Đoàn công tác Báo Lao Động dâng hương tại Khu tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

13:10 04/01/2024

Thái Bình - Nhân dịp năm mới 2024 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, sáng ngày 4.1, đoàn công tác của Báo Lao Động do đồng chí Nguyễn Ngọc Hiển - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Lao Động làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh tại Khu tưởng niệm đồng chí ở thị trấn Diêm Điền (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Tham gia lễ viếng cùng đoàn có Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thái Bình Bùi Xuân Vinh, các cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện Thái Thụy.

Đoàn đại biểu Báo Lao Động và đại diện lãnh đạo, cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình, Liên đoàn Lao động huyện Thái Thụy viếng anh linh lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh trước Đài tưởng niệm. Ảnh: Trung Du

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (1908 - 1932) sinh ra trong một gia đình nhà nho nghèo, giàu truyền thống yêu nước, hiếu học tại làng Diêm Điền, tổng Hộ Đội, huyện Thụy Anh (nay là thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình). Đồng chí là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một trong những người sáng lập ra Đông Dương Cộng sản Đảng - một trong ba tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Được giác ngộ cách mạng rất sớm, đồng cảm với nỗi thống khổ của của công nhân và nhận thấy sức mạnh to lớn của giai cấp công nhân nếu được đoàn kết lại, đồng chí đã trực tiếp tham gia, vận động, tổ chức thành phong trào đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hiển, Tổng Biên tập Báo Lao Động thắp hương viếng lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh. Ảnh: Trung Du
Đồng chí Bùi Xuân Vinh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình thắp hương viếng lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh. Ảnh: Trung Du

Quá trình hoạt động của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh gắn liền với quá trình thành lập, phát triển và những mốc son lịch sử trọng đại, oanh liệt của Đảng. Sự nghiệp cách mạng của đồng chí là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh, kiên trung, bất khuất, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Đảng và dân tộc.

Sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương rực sáng về tinh thần yêu nước và ý chí đấu tranh, kiên trung, bất khuất, lạc quan tin tưởng vào tương lai tươi sáng của Đảng và của dân tộc.

Đồng chí đã cống hiến trí tuệ, lòng nhiệt huyết và tuổi thanh xuân đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu tham quan khu vực trưng bày các hiện vật, kỷ vật liên quan cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh do Báo Lao Động kính tặng. Ảnh: Trung Du

Đoàn đại biểu Báo Lao Động luôn luôn ghi nhớ và biết ơn sâu sắc sự hy sinh cao cả của lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh - vị Tổng Biên tập đầu tiên của Báo Lao Động, cơ quan ngôn luận của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Máu đào của lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh và các anh hùng liệt sỹ đã nhuộm đỏ thêm màu cờ Tổ quốc vinh quang, hun đúc thêm cho hồn thiêng sông núi. Đồng chí không chỉ là một cán bộ cách mạng lỗi lạc mà còn là một nhà lý luận với những tác phẩm báo chí đầy tính chiến đấu. Noi gương đồng chí, lớp lớp thế hệ Báo Lao Động luôn tự hào và phát huy truyền thống mà đồng chí đã gây dựng.

Gần tròn 95 năm nỗ lực trưởng thành, giờ đây Báo Lao Động đã khẳng định vị thế của mình bằng việc luôn bám sát thông tin đa dạng, thực tiễn cuộc sống sôi động hàng ngày của người dân, người lao động trên cả nước. Khả năng nắm bắt phản ánh và phân tích các sự kiện, vấn đề xã hội một cách sâu sắc đã tạo nên phong cách riêng để truyền tải thông điệp chân thực và tin cậy cho người đọc của báo.

Trong giờ phút thiêng liêng, dưới Đài tưởng niệm uy nghi và linh thiêng, biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, biểu tượng cho ý chí quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, đoàn đại biểu Báo Lao Động kính cẩn thắp nén tâm nhang để tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc công lao to lớn của lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Có thể bạn quan tâm
Giám đốc Công an Trà Vinh công khai số điện thoại đường dây nóng

Giám đốc Công an Trà Vinh công khai số điện thoại đường dây nóng

11:00 08/09/2023

Ngày 8/9, Công an tỉnh Trà Vinh chính thức công bố số điện thoại của Giám đốc Công an tỉnh để người dân trực tiếp liên hệ cung cấp thông tin. Theo đó, kể từ hôm nay các tổ chức, cá nhân có thể liên hệ trực tiếp với Đại tá Trần Xuân Ánh - Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh qua số điện thoại đường dây nóng 084.345.8484 (kể cả trong và ngoài giờ hành chính) để cung cấp, phản ánh về tình hình an ninh, trật tự và hoạt động của lực lượng Công an toàn...

Lái Mercedes tông người rồi bỏ chạy: “Người nhà” cán bộ ngân hàng tìm cách thương lượng

Lái Mercedes tông người rồi bỏ chạy: “Người nhà” cán bộ ngân hàng tìm cách thương lượng

12:00 12/03/2023

Nạn nhân người Canada và thân nhân ba nạn nhân, trong vụ tai nạn giao thông lái xe Mercedes bỏ chạy, rất lo lắng, bất bình vì việc đến “thương lượng” bởi nhiều “người nhà” của cán bộ ngân hàng liên can.

Những nhân tố làm nên thành quả của đoàn cứu hộ QĐND tại Thổ Nhĩ Kỳ

Những nhân tố làm nên thành quả của đoàn cứu hộ QĐND tại Thổ Nhĩ Kỳ

19:30 22/02/2023

Trong bối cảnh thực địa đầy khó khăn, trở ngại, toàn đội đã phát huy hiệu quả của các trang thiết bị dò tìm và chó nghiệp vụ, góp phần tìm kiếm được nhiều nạn nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Mỏ vàng không phép hoạt động, xả thải đục ngầu chỉ cách UBND xã chừng 300m

Mỏ vàng không phép hoạt động, xả thải đục ngầu chỉ cách UBND xã chừng 300m

18:00 21/07/2023

Quảng Nam - Nước thải từ mỏ vàng Bãi Ruộng chưa qua xử lý, ào ạt đổ thẳng ra con suối Đăk Mét, huyện Phước Sơn, khiến con suối đổi...

Tạm đình chỉ một cảnh sát ở Bình Dương cầm gạch đe doạ người tham gia giao thông

Tạm đình chỉ một cảnh sát ở Bình Dương cầm gạch đe doạ người tham gia giao thông

21:30 01/12/2023

Tối 1/12, Công an tỉnh Bình Dương thông tin, tạm đình chỉ công tác 30 ngày với ông P.Đ.T, cán bộ phòng Cảnh sát giao thông có hành vi thiếu chuẩn mực khi tham gia giao thông. Đồng thời, Công an tỉnh Bình Dương cũng ra quyết định kỷ luật hình thức khiển trách, đề xuất Ban Giám đốc điều động ông T sang đơn vị khác để phòng ngừa sai phạm và chấn chỉnh lực lượng Cảnh sát giao thông. Trước đó, ngày 27/11, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh...

Dòng người khai thác 'lộc trời' ở vùng ven biển Mũi Cà Mau

Dòng người khai thác 'lộc trời' ở vùng ven biển Mũi Cà Mau

10:20 23/06/2023

Chính quyền và các đơn vị chức năng Cà Mau đang vào cuộc quyết liệt nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự trước dòng người khai thác nghêu giống quá đông tại vùng ven biển thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Ngăn mối họa từ người ngáo đá

Ngăn mối họa từ người ngáo đá

08:40 20/10/2023

Nhiều vụ án mạng do hung thủ lên cơn nghiện ma túy, ngáo đá gây ra và có tính chất hết sức nguy hiểm. Không ít người vô tội gặp họa, thậm chí tử vong do người 'ngáo đá' gây ra.

Trường Đại học Ngoại thương công bố lịch nộp hồ sơ xét tuyển sớm

Trường Đại học Ngoại thương công bố lịch nộp hồ sơ xét tuyển sớm

17:30 09/05/2023

Trường Đại học Ngoại thương chính thức công bố thông báo xét tuyển trình độ Đại học hình thức chính quy năm 2023. Theo đó, thời gian đăng ký dành cho các phương thức sớm nhất vào ngày 22/5.

Cựu Thượng tá quân đội Hồ Anh Sơn sắp hầu tòa vụ Việt Á

Cựu Thượng tá quân đội Hồ Anh Sơn sắp hầu tòa vụ Việt Á

12:30 18/12/2023

Theo quyết định mới ban hành, Tòa án Quân sự Thủ đô Hà Nội sẽ đưa 7 bị cáo (trong đó có 4 cựu sĩ quan quân đội) ra xét xử từ ngày 27/12 tới. Phiên tòa sẽ xem xét các vi phạm liên quan Công ty Việt Á, phần do quân đội giải quyết. Trong các bị cáo, có 2 người bị truy tố tội 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ' gồm Trịnh Thanh Hùng, Phó vụ trưởng Vụ Các ngành kinh tế - kỹ thuật, Bộ Khoa học Công nghệ và Hồ Anh Sơn, cựu Thượng tá,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra