Đoạn đường Phan Văn Trị ở quận Bình Thạnh như bãi rác, nhiều người đến vứt bậy

08:50 08/03/2024

Tại đoạn đường Phan Văn Trị (gần đường Nguyên Hồng, quận Bình Thạnh, TP.HCM) liên tục có rác vứt bậy. Cơ quan chức năng cho biết từng “bắt tại trận” vài trường hợp, nhưng chưa thể giải quyết dứt điểm.

Một người đàn ông chạy xe máy đến vứt rác xuống đường Phan Văn Trị (gần đường Nguyên Hồng, phường 11, quận Bình Thạnh) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện UBND phường 11, quận Bình Thạnh cho biết khu vực mà báo phản ánh trên đường Phan Văn Trị là điểm hẹn của công ty dịch vụ công ích để lấy rác từ các xe rác nhỏ. Rác được chở đến đây luôn ở trong xe.

Qua theo dõi, trước đó cũng có một số xe rác dân lập ở nơi khác qua đổ lén, nhưng khi thấy có lực lượng chức năng, họ bỏ chạy. Phức tạp nhất là tình trạng nhiều người dân xả rác bậy. Một số người viện lý do thỉnh thoảng thấy có xe rác nên đem rác ra để. Thế nhưng ngày nào họ cũng đến vứt đầy, thậm chí vứt thẳng xuống đường…

  • Đình chỉ tài xế taxi sửng cồ với người nước ngoài khi bị nhắc nhở xả rácĐỌC NGAY

UBND phường đã có văn bản đề nghị dịch vụ công ích trong vòng nửa tiếng trước khi xe ép rác tới chở thì xe rác nhỏ mới đến chờ. Tránh trường hợp người dân thấy đậu xe nhiều, họ "té nước theo mưa".

"Chúng tôi từng bắt tại trận vài trường hợp xả rác bậy trên đường Phan Văn Trị và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính. Tuy nhiên, lượng người đến đây vứt rác khá nhiều nên chưa thể xử lý dứt điểm", vị đại diện cho hay.

Một người phụ nữ vứt rác bậy bị "bắt tại trận" và lập biên bản xử phạt hành chính trên đường Phan Văn Trị

Có mặt tại khu vực này những ngày qua, Tuổi Trẻ Online bất ngờ khi nhiều người mang rác đến đây xả như một bãi rác thực thụ. Ngay đó, lực lượng chức năng có gắn bảng "Khu vực cấm đổ rác, có camera giám sát".

Người dân khu vực này cho biết có những ngày, rác ở đây nhiều đến nỗi tràn khắp vỉa hè và lòng đường, gây cản trở việc đi lại. Điều đáng nói, ngay sát cạnh bãi rác này là một công viên nhỏ, và rất gần với trụ đèn tín hiệu giao thông có nhiều xe cộ chờ đèn đỏ.

Cũng vì nơi này thường xuyên bốc mùi hôi thối nên rất ít người đến công viên để vui chơi, tập thể dục. Đủ thứ loại rác như hộp xốp cho đến thức ăn, quần áo cũ, thậm chí đồ cồng kềnh cũng bị vứt một cách bừa bãi ngay trên mặt đường.

Mùa nắng, khu vực này đầy ruồi, muỗi và chuột ẩn núp. Đến mùa mưa, dòng nước thải đen ngòm chảy ra khiến cả khu vực nồng nặc mùi hôi thối.

Không nên chọn điểm lấy rác cạnh công viên đường Phan Văn Trị

Bà Trần Thị Nhiên (60 tuổi, người dân quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ bãi rác xuất hiện cũng do ảnh hưởng bởi hình ảnh xe rác nhỏ thường xuyên xếp hàng chờ. Những năm qua, nơi này trở thành nỗi ám ảnh lớn của người dân xung quanh do nhếch nhác.

"Bãi rác có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Đồng thời còn khiến việc kinh doanh, mua bán của các hộ dân bị giảm sút. Chúng tôi rất tiếc khi TP.HCM đã hiếm mảng xanh để người dân vui chơi, tập thể dục, nay còn xuất hiện bãi rác kế bên. Tình trạng này đã kéo dài từ lâu. Tôi mong chính quyền địa phương sớm có phương án xử lý dứt điểm", bà Nhiên nói.

Vào buổi chiều tối, liên tục có người dân đến vứt rác trên đường Phan Văn Trị
Thậm chí một số người còn mang rác thải cồng kềnh đến vứt tại đây
Một số xe lôi, xe rác dân lập đến vứt nệm, ghế, rác cồng kềnh trên đường Phan Văn Trị
Công ty dịch vụ công ích thường xuyên gom, dọn rác trên đường Phan Văn Trị
Có thể bạn quan tâm
Hà Nội yêu cầu điều tra, truy trách nhiệm đơn vị, cá nhân trong vụ cháy chung cư mini

Hà Nội yêu cầu điều tra, truy trách nhiệm đơn vị, cá nhân trong vụ cháy chung cư mini

12:20 13/09/2023

Ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc về việc chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy tại số 37, ngách 29/70 Khương Hạ, Thanh Xuân.

Ukraine tuyên bố bắn rơi 9 máy bay chiến đấu của Nga trong 1 tháng

Ukraine tuyên bố bắn rơi 9 máy bay chiến đấu của Nga trong 1 tháng

15:50 03/06/2024

Ukraine cho biết các lực lượng vũ trang nước này đã phá hủy 9 máy bay chiến đấu của Nga chỉ trong 1 tháng.

Ukraine tiết lộ chiến thuật tấn công tàu chiến trên Biển Đen

Ukraine tiết lộ chiến thuật tấn công tàu chiến trên Biển Đen

14:50 05/03/2024

Các nhà phát triển xuồng tấn công không người lái Magura của Ukraine gần đây đã tiết lộ chiến thuật tấn công tàu chiến của Nga ở Biển Đen.

Cháy lớn ở cửa hàng bán đồ trẻ em tại Đồng Nai

Cháy lớn ở cửa hàng bán đồ trẻ em tại Đồng Nai

23:40 13/12/2023

Đồng Nai - Tối 13.12, trên đường Trần Văn Xã thuộc khu phố 5, phường Trảng Dài, TP Biên Hoà đã xảy ra vụ cháy lớn tại một cửa hàng...

Khánh thành cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vào ngày 30/8

Khánh thành cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vào ngày 30/8

13:00 25/08/2023

UBND thành phố Hà Nội vừa chốt thời gian tổ chức lễ khánh thành dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vào ngày 30/8, chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023) và 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023). Để công trình được đưa vào khai thác, sử dụng an toàn, hiệu quả và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu Ban quản lý dự án Đầu tư xây...

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt, khách vật vã từ mờ sáng 27 Tết

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt, khách vật vã từ mờ sáng 27 Tết

09:10 06/02/2024

Từ mờ sáng ngày 6/2 (tức 27 tháng Chạp), Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) đã đông nghịt khách đến làm thủ tục, chờ bay.

Đầu xe container bốc cháy ngùn ngụt kèm theo tiếng nổ trên cầu Xáng, huyện Bình Chánh

Đầu xe container bốc cháy ngùn ngụt kèm theo tiếng nổ trên cầu Xáng, huyện Bình Chánh

20:20 14/03/2024

Chiều 14-3, lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy đầu xe container xảy ra trên cầu Xáng, hướng từ huyện Bình Chánh (TP.HCM) đi tỉnh Long An.

Xây xong dự án điện gió, đường hư hỏng nặng vẫn chưa được sửa chữa

Xây xong dự án điện gió, đường hư hỏng nặng vẫn chưa được sửa chữa

18:51 11/12/2023

Từ năm 2020, khi triển khai các dự án điện gió với lưu lượng xe tải trọng lớn liên tục lưu thông, con đường dài 16 km ở huyện miền...

Thứ trưởng Bộ Giao thông, Bộ Giáo dục nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ trưởng Bộ Giao thông, Bộ Giáo dục nhận thêm nhiệm vụ mới

17:50 16/05/2024

Ngày 16/5, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký quyết định Kiện toàn nhân sự Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra