Đổ xô đến thị trấn cổ nước Anh vì món khoai tây đút lò

08:20 14/03/2024

Thị trấn cổ Tamworth vùng West Midlands bỗng thu hút nhiều du khách đổ về chỉ để nếm thử món khoai tây đút lò của người bán đồ ăn vặt.

Ben Newman, hay còn được gọi với cái tên Spudman, gần đây chứng kiến nhiều thực khách xếp hàng suốt ba tiếng để được nếm thử miếng khoai tây đút lò "nổi đình nổi đám" của anh tại thị trấn cổ kính Tamworth, hạt Staffordshire, vùng West Midlands, Anh.

Khoai tây đút lò là món ăn khai vị, món ăn vặt phổ biến ở phương Tây, chỉ với khoai tây và chút bơ, tỏi, hoặc phô mai được nướng ở nhiệt độ cao. Món ăn bình dân có nhiều cách biến tấu nhưng qua tay Ben trở thành món ngon nhiều người muốn thử một lần.

Nhiều du khách đến từ những quốc gia xa xôi như Mỹ, Australia, New Zealand và Malaysia, họ xếp hàng kín quanh chiếc xe tải chở món khoai tây đút lò của Ben sau khi các video anh đăng tải "gây bão" trên mạng xã hội.

Tài khoản TikTok của anh hiện thu hút được 2,6 triệu người theo dõi và 41,6 triệu lượt thích. Từ lúc bỗng dưng nổi tiếng, người đàn ông 39 tuổi bán tới 1.500 phần khoai tây đút lò mỗi ngày, với giá từ 4 đến 5 bảng/phần (khoảng 130.000 đến 150.000 đồng).

Thực đơn món Spudman của Ben Newman gồm khoai tây phô mai và đậu (4 bảng/phần); khoai tây ớt với thịt và phô mai (4 bảng/phần); khoai tây phô mai, đậu và xà lách trộn (5 bảng/phần); khoai tây phô mai, đậu và thịt xông khói (5 bảng/phần).

Ông bố 9 con cho biết anh không hiểu vì sao mình trở thành tâm điểm thu hút khách du lịch, đặc biệt với giới trẻ. Anh tham gia TikTok chỉ để theo dõi các con của mình. Tuy nhiên, những video đơn giản anh chia sẻ mẹo nấu ăn và cuộc sống hàng ngày trong vai trò là một người bán khoai tây chiên trên xe lại trở nên phổ biến trên mạng.

Ben thậm chí còn sở hữu một lượng người hâm mộ riêng ở Hawaii, và thừa nhận rằng anh vẫn còn hoang mang trước sự nổi tiếng nhanh chóng này của mình.

Khách hàng April Hall, 38 tuổi, đã đi một giờ đồng hồ từ thị trấn Telford, hạt Shrops, Anh, để thử món khoai tây đút lò Spudman với phô mai và cá ngừ của Ben. Cô nói "anh ấy đã làm rất giỏi để có được lượng người theo dõi này và chúng tôi rất vui được hỗ trợ anh ấy."

Một khách hàng khác là quản lý của McDonald's, Lewis Rochelle, 18 tuổi, cho biết "tôi chỉ muốn xem chuyện ồn ào đó là gì. Tôi đã trả 5 bảng cho một phần khoai tây đút lò với phô mai và đậu. Món ăn thực sự rất ngon nên chuyến đi này rất đáng giá".

Lee Vickers, 29 tuổi, một cư dân của thị trấn Tamworth nói thêm "Spudman đã làm cho thị trấn Tamworth trở nên nổi tiếng. Anh ấy thực sự bán ra những miếng khoai tây ngon với chất lượng hàng đầu".

Từ khi món khoai tây đút lò nổi tiếng vào khoảng tháng 10/2023, thị trấn Tamworth đã thu hút hàng trăm lượt khách đổ về xe tải của Ben xếp hàng dài mỗi ngày. Nằm ở hạt nông thôn Staffordshire, Tamworth có vị trí độc đáo giúp thị trấn này trở thành một trong những khu vực thu hút khách nhiều nhất ở Vương quốc Anh. Nơi đây từng là thủ đô của nước Anh vào thế kỷ thứ 8. Lịch sử huy hoàng và vẻ cổ kính còn giữ được đến ngày nay là một trong những lý do thuyết phục để du khách ghé thăm. Những điểm du lịch hàng đầu tại Tamworth là trung tâm trượt băng Snow Dome, lâu đài Tamworth, trang trại trẻ em Ash End House, công viên giải trí Drayton Manor và công viên quốc gia Statfold.

Chí Phú (Theo SWNS)

Có thể bạn quan tâm
160 đại sứ áo xanh lan tỏa tiếng Anh trong Chiến dịch tình nguyện Hè 2024

160 đại sứ áo xanh lan tỏa tiếng Anh trong Chiến dịch tình nguyện Hè 2024

12:20 18/06/2024

Trong chương trình huấn luyện các huấn luyện viên dạy tiếng Anh cấp trung ương, 160 tình nguyện viên được trau dồi, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng giảng dạy và hành trang để hỗ trợ, giảng dạy tiếng Anh cho thanh thiếu nhi trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2024.

5 người ngộ độc hóa chất sau khi khuân vác bột xử lý nước

5 người ngộ độc hóa chất sau khi khuân vác bột xử lý nước

12:50 10/08/2024

5 người đàn ông khó thở, co giật sau khi khuân vác bột PAC xử lý nước, được đưa vào viện cấp cứu, trong đó 3 người hôn mê, phải thở máy.

Rộ lớp học múa cổ trang ở Sài Gòn

Rộ lớp học múa cổ trang ở Sài Gòn

06:20 28/03/2024

Nửa năm trước, chỉ một lần tình cờ xem được đoạn video múa cổ trang 'đẹp như tiên' trên mạng xã hội, Nguyên Thảo lập tức tìm nơi học và đăng ký một lớp ở quận 3.

Bữa ăn nghi gây ngộ độc cho hàng chục người ở Nha Trang

Bữa ăn nghi gây ngộ độc cho hàng chục người ở Nha Trang

07:50 14/03/2024

60 người xuất hiện tiêu chảy, nôn ói, sốt nặng,... nghi ngờ do ăn khẩu phần gồm thịt gà, bơ, nộm rau đưa và cơm tại một tiệm ở đường Bà Triệu, TP Nha Trang.

Công an TP.HCM cảnh báo sinh viên tìm việc bị lừa bán sang Campuchia

Công an TP.HCM cảnh báo sinh viên tìm việc bị lừa bán sang Campuchia

17:20 08/01/2024

Công an TP.HCM cảnh báo sinh viên tìm việc làm dịp cận Tết hết sức cẩn trọng với bẫy 'việc nhẹ, lương cao' rồi bị lừa bán sang Campuchia.

Tuổi trẻ Công an TT-Huế cuối tuần làm công an xã

Tuổi trẻ Công an TT-Huế cuối tuần làm công an xã

17:30 15/07/2023

Đây là hoạt động tình nguyện do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh TT-Huế phát động và triển khai tại huyện miền núi biên giới A Lưới, nhằm hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công, thu nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử; hỗ trợ dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử tại các điểm cố định và lưu động.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy dự Lễ giỗ Côn Đảo

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy dự Lễ giỗ Côn Đảo

16:00 06/08/2023

Ngày 6/8, tại Đền thờ Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; anh Nguyễn Kim Quy, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, cùng hàng trăm cựu tù chính trị, người dân đã tham dự Lễ giỗ Côn Đảo.

Dự án lấn biển ở vùng đệm vịnh Hạ Long vi phạm nghiêm trọng Luật Di sản văn hóa

Dự án lấn biển ở vùng đệm vịnh Hạ Long vi phạm nghiêm trọng Luật Di sản văn hóa

17:50 06/11/2023

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh về việc triển khai Dự án Khu đô thị 10B ở...

Hạnh phúc muộn của người phụ nữ Việt và triệu phú Australia

Hạnh phúc muộn của người phụ nữ Việt và triệu phú Australia

07:50 08/06/2024

Ba năm trước khi đang 'săn' khách mua bất động sản trên một trang web dành cho giới nhà giàu của xứ sở chuột túi, Ánh Nguyệt vô tình lạc vào một nhóm hẹn hò.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới