Đoàn khảo sát của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV làm việc với Hà Nội

07:10 08/08/2024

TPO - Chiều 7/8, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Đoàn khảo sát của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội. Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng đoàn khảo sát và bà Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Thành ủy Hà Nội chủ trì buổi làm việc.

Báo cáo tóm tắt kết quả công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 và 15 năm thi hành Điều lệ Đảng (2011-2025) của Đảng bộ thành phố Hà Nội cho biết, từ năm 2011 đến nay, Thành ủy, các cấp ủy Đảng của thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Điều lệ Đảng cũng như các quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực.

Quá trình thực hiện Điều lệ Đảng gắn bó mật thiết với đổi mới phương thức lãnh đạo của Thành ủy và các cấp ủy Đảng, góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng.

Tiền Phong Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Viết Thành. 1

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Viết Thành.

Công tác tổ chức cán bộ luôn được quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nền nếp, hiệu quả, có nhiều đổi mới, sáng tạo. Công tác kiểm tra, giám sát được coi trọng, quy trình đảm bảo chặt chẽ, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa sai phạm và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm kỷ luật đảng, pháp luật của Nhà nước, có tác dụng cảnh tỉnh, răn đe, góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng bộ.

Công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được tăng cường. Công tác tuyên giáo, dân vận được tiến hành chủ động, bám sát cơ sở, có chiều sâu, góp phần quan trọng tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, thiết thực góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng và bảo đảm an sinh xã hội.

Tiền Phong Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa kết luận buổi làm việc. Ảnh: Viết Thành. 1

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa kết luận buổi làm việc. Ảnh: Viết Thành.

Phát biểu kết luận, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tiếp tục hoàn thiện báo cáo, mạnh dạn bổ sung làm phong phú, sâu sắc hơn những bài học kinh nghiệm và những kiến nghị đối với Trung ương, bởi những quyết sách này không chỉ phục vụ cho Đại hội lần thứ XIV của Đảng mà còn có tầm nhìn đến năm 2045.

Sau hội nghị này, Thành ủy Hà Nội bằng những kết quả thực tiễn công tác, các công trình nghiên cứu khoa học, tiếp tục tham gia đóng góp cho Tiểu ban cũng như cho Trung ương trong các hội nghị, hội thảo sắp tới...

Cảm ơn các ý kiến của đoàn khảo sát, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết, với vai trò là đảng bộ lớn nhất cả nước, thời gian qua, Đảng bộ Hà Nội đã có nhiều cách làm hay, nhiều mô hình của Trung ương được triển khai thí điểm mang lại hiệu quả.

Tiền Phong Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Viết Thành. 1

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Viết Thành.

Thành ủy cũng đã đổi mới phương thức lãnh đạo ngay từ đầu nhiệm kỳ, thể hiện qua việc sớm xây dựng đồng bộ 10 chương trình công tác toàn khóa để cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII.

Các cấp, các ngành cũng ban hành các đề án, chương trình để triển khai, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng nhưng không làm thay, vẫn đảm bảo tính sáng tạo, năng động của các cơ quan, cấp ủy đảng trong triển khai các chương trình.

Đặc biệt, sau khi ban hành các chương trình, Thành ủy đã chỉ đạo thực hiện rất quyết liệt và có kiểm đếm theo từng mốc thời gian gắn với kiểm tra, giám sát việc thực hiện; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia...

Có thể bạn quan tâm
Đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương tưởng niệm cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dâng hương tưởng niệm cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng

17:00 22/03/2024

Nhân 44 năm ngày mất của cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng (30.3.1980 - 30.3.2024), ngày 22.3, đoàn đại biểu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) do đồng...

Nếu kéo dài, những con vật ở vườn thú Đà Nẵng sẽ chết dần chết mòn

Nếu kéo dài, những con vật ở vườn thú Đà Nẵng sẽ chết dần chết mòn

10:30 24/03/2023

Chứng kiến cảnh tượng nuôi nhốt những con thú ở vườn thú tại Công viên 29.3 ( Đà Nẵng ), nhiều người băn khoăn về số phận của những con...

Bé gái tử vong sau gần 4 tháng bị chó cắn ở Quảng Bình

Bé gái tử vong sau gần 4 tháng bị chó cắn ở Quảng Bình

11:00 30/08/2023

Trường hợp tử vong là bé gái Ph.Th.B.V (sinh năm 2015, trú tại thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa) có tiền sử mắc bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh).

Phân luồng, cấm phương tiện qua hầm Cổ Mã phục vụ thực tập cứu nạn, cứu hộ

Phân luồng, cấm phương tiện qua hầm Cổ Mã phục vụ thực tập cứu nạn, cứu hộ

16:30 23/11/2023

Khánh Hòa - Địa phương tổ chức thực tập phương án cứu nạn, cứu hộ nên có kế hoạch phân luồng, cấm các phương tiện đi qua hầm đường bộ...

Khởi tố Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình

Khởi tố Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình

14:50 12/08/2023

Ngày 12/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hòa Bình (Hòa Bình) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc 3 bị can để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình. Các bị can bị bắt gồm: Bùi Tú Cao (SN 1970), Giám đốc Trung tâm Văn Hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình, Trần Thị Huê (SN 1986), kế...

Bị phát hiện trộm chó, 4 đối tượng dùng hung khí đe doạ rồi tẩu thoát

Bị phát hiện trộm chó, 4 đối tượng dùng hung khí đe doạ rồi tẩu thoát

15:36 01/07/2023

Dùng vũ khí tự chế để bắt trộm chó , khi bị phát hiện còn dùng hung khí đe doạ chủ nhà, 4 đối tượng đã bị tạm giữ hình...

Xem xét Quy hoạch tỉnh Hải Dương thành thành phố trực thuộc Trung ương

Xem xét Quy hoạch tỉnh Hải Dương thành thành phố trực thuộc Trung ương

14:30 12/07/2023

Ngày 12.7​, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông (TP.Hải Dương), HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII (nhiệm kỳ 2021-2026) khai mạc Kỳ họp thứ 16.

Ô tô lấn chiếm lòng lề đường trước ủy ban phường có biển 'cấm đậu xe', phường nói không thể xử phạt

Ô tô lấn chiếm lòng lề đường trước ủy ban phường có biển 'cấm đậu xe', phường nói không thể xử phạt

10:00 17/06/2024

Dù có biển cấm đậu xe trước cổng trụ sở UBND phường nhưng nhiều ô tô vẫn đậu lấn chiếm lòng lề đường và phường nói không thể xử phạt.

Tăng cường hợp tác phòng, chống ma túy giữa các nước khu vực tiểu vùng sông Mê Kông

Tăng cường hợp tác phòng, chống ma túy giữa các nước khu vực tiểu vùng sông Mê Kông

16:30 05/09/2023

Ngày 5/9, Hội nghị Quan chức cấp cao các nước thành viên tham gia Bản Thỏa thuận về hợp tác phòng chống ma túy tiểu vùng sông Mê Kông năm 1993, đã diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới