Đoàn Thanh niên Công an TPHCM, rapper Đen Vâu... nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia

09:20 04/12/2023

TPO - Phát biểu tuyên dương, Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương khẳng định đây là những gương mặt đại diện cho tinh thần tương thân tương ái, những trái tim tình nguyện của hàng triệu người Việt Nam.

Tối 3/12, tại TPHCM, Trung ương (T.Ư) Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tổ chức vinh danh, trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023 cho 10 tập thể và 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tham dự chương trình có bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM; anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Cường - Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM; chị Phan Thị Thanh Phương - Bí thư Thành Đoàn TPHCM.

Tại buổi lễ, lãnh đạo T.Ư Đoàn, TPHCM đã trao khen thưởng cho 20 tập thể và cá nhân tiêu biểu đạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023. Giải thưởng gồm Bằng khen của Ban Chấp hành T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, biểu trưng và 5 triệu đồng.

Tiền Phong Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao thưởng cho CLB Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu. Ảnh: Ngô Tùng 1

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao thưởng cho CLB Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu. Ảnh: Ngô Tùng

Tiền Phong Đoàn Thanh niên Công an TPHCM đón nhận khen thưởng về những nỗ lực vì đời sống xã hội trong thời gian qua. 1
Đoàn Thanh niên Công an TPHCM đón nhận khen thưởng về những nỗ lực vì đời sống xã hội trong thời gian qua.
Tiền Phong Các vị lãnh đạo tôn vinh, khen thưởng 10 tập thể nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023. 1

Các vị lãnh đạo tôn vinh, khen thưởng 10 tập thể nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023.

Phát biểu tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết, được khởi xướng từ năm 2011, qua 12 năm liên tiếp, giải thưởng Tình nguyện quốc gia đã tôn vinh hơn 260 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng.

Bày tỏ trân trọng, cảm kích với sự cống hiến cho cộng đồng, xã hội của các cá nhân, tập thể, anh Nguyễn Ngọc Lương cho rằng đây là những gương mặt đại diện cho tinh thần tương thân tương ái, những trái tim tình nguyện của hàng triệu người Việt Nam.

Tiền Phong Anh Nguyễn Ngọc Lương biểu dương, tôn vinh các cá nhân, tập thể tiêu biểu. 1

Anh Nguyễn Ngọc Lương biểu dương, tôn vinh các cá nhân, tập thể tiêu biểu.

Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn khẳng định, bên cạnh những điển hình tiên tiến được tuyên dương đợt này, còn rất nhiều tập thể, cá nhân, tình nguyện viên trên khắp mọi miền Tổ quốc đang thầm lặng tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

“Tôi mong tinh thần làm việc tốt, tinh thần phụng sự, dấn thân và cống hiến vì cộng đồng tiếp tục được các tập thể, cá nhân phát huy, lan tỏa, trở thành những nhân tố tích cực, truyền cảm hứng đến cộng đồng và xã hội bằng những hành động, phần việc, công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia trong cộng đồng và xã hội”, anh Nguyễn Ngọc Lương bày tỏ.

Tiền Phong Anh Nguyễn Đức Cường, tức ca sĩ Đen Vâu, nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023. Năm qua, nam ca sĩ đã tích cực đóng góp kinh phí thực hiện các dự án tình nguyện nổi bật cho cộng đồng. Trên hết, anh đã truyền đi những thông điệp lan tỏa tình yêu thương, nhân ái trong xã hội. 1

Anh Nguyễn Đức Cường, tức ca sĩ Đen Vâu, nhận giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023. Năm qua, nam ca sĩ đã tích cực đóng góp kinh phí thực hiện các dự án tình nguyện nổi bật cho cộng đồng. Trên hết, anh đã truyền đi những thông điệp lan tỏa tình yêu thương, nhân ái trong xã hội.

Tiền Phong Lãnh đạo TPHCM tuyên dương các điển hình tiên tiến nhận giải thưởng cao quý trong hoạt động tình nguyện. Ảnh: Ngô Tùng 1

Lãnh đạo TPHCM tuyên dương các điển hình tiên tiến nhận giải thưởng cao quý trong hoạt động tình nguyện. Ảnh: Ngô Tùng

Bên cạnh top 10 tập thể và 10 cá nhân đạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia, Ban Tổ chức đã trao tặng 3 giải thưởng phụ dành cho 1 tập thể, 1 cá nhân được cộng đồng bình chọn nhiều nhất trên fanpage Cổng thông tin T.Ư Đoàn. Đồng thời, để tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023, T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã trao Bằng khen cho 200 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023.

Có thể bạn quan tâm
Vụ nghi nổ súng ở Quy Nhơn: súng đạn pháo 'đấu' với súng đạn chì

Vụ nghi nổ súng ở Quy Nhơn: súng đạn pháo 'đấu' với súng đạn chì

21:00 03/03/2023

Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định cho biết trong vụ nổ súng ở Quy Nhơn, nghi phạm đi xe máy nghi dùng súng đạn chì để bắn, trong khi người bị bắn dùng súng đạn pháo để bắn lại.

Miền Tây Chào Ngày Mới: Hàng loạt sai phạm trong quản lý đất đai ở Phú Quốc

Miền Tây Chào Ngày Mới: Hàng loạt sai phạm trong quản lý đất đai ở Phú Quốc

07:00 18/04/2023

Nhiều sản phẩm du lịch phục vụ khách dịp 30.4; Đồng Tháp công bố tình huống khẩn cấp sạt lở kênh Đốc Phủ Hiền; Hàng loạt sai phạm trong quản...

Tạm giữ 3 người chặn đầu, hành hung tài xế xe tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tạm giữ 3 người chặn đầu, hành hung tài xế xe tải trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

17:40 24/06/2024

Ngày 24/6, thông tin từ Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bảo Yên vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 3 nhân viên của nhà xe Trúc Ngưu, liên quan vụ nhóm người chặn đầu xe tải rồi hành hung tài xế trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Những người bị công an tạm giữ gồm: Nguyễn Văn Tạo (tài xế chính, 46 tuổi, ở thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), Trần Mạnh Cường (tài xế phụ, 42 tuổi, ở thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) và Hồ Văn Trường...

Ôtô 5 chỗ biến dạng phần đầu sau vụ tai nạn trên Quốc lộ 1

Ôtô 5 chỗ biến dạng phần đầu sau vụ tai nạn trên Quốc lộ 1

09:20 23/02/2024

Quảng Trị - Chiếc xe ôtô 5 chỗ đang lưu thông theo hướng Nam - Bắc thì gặp tai nạn, rồi lao xuống ruộng lúa bên Quốc lộ 1, khiến...

Lần đầu ra khỏi bản của người mẹ Dao lại là lần đưa con nguy kịch đi cấp cứu

Lần đầu ra khỏi bản của người mẹ Dao lại là lần đưa con nguy kịch đi cấp cứu

09:40 17/06/2024

Hơn nửa tháng từ ngày xảy ra vụ va chạm với xe tải, Bàn Thị Huyền (17 tuổi, dân tộc Dao, ở thôn Tầm Vông, xã Vũ Linh, huyện Yên Binh, tỉnh Yên Bái) vẫn đang điều trị trong khoa Tạo hình hàm mặt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Huyền không thể nhớ sự việc đã xảy ra, điều duy nhất còn đọng lại là cơn đau rách da thịt rồi lâm vào hôn mê ngay sau cú va chạm. Khi tỉnh dậy cô gái trẻ đã nằm trong phòng cấp cứu, trên mặt có vết sẹo dài, gãy xương vai, lóc...

65 năm ngày truyền thống Biên phòng VN (3/3/1959-3/3/2024), Kỳ 1: Điểm tựa lòng dân

65 năm ngày truyền thống Biên phòng VN (3/3/1959-3/3/2024), Kỳ 1: Điểm tựa lòng dân

06:40 01/03/2024

TP - Ra giêng, trời mưa giăng đọng nét xuân vẫn còn vương lên cành đào lấp ló và cả bạt ngàn cây mua, cây sim mọc ven đường dẫn đến điểm tựa 820 do Đồn Biên phòng Pò Mã, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn quản lý.

Dùng điện bẫy chuột gây chết người, người đàn ông lĩnh 4 năm tù

Dùng điện bẫy chuột gây chết người, người đàn ông lĩnh 4 năm tù

14:30 07/03/2023

Do nhà có nuôi gà nhưng thường xuyên bị chuột cắn chết nên người đàn ông đã giăng bẫy chuột bằng điện nhưng lại khiến 1 người tử vong.

Hồi hương 10 hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại 6 tỉnh Bắc Lào

Hồi hương 10 hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh tại 6 tỉnh Bắc Lào

12:00 22/06/2023

Hàng vạn chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh xương máu góp phần giúp nhân dân các dân tộc Lào khỏi ách thống trị của đế quốc xâm lược, giải phóng hoàn toàn đất nước.

Điều kiện và thời hạn xét thăng quân hàm đối với sĩ quan quân đội tại ngũ

Điều kiện và thời hạn xét thăng quân hàm đối với sĩ quan quân đội tại ngũ

21:20 05/08/2023

Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam 1999 (sửa đổi 2014) quy định điều kiện và thời hạn xét thăng quân hàm đối với sĩ quan quân đội...

Co loi xay ra
Co loi xay ra