Đoàn công tác Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm việc tại Fukuoka, Nhật Bản

03:00 09/06/2024

Từ ngày 7-8/6, đoàn công tác do Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Dũng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Fukuoka, Nhật Bản.

Đoàn công tác Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm việc tại Fukuoka, Nhật Bản
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Dũng chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka và cộng đồng người Việt. (Ảnh: Bảo Chi)

Tại Fukuoka, đoàn đã có buổi làm việc với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka; gặp gỡ đại diện lãnh đạo các hội đoàn, các chi bộ đang sinh hoạt tại khu vực Kyushu - Okinawa và Trung Nam Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi làm việc và gặp mặt, Tổng lãnh sự Vũ Chi Mai báo cáo khái quát về tình hình hoạt động Tổng lãnh sự quán, cộng đồng người Việt Nam tại đây trong đó có việc thúc đẩy thành lập mới các tổ chức Hội đoàn ở các địa phương và một số lĩnh vực đặc thù như Hội chuyên gia Việt Nam-Nhật Bản (tháng 8/2023); Hiệp hội doanh nghiệp xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam tại Kyushu (tháng 10/2023), Hiệp hội công nghệ thông tin Việt Nam tại Kyushu (tháng 5/2024)... qua đó góp phần triển khai thiết thực, có hiệu quả các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên các lĩnh vực, đẩy mạnh triển khai Kết luận 12-KL/TW của Bộ chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Tại buổi làm việc, đại diện cộng đồng đã đề xuất đóng góp ý kiến và kiến nghị về một số chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, bà con kiều bào cho biết, thời gian qua Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka đã có những hỗ trợ kịp thời trong công tác bảo hộ công dân, đoàn kết bà con kiều bào, đồng lòng hướng về quê hương đất nước; cũng như hỗ trợ bà con giải quyết các khó khăn trong vấn đề hội nhập với sở tại, trong đó có các vấn đề ngôn ngữ, pháp luật... cũng như cùng bà con duy trì tiếng Việt cho thế hệ thứ 2, thứ 3 sinh ra và lớn lên tại Nhật Bản.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao những đóng góp của bà con kiều bào ở Nhật Bản nói chung, ở Fukuoka nói riêng với sự phát triển của đất nước, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp trong các vấn đề thực tiễn hiện nay như cấp mã định danh cho các thế hệ sinh ra tại Nhật Bản, hỗ trợ nguồn lực cho việc duy trì dạy tiếng Việt.

Đoàn công tác Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm trường Nhật ngữ GAG. (Ảnh: Bảo Chi)

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn có buổi làm việc tại trường Nhật ngữ GAG, gặp gỡ giáo viên - những người đang triển khai dự án dạy tiếng Nhật miễn phí cho các trường dạy nghề và học sinh nghèo ở Việt Nam.

Đoàn công tác cũng đến thăm và dự giờ lớp học Tiếng Việt của em của Ban tiếng Việt do Hội người Việt tại Fukuoka thành lập nhằm giảng dạy tiếng Việt cho thế hệ thứ hai, thứ ba sinh ra tại Nhật. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam mong muốn, cộng đồng người Việt tại đây sẽ luôn gìn giữ tiếng Việt và văn hóa Việt theo đúng tinh thần “con người có tổ có tông, như cây có cội như sông có nguồn”.

Phó Chủ tịch Uỷ ban trung ương MTTQ Nguyễn Hữu Dũng giao lưu với các cháu, phụ huynh và giáo viên của dự án lớp học Tiếng Việt của em. (Ảnh: Bảo Chi)

Chiều ngày 8/6, đoàn dự lễ trao giải chung kết cuộc thi Sứ giả tiếng Việt khu vực Kyushu và Okinawa 2024.

Có thể bạn quan tâm
Chuyện về hòn đá kỳ lạ được phong Thần, cách biên giới Việt - Trung chưa đầy 1 mét

Chuyện về hòn đá kỳ lạ được phong Thần, cách biên giới Việt - Trung chưa đầy 1 mét

14:00 12/03/2023

Hòn đá trắng nằm sát biên giới Việt - Trung tại xã Thu Lũm (Mường Tè, Lai Châu) được coi là linh hồn của người Hà Nhì. Họ tin rằng, nhờ 'Thánh thạch trấn biên', đời sống bao đời nay của họ đều an toàn, sung túc...

Cao đẳng Công nghiệp Huế thu tiền trái quy định của hàng nghìn học sinh

Cao đẳng Công nghiệp Huế thu tiền trái quy định của hàng nghìn học sinh

08:20 05/12/2023

HUẾ - Đại diện Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế thừa nhận, trường này thu tiền học phí trái quy định của hơn 1.400 học sinh trong nhiều năm liền.

Đường phố TPHCM rực rỡ sắc hoa dịp 8/3

Đường phố TPHCM rực rỡ sắc hoa dịp 8/3

22:20 07/03/2024

Đến hẹn lại lên, dịp 8/3, những tuyến đường ở TPHCM lại rực rỡ bởi nhiều loài hoa 'đua nhau' khoe sắc. Các điểm bán hoa luôn nhộn nhịp kẻ bán, người mua.

Bình Thuận: Trùm giang hồ Thảo lụi và đàn em chuẩn bị hầu tòa

Bình Thuận: Trùm giang hồ Thảo lụi và đàn em chuẩn bị hầu tòa

10:00 10/10/2023

Ngày 10/10, Tòa án nhân dân TP Phan Thiết vừa có quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm vụ án hủy hoại tài sản. Các bị cáo đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Văn Thảo (tên gọi khác: Thảo lụi, Bảy Thảo, SN 1965, trú khu phố 2, phường Bình Hưng, TP Phan Thiết, Bình Thuận); Nguyễn Thị Thu Phương (SN 1970, trú khu phố 2, phường Bình Hưng, TP Phan Thiết); Phạm Quốc Cường (tên gọi khác là Nhí, SN 1987, trú khu phố 4, phường Phú Tài, TP Phan Thiết); Phan Anh...

Lo thiếu đăng kiểm viên ở TP.HCM

Lo thiếu đăng kiểm viên ở TP.HCM

08:40 31/03/2024

Dự báo quý 2-2024 nguy cơ thiếu nhân sự đăng kiểm trầm trọng, bởi có rất nhiều đăng kiểm viên liên quan các vụ án sẽ được xét xử thời gian tới.

Bắc Giang: Thu giữ gần 4.000 điếu xì gà có dấu hiệu nhập lậu

Bắc Giang: Thu giữ gần 4.000 điếu xì gà có dấu hiệu nhập lậu

09:30 07/05/2023

Tiến hành kiểm tra 2 cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP Bắc Giang, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Giang phát hiện và thu giữ hàng trăm chai rượu ngoại các loại, gần 4.000 điếu xì gà cùng trên 3.000 bao thuốc lá điếu có dấu hiệu nhập lậu.

Công an tìm nạn nhân của ‘dự án ma’ Khu dân cư An Lạc Riverside

Công an tìm nạn nhân của ‘dự án ma’ Khu dân cư An Lạc Riverside

06:30 10/03/2024

Dự án khu dân cư không có thật, không được cấp phép nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Phát triển Bất động sản An Lạc Tân đã đặt tên là Khu dân cư An Lạc Riverside rồi rao bán để chiếm đoạt tiền.

Người phụ nữ bị bạn tình sát hại, dìm đầu xuống chậu nước tử vong

Người phụ nữ bị bạn tình sát hại, dìm đầu xuống chậu nước tử vong

16:20 17/02/2023

Sau khi sát hại chị Nguyễn Thị L, nghi can Lê Văn Ga uống thuốc sâu tự tử nhưng được công an kịp thời đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Khắc tinh của đối tượng cướp giật trên các tuyến đường ở Phan Thiết

Khắc tinh của đối tượng cướp giật trên các tuyến đường ở Phan Thiết

02:30 26/05/2024

Hơn 500 camera an ninh khắp các tuyến đường ở Phan Thiết đã góp phần phá nhiều vụ trọng án, truy vết đối tượng cướp giật và kịp thời ngăn chặn các vụ mất an ninh trật tự chuẩn bị xảy ra.

Co loi xay ra
Co loi xay ra