Đoàn Liên hiệp Công đoàn TP Suwon (Hàn Quốc) làm việc tại Hải Dương

18:50 14/11/2023

Chiều 14.11, Đoàn công tác của thành phố Suwon (Hàn Quốc) do ông Jung Ki-bong - Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn thành phố Suwon thuộc Liên hiệp Công đoàn Hàn Quốc làm Trưởng đoàn đã có buổi gặp mặt, chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương nhân chuyến công tác tại địa phương.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng cùng đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Đoàn công tác, ông Jung Ki-bong cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo UBND tỉnh; đồng thời nhấn mạnh, thông qua chuyến công tác tại tỉnh Hải Dương lần này sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai tỉnh phát triển lên một tầm cao mới.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm tỉnh Hải Dương và thành phố Suwon ký văn bản hợp tác, ông Jung Ki-bong cũng hy vọng hai bên sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động trao đổi xúc tiến thương mại và giao lưu văn nhằm gắn kết hai địa phương, đem lại những kết quả tích cực trong lĩnh vực thu hút đầu tư, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng đã thông tin đến đoàn về điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế - xã hội và định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. ông Nguyễn Minh Hùng cho biết, hiện nay, đã có 518 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn trên gần 10 tỉ đôla Mỹ, đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh Hải Dương.

Trong số này có 126 dự án đầu tư của Hàn Quốc, với tổng đầu tư đăng ký 1.462 triệu USD. Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nhiều dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh, đứng thứ nhất về số lượng dự án và đứng thứ 3 về số vốn đầu tư trong các quốc gia đầu tư trên địa bàn. Trong những năm qua, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã phát huy hiệu quả, góp phần đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, giải quyết việc làm trên 70.000 lao động địa phương và tăng thu cho ngân sách địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh.

Tại TP Suwon hiện có trên 3.000 người Việt Nam sinh sống, lao động và học tập, trong đó có nhiều người Hải Dương.

Với những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng mong rằng 2 địa phương sẽ tăng cường hơn nữa các chuyến thăm, giao lưu nhằm thắt chặt mối quan hệ và hợp tác tốt hơn nữa trên mọi lĩnh vực, tin tưởng lãnh đạo 2 địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ, phát triển mối quan hệ hợp tác sâu rộng nhằm quảng bá văn hóa của Việt Nam nói chung, tỉnh Hải Dương nói riêng đến nhân dân thành phố Suwon và ngược lại.

Đoàn công tác của thành phố Suwon làm việc với LĐLĐ tỉnh Hải Dương. Ảnh: Minh Nguyên

Trước đó, trong ngày 13.11, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương có buổi làm việc với lãnh đạo Liên hiệp Công đoàn TP Suwon (Hàn Quốc). Hai đơn vị đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn, nâng cao năng lực cán bộ công đoàn và trang thiết bị làm việc.

Hai bên nhất trí tạo mọi điều kiện để người lao động của TP Suwon và của tỉnh Hải Dương làm việc, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người lao động tại nơi làm việc. Hỗ trợ lẫn nhau trong việc thiết lập các thiết chế công đoàn còn thiếu.

Vào năm 2013, Liên đoàn Lao động tỉnh Suwon (nay là TP Suwon) và Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương đã ký biên bản ghi nhớ. Hai bên cùng nhất trí thiết lập quan hệ song phương nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu, hợp tác và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người lao động và đoàn viên công đoàn giữa 2 tổ chức. Từ khi ký biên bản ghi nhớ, Công đoàn TP Suwon đã có 4 lần thăm và làm việc với Công đoàn tỉnh Hải Dương.

TP Suwon và tỉnh Hải Dương ký kết văn bản hợp tác từ ngày 13.7.2004, đến nay đã được gần 20 năm. Những năm qua, hai bên đã có nhiều hoạt động trao đổi xúc tiến thương mại và giao lưu văn hóa. Hai địa phương đã có những kết quả tích cực trong lĩnh vực thu hút đầu tư, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Có thể bạn quan tâm
Bình Phước: Sạt lở mố cầu Suối Nhung, hàng trăm hộ dân trước nguy cơ bị cô lập

Bình Phước: Sạt lở mố cầu Suối Nhung, hàng trăm hộ dân trước nguy cơ bị cô lập

01:40 20/08/2023

Những trận mưa kéo dài đã dẫn tới hậu quả sạt lở đất cả 2 đầu cầu Suối Nhung, cầu có nguy cơ sập bất kỳ lúc nào.

Vừa ra tù, đối tượng ở Hải Dương tổ chức sử dụng trái phép ma tuý

Vừa ra tù, đối tượng ở Hải Dương tổ chức sử dụng trái phép ma tuý

16:40 13/07/2023

Chiều 13.7, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương, Cơ quan điều tra Công an TP.Hải Dương vừa khởi tố 2 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép...

Môi giới mua dâm hơn 300 triệu đồng/đêm, 'tú ông' Lê Hoàng Long lãnh 5 năm 6 tháng tù

Môi giới mua dâm hơn 300 triệu đồng/đêm, 'tú ông' Lê Hoàng Long lãnh 5 năm 6 tháng tù

11:00 16/08/2023

Ngày 16/8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 'tú ông' Lê Hoàng Long (32 tuổi, quê Hải Phòng) 5 năm 6 tháng tù về hành vi phạm tội Môi giới mại dâm và phạt bổ sung 10 triệu đồng. Bị cáo Lê Hoàng Long bị Viện KSND TP.HCM truy tố ở điểm đ, e khoản 2 điều 328 bộ luật Hình sự, phạm tội đối với 2 người trở lên; thu lợi bất chính từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng, khung hình phạt từ 3 - 7 năm tù. Khai tại toà, Lê Hoàng Long cho hay, K....

Chung tay giữ gìn bình yên biên giới đất liền, biển đảo

Chung tay giữ gìn bình yên biên giới đất liền, biển đảo

17:00 08/03/2023

Ngày 8.3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang và 10 Huyện ủy, Thành ủy biên giới, biển đảo đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực...

Kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông vứt xe bỏ chạy vào hẻm mất hút

Kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông vứt xe bỏ chạy vào hẻm mất hút

00:10 19/03/2024

Tối 18-3, Cảnh sát giao thông quận 11 (TP.HCM) xử lý nhiều người vi phạm nồng độ cồn, có trường hợp không chấp hành mà vứt xe bỏ chạy.

Bé trai 9 tuổi chạy bộ đuổi theo kẻ gian lấy điện thoại

Bé trai 9 tuổi chạy bộ đuổi theo kẻ gian lấy điện thoại

18:20 07/10/2023

Camera ghi lại hình ảnh một bé trai chạy bộ đuổi theo người đàn ông lấy mất chiếc điện thoại trong hẻm ở quận 12 (TP.HCM) nhưng không kịp. Vụ việc đang được công an điều tra.

Muốn 'hồi sinh' sông Tô Lịch không thể chỉ trông chờ vào nhà máy xử lý nước thải

Muốn 'hồi sinh' sông Tô Lịch không thể chỉ trông chờ vào nhà máy xử lý nước thải

15:40 11/05/2024

Video: Hệ thống cống ngầm mới thu gom, xử lý nước thải sông Tô Lịch thế nào? Câu chuyện giải cứu những dòng sông 'chết' ở Hà Nội được đem ra bàn luận sôi nổi sau khi HĐND Thành phố thông qua 'Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050' tại kỳ họp thứ 15, hôm 29/3. Trong quy hoạch, Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết triệt để ô nhiễm sông Tô Lịch, làm sống lại hình ảnh dòng sông xanh, sạch, gắn liền với văn hóa - lịch sử Thủ...

Nhiều học sinh mầm non ở Lạng Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn bán trú

Nhiều học sinh mầm non ở Lạng Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn bán trú

11:00 29/10/2023

Bác sĩ Hà Huy Phước, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Quan cho biết đêm 25/10, các bác sĩ đã tiếp nhận 3 học sinh trường mầm non Hòa Bình, huyện Văn Quan vào cấp cứu với dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Các bác sĩ đã nhanh chóng điều trị theo phác đồ ngộ độc thực phẩm. Sau gần 2 ngày, sức khỏe của trẻ đã ổn định. Chiều 27/10, 2 trẻ được ra viện, một trường hợp cần được theo dõi thêm. Ngày 26/10, Đoàn công tác của Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh...

“Đổi vũ khí lấy lương thực” ở vùng cao Yên Bái

“Đổi vũ khí lấy lương thực” ở vùng cao Yên Bái

19:50 28/12/2023

Với cách làm sáng tạo, Công an huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã vận động người dân tự giác giao nộp lại hơn 100 vũ khí , vật liệu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới