Đoàn viên Đà Nẵng là thủ lĩnh của người lao động

05:40 21/07/2024

Đoàn viên, người lao động tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho rằng để xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh cần có một nền tảng vững chắc.

Mong có nhiều chuyến xe công đoàn

Hơn 20 năm là đoàn viên tại Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Phan Thanh (quận Hải Châu), chị Nguyễn Song Minh Anh nhiều năm liền được tuyên dương là đoàn viên tiêu biểu. Trong năm 2024, chị Minh Anh vinh dự là 1 trong 7 đoàn viên được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” trong Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hải Châu.

“Trong năm 2023, Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Phan Thanh đã có chuyến thiện nguyện tại huyện Nam Trà My giúp đỡ hơn 300 em nhỏ. Trong các đợt mưa bão, Công đoàn cơ sở Trường tiểu học Phan Thanh luôn hỗ trợ các hộ dân các hoàn cảnh khó khăn”, chị Minh Anh chia sẻ

Theo chị Minh Anh, để xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh thì đoàn viên cần thực hiện xuyên suốt công tác chăm lo đời sống của người lao động và hơn hết mỗi đoàn viên cần phải có nền tảng vững chắc.

Chị Đinh Thị Thúy Vân, Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hải Châu) cũng vừa được LĐLĐ quận Hải Châu ghi nhận và biểu dương là cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu năm 2024.

“Hiện còn nhiều công nhân có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy trong dịp lễ, tết mình cũng mong có nhiều phần quà, chuyến xe công đoàn để nhiều công nhân được về quê ăn tết với gia đình”, chị Đinh Thị Thúy Vân nói.

Trong năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Hải Châu cũng đã tổ chức chuỗi kiện như chương trình “Tết sum vầy năm 2024”, Phiên chợ công nhân, Ký kết phúc lợi đoàn viên, chuyến xe công đoàn, mái ấm công đoàn... với nhiều hoạt động phong phú như thăm hỏi tặng quà, tôn vinh biểu dương, bán hàng giảm giá ưu đãi, khám bệnh phát thuốc miễn phí, bốc thăm trúng thưởng...

Các đoàn viên tiêu biểu được biểu dương. Ảnh: Nguyễn Linh

Hơn 50 đoàn viên được biểu dương

Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động hàng năm luôn được các cấp công đoàn tại quận Hải Châu triển khai sôi nỗi, rộng khắp.

Ngoài các hoạt động chia sẻ khó khăn, giao lưu- đối thoại, tư vấn pháp luật, năm nay có nhiều Công đoàn cơ sở đã gắn việc tổ chức Lễ phát động “Ngày hội văn hoá - thể thao”, “Vũ điệu đoàn viên” với các hoạt động nghệ thuật, thăm quan, nghỉ dưỡng... tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, lan tỏa, gắn kết và tạo niềm tin cho người lao động vào tổ chức công đoàn.

7 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ quận Hải Châu đều vượt kế hoạch chỉ tiêu thành lập công đoàn cơ sở. Trong đó, LĐLĐ quận đã thành lập mới 26 công đoàn cơ sở (đạt 108% chỉ tiêu được giao), kết nạp mới 1.314 đoàn viên (đạt 36,5% chỉ tiêu được giao).

LĐLĐ TP Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng LĐLĐ quận Hải Châu. Ảnh: Nguyễn Linh

Trong Chương trình kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. LĐLĐ quận Hải Châu đã ghi nhận và biểu dương 54 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu được xét chọn từ 355 công đoàn cơ sở toàn quận và tặng kỷ niệm chương cho 7 cán bộ công đoàn tiêu biểu “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”.

Ông Lữ Trọng Phương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hải Châu phát biểu tại chương trình: “Các đồng chí là những thủ lĩnh tinh thần và thực tiễn rất cao, là tấm gương sáng trong học tập, lao động và công tác với nhiều sáng kiến hay, kinh nghiệm quý, giải pháp đột phá được áp dụng trong công việc”.

Theo ông Lữ Trọng Phương, nhiều đồng chí đã phát huy vai trò là thủ lĩnh, tiên phong, nhiệt tình, trách nhiệm để cùng công nhân hăng say lao động, sản xuất đồng.

Đồng thời động viên thuyết phục người lao động khi có khó khăn hoặc chưa hiểu rõ bản chất của vấn để mới phát sinh. Từ đó doanh nghiệp tin tưởng Công đoàn cùng thống nhất xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm
“Đêm Văn hóa Việt Nam” thu hút đông đảo người dân Hungary tham gia

“Đêm Văn hóa Việt Nam” thu hút đông đảo người dân Hungary tham gia

21:50 05/11/2023

“Đêm Văn hóa Việt Nam' là sự kiện nhằm giới thiệu một “hành trình,” một lát cắt văn hoá để người dân Hungary hiểu biết hơn về một Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ và có vị thế ngày càng cao.

Nguyên nhân ban đầu người phụ nữ chết bất thường trong quán cà phê ở Hải Phòng

Nguyên nhân ban đầu người phụ nữ chết bất thường trong quán cà phê ở Hải Phòng

12:20 16/07/2023

Sáng 16/7, nguồn tin cho biết, bước đầu, cơ quan chức năng xác định, người phụ nữ chết trong quán cà phê ở xã Ngũ Lão (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) do bệnh lý. Người phụ nữ này được xác định là bà B.T.H (SN 1970, thường trú tại huyện Thuỷ Nguyên). Thời điểm phát hiện, bà H. đã chết cách đó khoảng 2-3 ngày. Theo lãnh đạo xã Ngũ Lão, bà H. mở quán cà phê trên địa bàn xã Ngũ Lão và ở một mình. Hai ngày nay, không thấy bà H. ra khỏi nhà nên hàng...

Xe đạp công cộng Hà Nội vẫn lỡ hẹn với người dân

Xe đạp công cộng Hà Nội vẫn lỡ hẹn với người dân

06:00 01/05/2023

Liên tục lùi thời hạn triển khai thí điểm, kể cả dịp 30/4 và 1/5 đang diễn ra, khiến loại hình xe đạp công cộng do thành phố Hà Nội tổ chức chưa thể đến với người dân.

Bắt giữ đối tượng dùng clip nhạy cảm để cưỡng đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng dùng clip nhạy cảm để cưỡng đoạt tài sản

16:20 29/12/2023

Ngày 29.12, Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với 1 đối...

Hình ảnh 'lạ' trên đường Cộng Hòa

Hình ảnh 'lạ' trên đường Cộng Hòa

06:50 14/06/2023

Người dân sống trên địa bàn cho rằng hình ảnh đẹp trên đường Cộng Hòa chỉ xuất hiện khi CSGT cắm chốt.

Bị dừng phương tiện vi phạm, đối tượng tát vào mặt chiến sĩ công an

Bị dừng phương tiện vi phạm, đối tượng tát vào mặt chiến sĩ công an

17:40 27/11/2023

Thanh Hóa - Điều khiển phương tiện vi phạm giao thông, một đối tượng ở Thanh Hóa bị lực lượng công an dừng xe. Ngay sau đó, người này xông...

Nữ lao động thành phố Quy Nhơn chào mừng 95 năm Công đoàn Việt Nam

Nữ lao động thành phố Quy Nhơn chào mừng 95 năm Công đoàn Việt Nam

03:40 10/07/2024

Ngày 9.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Quy Nhơn (Bình Định) tổ chức khai mạc giải bóng chuyền hơi nữ viên chức, lao động thành phố năm 2024.

Ngắm hàng xà cừ cổ thụ hơn 100 năm dưới núi thiêng ở xứ Thanh

Ngắm hàng xà cừ cổ thụ hơn 100 năm dưới núi thiêng ở xứ Thanh

09:10 03/04/2024

Dưới chân núi Nưa (thị trấn Nưa, Triệu Sơn, Thanh Hóa), 22 cây xà cừ có tuổi đời hơn 100 năm, thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

Cô giáo mầm non trả lại lắc vàng hơn 50 triệu đồng cho người đánh rơi

Cô giáo mầm non trả lại lắc vàng hơn 50 triệu đồng cho người đánh rơi

15:00 13/03/2023

Sau khi nhặt được sợi dây kim loại màu vàng, có chiều dài 18cm, rộng khoảng 1cm, chị Minh đã tới Công an xã Thọ Xương trình báo với mong muốn tìm người đánh rơi để trả lại.

Co loi xay ra
Co loi xay ra