Đoạn đường ở Hà Nội sắp được mở rộng lên 35m sau nhiều năm đình trệ

18:50 19/06/2024

Hà Nội - Dự kiến đến tháng 7.2024, UBND huyện Phú Xuyên sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để thi công mở rộng đường huyết mạch lên 35m xe sau nhiều năm trì trệ.

Năm 2020, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) khởi công Dự án cải tạo, chỉnh trang quốc lộ 1A (giai đoạn 2) đoạn km207+250 đến km208 và chỉnh trang hạ tầng khu trung tâm hành chính huyện Phú Xuyên. Công trình giúp tăng tính kết nối khu vực cửa ngõ phía Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện Phú Xuyên nói riêng và Thủ đô nói chung.
Đến nay, đoạn tuyến qua trung tâm hành chính huyện Phú Xuyên dài 750m với 6 làn xe đã hoàn thành, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Còn đoạn qua Giáo xứ Phú Mỹ dài 325m hiện chưa thể triển khai thi công do vướng giải phóng mặt bằng.
Hiện, một số hộ gia đình có công trình trên đất hành lang an toàn giao thông và một phần đất ở không chịu phối hợp nên chưa thể tiếp tục thi công dự án.
Ghi nhận của Lao Động chiều ngày 17.6 cho thấy, mặt bằng đoạn qua Giáo xứ Phú Mỹ được giao không đồng bộ, nhỏ lẻ và xen kẽ phần chưa giải tỏa.
Đoạn đường hiện có mặt cắt ngang nhỏ hẹp, chỉ 7-8m, không dải phân cách trong khi tiếp nhận lượng phương tiện đông đúc mỗi ngày, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.
“Việc xe tải ép xe máy vào lề đã trở thành chuyện “như cơm bữa” ở đây. Nhất là về đêm, các đoàn xe ben, container... chạy như đua, bóp còi hơi inh ỏi khiến người đi đường hãi hùng” - anh Nguyễn Hữu Nam (32 tuổi, thị trấn Phú Xuyên) nói. Vì vậy, khi hay tin Quốc lộ 1A giai đoạn 2 sắp được thi công trở lại, anh Nam và nhiều người dân dọc hai bên tuyến rất phấn khởi và mong dự án sớm được triển khai hoàn thành.
Lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên cho biết, công tác giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Phú Xuyên những ngày này được huyện quyết liệt vào cuộc, đặc biệt với khu vực gần ao nhà thờ Giáo xứ Phú Mỹ dài khoảng 325,4m.
Quá trình triển khai sẽ rà soát, đối chiếu, làm rõ nguồn gốc từng thửa đất để làm căn cứ giải quyết theo đúng quy định, bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người dân cũng như không để xảy ra sai sót đối với cán bộ khi thực hiện giải phóng mặt bằng. UBND huyện rất cần sự phối hợp của người dân để sớm hoàn thành dự án phục vụ cho việc đi lại, giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Với các trường hợp, cá nhân, gia đình không chấp hành phối hợp thực hiện, UBND huyện Phú Xuyên đã xây dựng kế hoạch cưỡng chế những công trình xây dựng trên đất hành lang an toàn giao thông và một phần diện tích đất ở để triển khai dự án theo quy định.
Theo kế hoạch, dự kiến đến cuối tháng 6.2024, chính quyền địa phương sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đợt 1 đối với 5 hộ gia đình. Còn đối với 5 hộ gia đình có công trình xây dựng trên đất hành lang an toàn giao thông và phần diện tích ao nhà thờ không phối hợp thực hiện quy trình các bước giải phóng mặt bằng theo quy định, huyện Phú Xuyên đã xây dựng phương án tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, dự kiến thực hiện trong tháng 7.2024.
Có thể bạn quan tâm
Cung đường hoa giấy đẹp ngẩn ngơ dẫn vào Đại học quốc gia TPHCM

Cung đường hoa giấy đẹp ngẩn ngơ dẫn vào Đại học quốc gia TPHCM

09:00 14/03/2024

Những triền hoa giấy nối lấy nhau kéo dài hàng trăm mét tạo nên vẻ đẹp như trong phim đã cuốn hút các bạn sinh viên tìm đến check-in, lưu giữ nét thanh xuân.

Hơn 1.000 vận động viên ở Đà Nẵng tham dự giải thể thao nhà giáo 2023

Hơn 1.000 vận động viên ở Đà Nẵng tham dự giải thể thao nhà giáo 2023

11:20 26/11/2023

Sáng 26.11, Giải thể thao nhà giáo, người lao động ngành Giáo dục năm 2023 đã được Công đoàn ngành Giáo dục thành phố Đà Nẵng khai mạc tại Trường...

Chiêm ngưỡng chuông cổ hơn 600 tuổi, ghi dấu biến cố cuối thời Trần

Chiêm ngưỡng chuông cổ hơn 600 tuổi, ghi dấu biến cố cuối thời Trần

15:30 31/12/2023

Chuông chùa Rối được một số người dân phát hiện năm 1989, trên khu đất trước đây là ngôi chùa Rối (hiện đã thành phế tích) tại xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Năm 2019, sau nhiều thập kỷ lưu lạc, chiếc chuông cổ này được bàn giao cho Bảo tàng Hà Tĩnh phục chế và trưng bày. Đến đầu năm 2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký quyết định công nhận chuông chùa Rối của Hà Tĩnh là bảo vật quốc gia. Theo ông Trần Phi Công, Phó...

Sau sáp nhập của Công an tỉnh Bình Dương, 3 trưởng phòng xuống làm phó

Sau sáp nhập của Công an tỉnh Bình Dương, 3 trưởng phòng xuống làm phó

19:40 25/08/2023

Công an tỉnh Bình Dương giảm 3 đơn vị cấp phòng, từ 29 phòng nghiệp vụ xuống còn 26, cùng với đó là 3 trưởng phòng xuống làm phó phòng.

Thua kiện 6 giáo viên, lãnh đạo huyện xin tỉnh hơn 2 tỷ để bồi thường

Thua kiện 6 giáo viên, lãnh đạo huyện xin tỉnh hơn 2 tỷ để bồi thường

11:10 07/11/2023

Gần 6 năm gửi đơn kiện và được tòa tuyên thắng, 6 giáo viên vẫn chưa được bồi thường. Mới đây, UBND huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) gửi tờ trình xin UBND tỉnh hơn 2 tỷ để bồi thường.

Tàu sân bay Mỹ đối phó với tên lửa Nga, Trung Quốc thế nào?

Tàu sân bay Mỹ đối phó với tên lửa Nga, Trung Quốc thế nào?

18:00 30/04/2024

Chuyên gia an ninh Maya Carlin nhận định, các nhóm tấn công tàu sân bay của hải quân Mỹ đang phải đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng từ các công nghệ tên lửa tiên tiến, chẳng hạn như Kh-47M2 Kinzhal của Nga và tên lửa đạn đạo chống sân bay DF-26 và DF-21 của Trung Quốc. Trong khi đó, hải quân Mỹ không thể mở rộng tầm hoạt động của các tiêm kích trên hạm như F/A-18E/F Super Hornets và F-35. Điều này tạo ra những rủi ro đáng kể khi các tàu sân...

Sét đánh trúng thuyền, một ngư dân tại Quảng Trị thiệt mạng

Sét đánh trúng thuyền, một ngư dân tại Quảng Trị thiệt mạng

12:30 25/09/2023

Người đàn ông quê tỉnh Quảng Trị đang điều khiển thuyền nan ra khơi để đánh cá, thì trời đổ mưa lớn do ảnh hưởng áp thấp. Một lúc sau,...

Hòa Bình: Va chạm trên đường nội khu công nghiệp, 1 người tử vong

Hòa Bình: Va chạm trên đường nội khu công nghiệp, 1 người tử vong

11:00 11/03/2023

Cơ quan chức năng ở huyện Lương Sơn đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe tải khiến 1 người tử vong.

Ngôi chùa Việt ở Myanmar tổ chức đêm hội Trung Thu cho trẻ em

Ngôi chùa Việt ở Myanmar tổ chức đêm hội Trung Thu cho trẻ em

16:10 02/10/2023

Trung Thu năm nay là lần thứ ba Chùa Đại Phước ở Myanmar tổ chức Đêm “Vui hội Trăng Rằm” nhằm mang lại cho các em thiếu nhi niềm vui cùng ký ức hồn nhiên, tươi đẹp về tuổi thơ “trông Trăng, phá cỗ.'

Co loi xay ra
Co loi xay ra