năm 1989, trú tại thôn Phù Tải 2, xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện) để điều tra, xử lý về hành vi Hiếp dâm. Trung là nghi phạm đã sử dụng hung khí đe dọa, khống chế và xâm hại một nữ sinh lớp 11. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Đình Trung1 Thông tin vụ việc, sáng ngày 30/6, cháu T.M (17...

Co loi xay ra
Co loi xay ra